Search
Close this search box.
รายชื่อนักเตะ

อันดับ รายชื่อนักเตะ ที่ตราตรึงแฟนบอลมากที่สุดใน กับตักเตะแข้งทองประจำปี 2023

0 0
Read Time:5 Minute, 20 Second

รายชื่อนักเตะ ลุ้นรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี เปิดโผนักแตะขวัญใจแฟนบอล

วันนี้เราจะพาคุณไปดู รายชื่อนักเตะ ที่มีชื่อติดในโผของ สหพันธ์ฟุตบอล นานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้ประกาศชื่อนักเตะ ชื่อนักบอล ดัง ๆ

ลุ้นคว้ารางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2022 ซึ่งนำผลงานในช่วง สิงหาคม 2021 – ธันวาคม 2022 มาพิจารณา และนั่นทำให้ผลงานในฟุตบอลโลก 2022 ถูกเอามาพิจารณาด้วยและใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ นี้จะพาไปดูชื่อที่เข้าตากรรมการว่าจะมีใครบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ

เริ่มจากดาวเด่นของการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เขาคนนี้พาทีมชาติอาเจนติน่าของเขา ไปคว้าแชมป์บอลโลก 2022 อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำประตูไปถึง 7 ประตู ตลอดการแข่งขัน บวกกับอีก 3 แอสซิสต์

ได้รับตำแหน่ง ผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์นี้ไปครอง ส่วนนักเตะมีชื่ออีกคนอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ น่าจะเสียเปรียบ เพราะนอร์เวย์ ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก ถึงแม้ว่าฟอร์มการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยอดเยี่ยมมากก็ตาม

แล้วนอกจากสองคนนี้แล้ว ก็ยังมีดาวดังอีกหลายคนที่ติดโผ ลุ้นรางวัล แข้งยอดเยี่ยมแห่งปี แต่ว่าวันนี้เราพาไปดูนักเตะของทีมชาติอังกฤษที่น่าสนใจอย่าง จูล เบลลิงแฮม ผู้เล่นกองกลาง ที่ปัจจุบันเล่นให้โบรุสซี อาดอร์ทมุนท์

แฮร์รี่ เคน นักเตะจากอังกฤษอีกคน ผู้เล่นกองหน้าที่ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร ทอดมันฮอตสเปอร์ ส่วนฟิล โฟเดน ผู้เล่นกองกลางอีกคน ที่ปัจจุบันเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และคนสุดท้ายที่เป็นที่จับตามองอย่าง แฮร์รี่ แมไกวร์ ผู้เล่นกองหลัง ที่ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แมน ยู) เป็น รายชื่อนักเตะอังกฤษล่าสุด ในตอนนี้

รวมไปถึงนักเตะที่แข้งแพงที่สุดในโลกอย่างคิริยัน เอ็มปัปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยเข้าได้รับการประเมินจาก เว็บไซต์ทรานส์เฟอร์มาร์เกตให้มี ค่าตัวนักฟุตบอล ที่แพงที่สุด ในโลกในช่วงต้นปี 2023 ที่มีค่าตัวสูงถึง 180 บ้านยูโร คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 6,480 ล้านบาท ถือว่าเป็นนักเตะแข้งทองจริง ๆ

รายชื่อนักเตะ

รายชื่อนักเตะ รวม รายชื่อนักฟุตบอลระดับโลก ภาษาอังกฤษ ที่ค่าแข้งแพงที่สุดในปี 2023

เมื่อพูดถึงอันดับหนึ่ง นักเตะแข้งทองปี 2023 แล้ว ก็ต้องพูดถึงอันดับสอง ตกเป็นของเออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งจะย้ายมาเล่น ให้กับลีกอังกฤษ โดยมีค่าตัวประเมินอยู่ที่ 170 ล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 6,120 ล้านบาท

เป็น ชื่อนักฟุตบอลต่างประเทศ ชาวนอร์เวย์ ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าให้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาตินอร์เวย์ สำหรับฮาลันด์ เขาเป็นผู้เล่นที่ถนัดทำประตู ต้องเรียกว่าในตอนนี้ฮาลันด์ เป็นดาวยิงประวัติศาสตร์ ที่ไม่ว่าสโมสรไหนก็ต่างจีบเขาให้เข้าร่วมทีม แต่ฮาลันด์ ตัดใจเข้าร่วมกับเป๊ป กวาร์ดิโอลา

ซึ่งในการมาลีกในครั้งนี้ เรามาร่วมลุ้นไปพร้อมกัน ว่าตัวเขาจะทำผลงานได้แค่ไหน ผลงานของ เออร์ลิง ฮาลันด์ในปี 2018 ได้กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ในปี 2018-2019 พาทีมไปเป็นแชมป์ออสเตรียน บุนเดสลีกา ปี2019 แชมป์ออสเตรียน คัพ และในปีเดียวกัน ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมออสเตรียน

บุนเดสลีกา 2019 ถัดมาในปี 2020 ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบุนเดสลีกา เดือนมกราคม 2021-2022 และในปี 2020 ได้รับรางวัล นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมบุนเดสลีกา 2020 และในปี 2021-2022 เป็นแชมป์เดเอฟแบโพคาล

ทีมชาตินอร์เวย์ เขาลงให้กับทีมชาติชุดใหญ่ ไปแล้วทั้งหมด 21 นัด ทำประตูไปทั้งหมดถึง 20 ประตูด้วยกัน ซึ่งเพราะผลงานที่เข้าตากรรมนี้ ทำให้ฮาลันด์ ได้รับการโหวตให้เป็นดาวซัลโวฟุตบอลโลกปี 2019 ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และดาวซัลโวยูฟ่า (บอล ยูโร) เนชั่นส์ ลีก 2020-2021 อีกด้วย

ชื่อนักบอล ดัง ๆ

รายชื่อนักเตะ แข้งทองที่ได้รับการโหวตให้เป็น รายชื่อนักเตะพรีเมียร์ลีก ที่มีค่าแข้งแพงที่สุดในปีนี้

เรามาดูนักเตะที่มีค่าแข้งแพงเป็นอันดับที่ 3 อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ ปีก เรอัล มาดริด เป็น รายชื่อนักเตะ ทีมชาติบราซิล มีค่าตัวสูงมาเป็นอันดับสาม โดยมีค่าตัวอยู่ที่ 120 ล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 4,320 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้า ให้กับเรอัลมาดริด และทีมชาติบราซิล

และนอกจาก วินิซิอุส จูเนียร์ เราก็อยากเสนอ รายชื่อนักเตะแมนยู ที่ถือได้ว่าเป็นสมบัติล้ำค่าของทีมอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ฟาดแข่งผ่าน การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 ซึ่งเป็นการแข่งขัน ฝรั่งเศส บอล ที่เขาเคยเองก็เคยเป็นดาวรุ่งมาก่อน ที่จะถูกสกัดโดยเมสัน ดาวยิงรุ่นน้อง ทำลายสถิติของเขาลง ในฤดูกาล 2019/20

รายชื่อนักเตะพรีเมียร์ลีก

ชื่อนักเตะทั้งหมด ที่มีค่าแข้งมากที่สุด เพราะเป็น รายชื่อนักเตะจากการลงแข่งฟุตบอลโลก 2022 จริงไหม ?

ต้องบอกว่าฟุตบอลโลกคงเป็นการแข่งขันที่สนุก และทำแฟนบอลลุ้นตามทุกนัดการแข่งขันเลยก็ว่าได้ และเพราะการฟาดแข้งกันอย่างเต็มความสามารถนี้ทำให้ผู้เล่นกองกลางของอังกฤษอย่างจูด วิเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม กองกลางสโมสรโบรุส ซี อาดอร์ทมุนด์ และทีมชาติอังกฤษ มีค่าแข็งถึง 110 ล้านยูโร รั้งอันดับสี่ ของนักเตะแข้งทอง ประจำปี 2023 กันไปเลยค่ะ

และนอกจากนักเตะของอังกฤษจะน่าสนใจแล้ว เราก็อยากจะพาไปดู รายชื่อนักเตะคืนนี้ ที่จะมีการแข่งขันลีกต่าง ๆ และอยากจะพาไปทำความรู้จักกับ นักเตะอิตาลี ที่มีชื่อและค่าแข้งไม่แพ้กับนักเตะ ที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว

ก็อยากจะแนะนำ นิโกโล บาเรลลา นักบอลชาวอิตาลี กองกลางจอมแอสซิสต์ จากถิ่นงูใหญ่ อย่างอินเตอร์ มิลาน ที่กำลังตกเป็นเป้าหมาย รายต่อไป ที่จะเสริมกองกลางให้กับหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้า

รายชื่อนักเตะคืนนี้

แต่ดีลการแลกครั้งนี้ หงษ์แดงจะต้องแลกกับ นาบี เกอิต้า ซึ่งจะคุ้มค่าไหม เราคงต้องดูในผลงานลีกของพวกเขา และนอกจากการพาไปดูแข้งทองของนักเตะแต่ละคนแล้ว เราก็อยากจะแนะนำบทความเรื่อง Love to Hate Youซีรี่ย์ และ อาหารไทยยอดนิยม ฝากติดตามด้วยนะคะ

เขียนโดย ดอกไม้สีขาว

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %