Search
Close this search box.
เส้นทางนักเตะซาอุ

เส้นทางนักเตะซาอุ ถึงแม้ว่าจะเป็นรองอย่างมาก ในรอบแรกแต่คิดว่า นักเตะทุกคน น่าสู้ขาดใจโดยเฉพาะ ฟุตบอลทีมชาติซาอุดิอาระเบีย

0 0
Read Time:6 Minute, 20 Second

เส้นทางนักเตะซาอุ เมื่อสิงห์ทะเลทรายอย่าง ฟุตบอลทีมชาติซาอุดิอาระเบีย จะขอฉายแสง ในฟุตบอลโลก 2022 ได้หรือไม่?

ทีมฟุตบอลของ ซาอุดิอาระเบีย U23 ถือได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ แห่งวงการใน แถบภาคพื้นเอเชีย หรือจะเรียกว่า เป็นขาประจำ ในการเข้าไป แข่งฟุตบอลโลกในรอบท้าย ๆ และที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นกันแล้วว่า เส้นทางนักเตะซาอุ และทีมของพวกเขานั้น สามารถผ่านเข้าไปจนถึง บอลโลกได้ถึง 6 สมัยด้วยกัน และยังเป็นสองสมัย ที่ติดกันอีกด้วย

ใครจะเชื่อว่า เส้นทางนักเตะซาอุ เหมือนม้านอกสายตา อย่างพวกเขานั้น จะสามารถทำ ได้ดีขนาดนี้ อาจจะเป็นเพราะว่า พวกเขาลงสนาม แข่งขันกันแบบ ไม่มีความกดดันอะไร มาเป็นตัวบีบบังคับ แต่ว่าที่แน่ ๆ คราวนี้ได้มาจัด ฟุตบอลโลกกัน ในถิ่นทะเลทราย ที่ทัพนักเตะ ของบ่อน้ำมันพวกนี้ ก็จะมีความคุ้นชิน กับสภาพอากาศ และภาวะแวดล้อม ได้เป็นอย่างดี

ซาอุดิอาระเบีย ลีก

เส้นทางนักเตะซาอุ ฟุตบอลทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่เคยบอกว่า ไม่กดดันนั้น มาคราวนี้น่าจะมี เรื่องกดดันแน่

ว่าแต่ทางทีม ซาอุดิอาระเบีย U23 บอล โลกคราวนี้นั้น จะเพิ่มหรือเสริม ความแกร่งให้เพียงพอ ที่จะทำเซอร์ไพรส์ได้ ในบอลโลกครั้งนี้หรือเปล่า ซึ่งถ้าเรามา ดูจากประวัติของ การเข้าไปถึง รอบที่สำคัญ ในศึกฟุตบอลโลก ทั้งหกสมัยของทีมชาติ ซาอุดีอาระเบีย ที่ได้เข้ารอบกันไป

เริ่มตั้งแต่ปี 1994 , 1998 , 2002 , 2006 และล่าสุดคือ 2018 แต่ว่าผลงาน ที่ดีที่สุด ก็ไปได้แค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ เคยเกิดขึ้นในปี 1994 นั่นเองนะครับ ที่ในตอนนั้นทาง ทีมของอเมริกา แพ้ให้กับทีม สวีเดน

ทำให้ เส้นทางนักเตะซาอุ สู่กาต้าร์ ของพวกทางทีม สิงห์แห่งทะเลทราย ในครั้งนี้นั้น เรียกว่ามีลุ้นอย่างหนักมาก เพราะแข้งแต่ละคน ต้องเตรียมความพร้อม และฟิตร่างกาย กันแบบเต็มที่ แถมยังจับฉลากให้ได้ อยู่กลุ่มเดียวกันกับ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ที่เป็นโซนเอเชียด้วยกัน

แต่แล้วในท้ายที่สุด ทัพนักเตะของ สิงห์ทะเลทราย ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม จะเรียกว่าเกินกว่า ความคาดหมายก็ยังได้ เพราะว่าในที่สุด ก็สามารถซิวตัวไปด้วย จากการลงแข่งทั้งหมด 10 นัด ชนะ 7 เสมอ 2 แพ้ 1 เรียกว่าได้ทยอย เข้ารอบไปแบบ ที่สวยงามเหนือ ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย ได้เข้ากลุ่มไป อย่างเรียบร้อยโรงเรียนแขก

ซาอุดิอาระเบีย U23 บอล

ความดีความชอบทั้งหมด ต้องยกให้เขาคนนี้ ไปเลยกุนซือคนเก่ง

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ก็อยู่ภายใต้ การนำทีมของกุนซือใหญ่ สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง แอร์เว เรอนาร์ และเป็นคนเดียวกัน กับที่เคยพาทีม โมร็อกโก ได้มีโอกาส เข้าไปอยู่ใน ฟุตบอลโลกในรอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกอีกด้วย และเป็นในรอบ 20 ปีก่อนที่จะถูก รัสเซีย เข้าไปคุมอำนาจ

จะว่าไปกุนซือ เรอนาร์ ก็เป็นโค้ชที่ มากด้วยประสบการณ์ ซึ่งเขาเป็นกุนซือ ให้กับบรรดาทีมชาติ มากกว่าจะไป เป็นกุนซือให้กับ พวกสโมสร ถ้าจะถามหาถึงผลงาน ที่โดดเด่นของเขา

ก็ต้องพูดถึง เส้นทางนักเตะซาอุ ตอนที่เขาได้พา แซมเบีย และไอวอรี่ โคสต์ ไปคว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นตอนปี 2012 และ 2015 ก็เลยกลายเป็น ได้ถูกบันทึกไว้ใน ประวัติศาสตร์ ของกุนซือที่ พาทีมคว้าแชมป์ของ ทางแอฟริกาได้ 2 สมัยแต่ว่า ต่างทีมกันเท่านั้น

เส้นทางนักเตะซาอุ

จับตามองกันให้ดี เมื่อดาวดวงนี้ ยังฉายแสงอยู่ ซาเล่ห์ อัลเชห์รี่

และสำหรับดาวเด่น ที่เราต่างก็เห็นกัน อยู่เป็นประจำอย่าง ซาเล่ห์ อัล เชห์รี่ เป็นนักเตะที่เป็น ความหวังของทีม กันเลยทีเดียว เพราะว่าขุมกำลัง ของทางทีม ซาอุดีอาระเบียนั้น

นักเตะทุกคน เป็นนักเตะที่ ประจำอยู่ใน ซาอุดิอาระเบีย ลีก กันอยู่แล้วและ แต่ละคนก็อยู่ ในสโมสรชั้นนำอย่าง อัล ฮิลลาล , อัลอิตติฮัด , อัล นาสเซอร์ เป็นต้น

แต่ว่า เส้นทางนักเตะซาอุ ที่เป็นทีมของเศรษฐีน้ำมัน ทีมนี้ก็ยังมีผู้เล่นที่เด่น ๆ และเหมือนจะเป็นกองกำลัง ติดอาวุธคนสำคัญอย่างพวก ยาสเซอร์ อัล ซาร์รานี่ , ตุลตาน อัล กานัม , ฟิราส อัล บูโรคาน และยังจะมี ฟาฮัด อัล มูลาลดัด ที่เป็นตัวปี เจ้าหนูสุดแสบ นอกจากนี้ยังได้ มิลฟิลด์คนสำคัญ และประสบการณ์ยอดเยี่ยมอย่าง ซาเล็ม อัล ดอร์ซารี่ เรียกว่าจัดทัพมาอย่างแน่น

แต่คนที่ควรจะต้อง จับตาดูกันให้ดี ๆ เลยนั่นก็คือ กองหน้าแข้งทองอย่าง ซาเล่ห์ อัลเซห์รี่ แข้งคนนี้เคยไปค้าแข้ง อยู่พักหนึ่งในลีกของ โปรตุเกส ที่ในตอนนั้นไปเล่น ให้กับสโมสร ไบร่า มาร์ ด้วยความที่เป็น นักเตะที่มีสถิติ การรับใช้ชาติ อย่างยอดเยี่ยมที่สุด ของนักเตะใน ซาอุดิอาระเบีย ลีก

การโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมของ เส้นทางนักเตะซาอุ และมีผลงาน การลงแข่งทั้งหมด 16 นัดได้ซัลโวไปถึง 8 ประตูแถมยังได้ตำแหน่ง ของดาวซัลโวของทีมใน รอบคัดเลือกที่ผ่านมา ก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลก ที่เขาจะกลายเป็น ความหวังของทีมใน ฟุตบอลโลกครั้งนี้ อีกด้วยนะคะ

เป็นเรื่องธรรมดา ที่บรรดาเซียน จะออกมาวิเคราะห์ แบบตรงไปตรงมา

จากผลของการวิเคราะห์ ของบรรดาเซียนบอล ต่างก็เอามา พูดคุยกันว่าทีมของ ซาอุดีอาระเบีย นั้นถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม C ที่จะมีพวก อาร์เจนติน่า , เม็กซิโก และโปแลนด์ ที่แค่เห็นรายชื่อทีม แต่ละประเทศแล้ว ก็ต้องแอบถอนใจกันบ้าง

เพราะถ้าจะต้องจัดอันดับ ความอ่อนที่สุด ทีมของสิงห์ทะเลทราย ก็น่าจะอยู่ ในอันดับต้น ๆ กันเลยแหละเรียกว่า แสงริบหรี่มาก แต่ยังไงก็ต้อง มีความหวังและ คิดว่าน่าจะกลายเป็น ข้อได้เปรียบอยู่บ้างก็คือ

ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ เป็นการแข่งที่ใน ประเทศกาต้าร์ เรียกว่างานนี้ ชัยภูมิเป็นต่อ และเป็นผลดี กับทางทีมชาติของ ซาอุดีอาระเบีย ที่ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของสภาพแวดล้อม หรือว่าแม้แต่ เรื่องของเวลา และยังเป็นอากาศแบบ ที่เป็นทะเลทรายทางแถบ ของตะวันออกกลาง อีกด้วยแล้วนั้น

ทำให้แฟนคลับ ของทีมชาติที่เป็น ตัวแทนของชาวเอเชีย แอบมีความหวังเล็ก ๆ ว่าจะมีปาฏิหาริย์ หรือว่าสิงห์ทะเลทราย จะมีเซอร์ไพรส์ใหญ่ ให้กับคนเอเชีย กันได้หรือเปล่านะ แต่ก็คิดว่า ไม่ว่าผลการตัดสิน จะออกมาเช่นไร

ถ้าหากว่าทางทีม สิงห์ทะเลทราย ได้ทำกันอย่างเต็มที่แล้ว เหมือนที่เคยมีในนัด ซาอุดีอาระเบีย vs สหรัฐอเมริกา ที่ทุกคนนั้น ก็ต้องยอมรับ และภาคภูมิใจ กับสิ่งที่พวกเขาได้ทำ นั่นเองค่ะเรียกว่างานนี้ ทุกคนก็คงต้อง ให้กำลังใจ กับนักเตะของทางทีมชาติ ซาอุดีอาระเบีย ทุกคนด้วยอย่างแน่นอนค่ะ

สำหรับเรื่องของการอัปเดต ผลการแข่งขัน และตารางของการ แข่งขันฟุตบอลโลก เราก็จะได้มี การอัปเดตกัน อยู่ตลอดเวลา ทางหน้าเว็บไซต์ ของเรานะคะ ทุกท่านสามารถติดตาม บทความกีฬาที่น่าสนใจ ได้ตลอดการแข่งขัน ฟุตบอลโลกครั้งนี้ ที่จะเริ่มกันตั้งแต่ 21 พย – 18 ธค. นี้เลยนะคะ

อย่าลืมไปเชียร์กัน ให้ได้นะคะ เผื่อว่าในอนาคต สมาชิก นักฟุตบอลทีมชาติไทย จะได้มีโอกาส เช่นนี้กันบ้าง ก็น่าจะดีไม่น้อย

เรียบเรียงโดย NANAMI

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %