Search
Close this search box.
ข่าวกีฬาในร่ม ล่าสุด

ข่าวกีฬาในร่ม ล่าสุด สนุกไม่ต้องกังวลสภาพอากาศ

0 0
Read Time:5 Minute, 30 Second
Read Time:5 Minute, 23 Second

ข่าวกีฬาในร่ม ล่าสุด แนะนำกีฬาในร่ม ในวันที่สภาพอากาศภายนอกไม่เป็นใจ

ข่าวกีฬาในร่ม ล่าสุด หมายถึง กีฬาที่เหมือน ๆ กับกีฬาทั่วไป เพียงแต่เป็นการออกกำลังกายในพื้นที่ปิด หรือมีหลังคาป้องกัน สภาพอากาศภายนอก ไม่ว่าจะฝนตก หรือแดดออก ก็ตัดความกังวลส่วนนี้ไปได้

ประสบการณ์ตรงของแอดมิน ก็คือการเล่นแบดมินตัน ภายนอกอาคาร วันนั้นลมพัดดีมาก ดีจนไม่เหมาะกับการตีแบด เหมาะกับเอาเสื่อมากางนอน ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ฮ่า ๆ ๆ ผลคือนอกจาก จะขาดความสนุก ลูกขนไก่ยังปลิวขึ้นไปติดอยู่ ตรงส่วนหน้าต่างอาคารด้วย เก็บก็ไม่ได้เพราะสูงมาก TT

ฉะนั้นการเล่น กีฬาในร่มนี่แหละค่ะ ที่จะมาแก้ปัญหานี้ได้! เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า กับกีฬาชนิดแรก จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจาก. . .

ข่าวกีฬาในร่ม ล่าสุด แบดมินตัน

กีฬาในร่ม

กีฬายอดฮิต แบดมินตันเป็น กีฬาในร่มประเภททีม หรือจะเล่นประเภทเดี่ยวก็ได้ จะเป็น กีฬาในร่ม กีฬากลางแจ้ง ก็ได้อีกด้วย ข้อดีที่เห็นกันชัด ๆ เลย คือการได้ออกกำลัง ทุกส่วนในร่างกาย โดยเฉพาะมือ แขน ขา รวมถึงสายตาที่ดีด้วย และการออกทุกส่วนนี่แหละค่ะ ช่วยให้ร่างกาย ของเรายืดหยุ่นได้ดี คนที่เล่นจะเคลื่อนไหว ร่างกายได้ดี กระฉับกระเฉง

ระบบการเผาผลาญ สิ่งที่เรากินเข้าไปสารพัด ก็จะเผาผลาญได้ดีขึ้น ขณะเล่นหัวใจ ก็ได้ทำงานไปด้วย นอกจากการใช้ร่างกาย ไหวพริบก็คือ สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง เพราะถ้าเราตีโต้กลับอย่างเดียว มีสิทธิจะชนะได้ยาก แถมเหนื่อยหอบ ไปเสียก่อนด้วย เห็นชัด ๆ ก็อย่างพวกนักกีฬา ที่สมองเขาต้องคิดอยู่ตลอดเวลา ข่าวกุนซือที่ดีที่สุด ว่าจะตีไปตรงไหน จู่โจมปิดเกมตอนไหน หลอกล่ออย่างไร

พอสมองเราได้คิด ร่างกายเราได้ขยับ สารเอ็นดอร์ฟินก็จะหลั่งออกมา เป็นตัวที่ทำให้เราอารมณ์ดีขึ้น และหายเครียด จากเรื่องต่าง ๆ ข้อเสียเดียวที่แอดมินเห็น ของกีฬาชนิดนี้ ก็คงจะเป็น เล่นคนเดียวไม่ได้ นี่แหละค่ะ 555

ต่อยมวย

ต่อยกันหน่อยไหม? แอ้ะ หมายถึงต่อยมวยนะ กีฬาที่ใช้แรง และความแม่นยำ เรียกเหงื่อได้ดีขั้นสุด เพราะเพียงคุณต่อยมวย เพียง 1 ชม. สามารถเผาผลาญได้ 500 – 1000 กิโลแคลอรีกันเลยทีเดียว! เรามักจะเห็นคนดัง หรือเซเลป หุ่นดี ๆ ทั้งชายและหญิง ไปต่อยมวยตามค่ายดัง กันบ่อย ๆ นี่แหละค่ะ เคล็ดลับในการลดน้ำหนัก และสร้างหุ่นสวย นอกจากการควบคุมอาหาร

ส่วนเรื่องปลดปล่อยความเครียด นี่ไม่ต้องพูดถึงเลย กีฬาชนิดนี้ นึกถึงใคร ใส่ให้สุดหมัดเลยค่ะ ฮ่า ๆ เรื่องสมาธิก็ช่วยได้มาก เพราะถ้าเราว่อกแว่ก โดนสวนหมัดแน่นอน ความคล่องแคล่วว่องไว ในการต่อย และหลบหมัด สำหรับใคร ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน แนะนำให้หาโค้ชก่อนค่ะ เพราะถ้าเล่นมั่ว ๆ เราอาจจะบาดเจ็บเองได้

โยคะเพื่อสุขภาพ

โยคะเพื่อสุขภาพ

โยคะ ผู้ชายก็เล่นได้ครับ ใช่แล้วค่ะ. . . เพศไหนก็เล่นได้ ช่วยจัดระเบียบร่างกาย ความยืดหยุ่นของร่างกาย ใครที่ไม่ค่อย ได้ออกกำลังกาย ขาแข็ง หลังแข็ง เหมาะมากกับกีฬาชนิดนี้ ช่วยให้คุณจัดระเบียบร่างกาย บุคลิกภาพดีขึ้น ที่สำคัญ ช่วยฝึกสมาธิ และควบคุมการหายใจได้ด้วย เพราะคุณจะต้องมีสติ กับตัวเอง กำหนดลมหายใจ เข้า – ออก

ยิ่งถ้าเล่นในห้องที่ร้อน ๆ ก็ยิ่งเผาผลาญได้ดีขึ้น แต่ก็ต้องรู้ลิมิตตัวเอง ด้วยนะคะ เพราะถ้าเราหักโหม ระวังจะหน้ามืด เป็นลมระหว่างเล่นโยคะได้ การออกวิธีที่ผิด ก็อาจทำให้ร่างกาย บาดเจ็บได้ด้วย

กระโดดเชือก

กีฬาใช้ทุนน้อย พื้นที่น้อย แต่ประโยชน์โคตรเยอะ! ไม่เชื่อลองไปโดดดู กระโดดเชือก มือใหม่ บอกเลยเหนื่อยง่ายมาก 555 แค่แป๊บเดียว หัวใจคุณจะเต้นรัวมาก ๆ เพราะเลือดกำลังสูบฉีด หากโดดบ่อย ๆ ก็จะมีความทนทานขึ้น ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกได้ ลดอาการบาดเจ็บได้ แถมเขาบอกว่าโดด 1 ชม. ช่วยลด 500 แคลอรี เอาจริง ๆ แอดมิน 5 นาทีจะไหวไหม? ใครไม่ไหวจะโดดเพียง 15 นาที ก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ

หรือจริง ๆ แล้วจะใช้เล่นเสริม ก่อนเล่นกีฬาอื่นก็ได้นะคะ เช่น โดด 15 นาที ก่อนไปปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ เป็นต้น ใครพื้นที่น้อย เวลาน้อย ลองหาเชือกสำหรับออกกำลังกาย มาเล่นกันดูค่ะ

ว่ายน้ำ

ราย ชื่อ กีฬาในร่ม

ราย ชื่อ กีฬาในร่ม ยอดฮิต อีกประเภทหนึ่งเช่นกัน สำหรับคนที่ชอบ กีฬาทางน้ำ เข้าใจว่าก็อากาศในไทยมันร้อน ~ คนไทยจึงชอบการเล่นน้ำ ไม่ว่าจะสระว่ายน้ำ กีฬาทางทะเล น้ำตก ล่องแก่ง ฮิตมาก ๆ และเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำคัญของคนไทยด้วย

การว่ายน้ำ คุณจะได้อะไรบ้าง? อย่างแรกเลยหายเครียดแน่นอน สังเกตดูว่าเวลาเราอาบน้ำ หรือเล่นน้ำ จะรู้สึกสบาย และผ่อนคลาย จุดเด่นอีกอย่างคือ ช่วยลดน้ำหนักได้ดี แทบจะเหมือนกีฬาอื่น แต่ที่รู้สึกว่าลดได้ดีกว่า ก็เพราะเวลาว่ายน้ำ เราจะรู้สึกสนุก เพลิดเพลิน ไม่รู้สึกเบื่อ หรือล้มเลิกความตั้งใจ ในการลดน้ำหนักไปก่อน

ช่วยพัฒนาสมอง และทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น เพราะการว่ายน้ำ ต้องคิดท่าว่ายต่าง ๆ อยู่ใต้น้ำทำให้มีสมาธิมากขึ้น และการว่ายน้ำเป็นนี่แหละ ช่วยชีวิตเวลาที่เราตกน้ำ หรือประสบอุบัติเหตุทางน้ำได้

ฟิตเนส อีก 1 ทางเลือกการออกกำลังกาย

 

แอดมินคิดว่าการเข้าฟิตเนส เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างร่างกาย ให้แข็งแรง หรือรูปร่างที่ดี สะดวกสบาย มีอุปกรณ์ครบครัน เป็นสถานที่ กีฬาในร่ม และแน่นอนว่า มีโค้ชช่วยดูแลได้ แต่สิ่งที่ดี ก็ย่อมมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า ซึ่งมองในส่วนนี้ว่า อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่สะดวก จะเข้าฟิตเนสแน่นอน ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งเงินเดือน เวลา ทำเล

ซึ่งไม่ว่าจะเป็น กีฬารูปแบบใด กีฬากลางแจ้งและกีฬาในร่ม ก็ล้วนให้ประโยชน์ ขอแค่เพียงเรามีใจ ที่อยากจะออกกำลังกายก็พอ^^
นอกจาก บทความกีฬาที่น่าสนใจ ก็ยังมี ข่าวกีฬาฟุตบอล ให้ได้ติดตาม หรือสะดวกติดตาม ข้อมูลผ่านไลน์ ได้ที่ :
เรียบเรียงโดย : M.Varin

Happy

Happy

0 %


Sad

Sad

0 %


Excited

Excited

0 %


Sleepy

Sleepy

0 %


Angry

Angry

0 %


Surprise

Surprise

0 %

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %