Search
Close this search box.
อิบราฮิโมวิช

ปิดตำนาน ก็อดซลาตัน อิบราฮิโมวิช ประกาศแขวนสตั๊ด

0 0
Read Time:4 Minute, 21 Second

ปกติแล้วเราไม่ค่อยเห็นนักเตะในวัย 40 แต่ไม่ใช่เขาคนนี้ อิบราฮิโมวิช เขาคนนี้อยู่คู่กับวงการฟุตบอลมาอย่างยาวนานมากถึง 20 กว่าปี เรียกว่าอยู่ยงคงกระพันไม่เหมือน ผู้จัดการสเปอร์ส ที่เปลี่ยนเป็นว่าเล่น ปกติคนที่อยู่ในวัยเดียวกันกับเขานั้นส่วนใหญ่มักจะผันตัวไปเอาดีอย่างอื่น ซึ่งบางคนก็ไปเป็นโค้ช ทีมแมนยู หรือ นักเตะสเปน แล้วก็มี

ไม่ต้องมากไม่นานมานี้ก็มีรุ่นน้องอีกคนอย่าง แกเร็ธ เบล ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพพร้อมกันกับทีมชาติไปเลย ซึ่งเขาคนนี้มีอายุแค่ 33 ปีเท่านั้นเองแต่ สลาตัน อิบาฮิมโมวิดยังคงมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลของเขาต่อไป ทำให้เขาเองก็ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้วอย่างโชกโชน

สลาตัน อิบาฮิมโมวิด

อิบราฮิโมวิช เป็นดาวค้างฟ้าที่อยู่กับทีมฟุตบอลมายาวนาน

ซลาตัน ภาษาอังกฤษ เป็นนักเตะที่เล่นให้หลายๆ ทีมของยุโรปเล่นซะจนได้รับฉายานามว่า เดอะ ก็อด เรียกว่าชื่อนี้การันตีความผิดหวังได้เลย เขาเกิดและเติบโตมาจากเมืองมัลโม ของประเทศสวีเดน ครอบครัวของเขาเป็นเชื้อสายบอสเนีย และโครเอเชียแน่นอนว่าฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยดีเท่าไร แถมยังเป็นครอบครัวที่พ่อแม่แยกทางกัน ซึ่งในขณะนั้นเขาอายุเพียงแค่ 2 ปีเท่า

ทำให้ สลาตัน อิบาฮิมโมวิดก็กลายเป็นเด็กมีปัญหามาตลอด แต่วันหนึ่งจากการแนะนำของเพื่อเขาก็สามารถเข้าสู่เส้นทางลูกหนังจนได้ซึ่งครั้งแรกก็สามารถเข้าไปอยู่ในทีมของเยาวชน มัลโม ที่ถือว่าเป็นทีมชั้นนำ ที่เคยปั้นดาวดังๆ มาแล้วหลายคนอย่างเช่น มาร์คุสน โรเซนเบิร์ก, แดเนียล แอนเดอร์สสัน , พอนตุส แยนส์เซนและอีกคนก็คือตัวเขานั้นเอง

ฐานะยากจนทำให้เขาเกิดความมุ่งมั่นและไม่ย่อท้อ

สาเหตุที่ทำให้ สลาตัน อิบาฮิมโมวิดมุ่งมั่นและพยายามมากว่าคนอื่นก็น่าจะมาจากที่บ้านมีฐานะยากจน แต่ดันพ่วงมาด้วยพรสวรรค์ทำให้เขาก็เลยถูกเบียดให้ขึ้นไปเล่นในชุดใหญ่ของทีมตอนอายุแค่ 18 ปีเมื่อโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีก็กลายเป็นดาวรุ่งไปอย่างไม่ต้องสงสัย ทีนี้ก็เป็นที่จับตามองละสิ

ซึ่งในตอนปี 1999 ก็มีหลายทีมที่เป็นสโมสรชั้นนำหมายตาตัวเขา ทำให้โอกาสในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในระดับสูงขึ้นก็เดินทางมาถึงมือเขาจนได้ ถ้าอยากจะถามว่า ซลาตันเคยอยู่ทีมอะไรบ้าง ก็น่าจะเริ่มจากที่ทีม อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม กันก่อนเลย แล้วก็ไปต่อที่ ยูเวนตุส แล้วถึงจะย้ายไปที่อินเตอร์ มิลาน และบาร์เซโลน่า ไปต่อที่ เปแอช และก็ทีมดังในฝันอย่างปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทุกสโมสรที่เขาเข้าร่วมก็จะมีโอกาสคว้าแชมป์มาแล้วอย่างมากมาย

ซลาตัน ภาษาอังกฤษ

สำหรับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ล่าสุด ที่อยากจะหาประสบการณ์โดยย่ำออกนอกยุโรปของเขาก็ตอนที่เขาอายุประมาณ 30 ปลายๆ และก็ไปเป็นเทพอยู่ที่ แอลเอ กาแล็คซี ของ เมเจอร์ลีก ช็อกเกอร์ของอเมริกา พอเริ่มเบื่อๆก็มีโอกาสกลับมาที่ เอซี มิลานอีกรอบ ประมาณช่วง มกราคม 2020 เขาก็มีส่วนสำคัญในการปลุกให้ ปีศาจแดง-ดำ ลุกขึ้นมาคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีเรียกว่าไม่ทำให้แฟนคลับ เอซี มิลาน ผิดหวังเลยทีเดียวค่ะ

ในที่สุดกองหน้าขั้นเทพอย่าง ซลาตัน แขวนสตั๊ด ที่ประกาศทั้งน้ำตา

เมื่อมีข่าวช็อกออกมาว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ล่าสุด ดาวยิงคนนี้ประกาศยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขาอย่างเป็นทางการ ก็ทำให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิชig เกือบแตก ซึ่งการกองหน้าฝีเท้าดีแรงก็ยังไม่ตกประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปีซึ่งก่อนหน้าเคยบอกว่าอยากจะอยู่ในอาชีพนี้ต่อไป แต่มาตอนหลังกลับบอกว่าเปลี่ยนใจแล้ว

และได้มีคลิป ซลาตัน แขวนสตั๊ด กล่าวคำอำลาแฟนบอลทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาได้เข้ามาร่วมทีมกับทาง มิลาน ทุกคนได้มอบความสุขให้ตลอดมาและเมื่อกลับมาอีกครั้งเป็นรอบที่สองก็ยังได้รับความรักจากทุกคนอีก แถมได้อ้าแขนและส่งความรู้สึกต้อนรับเขาด้วยความจริงใจ และทำให้รู้สึกว่าเหมือนได้กลับบ้าน

เขาก็จะยังคงเป็นแฟนบอลคนหนึ่งของ มิลาน ตลอดไป และนี่ถึงเวลาแล้วที่ต้องกล่าวคำอำลากันแค่ไม่ใช่เป็นการอำลาพวกคุณ แต่เป็นการอำลาในอาชีพเท่านั้น และถึงแม้ว่า ซลาตัน แขวนสตั๊ด แต่เขาก็ขอขอบคุณจากหัวใจซึ่งมีน้ำตาคลอตลอดเวลาที่ได้ถูกลาแฟนคลับในครั้งนี้ค่ะ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ล่าสุด

สรุปคือชื่อ อิบราฮิโมวิช ที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้อยู่คู่วงการฟุตบอล

จนมาถึงวันนี้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิชล่าสุด คือชื่อเสียงที่สุดแสนจะโลดโผนของเขาในหลากหลายสนามได้เดินทางมาจนถึงวันสุดท้าย และเมื่อเขาได้มีประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ ทุกคนที่เคยเป็นแฟนคลับเขาให้เกียรติเขาในฐานะกองหน้าคนดัง ที่ได้ฝากความทรงจำอันสวยงามในทุกสนามที่เขาเลยโชว์ฟอร์ม เพื่อสร้างความสุขให้กับทุกท่านซึ่งไม่ว่า ซลาตัน อยู่ทีมไหน การทำหน้าที่นักฟุตบอลอาชีพของเขาได้ทำแล้วอย่างไม่ได้ขาดตกบกพร่อง ซึ่งมีหลายคนก็บอกว่าเขารีไทร์จากวงการฟุตบอล

แต่เรากลับมองว่าวงการฟุตบอลมากว่าที่ รีไทร์อิบราฮิโมวิช และยังทำให้กลายเป็นปิดตำนานนักเตะชื่อดัง ฉายา เดอะ ก็อด ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆ ของเขายังจะต้องจดจำสิ่งดี ๆ ในตัวเขาไปอีกนานแสนนานซึ่งต่อไปอีกไม่นานจะต้องมีคนถามหาว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิชหายไปไหน และทำอะไรอยู่กันนะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %