Search
Close this search box.
เมซุต โอซิล

เมซุต โอซิล สุดยอดดแอสซิตส์ตัวเก่งระดับโลก

0 0
Read Time:4 Minute, 39 Second

ใครๆก็ทราบดีว่า เมซุต โอซิล คือนักฟุตบอลที่เคร่งศาสนามุสลิมซึ่งมีฐานะยากจนตอนวัยเด็ก ครอบครัวตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่าเป็นผู้อพยพจากตุรกีไปยังประเทศเยอรมนี โชคไม่ดีที่ เม ซุ ต โอ ซิ ล เกิดมาในช่วงของเศรษฐกิจตกต่ำ และถึงแม้สถานะทางครอบครัวจะตกต่ำแต่เขาก็มุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ได้แพ้ เชส ฟาเบรกาส และ ผู้จัดการบาเยิร์น แต่อย่างใด

มันก็แปลกตรงที่ไม่ว่า เม ซุ ต โอ ซิ ล จะลงมือทำอะไรมักจะทำได้ดีเสมอ ทำให้เขาตั้งใจที่จะหนีความยากจนด้วยการเริ่มเล่นฟุตบอล มันกลายเป็นสิ่งที่เขารักและเขาก็เริ่มการเตะบอลมาจากสนามเด็กเล่นหน้าบ้านเขานั่นเอง ซึ่งพี่ชายของเขาเป็นคนแรกที่สอนให้เขาเลี้ยงบอล หรือแทบจะพูดได้ว่าฟุตบอลคือชีวิตจิตใจเขาก็ว่าได้

เม ซุ ต โอ ซิ ล

เมซุต โอซิล เป็นคนที่คิดถึงคนอื่นอยู่เสมอ

เส้นทางของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเมซุต โอซิล ภาษาอังกฤษ ก็คือ ได้เข้าร่วมกับสโมสรเยาวชนตอนปี 1995 และอยู่ที่นี่สามปีเขาก็ก้าวหน้าและเล่นให้กับอีกหลายสโมสรอย่างเช่น Teutonia Schalke-Nord เล่นที่นี่ได้ 1 ปี ก็ไปเล่นให้กับ Falke Gelsenkirchen อยู่ปีเดียวอีกเช่นกันและเล่นแค่ปีเดียวอีกก็ย้ายไป ร็อต-ไวส์ คราวนี้ใช้เวลาฝึกฝนทักษะถึง 5 ปีก่อนที่จะเล่นให้กับ ชาลเก้ 04 ที่นี่เองเขาก็ได้เข้าไปอยู่ในลีก เยอรมันอย่างบุนเดลีก้า ที่ถือว่าเป็นลีกสูงที่สุดของเยอรมันนั่นเองค่ะ

พอถึงปี 2013 เขาก็ย้ายไปเสริมทัพให้กับ เรอัล มาดริด และที่นี่เขาก็อยู่แค่ 2 ปีเท่านั้นก่อนที่จะถูกอาร์เซนอลคว้าตัวไป ทำให้คราวนี้เขาก็เข้ามาอยู่ในลีกอังกฤษ ตามที่เคยได้ฝันไว้ตั้งแต่ตอนที่เป็นเด็ก แต่ในปี 2013 เขาก็ยังเล่นให้เฟเนร์บาห์เช่ ตอนปี 2022 ก็ช่วยอิสตัลบูล และยังคงสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติเยอรมันเสมอมา และช่วยเล่นในฐานะทีมชาติไม่เคยขาดอีกด้วย

เมซุต โอซิล ล่าสุด

แฟนคลับมีช็อกตอนที่มีข่าวเมซุต โอซิล แขวนสตั๊ด ผ่านทาง เมซุต โอซิล ig

อดีตกองกลางตัวเก่งแห่งอาร์เซน่อล ออกมาประกาศเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ว่าจะเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการซึ่งสาเหตุมาจากอาการบาดเจ็บเรื้อรังของเขา ปิดฉากนักเตะของอิสตัลบูลที่เป็นสโมสรสุดท้ายของเขา ซึ่งก่อนหน้าที่เขาจะออกมาประกาศผ่านสื่อโซเชียล เขาเจอกับปัญหาคืออาการบาดเจ็บที่หลัง และหมอให้เขาต้องพักยาวถึง 4 เดือน ทำให้เขาไม่สามารถช่วยทีมต้นสังกัดได้แค่ 4 นัดเท่านั้น

และแล้วเมซุต โอซิล ล่าสุด ได้ประกาศทั้งน้ำตาว่าเขานั้น ได้อยู่ในอาชีพนักฟุตบอลมายาวนานถึง 17 ปีแล้วและที่ผ่านมาเขามีความทุกข์เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บมาโดยตลอด ทำให้คิดว่าได้เวลาจะต้องอำลาวงการฟุตบอลได้แล้ว ซึ่งทั้งหมดของวงการฟุตบอลเป็นความทรงจำ ที่เขาจะไม่มีวันลืม และขอบคุณทุกสโมสรที่ให้โอกาสเมซุต โอซิล อยู่ทีมไหน รวมถึงโค้ชและเพื่อนร่วมงาน ที่กลายมาเป็นเพื่อนสนิท

นอกจากนี้เมซุต โอซิล บอลโลก ก็ขอบคุณครอบครัว ที่เป็นคนสนับสนุนให้เขาได้ทำในสิ่งที่รัก เป็นกำลังใจมาตั้งแต่วันแรกที่เขาได้เข้ามาอยู่ในวงการฟุตบอลอาชีพ และขอบคุณแฟนคลับที่ให้ความรัก ไม่ว่าเขาจะอยู่ในสถานะไหน หรือจะรับใช้อยู่กับสโมสรใดๆ ได้เวลาที่เขาจะได้อยู่กับภรรยาและลูกๆ แบบเต็มเวลาและไม่ต้องห่วงว่าเมซุต โอซิล หายไปไหน เพราะว่าเขาจะอยู่ตลอดเวลาในช่องทางโซเชียลของเขาอย่างแน่นอน

เม ซุ ต โอ ซิ ล เคยเป็นหนึ่งในคนที่ร่วมสร้างชื่อเสียงให้โด่งดังในเวทีฟุตบอลโลกมาแล้วตอนปี 2010 และที่นั่นทำให้เขาได้มีโอกาสเข้าร่วมทีมกับ เรอัล มาดริด และยังเป็นส่วนใหญ่ในการร่วมคว้าแชมป์ ลาลีกา, โกปา เดลเรย์ และซูเปอร์ คัพ แถมยังได้พาทีมอาร์เซนอล คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ถึง 4 สมัยอีกด้วยค่ะ

เมซุต โอซิล บอลโลก

 

และเมซุต โอซิล บอลโลก คนนี้ยังเคยถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในเพลย์เมคเกอร์ จอมแอสซิตส์ที่ดีที่สุดในโลก แต่ต่อมาภายหลังน่าจะมีปัญหากับทีมดังอย่างอาร์เซนอลจนกลายเป็นถูกจับตามองมากเกินไป ทำให้พอถึงปี 2021 เขาย้ายไปและไม่ได้กลับมาสู่ฟอร์ใหญ่ระดับโลกอีกเลย

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรเมซุต โอซิล ล่าสุด ก็คือหนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จ ไม่ได้แพ้นักเตะทีมดังอย่าง ทีมแมนซิตี้ ซึ่งสามารถคว้าแชมป์มาแล้วไม่ว่าจะเป็นแชมป์ ลาลีกา สเปน และรีล มาดิรด 1 สมัย ได้แชมป์เอฟเอ คัพกับ ทีมยักษ์อย่างอาร์เซนอลไปถึง 4 สมัย ที่ถือว่าเป็นเกียรติประวัติสูงสุด คือการที่คว้าให้แชมป์กับทีมชาติเยอรมันในปี 2014 และได้แชมป์อันดับที่ 3 ในเวิรด์ คัพ 2010

สรุป ปัญหาที่แท้จริงของเมซุต โอซิล ที่ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ

มันเป็นเรื่องน่าสนใจที่เมซุต โอซิล ล่าสุด กองกลางมีทักษะดีรายนี้ประสบความสำเร็จมากมายกับ เรอัล มาดริด ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับอาร์เซนอล ซึ่งเขาเป็นอีกคนที่สำคัญของทีมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเมซุต โอซิล บอลโลก ยังคงลงเล่นให้กับทีมชาติของเขาอย่างสม่ำเสมออีกด้วย และจากการที่เขาออกมาจาก ทัพของปืนใหญ่ แบบไม่ค่อยจะดีเท่าไร ทำให้ต่อจากนั้นเขาก็เลยมาเล่นให้กับลีกตุรกีอย่าง เฟเนร์บาห์เซ และ อิสตันบูล

และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ เมซุต โอซิล หายหน้าหายตาไปจากวงการฟุตบอลโลก แต่พอได้เห็นข่าวที่เขาออกมาประกาศลำอาอาชีพฟุตบอลทำให้หลายๆ คนก็อดแปลกใจไม่ได้ เพราะว่าเขาเพิ่งจะอายุแค่ 34 ปีไม่น่าจะคิดเลิกเล่นทั้งๆ ที่ความสามารถของเขายังเปี๊ยะเต็มคาราเบลอยู่เลยค่ะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %