Search
Close this search box.
แชมป์ฝรั่งเศส

แชมป์ฝรั่งเศส ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คอนเฟิร์มแชมป์ฝรั่งเศส สมัยที่10

0 0
Read Time:5 Minute, 17 Second

แชมป์ฝรั่งเศส ปารีส แซงต์-แชร์กแมง การันตีเป็นแชมป์ฝรั่งเศสสมัยที่ 10 เป็นที่แน่นอนแล้ว

แชมป์ฝรั่งเศส ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้คอนเฟิร์มแล้ว แชมป์ฝรั่งเศส สมัยที่ 10 แม้ในนัดล่าสุด จะเปิดบ้านเสมอ กับสโมสรล็องส์ ข่าวกีฬาฟุตบอล รายงานว่าได้ทำลายสถิติ ด้วยเกมที่เหลืออีก 4 เกม โดยล็องส์เหลือผู้เล่น 10 คนแต่ว่าแฟนบอล ออกไปข้างนอกก่อน แทนที่จะอยู่ เฉลิมฉลองกับผู้เล่น

บทความกีฬาที่น่าสนใจ ที่เราจะพูดถึง การแข่งขันฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2021-2022 ในคืนวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 โดยทีมจ่าฟูงอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดสนามปาร์กเดส์ แพร็งซ์ รับการมายืนของล็องส์ โดยเพียงแต้มเดียว ทีมเปแอสเช ก็สามารถการันตีคว้า แชมป์ฝรั่งเศส ในฤดูกาลนี้ทันที

ในครึ่งแรกเปิดฉากไปตามคาด เมื่อเจ้าถิ่นนั้น เป็นฝ่ายครองเกมได้ และบุกเข้าใส่ ล็องส์อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังจบสกอร์ไม่ได้ ทำให้ครึ่งแรก จบไปแบบเสมอกัน 0-0 กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 57 ฝ่ายทีมมาเยือน เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเพราะเควิน ดานโซโดนใบเหลืองที่ 2 จนได้ออกจากสนามไป

แต่นาทีที่ 68 เนย์มาร์จ่ายบอล ให้ลิโอเนล เมสซี่นักฟุตบอลชื่อดัง ชาวอาร์เจนตินา ที่ปัจจุบัน มาเล่นให้กับ ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ในตำแหน่งกองหน้าใน ลีกเอิงฝรั่งเศส ทำประตูโค้ง ได้อย่างสวยงาม เพื่อชัยชนะ อย่างมีสไตล์ เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

แชมป์ฝรั่งเศส

แชมป์ฝรั่งเศส เป็นแชมป์ลีกเอิงครั้งแรกของเมาริซิโอ โปเช็ตติโนในฐานะผู้จัดการทีม

โดยเขากล่าวว่า “เรากำลังเผชิญ กับช่วงเวลา ที่ยากลำบาก กับแฟน ๆ และเราหวังว่า มันจะดีขึ้น เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย และเรายอมรับ การประท้วงทั้งหมด แต่เราจะต้อง แสดงความเคารพ ต่อตำแหน่งนี้”

สาวกทีมฟุตบอล ของสโมสร ซึ่งหงุดหงิดกับ การตกรอบแชมเปี้ยนลีก ของสโมสร ต่อเรอัลมาดริด เริ่มออกจากสนาม 15 นาทีก่อนนกหวีดสุดท้าย แทนที่จะอยู่ เฉลิมฉลองกับผู้เล่น หลังจากเล่นเต็มเวลา 10 นาทีพื้นสนามว่างเปล่า และผู้เล่นนั้น ไม่ได้ทำความเคารพ หลังจากนั้น

“นั่นคือสิ่งที่ ผมไม่เข้าใจ” มาร์โก แวร์รัตติ กล่าว “ผมรู้ว่าพวกเขา ผิดหวังกับมาดริด แต่ในบางจุด คุณต้องเดินหน้าต่อไป”

แต่ถึงแม้ว่า เควิน ดันโซ สัญชาติออสเตรีย จะถูกไล่ออกจากการจอง หรือการถูกลงโทษ ด้วยการแจกใบเหลือง ในครั้งที่สอง กลายเป็นใบแดง จึงถูกไล่ออกจากสนามไปแต่ Corentin Jean นักเตะฝรั่งเศส ก็ได้ปรับให้ มีความเหมาะสม สำหรับผู้เล่น ที่มีความขะมักเขม้น ในช่วงท้ายของเกม จนนาทีที่ 88 ตัวสำรองของล็องส์ อย่างโกร็องแต๊ง ฌอง ทำประตูให้กับล็องส์ ตีเสมอได้เป็น 1-1

แชมป์ฝรั่งเศส

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงเจ้าถิ่นเปิดบ้านพบ ล็องส์ เสมอกัน 1-1 แต่ยังคว้าแชมป์มาครองได้

บรรยากาศน่าละอาย กัปตันทีม PSG Marquinhos กล่าวกับ Canal+ ฟุตบอลคือความรักของเรา เราจะพยายามสนุก ให้มากที่สุด น่าเสียดายที่ ไม่ได้อยู่กับกองเชียร์ แต่เราต้องรับมือกับมัน

เนย์มาร์, คีเลียน เอ็มบัปเป้นักเตะ ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก และอัชราฟ ฮาคิมี่ ล้วนมีโอกาส ในระยะประชิด ในช่วงครึ่งแรก เนื่องจากนักเตะ PSG มีความตื่นตัวขึ้น หลังจากออกตัว ได้ไม่ดีนัก

เจ้าบ้านถูกโห่ไล่ หลังจากครึ่งแรก ทำประตูไม่ได้ และลูกยิงโจนาธาน คลอสส์ถูกปฏิเสธโดย เคย์เลอร์ นาวาสด้วยโอกาส ที่ดีที่สุดของ สโมสรล็องส์ ที่มีความมั่นใจมากขึ้น ก่อนที่จะหยุดพัก

ฌ็อง-หลุยส์ เลคาผู้รักษาประตู ของล็องส์ต้องตื่นตัว เมื่อผู้ที่อยู่ใน รายชื่อทีมชาติฝรั่งเศส อย่างนักเตะดาวรุ่ง เอ็มบัปเป้ ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นฟรีคิก แต่มันไม่ได้จนกว่า เควิน ดันโซ จะไล่ออก PSG ก็สามารถยืนยันตัวเอง ได้อย่างแท้จริง

ถึงอย่างนั้น ลิโอเนล เมสซี่ ก็ต้องการจังหวะ ที่สุดเฉียบแหลม ซึ่งต้องทนกับ ฤดูกาลแรก ที่น่าผิดหวังในปารีส ด้วยการทำประตูที่ 9 ในการประท้วงครั้งนี้ จากทุกรายการ แต่นักเตะของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ล้มเหลวที่จะครอบครอง ความได้เปรียบของพวกเขา และต้องเสียประตู โดยฝ่ายของล็องส์ ที่ไล่ตามตีเสมอ

แชมป์ฝรั่งเศส

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้นำพาทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปสู่ตำแหน่งแชมป์ลีกเอิงในฤดูกาลนี้

ในปัจจุบันปารีสคว้า แชมป์ฝรั่งเศส มาครองแล้วถึง 8 ครั้งจากจำนวน 10 ครั้งในลีกเอิงโดย แชมป์ฝรั่งเศส ครั้งล่าสุดนี้ ทำให้พวกเขา ก้าวสู่ระดับเดียว กับทีมแซงต์-เอเตียน สำหรับชัยชนะ ในยุคลีกอาชีพ ที่มีนักเตะติด รายชื่อฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998

พวกเขาจอันดับสอง ตามหลังลีลล์ ผู้ชนะลีกเอิง ในฤดูกาลที่แล้ว แต่ในปีนี้พวกเขา สลักชื่อในปี 2021-22 ด้วยความได้เปรียบ ทิ้งห่างอันดับสอง 16 แต้มเหนือผู้ท้าชิง ที่ใกล้เคียงที่สุด อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคง รักษาสถิติในบ้าน ที่ไม่แพ้ใครในลีก ซึ่งตอนนี้ชนะ 15 นัดจากการเล่น 17 เกม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม PSG พลาดตำแหน่งของแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างไร อดีตผู้จัดการทีมท็อตแนม โปเช็ตติโน่ ซึ่งเข้ามาแทนที่ โทมัส ทูเคิลในฐานะหัวหน้าโค้ช ในเดือนมกราคม 2021 ได้รับรางวัล French Cup และ Trophee des Champions ในฤดูกาลแรก ที่รับผิดชอบ

และถึงแม้ชัยชนะ ในลีกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นี้ อนาคตของโค้ช ชาวอาร์เจนตินา ในปารีสก็ยังคง ไม่แน่ไม่นอน โดยถูกเชื่อมโยง กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จนกระทั่งแมนยู ได้ประกาศแต่งตั้ง ผู้จัดการทีมคนใหม่ เอริก เตน ฮาก เมื่อต้นสัปดาห์

ยังคงจะต้อง รอดูกันต่อไปว่า การตัดสินใจ ของประธานสโมสร Nasser Al-Khelaifi จะเป็นอย่างไร ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยชัยชนะ ที่ยากจะเข้าใจ ในแชมเปียนส์ลีก ซึ่งเจ้าของชาวกาตาร์ ต้องการได้แชมป์เปี้ยนลีก แต่ทำไม่ได้ในปีนี้ ติดตามต่อได้ที่ @UFA-X10

*** มารฝัน***

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %