Search
Close this search box.
3-นักเตะมูลค่าสูง

3-นักเตะมูลค่าสูง มาดูกันเลยว่า นักบอลคนไหนบ้างที่มีค่าตัวสูงสุด ในรอบก่อนพรีเมียร์ลีกนี้ แล้วจะตรงกับใจคุณหรือไม่

0 0
Read Time:5 Minute, 38 Second

3-นักเตะมูลค่าสูง มาดูกันว่า จะมีนักเตะคนไหน ติดอันดับในบทความนี้บ้าง แล้วจะตรงใจคุณหรือไม่ แล้วนักเตะเหล่านี้ มีความเป็นมาอย่างไร

3-นักเตะมูลค่าสูง สวัสดีครับมิตรรัก แฟนบอลทุกท่านใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ ก็จะเป็นการ เขียนถึงนักบอลที่มีค่าตัว ในการซื้อขาย สูงที่มีมาสามลำดับ โดยอ้างอิงล่าสุด จากเว็บข่าวกีฬา โดยไล่จากน้อยไปมากกันนะครับ

โดยที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า ตอนนี้เป็นช่วง การจัดทัพของสโมสรฟุตบอล เพื่อเตรียมเข้าสู้ ช่วงพรีเมียร์หลีก และยังต้องรีบเจรจา เพื่อให้งานของโค้ช ต้องคิดหนักกันทั่วเลยทีเดียว และการมีนักเตะคะแนนสูง ก็แปลว่านักเตะ มีด้วยกันมากมาย เหมือนดวงดาวที่เรียงราย บนท้องฟ้าเลยก็ว่าได้ 

เอาละครับไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าจะ 3-นักเตะมูลค่าสูง ว่าจะมียอดเงิน เป็นค่าตัวเท่าไหร่กันแล้ว มูลค่านักเตะ ปัจจุบัน เป็นเท่าไหร่แล้วบ้าง

ในครั้งนี้ผม ไม่ได้คิดถึงว่า นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2564 เพื่อจะได้นำมา เทียบกับสถิติในปีนี้

มูลค่านักเตะ 2022

3-นักเตะมูลค่าสูง อันดับที่หนึ่ง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ชาวฝรั่งเศส แนวรุกตัวเก่งของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 

นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2022 กลายเป็นนักเตะดัง จากลีกฝรั่งเศส ที่มีค่าตัวสูงสุด (ถึง 171.7 ล้านปอนด์) มีการจัดอันดับ นักเตะที่มีค่าตัว แพงที่สุดในโลกฟุตบอล ของกลุ่มการวิจัย CIES Football Observatory ล่าสุด

ด้วยตำแหน่งปีกตัวยง จากลีกลูกหนังแดนน้ำหอม กลายเป็นนักเตะ ที่มีค่าตัวแพง ที่สุดในโลก โดยมีมูลค่าประเมินอยู่ที่ 171.7 ล้านปอนด์

เขาเกิดในครอบครัว คนกีฬาและพ่อของเขา – วิลเฟรด เอ็มบัปเป้ ได้สอนให้ลูกชาย ได้รู้จักฟุตบอลตอน 6 ปี และชักนำให้เขา เข้าสู่การเป็นนักฟุตบอล เยาวชนของเอเอส บอนดี ในปี 2004 ด้านแม่และพี่ชาย ก็เป็นนักกีฬา ประเภทแฮนด์บอล และฟุตบอลเช่นกัน

เขารักและชื่นชอบฟุตบอลมาก ในหัวของเขา คิดถึงแต่ฟุตบอล มาตั้งแต่ยังเด็ก ถ้าไม่ได้สัมผัสลูกบอล ก็จะนั่งเล่น วิดีโอเกมฟุตบอลในบ้าน และเปลี่ยนห้องรับแขก ให้เป็นสนามฟุตบอล

3-นักเตะมูลค่าสูง

นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2565 รายได้สูงเป็น อันดับที่สอง คือ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกผู้ร่ำรวยชาวบราซิลเลี่ยน

วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกบราซิเลี่ยนของ เรอัล มาดริด โดยมีค่าตัวอยู่ที่ 158.3 ล้านปอนด์ รายได้ที่ตามมาไม่ห่าง จากคิลิยัน เจ้าของสถิติอันดับหนึ่ง 3-นักเตะมูลค่าสูง

จัดได้ว่าเป็นหนึ่ง ในดาวรุ่งที่น่าจับจามอง แห่งโลกลูกหนัง ซึ่งเป็นตัวรุกวัย 21 ปี ดีกรีทีมชาติบราซิลของ เรอัล มาดริด ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ทำไป 5 ประตูจาก 8 นัด ในการแข่งขัน ลา ลีกา สเปน

เรื่องข้างนอกสนามของเขา น่าชื่นชมด้วยเช่นกัน เขาได้ก่อตั้ง INSTITUTO VINI JR ซึ่งเป็นองค์กร มีเป้าหมายว่าจะใช้ เทคโนโลยีและกีฬา ในการให้การศึกษา กับวัยรุ่นชาวบราซิล เพื่อทำให้ประเทศบ้านเกิด มีความเท่าเทียมกัน ทางสังคมมากขึ้น

การวิจัยและจัดอันดับของ CIES Football Observatory นี้ จัดพิจารณาจากกลุ่มอายุ ผลงานของนักเตะปัจจุบัน มูลค่าเศรษฐกิจของสโมสร และภาวะเงินเฟ้อของสโมสร โดยนำมาคำนวณ เป็นมูลค่าของนักเตะ

มูลค่านักเตะ ปัจจุบัน

และผู้สร้างรายได้สูง เป็นคนที่สามของโลก เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งของนอร์เวย์ 

หนึ่งใน 3-นักเตะมูลค่าสูง ที่เพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ มีราคาประเมินที่ 130.4 ล้านปอนด์ 

เป็นชาวนอร์เวย์ ปัจจุบันเล่น ในตำแหน่งกอง หน้าตัวชี้เป้า ให้แก่แมนเชสเตอร์ซิตี และทีมชาตินอร์เวย์ เขาเป็นผู้เล่นที่ถนัดในด้านการทำประตู และได้รับการยกย่อง ในด้านฝีเท้า การวิ่ง ความแข็งแรง และทิศทางการจ่ายบอล จนอาจเป็นหนึ่ง ในกองหน้าตัวเป้า ที่ดีที่สุดในโลก

เขามีสิทธิ์เลือกเล่น ให้กับทีมชาติอังกฤษ แต่โฮลันเลือกเล่น ให้กับนอร์เวย์ หลังจากฟุตบอลโลก เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี 2019 ที่เขาได้รับรางวัล รองเท้าทองคำ จากการทำคนเดียว เก้าประตูในหนึ่งนัด จนสร้างสถิติใหม่ โฮลันลงเล่น ให้กับทีมชาตินอร์เวย์ ชุดใหญ่ครั้งแรกใน ค.ศ. 2019

ลองคิดแบบเล่น ๆ ว่าลองมาเทียบกับ ค่าตัวนักฟุตบอลไทยที่แพงที่สุด จะเป็นอย่างไร

เมื่อเราพูดถึง 3-นักเตะมูลค่าสูง เราก็อดไม่ได้ ที่จะมองย้อนกลับมา ที่ประเทศไทยของเรา เราก็คิดย้อนไปที่ ค่าตัวนักฟุตบอลไทย 2564 และในชุดเดียวกันนี้ก็ควบไปในปีที่มี ค่าตัวนักฟุตบอลไทย 2565 มีดังนี้

คนที่หนึ่งคือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ทีมชาติไทย) ค่าตัวอยู่ที่ 60.3 ล้านบาท

คนที่สองคือ ธีราทร บุญมาทัน (ทีมชาติไทย) ค่าตัวอยู่ที่ 33.9 ล้านบาท

คนที่สามคือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ทีมชาติไทย) ค่าตัวอยู่ที่ 22.6 ล้านบาท

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ มูลค่านักเตะ 2022 ที่ผู้อ่านได้รับข้อมูลมา ผมคิดว่าการที่กีฬา และนักกีฬาจะทุ่มเท การทำงานของด้วยใจ ควรมีค่าตอบแทนที่คุ้มค่า สมกับการทุ่มเทนั้น

ผมหวังคงจะตรงใจ กับคุณผู้อ่านนะครับ ไม่ว่าจะเป็น คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่มีค่าตัวแพงที่สุดราว ๆ 7,572,666,530 บาท ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงมาก ถึงขนาดที่ใครก็ตาม ได้เงินก้อนนี้ ไปคงสบายไปตลอดชีวิตเลย 

และตามด้วยอันดับที่สองคือ วินิซิอุส จูเนียร์ ที่มีค่าตัวสูงถึง 158.3 ล้านปอนด์ เหมาะสมที่ได้อยู่ทีมราชันสีขาวผู้มั่งคั่งอยู่แล้วด้วย และสุดท้ายคือ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่เพิ่งย้ายจาก โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ไปแมนเชสเตอร์ซิตีในปี 2022 นี้เอง

แต่ด้วยก้อนเงิน ที่สูงขนาดนั้น ยังไม่มีการซื้อขาย เกิดขึ้นนะครับ เอ็มบัปเป้ ยังอยู่ทีม ปารีแซ็ง-แฌร์แม็งอยู่ แต่ด้วยค่าตัวที่สูง ที่สุดในประวัติศาสตร์ ของโมนาโก จึงทำให้ได้ อันดับหนึ่งใน บทความนี้ไปครับ

เขียนโดยFateNama

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %