Search
Close this search box.
แกเร็ธ เบล

ปิดตำนาน แกเร็ธ เบล ลูกรักของชาวเวลส์

0 0
Read Time:4 Minute, 37 Second

แกเร็ธ เบล นักเตะที่เข้าสู่เส้นทางของวงการลูกหนัง ตั้งแต่แต่ตอนเป็นเยาวชนสังกัดอคาเดมี่ เซาธ์แอป์ตัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปอยู่ ทีมลิเวอร์พูล ตามที่ฝันไว้แต่เขาก็ลงสนามแรกให้กับทีมนักบุญ และแน่นอนก็เป็นการแจ้งเกิดที่นี่เลย ไม่ได้แพ้คนดังอย่าง เอเดน อาซาร์

เขาเริ่มสร้างชื่อครั้งแรกก็คือปี 2006 ที่ลงแข่งในนัดสำคัญของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ตอนนั้นอายุแค่ 16 ปีเท่านั้นซึ่งเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายทำเอา ผู้จัดการเชลซี ตอนนี้มีผวา ไม่น่าเชื่อว่าในเวลาต่อมาเขากลายเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงแถมยังชำนาญในการเตะฟรีคิก ได้อย่างแม่นยำและกลายเป็นเกียรติประวัติของเจ้าหนูน้อยที่ทำประตูไปได้ถึง 5 ประตูจากการลงแข่งใน 45 เกม

แกเร็ธ เบล แขวนสตั๊ดที่ไหน

 สุดยอดนักเตะที่ครั้งหนึ่งเคยมีค่าตัวแพงที่สุดในโลกอย่าง แกเร็ธ เบล

แก เร็ ธ เบ ล เป็นนักเตะที่ชอบการพัฒนาฝีมือตลอดเวลาถือได้ว่าเป็นนักเตะอัจฉริยะ ไม่ได้แพ้ นักเตะอังกฤษ เพราะสามารถฝึกฝนได้อย่างรวดเร็วและทำให้ทีม ไก่เดือยทอง อย่างท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่มองเห็นในฝีเท้าของเขาที่เก่งขึ้นทุกวันและคว้าตัวเขาไปร่วมทีมตั้งแต่ตอนซัมเมอร์ 2007 ตอนนั้นค่าตัวของเขาอยู่ที่ 7 ล้านปอนด์

และเขาก็ไม่ได้ทำให้ทีม ไก่เดือยทอง ต้องผิดหวังเพราะว่าทันทีที่ได้ลงสนามเขาก็ซัลโวเข้าไป 3 ประตูใน 4 นัดแรกทำให้ตอนนั้นเขาขึ้นแท่นนักเตะดาวรุ่งที่อยู่ในวัย 18 ปี กลายเป็นนักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุด และเมื่อเขาได้เข้ามาเล่นในตำแหน่งปีกแบบเต็มตัว เขาก็ยกระดับฝีเท้าอย่างต่อเนื่องกลายเป็นตัวริมเส้นอันตราย และในที่สุดก็กลายเป็นเสาหลักของทีมไปได้ในฤดูกาลที่ 2011-2012 เขาทำประตูไปถึง 10 ประตู

แก เร็ ธ เบ ล กับเส้นทางความสำเร็จตลอดการเป็นนักเตะอาชีพ 17 ปี

แกเร็ธเบลอยู่ทีมอะไร ตลอดเวลาของการเป็นนักเตะอาชีพเขาสังกัดกับสองสโมสรคือ ไก่เดือยทอง และราชันชุดขาวไม่น่าเชื่อว่าจุดพีคของแก เร็ ธ เบ ล และทีมไก่เดือยทองมันจะเกิดขึ้นในปีต่อมานั่นเอง เมื่อเขาเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มสุดแสนจะร้อนแรง แถมเป็นนักเตะที่ดังเป็นพลุแตกตลอดทั้งซีซั่นในฤดูกาล 2012-2013

เพราะเขาเป็นนักเตะที่ทำประตูไปได้ถึง 21 ประตูจากการที่เขาลงเช่นใน 33 เกมเท่านั้น ซึ่งเป็นการแข่งในวงการพรีเมียร์ลีก ทำให้เขาก็เลยก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะแถวหน้าที่กลายเป็น ซูปเปอร์สตาร์ ในที่สุด

แขวนสตั๊ด

ด้วยกระแสความดังนี้เอง ทำให้ราชันชุดขาว อย่างเรอัล มาดริด ไม่อยู่เฉยหาทางที่คว้าตัวเขาเข้าร่วมทีมทันทีตั้งแต่ปี 2013 ที่มีค่าตัวตอนนั้นอยู่ที่ 85.3 ล้านปอนด์ ขึ้นแท่นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในเวลานั้นแถมยังทำลายสถิติเดิมของ คริสเตรียโน่ โรนัลโด้ที่เคยทำไว้ที่ 80 ล้านปอนด์ตอนปี 2009

เมื่อขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่มีค่าตัวในระดับโลก แถมยังเป็นความหวังของเทีม ซึ่งเขาก็ไม่ได้ทำให้ทีมผิดหวังและแฟนคลับต่างก็ชื่นชม เขายังคงโชว์ความสามารถอย่างต่อเนื่องและดีงาม เพราะได้กลายเป็นอีกหนึ่งคนที่ช่วยให้ทีมได้รับชัยชนะ และคว้าแชมป์ไปเยอะมากโดยเฉพาะถ้วยที่เป็นกำลังใจอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ที่เขานั้นพาทีมให้ได้ครองแชมป์นี้ไปได้ 4 ครั้งภายในเวลา 5 ปีเท่านั้น

ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็เหมือนจะถูกจดจำไปหมด กลายเป็นนักเตะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดยิ่งในสมัยที่เขาทำประตูในปี 2017-2018 ตอนนั้น ราชันสีขาว เจอกับหงส์แดงลิเวอร์พูล ซึ่งเกมนี้เองเขาได้กุนซืออย่าง ซีเนดีน ซีดาน ส่งให้ลงสนามและโชว์ลูกยิงมหัศจรรย์คือการ ตีลังกาจักรยานกลางอากาศฟาดบอล เข้าประตูคู่ต่อสู้ไปอย่างเบ็ดเสร็จ

แค่นั้นยังไม่พอยังตามด้วยลูกส่องไกลไปอีก 1 ประตูทำให้คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดกันได้สำเร็จ มีหลายคนแอบสงสัยว่าแกเร็ธ เบล ทีมชาติอะไร เขาเลือกที่จะลงเล่นให้กับ เวลส์ ซึ่งอยู่ในเครือจักรภพอังกฤษ แต่ว่าไม่ได้ขึ้นชุดใหญ่ของอังกฤษตามกฎของฟีฟ่า

แกเร็ธ เบล ล่าสุด

ประกาศ แขวนสตั๊ด ที่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าแกเร็ธ เบล แขวนสตั๊ดที่ไหน

ในวันที่ 9 มกราคม 2023 แฟนคลับที่ติดตามแกเร็ธ เบล ig ก็ช๊อกกันทั่วโลกเมื่อแกเร็ธ เบล ล่าสุด ออกมาประกาศว่าได้เวลาที่เขาจะจบอาชีพนักเตะด้วยการ แขวนสตั๊ด ไปในวัยแค่ 33 ปีเท่านั้นซึ่งเขาได้บอกว่าขอยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพและทีมชาติอย่างเป็นทางการยุติเส้นทางที่เคยเล่นในระดับสโมสรทั้งหมด 553 เกมและยิงประตูไปได้ 185 ประตู และได้สถิติของการคว้าแชมป์รวมทุกที่ที่อยู่ไปถึง 16 สมัย โดยเฉพาะได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัยด้วยกัน

แกเร็ธ เบล ปัจจุบัน หลังจากที่ประกาศอำลาอย่างเป็นทางการแกเร็ธ เบล ทำอะไร?

เมื่อแกเร็ธ เบล ล่าสุด หลังจากที่เขาประกาศ แขวนสตั๊ด อย่างเป็นทางการทำให้บรรดาแฟนบอลต่างก็อดคิดถึงไม่ได้ อยากจะรู้ว่า แกเร็ธ เบล ล่าสุด ทำอะไรบ้างซึ่งเท่าที่เราทราบกันคือเขาก็เดินทางท่องเที่ยวและใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับภรรยาและลูก ๆ ของเขาและเขาไม่ได้ลืมแฟนคลับที่เคยสนับสนุนเขามาแต่อย่างใด

ซึ่งก็มีหลายฝ่ายอาจจะคิดว่าเขาน่าจะไปเล่นกีฬาที่เขารักอีกชนิดหนึ่งที่เคยเป็นกระแสดราม่าและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักคือกีฬา กอล์ฟ นั่นเองเรื่องนี้เราคงต้องติดตามข่าวคราวของแกเร็ธ เบล จากสื่อโซเชียลกันต่อว่าเขานั้นทำอะไรอยู่ในตอนนี้ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีข่าวของเขาออกมาให้เราได้ทราบกันเลยค่ะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %