Search
Close this search box.
10นักเตะที่สุดในโลก

10นักเตะที่สุดในโลก ไม่ว่าใครก็ต้องสงสัย ว่าใครกันนะจะได้เป็น ตัวตึงติดอันดับนี้!

0 0
Read Time:8 Minute, 35 Second

10นักเตะที่สุดในโลก ติดอันดับ 100 นักเตะที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาล จะมีใครกันบ้าง ?

บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้ยังคงเป็น เรื่องราวของนักเตะฟุตบอล นักเตะฟุตบอลโลก ที่เป็นตัวตึง 10นักเตะที่สุดในโลก ไม่ว่าใครก็ต้องสงสัย ว่าใครกันนะจะได้เป็น นักเตะที่เก่งสุด แม้ว่าจะไม่มี คำตอบที่ถูกต้อง แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ในรายการนี้ เป็นผู้เล่นที่ ดีที่สุดในโลก ในฤดูกาลที่ผ่านมาแน่นอน เนื่องจากฟอร์ม ที่ผันผวนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่า

ฟุตบอลหยุดไปพร้อมกัน สองสามเดือนในช่วง กลางฤดูกาลจาก ข่าวกีฬาฟุตบอล ด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า ในขณะที่ลีกส่วนใหญ่ ต้องเริ่มต้นใหม่ หลังจากหยุดไปชั่วคราว เนื่องจากการหยุดเล่น และความจริงที่ว่า มีผู้เล่นหลายคน ที่อาจอยู่ในรายชื่อ ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ในขณะนี้แล้วนั้น รายชื่อจึงต้องถูก พยายามพิจารณา จากฟอร์มปัจจุบัน ของผู้เล่นแต่ละคน

รวมถึงความสามารถ โดยรวมของเขาเมื่อฟิต แต่การจัดอันดับ มักจะเป็นไป ตามอำเภอใจเสมอ เมื่อมีผู้เล่นหลายคน ที่เล่นได้ดี และเชื่อว่าผู้เล่น 10 อันดับแรกของโลกในขณะนี้ จะพิจารณาจากฟอร์ม และความสามารถโดยธรรมชาติ แถมยังเป็นหนึ่งใน นักเตะรายได้สูงสุด อีกด้วย

นักเตะที่ ค่าตัว แพง ที่สุด ในโลก 2565 เป็นหนึ่งใน 10นักเตะที่สุดในโลก 

นักเตะที่ยิง เยอะ ที่สุดในโลก 2022

ลิโอเนล เมสซี นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก 2022

เรียกได้ว่าเมสซี ยังคงอยู่ในอันดับต้น ๆ 10นักเตะที่สุดในโลก ของรายการนี้มานานกว่าทศวรรษแล้ว และในวัย 33 ปี เขายังคงแข็งแกร่งสถิติและฤดูกาล ที่น่าตื่นเต้นได้กลายเป็น เรื่องปกติสำหรับเขาไปแล้ว แม้ว่าบาร์เซโลน่าจะพลาด 4 เกมแรกของฤดูกาล เนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่เมสซีก็มีแนวโน้ม ที่จะคว้าดาวซัลโว สูงสุดในลาลีกา เป็นครั้งที่ 7 ในอาชีพของเขา

ด้วยผลงาน 22 ประตูจนถึงตอนนี้ และเหลือเกมให้เล่นอีก 3 เกม นอกจาก22 ประตูแล้ว เมสซียังแอสซิสต์อีก20 ครั้งในลีก ทำลายสถิติส่วนตัวของเขา ที่ทำได้18 ครั้งต่อฤดูกาล และมีส่วนร่วม42 ประตูจาก30 เกมลีก สำหรับผู้เล่นทุกคนนั่นคือฤดูกาลแห่งชีวิต สำหรับลิโอเนล เมสซีที่เป็นเรื่องปกติ

คริสเตียโน โรนัลโด ตัวตึงติด 10อันดับนักเตะที่ยิงเยอะที่สุดในโลก

คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะอายุ 35 ปี โรนัลโด้ได้มีส่วนร่วม ครึ่งหนึ่งของประตูทั้งหมด ของยูเวนตุสในฤดูกาลนี้ โดยทำได้28 ประตูและ6 แอสซิสต์จาก28 เกมที่เขา เล่น ในลีกและมีส่วนร่วมทั้งหมด 39 ประตูในทุกรายการ สิ่งที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือ โรนัลโด้จัดการประตูในเกมลีก

โดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม น้อยกว่าที่เคยมีมา จาก20 ทีมใน Seria A ยูเวนตุสอยู่ในอันดับที่16 ในการครอส ในฤดูกาลนี้ และอันดับที่14 ทั้งการครอสที่แม่นยำ และแอสซิสต์จากการครอส โรนัลโดมีประตู จากลูกโหม่งมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

เนย์มาร์ 1ใน 10นักเตะที่สุดในโลก

แม้จะต้องดิ้นรนกับ อาการบาดเจ็บในฤดูกาลนี้ และไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เนื่องจากการตัดสินใจ ของลีกเอิง 1 ที่จะยุติฤดูกาลก่อนกำหนด แทนที่จะกลับมาเล่นใหม่หลังล็อกดาวน์ เนย์มาร์ จูเนียร์มาเป็นอันดับสามในรายชื่อ ในเกมลีกเพียง 15 เกมในฤดูกาลนี้ เนย์มาร์ทำไป13 ประตูและ6 แอสซิสต์ จาก 22 เกมในทุกรายการ

ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 18 ประตูและ 10 แอสซิสต์ ตลอด 3 ฤดูกาลที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เหตุผลเดียวที่เนย์มาร์ ไม่ได้รางวัลบัลลงดอร์คือเมสซี่ โรนัลโด้ และอาการบาดเจ็บ หากไม่มีปัจจัยทั้งสามนี้ เนย์มาร์จะเป็นผู้เล่น ที่ดีที่สุดตลอดกาล

นอกจากบัลลงดอร์แล้ว เป้าหมายต่อไปของเนย์มาร์คือ การคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก กับเปแอสเช เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ของทัวร์นาเมนต์หลังจาก เอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เนย์มาร์จะฟิต และพร้อมสำหรับตำแหน่งแชมป์

11 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก 2022

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นักเตะที่ยิง เยอะ ที่สุดในโลก 2022

เลวานดอฟสกี้คว้ารางวัล ผู้ทำประตูสูงสุด ของบุนเดสลีกาเป็นครั้งที่ 5 ด้วยผลงาน 34 ประตูจาก 31 นัดที่เขาลงเล่น เขายิงประตูไม่ได้เพียง 6 เกมตลอดทั้งฤดูกาลโดย ทำ ประตู ได้ 7 ครั้งและแฮตทริก 1 ครั้ง นอกจากนี้เขายังทำได้ 51 ประตูและ 6 แอสซิสต์จาก 43 เกมในทุกรายการ รวมถึง 2 เกมในนัดชิงชนะเลิศ 

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ติดอันดับ 11 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก 2022

ปารีส แซงต์ แชร์กแมงเอ็มบัปเป้ แค่ขาดเลวานดอฟสกี้ ในรายชื่อเท่านั้น เนื่องจากอายุยังน้อย และความจริงที่ว่า เขาไม่ได้เล่นตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นักเตะวัย 21 ปีชาวฝรั่งเศสคนนี้ ก็สามารถเป็นที่หนึ่ง ของรายการนี้ได้ เพราะสถิติและความสามารถของเขานั้น โดดเด่นอย่างยิ่ง

เป็นผู้ชนะฟุตบอลโลก ด้วยการยิงประตูในรอบชิงชนะเลิศ และเป็นผู้ชนะลีกเอิง 1 สี่สมัยแล้ว ตู้ถ้วยรางวัลของเอ็มบัปเป้ จะขยายต่อไป เอ็มบัปเป้ยังคงยิงได้ 18 ประตูและทำ 7 แอสซิสต์จาก 20 เกมลีกที่เขาลงเล่น ในทุกรายการ เขาทำได้ 47 ประตูรวมและแอสซิสต์ใน 33 เกม

 เควิน เดอ บรอยน์ 1ใน 10นักเตะที่สุดในโลก

เมืองแมนเชสเตอร์ ผู้เล่นอีกคนที่สามารถ จบลงด้วยการท้าทายสำหรับ Ballon d’Or เมื่อสิ้นปี ได้อย่างง่ายดายคือ Kevin De Bruyne ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ มิดฟิลด์เบลเยี่ยม ระดับโลกอย่างแน่นอน เขาเป็นมิดฟิลด์ ที่ดีที่สุดในอังกฤษ ได้อย่างง่ายดาย วิสัยทัศน์และความสามารถ ในการผ่านบอลของเขา ก็ไม่ธรรมดา

เดอ บรอยน์ยิงไปแล้ว 11 ประตูกับอีก 18 แอสซิสต์ ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และเหลือเกมให้เล่นอีก 4 นัด อาจเป็นผู้เล่นที่ ทำลายสถิติพรีเมียร์ลีก ของเธียร์รี อองรีที่ทำไว้ 20 แอสซิสต์ ในหนึ่งฤดูกาลได้ในที่สุด หลังจากเสียแชมป์พรีเมียร์ลีก ให้กับลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้

ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โดดเด่นของเป๊ป กวาร์ดิโอลา ต้องการพิสูจน์ตัวเอง เมื่อแชมเปี้ยนส์ลีก กลับมาเตะอีกครั้ง และเควิน เดอ บรอยน์ จะเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ซิตี้สามารถ ชูถ้วยรางวัลได้หรือไม่

10นักเตะที่สุดในโลก

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค 1ใน10 นักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก

เขากลายเป็นหนึ่งใน กองหลังพรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดตลอดกาล เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค หนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญที่สุดของ ทีม ที่คว้าชัยชนะ มาครองได้สำเร็จ ตามหลังลิโอเนล เมสซี ในการจัดอันดับ บัลลงดอร์ปี 2019 ซึ่งเกือบจะกลายเป็น ปราการหลังคนแรก นับตั้งแต่ฟาบิโอ คันนาวาโร เซ็นเตอร์แบ็ค ชาวอิตาลีในปี 2549 ที่คว้ารางวัลนี้

เขาได้รับรางวัลผู้เล่นชายยอดเยี่ยม แห่งปีของยูฟ่า ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ฟาน ไดจ์คเสียไปเพียง 22 ประตู เก็บคลีนชีตได้ 20 ครั้ง มีอัตราการเข้าปะทะสำเร็จ 74% และบันทึกจำนวน การจ่ายบอลมาก เป็นอันดับสอง ทำให้เขาได้รับตำแหน่ง ผู้เล่นแห่งปีของพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลแพ้เพียงครั้งเดียวในลีก และจบฤดูกาลด้วยอันดับสองด้วยคะแนน 97 คะแนน ตามหลังทีมที่ เอาชนะพวกเขาอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนึ่งแต้ม ลิเวอร์พูลสามารถคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และตั้งแต่นั้นมาก็คว้าแชมป์ยูฟ่าซูเปอร์ คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในทุกรายการ ฟาน ไดจ์ค เลี้ยงบอลผ่านเพียงครั้งเดียว ตลอดทั้งฤดูกาล

 ซาดิโอ มาเน่ 1ใน 10นักเตะที่สุดในโลก

ซาดิโอ มาเน่ 10นักเตะที่สุดในโลก เป็นเหตุผลหลักว่าทำไม ปีกชาวเซเนกัลรายนี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับแชมป์อังกฤษ และยุโรปในปัจจุบัน โดยทำไป 16 ประตูและ 9 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ และคว้ารางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีกด้วยผลงาน 22 ประตูร่วมกับปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็องและโม ซาลาห์เพื่อนร่วมทีม

ซาดิโอ มาเน่ก็โดดเด่น ความเร็ว การจบสกอร์ และการคอนโทรลของเขา ล้วนเป็นระดับโลก และเขาทำประตูที่น่าทึ่งให้กับลิเวอร์พูลใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงลูกชิพที่ยอดเยี่ยมกับบาเยิร์น มิวนิคในแชมเปียนส์ลีกปีที่แล้ว มาเน่จบอันดับที่สี่สำหรับ Ballon d’Or ปี 2019

ริยาด มาห์เรซ 1ใน 10นักเตะที่สุดในโลก

Riyad Mahrez ทำไป10 ประตูและ12 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ในขณะที่เขาเป็น เพียงผู้เล่นแมนฯ ซิตี้คนที่ห้าที่ทำประตู และแอสซิสต์เป็นตัวเลขสองหลักในฤดูกาลนี้ (สถิติในพรีเมียร์ลีก) เขาออกสตาร์ทเพียง60% ของการแข่งขันของซิตี้และได้นั่งสำรองถึง 5 นัด การคอนโทรลและการจับบอลครั้งแรก ของมาห์เรซนั้นพิเศษสุดๆ และเขาน่าจะกลายเป็น 11 ตัวจริงของทีมอื่นๆในโลก

เออร์ลิง ฮาแลนด์ 1ใน นักเตะที่สูงที่สุดในโลก

Erling Haaland ก็เป็น อันดับ วัยรุ่น ที่เก่งที่สุดในโลก และกลายเป็นหนึ่งใน กองหน้าที่ดีที่สุด ในเกมนี้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าเขาจะอายุเพียง 19 ปี ฮาแลนด์เริ่มต้นฤดูกาลนี้กับเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กในออสเตรีย ทำไป 16 ประตูและแอสซิสต์ 6 เกมจาก 14 เกมในลีก รวมถึงทำไป 8 ประตูและ 1 แอสซิสต์ในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีก

จากนั้นกองหน้าชาวนอร์เวย์ ก็เปลี่ยนไปเล่นให้กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในช่วงกลางฤดูกาล และยังคงฟอร์มอันเหลือเชื่อ ของเขาด้วยการยิง 13 ประตูและ 3 แอสซิสต์จาก 15 นัดในบุนเดสลีกา โดยรวมแล้ว ฮาลันด์ยิงไป 44 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้จาก 40 เกม และเป็นตัวเลขที่น่าประหลาดใจ ที่ทำให้เจ้าหนูติดท็อป 10นักเตะที่สุดในโลก

สุดท้ายเลยสำหรับใครที่เป็นสาวกคอหนังแล้วเนี่ย พลาดไม่ได้เลยกับ รีวิว- Avartar-2 โดนใจแน่นอน และถ้าระหว่างดูรีวิวแล้วหิวขึ้นมา เมนูพาสต้า ช่วยแก้หิวได้เยอะเลย

-หลงวาริน-

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %