Search
Close this search box.
เชส ฟาเบรกาส

เรื่องราวของ เชส ฟาเบรกาส นักเตะคนสำคัญของสเปน

0 0
Read Time:4 Minute, 35 Second

สำหรับคอบอลก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับเพลย์เมกเกอร์ตัวจี๊ดอย่าง เชส ฟาเบรกาส ที่เคยร่วมทีมเจ้าบุญทุ่มอย่างบาร์เซโลนา ฟา เบ ร กา ส เป็นหนึ่งในกำลังหลักแดนกลาง ของทัพกระทิงดุที่ไม่กลัว ฟุตบอลอิตาลี หรือ นักเตะบราซิล แต่อย่างใด ในฐานะที่เป็นทีมชาติสเปนที่ ทีมเชลซี ออกจากเกร็งๆ สักหน่อยเมื่อเจอกับหนุ่มน้อยคนนี้ เขามีชื่อเต็มว่า Cese Fabregas เขาเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ปี 1987

บ้านเกิดของเขาอยู่ที่สเปน ส่วนสูงอยู่ที่ 175 ซ.ม.เป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งกองกลาง เขามีคุณพ่อที่ทำงานเกี่ยวกับการบริหารสินทรัพย์ และคุณแม่ของเขาก็เป็นเจ้าของบริษัททำขนม โดยส่วนตัวเขาเป็นแฟนคลับของทีม บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว ซึ่งเขาประทับใจทีมนี้จากการตามคุณปู่ไปดูทีมนี้แข่งขันตอนที่เขาอายุเพียงแค่ 9 ปีเท่านั้น

ฟา เบ ร กา ส

เชส ฟาเบรกาส เข้าสู่วงการลูกหนัง

เขาเล่นในตำแหน่งกองกลางของทีมชาติสเปน และในที่สุดก็ย้ายไปเล่นให้กับทีมปืนใหญ่แบบไม่มีค่าตัวด้วยวัยแค่ 16 ปี ตอนปี 2003 แล้วก็ที่นี่เองที่เขาได้แจ้งเกิดแบบเต็มตัว ด้วยเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งต่อมาก็ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม และเขาได้ลงรับใช้สโมสรนี้ไปทั้งสิ้นคือ 303 นัดตลอดทั้ง 8 ฤดูกาลที่เขาอยู่ที่นี่ค่ะ

และด้วยความที่เขาเป็นเด็กปั้นมาจากทีมที่รักอย่าง บาร์เซโลน่า และได้รับการโหวดให้เป็นการดีลที่สุดเจ๋งของ เดอะ กันเนอร์ส แต่ในที่สุดก็ทำให้แฟนคลับของบาร์เซโลน่าผิดหวังอย่างแรง ด้วยการย้ายไปร่วมทีมกับเชลซี และเขานี่แหละได้รับการโหวดจากสาวกกูนเนอร์ที่มีอยู่ทั้งหมดคือ 10,000 คนเขาได้รับคะแนนโหวดสูงถึง 56% คือยกให้เป็นนักเตะระดับตำนานที่เอาชนะ เธียรรี อองรี อิบราฮิโมวิช และ เดนนิส เบิร์กแคมป์อีกด้วยค่ะ

ทีมที่ทำให้เขาเด่นและดังมากที่สุดคือทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2008

แน่นอนว่าทีมที่ ฟา เบ ร กา ส อยู่ด้วยแล้วโชว์ฟอร์มได้งามสง่า ก็คงต้องยกให้ตอนที่เขาสังกัดกับทีมกระทิงดุสเปนนั่นเอง และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ถือได้ว่าเล่นได้เร้าใจมาก เรียกได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในแผงของมิดฟิลด์ ที่กลายเป็นตัวจักรสำคัญของทีมกระทิงก็ว่าได้ จนใครๆ ก็ยกให้เขาเป็นกองกลางที่เล่นได้ดีที่สุดของทีมสเปนเลยทีเดียว

เดิมทีเขาเป็นลูกหม้อของ บาร์เซโลน่า แต่มาถึงตอนนี้ทางผู้บริหารน่าจะกุมขมับแล้วว่าไม่น่าที่จะปล่อยเพชรเม็ดงามนี้ไปเลย ซึ่งเขาย้ายออกมาตอนที่เขามีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้นเองแล้วเขาก็ใช้เวลาไม่นานที่จะก้าวเข้าไปอยู่ในทีมชุดใหญ่อย่างอาร์เซนอลได้สำเร็จตั้งแต่นัดแรกเลยทีเดียว

ประกาศแขวนสตั๊ด

ทำให้ ฟาเบรกาส ก็เลยกลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ได้ทำประตูประวัติศาสตร์ด้วยวัยไม่ถึง 17 ปีในเกมที่ทำให้อาร์เซนอลเอาชนะวูลฟ์ไปถึง 5-1 ในศึก คาร์ลิง คัพ นั่นเอง และปีต่อมาเขาก็ได้ก้าวขึ้นไปเป็นตัวจริงให้กับทีมอย่างเต็มตัวเนื่องมาจากเกิดอาการบาดเจ็บของกัปตันทีมอย่าง ปาทริค วิเอร่า ถือได้ว่าเกมนี้กลายเป็นเกมที่ทำให้เขาแจ้งเกิดอย่างแท้จริงเพราะว่าเป็นตอนที่เขาพาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไป 3-1 และเขาก็เลยกลายเป็นตัวหลักให้กับปืนใหญ่ตอนอยู่เพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น

ด้วยผลงานที่โดดเด่นทำให้ก้าวไปเป็นนักเตะระดับหัวแถวของยุโรป

ไม่ว่าอะไรก็หยุดความฟีเวอร์ของ ฟาเบรกาส ไม่อยู่แล้ว เมื่อเขาได้ก้าวเข้ามาเป็นหัวแถวของฟุตบอลยุโรป ทำให้กลายเป็นที่จับตามองจากสโมสรใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากทีมราชันสีขาว เขาพร้อมจะทุ่มเงินอย่างมหาศาลต้องการจะได้ตัว เขาให้กลับไปที่สเปนอีกครั้ง

แต่ไม่น่าเชื่อว่าในที่สุดเขาหักอกด้วยการต่อสัญญากับอาร์เซนอล ซึ่งค่าเหนื่อยก็ไม่ได้ดีกว่าแถมน้อยกว่าอีกด้วย แต่เขาบอกว่าเขาชอบความสบายใจ เพราะเขาสำนึกคุณ กุนซือ เวนเกอร์ ที่ให้โอกาสเขามานั่นเอง

สู่เส้นทางโค้ช

ฟา เบ ร กา ส ประกาศรีไทร์เรียบร้อยเพื่อต้องการไป เริ่มอาชีพกุนซือ

เชื่อว่าต้องมีหลายคนที่แอบตกใจเมื่อได้ยินข่าว ประกาศแขวนสตั๊ด ซึ่งเขาได้ตัดสินใจปิดฉากอาชีพนักเตะของเขาอย่างเป็นทางการแล้ว ผันตัวเป็นโค้ช และทันทีที่เขาออกไปหลายฝ่ายก็ออกมาบอกว่าน่าเสียดายอย่างมาก แต่ก็จะมีนักเตะในตำนานอีกคนที่จะมา เริ่มอาชีพกุนซือ

สรุปอดีตกองกลางที่เป็นดาวดังอย่าง เชส ฟาเบรกาส

อดีตกองกลางตัวดังของ อาร์เซนอล เชลซีและ บาร์เซโลน่า ที่อยู่ในวัย 36 ปีออกมาประกาศเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว หลังจากที่ ฟาเบรกาส ได้โลดแล่นอยู่ในอาชีพการค้าแข้งของเขามาตลอด 20 ปี และกลายเป็นโด่งดังดาวรุ่งเนื้อหอมที่เคยสร้างชื่อเสียงให้เขาอย่างมาก ก่อนที่เขาจะย้ายกลับไปซบอก บาร์เซโลน่า ที่เขารักมากสมัยวัยเด็ก แล้วก็กลับไปเล่นในอังกฤษที่ไปอยู่กับเชลซีอีกครั้ง และเขาก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากก่อนที่จะเข้า สู่เส้นทางโค้ช

ด้วยการที่ เชส ฟาเบรกาส ช่วยให้ทีมคว้าตำแหน่งพรีเมียร์ลีกถึง 2 สมัยและเอฟเอคัพอีก 1 สมัยจนทำให้ เช ส ฟา เบ ร กา ส ต้องออกมาบอกว่า มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมาก ที่ในที่สุดก็ได้เวลาที่เขาจะต้องเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว และไม่ว่าจะเป็นสโมสรที่เขาเคยสังกัดตั้งแต่ บาร์ซ่าและเคยเป็น อดีตจอมทัพของอาร์เซนอล เชลซี โมนาโก และโคโม่ทุกสโมสรเขาจะเก็บเอาความทรงจำที่ดีๆไว้อยู่เสมอตลอดไปและสามารถติดตามเขาได้อีกการ เริ่มอาชีพกุนซือ ของเขาค่ะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %