Search
Close this search box.
เอาไงเชลซี

เอาไงเชลซี ยังคงมีปัญหาที่ยังต้องแก้ไข อีกมากสำหรับทีมสิงห์บูลของเรา

0 0
Read Time:5 Minute, 39 Second

เอาไงเชลซี ผลกระทบใหญ่หลวง ของทีมเชลซี

เอาไงเชลซี

เอาไงเชลซี หลังจากที่ได้ข่าวว่า เชลซีล่าสุดสด ได้มีปัญหาที่เกี่ยวกับทีม ไปแล้วมากมาย และโด่งดังอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องที่ เจ้าของสโมสร นายโรมัน อับราโมวิช ถูกอายัดทรัพย์ ทำให้ทีมเชลซี มีระส่ำระสายไปพักหนึ่ง

ต่อมาไม่นาน ก็มีผู้สนใจ เข้าร่วมขอยืนซื้อ สโมสรดัง ตามข่าวที่เรา เคยได้เคยรายงาน ไปบ้างแล้วนั้น วันนี้เราก็จะมาดูกันค่ะ ว่าแล้วจะมี ผลกระทบอย่างไร กับทีมสิงห์บลูของเรา

จากการที่ประเทศรัสเซีย ถูกคว่ำบาตรจากหลาย ๆ ประเทศซึ่งดันมีผล เกี่ยวเนื่องไปที่เศรษฐี เจ้าของสโมสรเชลซีอย่างนาย โรมัน อับรา โมวิช ซึ่งรัฐบาลอังกฤษ ก็ได้มีการอายัด ทรัพย์สินทั้งหมด ของเขาไว้ด้วย

เมื่อประมาณต้นเดือน มีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศ จากรัฐบาลอังกฤษ ว่าจะได้มีการประกาศ อายัดทรัพย์สิน ของเจ้าของสโมสรดัง อย่างสโมสรเชลซี และบรรดาเศรษฐี ชาวรัสเซียอีก 6 คนด้วย

นอกจากจะอายัดแล้ว ยังมีประกาศ ห้ามการเดินทาง เข้าประเทศอังกฤษอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เองที่ ทำให้สโมสรเชลซี ต้องมีกระทบบ้าง เพราะทุกอย่างของทางสโมสร ล้วนต้องพึ่งพานาย อับราโมวิชทั้งสิ้นที่สามารถติดตามได้จาก บทความกีฬาที่น่าสนใจ

เอาไงเชลซี ทำให้หลายคน แปลกใจว่าทีมสโมสรเชลซี จะสามารถขาย ได้หรือไม่

เอาไงเชลซี

ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มี การพูดถึงกัน เป็นอย่างมากเพราะ ถ้าหากขายได้ แต่ทรัพย์สินนั้น จะต้องไม่ไป มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการคว่ำบาตร ของประเทศรัสเซีย ซึ่งเรื่องนี้ถ้าจะมี การซื้อขายจริง ๆ คงต้องติดต่อกับ รัฐบาลอังกฤษก่อน และน่าจะต้องมี ข้อตกลงที่ชัดเจน และละเอียดมากขึ้น รวมทั้งต้องมีข้อกำหนด และระเบียบต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ

และอย่างที่บอกว่า ก็มีคนมายื่นข้อเสนอ ขอซื้อทีมนี้กันไม่น้อยกว่า 20 รายด้วยซ้ำไป ซึ่งจากข่าวที่ได้ มีรายงานมาล่าสุดว่า ขณะนี้สโมสร ก็ยังไม่สามารถขายได้ ในระยะเวลาอันใกล้นี้ เพราะว่าทางรัฐบาลอังกฤษ ยังคงยืนยันว่า ทางสโมสร จะต้องยื่นขอใบอนุญาตใหม่ เพื่อที่จะยืนยันการขายทีม และต้องรอให้ทางการอังกฤษ อนุญาตอีกด้วย

ขายได้แล้วแต่ก็ไม่สามารถ รับผลประโยชน์ใด ๆ

เอาไงเชลซี

และคิดว่ามีเงื่อนไข ที่ทางเจ้าของสโมสร จะไม่ได้รับ ผลตอบแทนใด ๆ จากการขายทีมในครั้งนี้ และรวมไปถึง ไม่สามารถมอบรายได้ทั้งหมด ให้กับมูลนิธิ การกุศลของเขาอีกด้วย

ทำให้เกิดเป็น ประเด็นใหญ่ในโลกโซเชียล ว่าในทุก ๆ รายการของการแข่งขันของทีม เชลซีวันนี้ จะยังสามารถ เล่นต่อไปได้หรือไม่ ซึ่งก็หลายคน ออกมาบอกแล้ว ว่าจะยังสามารถ เล่นต่อไปได้ ภายใต้ใบอนุญาต “ Russia Regulations ” ซึ่งเป็นใบอนุญาต เงื่อนไขการทำงานว่า พนักงานอีก 1,400 คนรวมถึงบรรดานักเตะ จะยังได้รับเงินเดือน ตามปกติ

และยังคงแข่งขัน ได้ตามตาราง ของการแข่งขัน ยกตัวอย่างเช่น ที่ทางสโมสรสิงห์บูล ได้ไปเยือนนอริช ซิตี้ เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และอนุญาตให้ เกมการแข่งขัน ยังคงดำเนินต่อไปได้ แต่จะอนุญาตให้เฉพาะ สาวกเชลซี ผู้ถือตั๋วรายปีเท่านั้น ที่จะสามารถเข้าชม ได้ทุกนัดตามปกติ แต่ก็ได้มีประกาศ ออกมาว่าห้ามขาย ตั๋วรายปีเพิ่มอีกแล้ว

เป็นห่วงแต่นักเตะ ที่หมดสัญญาเท่านั้น

แต่ถ้าหากพูดถึง นักเตะว่าจะยังสามารถ มีการซื้อขายกันได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ก็คง ต้องบอกว่าไม่สามารถทำได้ เพราะทางสโมสร เคยถูกลงโทษ ในเรื่องนี้มาแล้ว เมื่อสามปีก่อน ทำให้มาถึงตอนนี้ เรื่องนี้ก็จะยัง ไม่สามารถทำได้ อย่างแน่นอนค่ะ

แต่เรื่องนี้ก็จะมีผล ไปถึงเรื่องการต่อสัญญา ของนักเตะด้วยเช่นกัน เพราะว่าทางเชลซี จะยังไม่ได้ รับอนุญาตใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องการต่อสัญญา กับนักเตะทุกคน และจะมีผลถึงนักเตะ ที่กำลังจะหมดสัญญา ในฤดูกาลนี้อย่าง อันโตนิดอ รูดิเกอร์ , เซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า และอันเดรียส คริสเตนเซน และดาวรุ่งคนสำคัญอย่าง ซาเวรียร์ ไซมอนส์ ที่จะหมดสัญญาในฤดูกาลนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

ทำให้ต้องมานั่งคิด ว่าขณะนี้ยังคงเป็น ปัญหาใหญ่เหมือนกัน ของทางสโมสรเชลซี ที่เป็นเรื่องเร่งด่วน จำเป็นจะต้องหาทาง ในการต่อสัญญา กับนักเตะที่กำลัง จะหมดสัญญาในฤดูกาลนี้ เพราะถ้าปล่อยให้หมดสัญญาไป จะทำให้ทีม ไม่มีโอกาส ในการที่จะซื้อตัวนักเตะใหม่ ๆ เข้ามาและจะทำให้ทีม มีปัญหาอย่างแน่นอนค่ะ

แล้วแบบนี้บรรดาสปอนเซอร์ จะว่าอย่างไรกัน

นอกจากนี้ยังจะมี เรื่องสัญญาอีกหลายอย่าง จากพวกสปอนเซอร์อีก เช่นเครือข่ายของโทรศัพท์ชื่อดัง ของประเทศอังกฤษ ที่มีตราสัญลักษณ์ ที่อกเสื้อของนักเตะทุกคนอีกด้วย มันคือเงินถึง 40 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

แล้วไหนจะแบรนด์ดังอย่าง Nike ซึ่งเรื่องนี้ คอนราด เวียเช็ค ที่เป็นหัวหน้าวิเคราะห์กีฬา ที่เป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ ให้ทราบกันค่ะ

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ภาพของสโมสรเชลซี ที่เป็นสโมสร อันดับหนึ่งของโลก และยังมีความสำเร็จ ในผลงานที่ผ่านมา ทำให้ยังเป็นที่ดึงดูดใจ บรรดาสปอนเซอร์ จากแบรนด์ดัง ๆ จำนวนมากที่ยังต้องการ แยกตัวหรือไม่อยาก มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเค้ากลัวว่า จะถูกหางเลขไปด้วย จากมาตรการคว่ำบาตร ในครั้งนี้นี่เอง

จากรายงาน ข่าวเชลซีล่าสุด ยังบอกอีกว่า ทางเชลซีก็จะยัง ได้รับอนุญาต ให้ใช้จ่ายเงิน ได้ในบางอย่าง เช่นเรื่องการบริหารจัดการ เกี่ยวกับการแข่งขัน ในนัดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่สนามแสตมฟอร์ ริดจ์ และรวมไปถึง การเดินทางไปเยือน การแข่งขันในทุก ๆ นัดซึ่งก็จะถูก จำกัดวงเงินไว้ สำหรับการไปเยือนแต่ละครั้ง

ที่จะสามารถเบิกได้ ในวงเงินไม่เกิน 2 หมื่นปอนด์เท่านั้น ที่เรียกว่าน้อยมาก และสิ่งนี้อาจจะเป็นปัญหา สำหรับโปรแกรม ที่ต้องไปเยือน ในศึกใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก นี่สิที่น่าเป็นห่วง

ซึ่งในการเบิดจ่ายแต่ละครั้ง จะต้องสามารถพิสูจน์ได้ ว่าเป็นการจ่ายจริง และสมเหตุสมผลเท่านั้น

นอกจากนี้อะไร ที่เป็นรายได้อื่น จำพวกการขายสินค้า ประเภทของที่ระลึก ไม่สามารถรับรายได้ พวกนี้อีกเลย แต่รายได้จากการ ถ่ายทอดสดก็จะสามารถ ยังได้รับอยู่

ซึ่งมาตรการการคว่ำบาตร ก็ยังจะมีอยู่ต่อไป ตราบใดที่ทางรัสเซีย ยังรุกรานยูเครนอยู่ และตัวเจ้าของสโมสรเชลซี ดันเป็นผู้ที่รัฐบาลอังกฤษ ระบุว่าเป็นผู้สนับสนุน และมีส่วนเกี่ยวข้อง ในการรุกรานกับยูเครน นั่นเองค่ะทุกท่านยังสามารถติดตามได้ที่ ข่าวกีฬาฟุตบอล

ท่านใดสนใจสามารถติดต่อเราได้โดยตรงที่ @UFA-X10

เรียบเรียงโดย NANAMI

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %