Search
Close this search box.
มาร์โก้ แวร์รัตติ

มาร์โก้ แวร์รัตติ นักเตะอิตาลี ที่ค่าตัวสูง หลายคนสงสัย เขาเก่งแค่ไหน ทำไมค่าตัวแพง

0 0
Read Time:5 Minute, 59 Second

มาร์โก้ แวร์รัตติ เก่งยังไง ทำไมถึงแพงมาก นักเตะที่อัซซูรีขาดไม่ได้ อนาคตไกลแน่

มาร์โก้ แวร์รัตติ Marco Verratti นักเตะผู้มีพรสวรรค์ เหมือนว่าเกิดมา เพื่อเล่นฟุตบอลอย่างเดียวแน่เลย หนุ่มอิตาลีหน้าตาดีวัย 29 ปีถ้าใครที่อยู่ ในวงการฟุตบอลแล้ว ไม่รู้จักเค้าคนนี้ ก็คงต้องบอกว่า ตกยุคแน่นอนค่ะ เพราะปัจจุบัน เค้าเล่นอยู่ในตำแหน่ง กองกลางให้กับสโมสร ปารีแซ็ง – เฌร์แม็ง ในลีกเอิงแล้วยังเป็น ทีมชาติของประเทศอิตาลี อีกด้วยนะคะ

ย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ที่ยังอยู่กับทีม เปสการาในอิตาลีเค้ามีชื่อเสียง ที่เรียกได้ว่า เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ที่เป็นตัวสำคัญ ของทีมที่ดีที่สุดในยุโรป จากการทำผลงาน ที่ทำให้ทีม ได้รับชัยชนะ ในฤดูกาล 2011 – 2012 และในปีเดียวกันนี้เอง เค้าได้รับรางวัล Bravo Aword เป็นรางวัลที่ให้สำหรับนักฟุตบอล ที่โดดเด่นที่สุด ของฟุตบอลของยุโรป

เขามีประสบการณ์ การเล่นที่คล้าย อันเดรอา ปิร์โล ไม่ว่าจะเป็นทักษะ ของการผ่านบอล การมองเกมแบบขาด และที่สำคัญ คือการควบคุมบอลได้ ทำให้เขาถูกสับเปลี่ยน ไปจากกองกลางตัวรุกไปเป็น Regista

มาร์โก้ แวร์รัตติ เขาเก่งอย่างไรกันแน่ ค่าตัวถึงได้แพงหลุดโลก

มาร์โก้ แวร์รัตติ

พอมาประมาณกลางปี ก็ได้มาเป็นสมาชิก ของปารีแซ็ง – แฌร์แม็ง และเป็นเค้านี่เอง ที่ช่วยพาทีม ให้เป็นแชมป์ของลีกเอิงไปถึง 7 สมัยด้วยกัน ทำให้ชื่อเสียง เรียกว่ากระฉ่อน จนถึงขนาดให้ฉายาว่า เป็นกลองกลางที่ยอดเยี่ยม ที่สุดในโลก

และในฐานะ ที่เป็นตัวทีมชาติ ของประเทศอิตาลี ที่รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีในการชิงแชมป์แห่งชาติ เค้าก็ยังได้ตำแหน่ง รองชนะเลิศ และทำให้เค้า ได้ติดอยู่ในทีมรวมดารา ที่เป็นทีมชาติชุดใหญ่อีกด้วย

ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลกเมื่อ 8 ปีที่แล้วนอกจากนี้ ยังมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง อันเดร์ เอร์เรร่า และที่เยี่ยมยอดอีกคนคือ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

ด้วยที่มีผลงาน มาอย่างยาวนาน ทำให้บรรดา ตลาดนักค้าแข้งและหลาย ๆ ทีมต้องการตัวเค้า ไปเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะทีมบาร์เซโลน่า ก็เคยมาทาบทาม อยากจะได้ตัวเค้า ไปด้วยเช่นกัน เรียกว่าเคยยื่น ข้อเสนอไปถึง 55 ล้านยูโรแต่ถูกตะเพิด กลับออกมาแทบจะไม่ทัน

ฝีเท้าเด็ดแค่ไหน ถึงเป็นที่หมายตาของทุกทีม

มาร์โก้ แวร์รัตติ

ซึ่งในตอนนั้น ทำให้เหล่ากูรู ออกมาวิจารณ์ กันอย่างหนักหน่วง เกี่ยวกับเรื่องนี้ เรียกว่าเป็นข่าวดัง ไปนานเลยทีเดียว เรื่องนี้ไม่มีใครบอกได้ ว่าค่าตัวของนักเตะ คนดังคนนี้ จะไปกันอยู่ที่ เท่าไรกันแน่ ที่มีบางคนออกมาบอกว่า อาจจะถึง 100 ล้านยูโรด้วยซ้ำไป

นอกเหนือจากความเก่ง มีไหวพริบดียอดเยี่ยมแล้ว เค้ายังถือเป็นคน ที่มีความขยัน และมีวินัย ในการจัดระเบียบชีวิตมาก เมื่อสมัยเป็นเด็ก ก็เริ่มฉายแววแล้ว ทำมีคนได้สังเกตเห็น เกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงได้มีการ ถูกเสนอชื่อ ให้เข้าศึกษา ในสถาบัน การศึกษาเยาวชนของ อตาลันตา และอินเตอร์นาซินาเล

และนี่ก็เลยเป็นเหตุผล ที่เค้าเข้าร่วมกับ ทีมสโมสร เปสการา ซึ่งเป็นทีมแรก ที่ได้เงินรางวัลค่าตัวอยู่ที่ 5,000 ยูโร

และต่อมาอีกไม่นาน ด้วยฝีไม้ลายมือ ที่ทางบอร์ดของทีม ได้เล็งเห็นว่าเค้า เป็นผู้ที่มีพรสวรรค์อย่างมาก และแน่ใจว่า จะเป็นนักฟุตบอลที่ดี ทำให้ทางสโมสร เอซีมิลาน เสนอค่าตัวให้ที่ 300,000 ยูโรเรียกว่าจะได้เพิ่มขึ้น ไปอีกหลายเท่าตัว แต่ว่าเขาปฏิเสธ เพราะต้องการอยู่กับ เปสการาต่อไป

นักเตะมากความสามารถ ที่มีพรสวรรค์มาพร้อมกับพรแสวง

มาร์โก้ แวร์รัตติ

ซึ่งเป็นสโมสร ที่ทำให้เขามีชื่อเสียง เรียกว่าตอนนั้นอายุแค่ 15 ปีกว่า ๆ เองจนไปถึงเล่น กับทีมชาติชุดใหญ่ เรียกว่าตอนนั้น สื่อในประเทศ ได้มีการเขียนข่าวถึงเขา และยกย่องให้เขา ว่าจะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ ที่ติดทีมนานาชาติ ในอนาคตต่อไป อย่างแน่นอน

เรียกว่ามีโค้ชจากหลาย ๆ ทีมเคยเอ่ยปากชมเขา และบอกว่าเขา คือพรของอิตาลีอย่างชัดเจน ถึงแม้ว่าจะได้ฉายา กองกลางร่างเล็ก แต่เชื่อหรือไม่ว่า เขาได้ทำแอสซิสต์ ในเกมลีกไปถึง 9 ลูกด้วยกันเรียกว่า เค้าเป็นกำลังหลัก ของทีมเลยก็ว่าได้

ในส่วนเรื่องส่วนตัวของเค้า ก็คือเค้าได้เข้าพิธีวิวาร์ กับนางแบบสาว เมื่อปีที่แล้ว และยังพูดกันถึงว่า มาร์โก แวร์รัตติ ศาสนาอะไร แต่ถ้าเป็นอิตาลี แท้ก็ขอเดาไว้ก่อน ว่าน่าจะเป็นคาทอลิก แต่ไม่ว่า แวร์รัตติ ศาสนาอะไร ก็ไม่ใช่ประเด็น ที่จะทำให้เค้า เป็นนักฟุตบอลที่ดี และมีอนาคตได้ ซึ่งในฐานะแฟนคลับ ก็คงไม่มีใคร จะมาสนใจว่า แวร์รัตติ ศาสนา อะไรกันแน่ ก็ไม่แปลกสำหรับแฟน ๆ ของเค้าแน่นอนค่ะ

ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม ในลีกรองทำให้เค้า มีชื่อติดอันดับ 1 ใน 32 รายชื่อในทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ เพื่อเตรียมลุยยูโร 2012 แต่ตอนนั้นจำเป็น ต้องตัดให้เหลือรายชื่อแค่ 23 คนซึ่งเป็นความน่าเสียดาย แต่ในปีนั้น อย่างที่บอกว่าเค้า ก็ได้รางวัล Bravo Aword ที่ถือว่าเป็น สุดยอดแห่งปีของเค้า

ทุกท่านทราบหรือไม่ค่ะ เพราะการอ่านเกมแบบขาด ๆ ทำให้เค้าได้รับฉายาว่า พาส มาสเตอร์ คือเป็นสุดยอด ในเรื่องของการจ่ายบอลที่แม่นยำ ที่มันต้องเป็น ความสามารถพิเศษ ที่กองกลางที่ดีควรจะมี

มาตามติดกันว่า เขาจะมีค่าตัว เหยียบร้อยล้านหรือไม่ ?

บทความกีฬาที่น่าสนใจ

ทำให้สถิติ การจ่ายบอลของเค้า เรียกว่าทะลุช่อง แบบเบ็ดเสร็จในลีกเอิงถึง 15 ครั้งด้วยกันเรียกว่าเล่นได้ เข้าขากันดีกับ กองหน้าปีกขวาอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย สำหรับเจ้าเล็กพริกขี้หนู มีความคล่องแคล่ว ในการเลี้ยงบอล แบบล่อหลอกและหลบหลีกได้อย่างยอดเยี่ยม ที่เรียกว่าคู่แข่งขันจับทางไม่ถูก

ทำให้ทางทีม บาร์เซโลน่าชอบมาก เพราะฟอร์มการเล่น ที่คล้ายกันอย่างมาก ในการผ่านบอล แบบระยะสั้นเป็นหลัก ทำให้ไม่แปลก ที่เค้าจะเป็นที่หมายตา ของทีมบาร์ซ่า ที่อยากจะซิวเอาไว้ มาร่วมทีมด้วย

โดยภาพรวมแล้ว ถ้าจะให้เปรียบเทียบกันจริง ๆ เขาน่าจะเป็นรองแค่ ปอล ป๊อกบา ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่มีค่าตัวของกองกลาง ที่แพงที่สุดในโลก คิดว่าอีกไม่นาน ก็น่าจะเทียบชั้น ได้อย่างแน่นอน ทำให้รู้สึกได้ว่า แวร์รัตติ ถือเป็นกองกลาง ที่ฝีเท้าเข้าขั้น เรียกว่าเป็นชั้นแนวหน้า ที่ต้องยกนิ้วให้อีกคน ต้องถือว่าเป็นดารา ที่มีไว้ประดับ วงการฟุตบอลโลกจริง ๆ ค่ะ

 

สามารถติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ บทความกีฬาที่น่าสนใจ เพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10


เรียบเรียง BOMEBAMB

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %