Search
Close this search box.
ประวัติ โม ซาล่าห์

ประวัติ โม ซาล่าห์ ยอดกองหน้าของหงส์แดง

0 0
Read Time:5 Minute, 39 Second

ประวัติ โม ซาล่าห์ สุดยอดกองหน้าของทีมลอเวอร์พูล ที่ยิงประตูให้สโมสรมากที่สุด

ประวัติ โม ซาล่าห์ หากพูดถึงสุดยอดกองหน้า ในปี 2021 เชื่อว่าแฟน ๆ บอลที่ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล คงจะนึกออก อยู่ไม่กี่ชื่อ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพราะเขาคือกองหน้า ที่มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรง และมาทำให้ทีมหงส์แดง แข็งแกร่งขึ้นด้วย

วันนี้เราได้นำ เรื่องราวของสุดยอดกองหน้า ของยุคนี้เลยก็ว่าได้ มาฝากแฟนบอลกัน

ประวัติ โม ซาล่าห์ เขามีที่มาที่ไปยังไงบ้าง ?

ประวัติ โม ซาล่าห์

จากผลงานที่ ยอดเยี่ยมของเขา ทำให้แฟนบอล หลายคนสงสัยว่า โมฮาเหม็ดซาลาห์อยู่ประเทศอะไร เขาคนนี้คือ นักเตะชาวอียิปต์ ที่เกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 1992 เขาเริ่มต้นเล่น ฟุตบอลตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

แม้ว่าเขาจะต้องเดินทางไกล เพื่อไปเล่นฟุตบอล ให้กับทีมเยาวชน เขาก็ไม่ย่อท้อ ยอมทำทุกอย่าง เพื่อให้ได้เล่นฟุตบอล

เขาเริ่มต้นเข้าสู่ การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ จากการเล่นในทีม เยาวชนของทีมเอล โมคารุน และพัฒนาฝีเท้ามาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้มี โอกาสติดทีมชุดใหญ่ เมื่อเขาลงเล่น ฝีเท้าของเขา เป็นที่สะดุดตา ของแมวมองอย่างมาก ทำให้มีโอกาส ได้ไปเล่นที่สวิตเซอเลนด์

เขาได้มีโอกาส เดินทางมาค้าแข้ง ในยุโรปกับทีมบาเซิ่ล แต่เขายังต้องปรับตัว และเรียนรู้ฟอร์มการเล่น และระบบการเล่นใหม่ ๆ มากมาย เขาพัฒนาฝีเท้าเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้มีโอกาส เล่นเป็นตัวจริงให้กับทีม

จนในที่สุด เขามีโอกาสเป็น ผู้เล่นตัวจริง ให้กับทีมบาเซิ่ล และทำผลงาน ดีจนทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เชลซีต้องการเขามาร่วมทีม โดยเสนอเงินค่าตัวให้ 11 ล้านปอนด์ เขาจึงตัดสินใจ มาร่วมทีมสิงโตน้ำเงินคราม ด้วยสัญญา 5 ปีครึ่ง

แต่ในช่วงที่เขาย้ายไป ร่วมทีมเชลซี ในตอนนั้นมีผู้เล่น ที่แข็งแกร่งมากมาย ทำให้เขาไม่สามารถ เป็นตัวจริงได้ เพราะมีตัวเลือกที่ดีกว่า ทำให้เขาไม่มี โอกาสในการลงสนาม อย่างที่คาดหวัง เขาจึงขอย้ายทีม ไปอยู่กับฟิออเรนติน่า

เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในทีมฟิออเรนติน่า หลังจากนั้นเขาก็ถูกยืมตัว ให้ไปเล่นให้กับโรม่า และระเบิดฟอร์มร้อนแรง จนเป็นที่จับตามอง ของทีมดัง ๆ มากมาย ทำให้สโมสรโรม่า ตัดสินใจซื้อเขาขาดทันที

จากนักเตะตัวสำรอง สู่กองหน้าอันดับหนึ่งของสโมสร

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ค่าตัว

เขาเป็นผู้เล่นโรม่า ที่ทำผลงานดี จนได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ของสโมสรโรม่า แต่ในช่วงเวลานั้นเอง เป็นช่วงเวลาที่ กุนซือคนใหม่ ของทีมหงส์แดงอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการพาทีมลิเวอร์พูล กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และเขาก็สนใจ ในตัวซาลาห์เป็นอย่างมาก

ในปี 2017 ลิเวอร์พูลดึงตัวซาลาห์ มาร่วมทีมได้สำเร็จโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ค่าตัว 42 ล้านปอนด์ แต่เงินที่ซื้อตัวมา ก็ไม่ได้ทำให้แฟน ๆ หงส์แดงผิดหวังแม้แต่น้อย เพราะเขาโชว์ฟอร์ม ได้อย่างยอดเยี่ยม ระเบิดประตูไปมากมาย

เขาเป็นกำลังสำคัญ ที่ทำให้ทีมลิเวอร์พูล กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง เรียกว่าเป็นกองหน้า ที่ยิงประตูแบบไม่หยุด พาทีมหงส์แดง ระเบิดฟอร์มร้อนแรง ในทุกฤดูกาล เป็นทีมในอันดับต้น ๆ ตารางอยู่เสมอ

เขาพาทีมลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ และเป็นการได้แชมป์ในรอบ 30 ปีของสโมสรอีกด้วย เรียกว่าพาทีมหงส์แดง กลับมายิ่งใหญ่ ตามความตั้งใจของเจอร์เก้น คล็อปป์ได้จริง ๆ

แม้จะมีข่าวลือหนาหูว่า กองหน้าดาวยิงคนนี้ สนใจย้ายไป ร่วมทีมดังในสเปน แต่เขาก็ยังคงอยู่ กับทีมหงส์แดงต่อไป และยังคงเดินหน้า ทำสถิติการยิงประตู มากขึ้นเรื่อย ๆ เขากลายเป็นกองหน้า ที่ยิงประตู ให้สโมสรลิเวอร์พูล ได้มากที่สุดไปแล้ว ทำให้แฟน ๆ เรียกติดปากว่า ซา ร่า หงส์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากผลงานที่ ยอดเยี่ยมกับสโมสรแล้ว เขายังเป็นนักเตะ ทีมชาติอียิปต์ ที่ถือว่าเป็นผู้เล่นสำคัญ ของทีมชาติอีกด้วย นอกจากนี้ เขายังเป็นนักเตะ ที่ได้รับรางวัลมากมาย นั่นเป็นเพราะเขาเป็นนักเตะ ที่ยิงประตูได้ดีมาก อีกคนในยุคนี้เลย ถ้าถามว่าฤดูกาลล่าสุด ซา ร่า ยิงไป กี่ ประตู ตอนนี้ 13 ประตูแล้วจ้า

โมซาร่า ชายผู้ไม่เคยลืม ว่าตัวเองเป็นใคร

โมฮาเหม็ดซาลาห์อยู่ประเทศอะไร

โมซาร่า เปรียบเสมือนราชันแห่งอียิปต์ เขาคือนักเตะที่ เป็นความภาคภูมิใจ ของประเทศอียิปต์ ที่สร้างสถิติมากมาย ตั้งแต่เขาตัดสินใจ ไปร่วมทีมหงส์แดง เพราะเขากลายเป็น สัญลักษณ์ของทีมลิเวอร์พูล ในปัจจุบันไปแล้ว

แม้ว่าในสนามแข่ง ชายผู้นี้จะเป็น จอมถล่มประตู แต่ในนอกสนาม เขาคือชายที่ เปี่ยมไปด้วยความเมตตา เพราะในปี 2018 บ้านของเขาที่อียิปต์ถูกโจรปล้น และตำรวจขอให้ คุณพ่อไปชี้ตัวคนร้าย แต่เขาขอให้ คุณพ่อถอนฟ้อง และแบ่งเงินของเขา ให้กับโจรอีกด้วย พร้อมทั้งหางานให้โจร เพื่อมีอาชีพที่สุจริต

เรียกว่าเป็นชายที่ เปี่ยมไปด้วยความเมตตาจริง ๆ เขาอยากให้โอกาสคน ได้ทำดีมากขึ้น นอกจากนี้ เขายังระดมเงินทุน เพื่อสร้างโรงพยาบาลในบ้านเกิด และยังเป็นนายทุน ออกค่าใช้จ่ายในการเรียน ให้กับเด็ก ๆ ที่ขาดแคลนในอียิปต์อีกด้วย

เขาคือราชันฟุตบอล และมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่ ในสายตาคนอียิปต์ เพราะเขาคนนี้ ใช้เงินส่วนตัว ในการทำประโยชน์ ให้กับคนอียิปต์ ที่ขาดแคลนมากมาย เรียกว่าเป็นนักบุญ ที่ยังมีชีวิต ที่คนอียิปต์ยกย่องให้เป็น ราชันเหนือราชัน และเชื่อเหลือเกินว่าชื่อ มูฮัมหมัดซาร่า จะอยู่ในหัวใจคนอียิปต์ ไปอย่างยาวนาน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ magi salah กับเรื่องราวสุดโรแมนติก

ซา ร่า ยิงไป กี่ ประตู

หากพูดถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ magi salah พวกเขาเป็นคู่รัก ที่หลายๆ คู่ต้องอิจฉา พวกเขาพบรักกันตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น อยู่เคียงข้างกัน ในวันที่ โมซาร่ากำลังเดินหน้า ตามหาความฝัน ทั้งคู่ตัดสินใจ แต่งงานกันในปี 2013

ทั้งคู่มีลูกสาว ที่น่ารักด้วยกัน 1 คนชื่อว่า Makka Salah เธอเป็นที่สนใจของแฟนบอล แต่เธอก็สนับสนุน สามีในทุก ๆ ย่างก้าวของเขา เธอและลูกสาว จะไปเชียร์โมซาล่า ในนัดสำคัญ ๆ เสมอ

เรียกว่าเป็นนักเตะอีกคน ที่ไม่ได้มีดีแค่ในสนาม แต่เขายังเป็นคนดี ที่น่ายกย่องอีกด้วย

 

สามารถติดตาม บทความกีฬาที่น่าสนใจ ได้ที่ : @UFA-X10

 

เรียบเรียงโดย : ตุ๊กตุ๊กตุ๊ก

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %