Search
Close this search box.

ข่าวบอล LaLiga Rising Star : “กาบี้” มิดฟิลด์ดาวรุ่งเก่งเกินวัยของ บาร์เซโลน่า

0 0
Read Time:2 Minute, 24 Second
Read Time:2 Minute, 15 Second

 

 

ข่าวบอล เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีรา หรือ “กาบี้” กองกลางของ บาร์เซโลน่า เป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ประเดิมลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี 62 วัน

ข่าวบอล สถิติดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่สเปนเอาชนะอิตาลี 2-1 หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ของ “ลา โรฆา” สร้างเซอร์ไพรส์ส่งเขาลงสนามเป็น 11 ตัวจริง และใช้เวลาอยู่ในสนาม 83 นาที

ในช่วงเวลานั้น กาบี้ ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ได้เพียง 7 เกมเท่านั้น แต่ เอ็นริเก้ มองเห็นถึงศักยภาพที่อยู่ในตัวเขา แม้จะอายุยังน้อย แต่โชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนนักเตะประสบการณ์สูงบางคน

กาบี้ เกิดที่เมืองเซบิลล์ เมื่อโตขึ้นเขามีทักษะการเล่นฟุตบอลที่โดดเด่นในหมู่เพื่อนๆ จนถูกเปรียบเทียบว่าเป็น “โอลิเวอร์ อะตอม” ซึ่งเป็นชื่อที่ชาวยุโรปใช้เรียกชื่อของ โอโซระ ซึบาสะ ตัวการ์ตูนฟุตบอลชื่อดังของญี่ปุ่น

เส้นทางชีวิตนักฟุตบอลของ กาบี้ เริ่มต้นตอนอายุ 10 ขวบ ในปี 2014 กับทีมเยาวชนของ เรอัล เบติส จากนั้นในปีถัดมา ได้ย้ายมาอยู่กับศูนย์ฝึก “ลา มาเซีย” ของ บาร์เซโลน่า จนกระทั่งถูกดันขึ้นมาอยู่ในทีมชุดบี ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

29 สิงหาคม 2021 กาบี้ ในวัย 17 ปี 25 วัน ได้ประเดิมลงสนามนัดแรกให้กับทีมชุดใหญ่ของบาร์ซ่า ในเกมลาลีกาที่เปิดบ้านชนะ เกตาเฟ่ 2-1 โดยถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน เซร์กี้ โรแบร์โต้ ในช่วง 16 นาทีสุดท้าย

นับจนถึงปัจจุบัน กาบี้ ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว 35 นัดรวมทุกรายการ มากสุดเป็นอันดับ 5 รองจาก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น, แฟรงกี้ เดอ ยอง และ เคราร์ด ปิเก้

สไตล์การเล่นของ กาบี้ คล้ายกับ ซาบี เอร์นานเดซ สุดยอดตำนานมิดฟิลด์ และกุนซือคนปัจจุบันของบาร์ซ่า ถึงแม้จะเป็นกองกลางรูปร่างเล็ก แต่แข็งแกร่ง แคล่วคล่องว่องไว เอาตัวรอดยามโดนคู่แข่งประกบได้ดี

กาบี้ ถือเป็นนักเตะที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี เช่นเดียวกับหลายๆ คน อาทิ เปดรี้, นิโก้ กอนซาเลซ, เอริค การ์เซีย, เซร์จิโญ เดสต์ และ อันซู ฟาติ ที่กำลังแสดงฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม และเป็นความหวังในอนาคตของบาร์เซโลน่า

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.sportnewsbase.com/


Happy

Happy

0 %


Sad

Sad

0 %


Excited

Excited

0 %


Sleepy

Sleepy

0 %


Angry

Angry

0 %


Surprise

Surprise

0 %

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %