Search
Close this search box.
แมนยูเคยตกชั้น

แมนยูเคยตกชั้น ในศึกพรีเมียร์ลีกหรือไม่ เป็นคำถามที่ แฟนแมนยูสงสัย ว่าทีมพวกเขาเคยตกชั้นไหม ในประวัติศาสตร์

0 0
Read Time:5 Minute, 18 Second

แมนยูเคยตกชั้น สักครั้งบ้างไหม คำถามที่แฟนบอล ทีมแมนยูอยากรู้

แมนยูเคยตกชั้น หลังจากที่ฤดูกาล 2022 – 2023 ในศึกพรีเมียร์ลีก เริ่มเปิดฤดูกาล ซึ่งแน่นอนว่า มีทีมดังในพรีเมียร์ลีก ออกตัวสตาร์ทได้ดี โชว์ฟอร์มร้อนแรง ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม แต่ไม่ใช่กับทีมแมนยู เพราะพวกเขาลงเล่น

โดยไม่สามารถ เก็บแต้มได้เลย 2 นัดติดเลยนะ จนทำให้พวกเขา ตกไปอยู่อันดับที่ 20 ของตารางจน หลายคนบอกว่า ทีมแมนยูจะต้อง หนีตกชั้นหรือไม่ ? วันนี้เรามีเรื่องราว ของทีมแมนยูมาฝากกัน ว่าพวกเขาเคย หนีตกชั้นมาบ้างหรือไม่ ?

สำหรับใครที่เป็น แฟนแมนยูอยู่แล้ว ต้องขออภัยไว้ ล่วงหน้าด้วยนะคะ เพราะอาจจะมีข้อความ บางข้อความบาดใจ แฟนบอลแมนยูไม่น้อย

แมนยูเคยตกชั้น พวกเขาเคยตกชั้นไหม วันนี้เรามีคำตอบ

ทีมที่ไม่เคยตกชั้น พรีเมียร์ลีก

แมนยูเคยตกชั้น ต้องยอมรับเลยว่า ทีมแมนยูเคยยิ่งใหญ่ มากในยุคของ เซอร์อเล็กเฟอร์กูสัน แต่หลังจากที่ ผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ คนนี้ลามือไปในปี 2013 และถ้าพูดถึง กุนซือที่ดีที่สุด เชื่อว่าแฟนแมนยูทุกคน ต้องพูดชื่อของ ท่านเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสันอย่างแน่นอน

ซึ่งถือว่าเป็น กุนซือที่พาทีมปีศาจแดง ผงาดในยุโรป คว้าแชมป์มามากมาย แบบที่ไม่มีใครเคยทำได้ และทำให้ทีมแมนยู กลายเป็นทีมอันดับต้น ๆ ของโลกเลยนะ แต่หลังจากที่ เซอร์อเล็กลามือไป ทีมแมนยูก็ไม่สามารถ โชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนเคย

หลังจากที่ท่านลามือไป ก็มีกุนซือหน้าใหม่ วนเวียนมาดูแล ทีมแมนยูที่มี แฟนบอลเยอะมาก ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไป แฟนแมนยูก็ยังไม่สมหวัง พวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้ จนหลายคนบอกว่า นี่คือยุคตกต่ำ ของทีมเลยก็ว่าได้

แต่หลายคนไม่รู้ว่า ในอดีตที่ผ่านมา ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเคยโชว์ฟอร์มแย่ มากกว่าในปัจจุบัน จนทำให้ทีมแมนยู ตกชั้นไปเลยนะ

แฟนบอลบอกว่าแมนยูเป็น ทีมที่ไม่เคยตกชั้น พรีเมียร์ลีก

การตกชั้น พรีเมียร์ลีก

แมนยูเคยตกชั้น แฟนแมนยูฟังไม่ผิดนะ ทีมแมนยูที่พวกคุณรัก ในอดีตเคยตกชั้นมาก่อน ซึ่งนั่นเป็นช่วงเวลา ก่อนที่เซอร์อเล็ก จะเข้ามาคุมทีม โดยกุนซือที่พาทีมตกชั้น มีชื่อว่าทอมลิเบอร์ตี้ เขาพาลูกทีม ตกชั้นในปี 1974 ซึ่งก่อนหน้านั้น ทีมของพวกเขา โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงมาก ๆ คว้าแชมป์ในเวทียุโรป มากมายหลายถ้วย

แต่แฟนบอลส่วนใหญ่บอกว่า หลังจากที่เกิดเหตุ โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่ต้องสูญเสียผู้เล่น ในทีมไปเป็นจำนวนมาก ทำให้แมนยูที่แข็งแกร่ง ต้องสูญเสียนักเตะ กำลังสำคัญ ไปเป็นจำนวนมาก

แต่กุนซือในตำนานอย่าง เซอร์แม็กบัดดี้ ก็สร้างทีมใหม่ ที่ยิ่งใหญ่ในเวที ยุโรปอีกครั้ง แต่ในเวลาต่อมา พวกเขาก็เหมือนเจอฝันร้าย เพราะพวกเขาออกสตาร์ท แพ้คู่ต่อสู้ 9 นัดติดกันเลยนะ เรียกว่าเป็นยุค ที่แฟนแมนยู ปวดใจแบบสุด ๆ

โซน ตกชั้น คือ โซนที่หลายทีม ไม่อยากย่างก้าวเข้าไป

โซน ตกชั้น คือ

แมนยูเคยตกชั้น แม้ว่าพวกเขาจะเป็นทีมใหญ่ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่พวกเขาเคยเจอวิกฤติ และอุปสรรคมามากมาย ใครที่มีโอกาส ได้อ่านประวัติ ของทีมแมนยู ก็จะรู้ว่า ในช่วงเวลาที่พวกเขา ต้องอยู่ในจุดต่ำสุดเพราะ แมนยูเคยตกชั้น นั่นคือบทเรียน ที่ตราตรึงนักเตะ และแฟนบอลมาอย่างยาวนาน

พวกเขามีสถิติ ที่เลวร้ายเกินกว่า จะสามารถรับได้ พวกเขากลายเป็นทีม รองบ๊วยของตาราง และต้องตกชั้นใน ฤดูกาลต่อมา และในฤดูกาลนั้น พวกเขาต้องไปเล่นใน ดิวิชั่นที่สอง เรียกว่าเป็นประสบการณ์ ที่แฟนบอลแมนยู ต้องจำได้ดีแน่นอน

พวกเขาเป็นทีม ที่ขึ้นไปเป็นทีมระดับโลก แต่หลังจากนั้นเพียง 4 ปี พวกเขาเปลี่ยนผู้จัดการไปมากมาย และต้องตกชั้นในที่สุด และนี่เป็นการตกชั้น ครั้งแรกและครั้งเดียว ของทีมแมนยูเลยนะ

และการได้ไปเล่น ในดิวิชั่น 2 ทำให้พวกเขา ได้ทบทวนตัวเอง และฝึกฝนตัวเองมากกว่าเดิม และกลับมาเล่น ในลีกใหญ่ได้สำเร็จ ในปีต่อมาทันที และเชื่อว่าพวกเขา จะไม่ตกชั้นอีกแน่นอน หลังพวกเขาสามารถ เอาชนะทีมคู่ปรับ อย่างลิเวอร์พูล ได้ในที่สุด 2 – 1

ในฤดูกาล 2022 -2023 ไม่ใช่ฤดูกาล ที่เลวร้ายที่สุด ที่ทีมแมนยูต้องเจอ

แมนยูเคยตกชั้น

การตกชั้น พรีเมียร์ลีก ไม่ควรเกิดกับทีมใหญ่ แต่ในช่วงปี ที่แมนยูเคยตกชั้น พวกเขาถือว่าเป็น ทีมอันดับต้น ๆ ของทวีปยุโรปเลยนะ แต่ก็ยังตกชั้นได้ ซึ่งแน่นอนว่า ทีมแมนยูต้องเจอกับ ปัญหาในทีมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การทำงานที่ไม่เต็มที่ ของกุนซือคนใหม่ หรือปัญหาหลังบ้านมากมาย ที่แฟนบอลอาจจะ ไม่รู้มาก่อน

ในช่วงเวลาที่ พวกเขาตกชั้น พวกเขาต้องเจอปัญหา ภายในมากมาย ทั้งปัญหาเรื่อง วินัยของนักเตะ หรือการบริหารงาน ของกุนซือและ ผู้บริหารของทีม และพวกเขาไม่มีนักเตะ ที่อายุน้อย มาร่วมทีมมากนัก เรียกว่าไม่ปั้นนักเตะ สายเลือดใหม่ขึ้นมาแทน นักเตะรุ่นพี่เลย

เพราะหลังจากปี 1968 ที่พวกเขาคว้าแชมป์ยุโรปได้ พวกเขาก็ไม่มองหา นักเตะใหม่ ๆ มาเสริมทัพเลย เรียกว่านั่นเป็นอีกหนึ่ง สาเหตุที่พวกเขา ต้องตกชั้นดิวิชั่น 1 ไปในที่สุด และแน่นอนว่า นั่นเป็นยุคตกต่ำ ที่สุดของทีมเลยก็ว่าได้

และแน่นอนว่า แมนยูในยุคปัจจุบัน ต้องเจอกับปัญหามากมาย ทั้งเรื่องนักเตะ และปัญหาภายใน ทำให้แฟนแมนยูหลายคน เริ่มกังวลว่า ทีมของพวกเขา จะกลับมาในช่วง ตกต่ำอีกครั้ง จนต้องตกชั้นหรือไม่ แต่นี่เป็นแค่ช่วง เต้นฤดูกาลเท่านั้น ยังไม่สามารถตัดสินได้ ว่าทีมแมนยู จะต้องหนีตกชั้น หรือแค่ออกสตาร์ท ได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ใครที่สงสัยว่า เกิด อะไร ขึ้น กับ เอ ฟ เวอร์ ตัน ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ครั้งหน้าเราจะนำ บทความกีฬาที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการเจาะลึก ทีมเอฟเวอร์ตัน มาฝากกันอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่อยากรู้ว่า เอ ฟ เวอร์ ตัน เคยตกชั้น หรือ อาร์เซนอลเคยตกชั้นไหม ครั้งหน้าเราจะนำเรื่องราว ของทีมอาร์เซนอล และข้อมูลเกี่ยวกับ ฟ อ เร ส ต์ ตกชั้น ปี ไหน รับรองว่าคุณ จะได้ข้อมูล ข่าวกีฬาฟุตบอล ที่ครบถ้วนและ อัปเดตก่อนใครแน่นอน

 


เรียบเรียง BOMEBAMB

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %