Search
Close this search box.
ผู้รักษาประตูมือ1

ผู้รักษาประตูมือ1 เปิดชีวิต ในโลกฟุตบอล ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ค่าตัวแพงที่สุด

0 0
Read Time:4 Minute, 28 Second

ผู้รักษาประตูมือ1 มือติดกาวไม่พอ ติดอันดับโลกด้วย!

ผู้รักษาประตูมือ1 ตำแหน่งที่สำคัญที่สุด สำหรับกีฬาฟุตบอล เพราะว่าเป็นตัวรับ และเป็นตัวตัดสิน สำหรับแต้มฟุตบอลในเกม และในสนามผู้รักษาประตู ยังเป็นคนเดียว ที่สามารถใช้มือ จับลูกฟุตบอลได้ แต่อยู่ในพื้นที่ที่กำหนด

สกิลของผู้รักษาประตู ไม่ใช่เฉพาะการใช้สายตา และมือเท่านั้น แต่เป็นความคล่องแคล่ว ว่องไวด้วย และยังจะต้องมีไหวพริบ คาดเดาผู้เล่น ฝ่ายตรงข้ามให้ทัน

และโดยปกติแล้ว ผู้รักษาประตู จะสวมใส่เสื้อหมายเลข 1 หรือ 99 ทำให้จดจำได้ง่าย และยังใส่สีเสื้อไม่เหมือนใคร และมีหลายคน ที่เป็นผู้นำ ของทีมไปด้วย เอาเป็นว่าหลังจากที่ เราเกริ่นมาประมาณหนึ่งแล้ว ไม่รอช้าเราไปดู การจัดอันดับ ผู้รักษาประตูมือ1 กันเถอะ!

ผู้รักษาประตูมือ1 จะมีใครที่เราเล็งไว้ ติดอันดับไหม ? ไปดูกัน!

ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก 2021

แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูที่โดดเด่น ในพรีเมียร์ลีก

Kasper Schmeichel ชาวเดนมาร์กวัย 35 ปี ปัจจุบันนี้ เป็นผู้รักษาประตู ให้กับเลสเตอร์ซิตี เขาเป็นลูกชายของผู้รักษาประตู ในตำนานทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างปีเตอร์ ชไมเคิล

เส้นทางของ ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก 2021 คนนี้ต่างจากพ่อ ตรงที่ไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี ก่อนในฐานะเยาวชน และมืออาชีพอยู่หลายปี จนปัจจุบันมาอยู่กับ ทีมจิ้งจอกตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบัน (2022)

หลังจากรวบรวมแล้ว ผู้รักษาประตูมือ1 เคยได้รับรางวัล มาอย่างมากมาย 14 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ซิตี หรืออย่างรางวัล The best FIFA Goalkeeper 2018 เป็นต้น

อลิสสัน เบ็คเกอร์ นายทวารตัวเต็งประจำ Liverpool

Alisson Becker ผู้รักษาประตู ดาวรุ่ง 2021 ที่เก่งเกินตัว แม้จะอายุเพียง 29 ปีเท่านั้น อลิสสัน เบ็คเกอร์นั้นเป็นชื่อโปรตุเกส แต่ชื่อจริง ๆ ในภาษาบราซิล คืออาลีซง รังซิส แบเกร์ เล่นให้กับสโมสรลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2018

ผู้รักษาประตูมือ1

เขาได้ลงในสโมสรมืออาชีพ ในปี 2013 กับสโมสรอิงเตร์นาซีโยนัล หลังจากนั้น ก็เข้าร่วมกับ AS Roma ในปี 2016 ก่อนจะมาเจอลิเวอร์พูลในปี 2018 ถือว่าไม่ได้นานมากนัก

แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว ผู้รักษาประตูมือ1 กลับทำผลงาน ออกมาได้น่าประทับใจ และเป็นตัวเต็ง ของสโมสรหงส์แดงเลยก็ว่าได้ อาลีซงเคยได้รับรางวัล ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม IFFHS และรางวัล Yashin Trophy 2019

นอกจากนี้ เคยได้รับรางวัล IFFHS Men’s World ในปี 2019 หรืออย่างรางวัล Copa América Golden Glove โดยรวมแล้วประมาณ 20 รางวัล ในระยะเวลา 4 ปีเท่านั้น! หากอยากรู้ว่า ทำไมเขาถึงเป็นตัวเต็ง ของลิเวอร์พูลได้ ต้องลองไปดูเขา ลงสนามสักครั้งแล้ว

ดาบิด เด เคอา มือกาวประจำ Manchester United

ผู้รักษาประตูมือ1

นักเตะรุ่นใหม่ ชาวสเปน เป็นผู้รักษาประตู ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสื้อเบอร์ 1 และทีมชาติสเปนด้วย ฉายาเขาคือลามะ และมือกาวเบอร์ 1 เริ่มเข้าวงการฟุตบอล สโมสรเยาวชนจาก อัตเลติโกเดมาดริด อยู่ประมาณ 5 ปี และเลื่อนขั้นมาอยู่ สโมสรมืออาชีพ จนถึงปี 2011

หลังจากนั้นมา เขาก็ได้ตัดสินใจ เซ็นสัญญามาอยู่กับ Manchester United ตั้งแต่นั้นมา ถือว่าเลือกไม่ผิดก็ว่าได้ จนผ่านมาเป็นระยะเวลา 11 ปีแล้ว ผู้รักษาประตูแมนยู ได้รับรางวัลมากถึง 13 รางวัล ซึ่งหนึ่งในนั้น มีรางวัลทรงเกียรติ Ballon d’Or: 2017 (อันดับที่ 20)

รวมไปถึงถุงมือทองพรีเมียร์ลีก 2017 – 2018 เรียกได้ว่าตั้งแต่ที่ เข้ามาอยู่กับปีศาจแดง ก็กอบโกยรางวัลไปมากมาย และได้ขึ้นเป็น 1 ในอันดับ ผู้รักษาประตูมือ1 อย่างไม่ต้องสงสัย

มานูเอล นอยเออร์ ชาวเยอรมัน ทำไมถึงได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ผู้รักษาประตู 2022 เป็นเพราะอะไร ?

ผู้รักษาประตูมือ1 มานูเอล นอยเออร์ นักฟุตบอลชาวเยอรมันวัย 36 ปี ปัจจุบันเล่นให้กับ สโมสรบาเยิร์น มิวนิก และเล่นให้กับ ทีมชาติเยอรมัน โดยเริ่มเล่นให้กับ Schalke 04 II ในปี 2004

ผู้รักษาประตูมือ1

ก่อนที่จะย้าย มาอยู่ในสโมสรใหญ่ ลากยาวมาจนถึงปี 2011 ก่อนจะย้ายมาบาเยิร์น มิวนิก ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน (2022) เขาได้รับรางวัลมา 8 รางวัล โดยได้มาตั้งแต่ อยู่สโมสรเยาวชนแรกเลย

เขาได้รับรางวัล จากบาเยิร์น มิวนิก อย่างรางวัลบุนเดิสลิกา 4 ปีติดกัน รวมถึงอีก 1 ปี และนอกจากนั้น ยังมีรางวัลยูฟ่า แชมเปียนลีกส์, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ, เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ เป็นต้น รวมไปถึงทีมชาติ อย่างรางวัลฟุตบอลโลก 2014 ด้วย

นอกจากนี้ ก็ยังมี ผู้รักษาประตู ดาวรุ่ง 2020 อย่างจันลุยจิ ดอนนารุมมา ที่ติดอันดับด้วยเช่นกัน และอีกหลาย ๆ คน ใครที่อยากอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ ผู้รักษาประตูที่แพงที่สุดในโลก , ผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในไทย คลิกไปที่นี่เลย บทความกีฬาที่น่าสนใจ

และหากใครเบื่อ ๆ อยากหารายได้เพิ่มก็ลองเข้าไปที่ ทางเข้าเว็บบอล จะได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง

เรียบเรียงโดย M.Varin

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %