Search
Close this search box.
เอเดน อาซาร์

เอเดน อาซาร์ เคยมีฉายาว่า เป็นผู้ฝันร้ายของแนวรับ

0 0
Read Time:4 Minute, 15 Second

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นชื่ออดีตนักเตะที่มีชื่อ เอเดน อาซาร์ เป็นข่าวให้ว่อนโซเชียลไปหมดเรียกว่าทำเอา ข่าวของเอเดน อาซาร์ ig นั้นกลบกระแส ผู้จัดการแมนยู คนสำคัญไปเรียบร้อยแล้วและทำให้วงการฟุตบอลมีสะเทือนงานนี้เราต้องรอดูกันว่าแล้ว ทีมอาร์เซนอล จะว่าอย่างไร

ชื่อเต็มของนักเตะคนนี้คือ เอเดน มีกาแอล อาซาร์ ไม่แปลกใจที่ทำไมเขาถึงเก่งและกลายเป็นนักเตะคนสำคัญที่ทำให้พวกแนวรับทั้งหลายต้องเกรงใจรู้หรือไม่ว่าเอเดน อาซาร์ ศาสนา อิสลามซึ่งเป็นการนับถือตามครอบครัว และเขาก็มีสายเลือดของนักฟุตบอลอยู่ในกายของเขานั้นเอง อาซาร์ คือลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของอดีตนักเตะชาวเบลเยียม ทำให้เขาได้รับการเทรนเรื่องฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ตั้งแต่เขาได้อยู่สโมสรท้องถิ่นมาสักพัก พอปี 2005 เขาก็มีโอกาสที่เข้าไปเล่นในลีกเอิง

อาซา นักฟุตบอล ที่สังกัดกับอคาเดมีประมาณ 2 ปี พออายุได้ 16 ปีถูกจัดให้ไปเล่นกับชุดใหญ่และแค่เริ่มเล่นในฤดูกาลแรกก็ไม่ได้ทำให้ทีมผิดหวังเพราะเขาได้ลงสนามไปถึง 190 เกม และเป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งที่คว้ารางวัลสหภาพนักฟุตบอลไปครองและอีกหลายรางวัลไม่เว้นแม้แต่นักเตะเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปีซึ่งไม่ได้แพ้นักเตะคนดังอย่าง นักเตะฝรั่งเศส

อาซา นักฟุตบอล

เอเดน อาซาร์ คือหนึ่งเดียวของนักเตะที่คว้ารางวัลสองครั้งติดกัน

ไม่ว่าเอเดน อาซาร์ ย้ายไปไหน เขากลายเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองทันที เขาโชว์ฟอร์มได้ดีมาโดยตลอดด้วยการการันตีคุณภาพจากการเป็นคนหนึ่งของนักเตะที่คว้าดับเบิลแชมป์คือ แชมป์จากฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยและอีกหลายๆ รางวัลในปี 2011 ซึ่งถือว่าเป็นปีทองของเขาเลยทีเดียวทำให้ต่อมาในปี 2012 เขามีค่าตัวถึง 32 ล้านปอนด์ด้วยการไปร่วมทีมให้กับทางประเทศอังกฤษและอยู่ที่อังกฤษนานถึง 8 ปี

ฟอร์มการเล่นของเขามีลักษณะของการเล่นที่สร้างสรรค์มาก แถมยังรวดเร็วและมีความสามารถพิเศษอีกหลายอย่างในสนามแน่นอนแหละไม่งั้นไม่มีฉายาว่า “นักเตะที่เป็นฝันร้ายของแนวรับ” อาซา นักฟุตบอล มีจุดเด่นคือสามารถเปลี่ยนเกมด้วยการเลี้ยงลูกที่เป็นเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียวของ ทำให้เขาได้มีโอกาสได้เข้าร่วมกับทีมเชลซีตอนปี 2018 นั่นเอง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวเบลเยียม เพราะตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมาเขาได้รับรางวัลยาวเหยียดเป็นหางว่าวเลยทีเดียวถึงแม้ว่าเอเดน อาซาร์ อ้วน ก็ตาม

อาซาร์

เมื่อต้องไปผจญภัยใหม่กับพวกสิงห์บูล

ทุกคนต่างก็นึกว่าเมื่อ อาซา นักฟุตบอล มาอยู่กับทีมเชลซีควรจะมีประเดิมตั้งแต่นัดแรกสิ แต่เขากลับทำได้ในนัดที่ 3 ของการเป็นสมาชิกให้กับทางทีมเชลซีที่ตอนนั้นได้เจอกับทีมนิวคลาสเซิ่ลแต่โชคร้ายในนัดนั้นเขาเกิดเตะอัดชายโครงเด็กเก็บบอลหลังประตูจนต้องถูกแบน 3 นัด และยังโดนเพิ่มไปอีก 3 นัดในเวลาต่อมาอีกด้วยทำให้เอเดน อาซาร์ ig ที่เคยมีคนติดตามอย่างมากลดลงแบบทันตา

มีหลายคนบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่กราฟชีวิตสวิงขึ้นลงแบบรวดเร็วเพราะหลังจากที่เขาเคยเป็นเดอะแบก ให้กับทีมดังอย่างเชลซีและพาทีมเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปถึง 2 สมัยแต่ในที่สุดต้องย้ายทีมและกลายมาเป็นนักเตะส่วนเกินให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยกลายเป็นนักเตะค่าตัว 115 ล้านยูโรแต่เมื่อย้ายมาอยู่กับราชันชุดขาว เขากลับไม่ได้เป็นตัวจริงในการทำศึกของ ลาลีกา และยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ตั้งแต่เขาเดินทางกลับมาจากรับใช้ในการเป็นทีมชาติของเขาตอนปี 2022

และมีบทสัมภาษณ์ตอนหนึ่ง ที่เขาบอกว่าเขาอยากจะอยู่ที่สเปนต่อว่าแต่เอเดน อา ซาร์ อยู่ ทีม ไหน จะยังมีคนรับเขาหรือไม่ซึ่งเขามีความหวังว่าอยากจะลงสนามมากๆ หน่อย เพื่อต้องการแสดงให้หลาย ๆ คนเห็นว่าเขายังทำอะไรได้อีกเยอะกว่านี้ แต่น่าเสียดายที่ดันไปมีปัญหากับผู้จัดการทีมทำให้เขาถูกหมายหัวให้อยู่ในลิสต์เตรียมโดนโละจาก เรอัล มาดริด

และแน่นอนว่าเมื่อ อาซาร์ ไม่ได้เป็นตัวเก็งของเรอัล มาดริดอีกต่อไป ทำให้ก็เลยตัดสินใจจากกันด้วยดีในที่สุดก็มีการยกเลิกสัญญาไปเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านและเขาก็ยังหาสังกัดใหม่ไม่ได้ทำให้ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดไปอย่างที่เป็นข่าว ปิดฉากนักเตะพรสวรรค์ยอดเยี่ยมไป

เอเดน อาซาร์ อ้วน

สรุปแล้วเอเดน อาซาร์ นักเตะพรสวรรค์ที่ได้มาแต่เกิดก็ได้เวลาปิดฉากตัวเอง

แฟนคลับบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเอเดน อาซาร์หายไปไหน แน่นอนว่าหากใครไม่ได้ติดตามคงไม่ทราบ จะมารู้อีกทีตอนที่ อาซาร์ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า จำเป็นที่จะต้องฟังเสียงของตัวเอง ซึ่งมันจะบอกว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะหยุด แถมยังต้องหยุดในเวลาที่เหมาะสม เพราะเขาก็คร่ำวอดมาตั้งแต่อายุแค่ 16 ปี ผ่านการทดลองและบททดสอบมานับไม่ถ้วน เคยโชว์ผลงานและลงเล่นในฐานะนักเตะคุณภาพไปมากว่า 700 นัด

ทำให้เอเดน อาซาร์ ก็เลยตัดสินใจว่าได้เวลาที่เขาจะเปิดฉากอาชีพนักเตะได้แล้ว และเขาก็ขอขอบคุณทุกๆ สโมสรที่เขาเคยเล่นมาตั้งแต่ตอนอยู่สโมสรเยาวชน รวมถึงทีม เชลซี และเรอัล มาดริด และยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่าขอขอบคุณบรรดาแฟนคลับที่ติดตามเขามาหลายปี มีเอ๊ะ! ก็ตรงที่บอกว่าได้เวลานั่นแหละหรือว่าเขาจะยังหาทางที่อยู่ในวงการนี้ต่อไปหรือเปล่า อาจจะไปอยู่ในที่อื่นอย่างกลายเป็นโค้ชในที่สุดก็คงต้องติดตามเอเดน อาซาร์ ig กันต่อไปค่ะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %