Search
Close this search box.
ประวัติ เนย์มาร์

เปิดประวัตินักเตะ ตัวแรงของบอลโลก ประวัติ เนย์มาร์ กองหน้าระดับตำนาน ของทีมชาติบราซิล !

0 0
Read Time:5 Minute, 15 Second

ประวัติ เนย์มาร์ นักเตะกองหน้า ระดับตำนาน ของทีมชาติบราซิล !

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้คนซึน จะมาแนะนำ ประวัตินักเตะ กันในวันนี้ค่ะ กับนักเตะตัวแรง ของทีมชาติบราซิล ประวัติ เนย์มาร์ กองหน้าระดับตำนาน นักเตะบราซิล ที่โด่งดังไปทั่วโลก กับความสามารถ และฟอร์มการเล่น ที่ทำวงการ ฟุตบอลสั่นสะเทือน และเรายังนำ รูปเนย์มาร์สวยๆ มาฝากกับเพื่อน ๆ ในวันนี้อีกด้วย !

บทความกีฬาที่น่าสนใจ ในฟุตบอลโลก 2022 ต้องบอกเลยว่า ทีมชาติบราซิล เป็นอีกหนึ่งทีมชาติ ที่มาแรงอย่างมาก ในปีนี้เลยค่ะ เพราะมีนักเตะ ที่น่าจับตามอง หลายคนอย่างมาก และหนึ่งในนั้น ก็คือนักเตะกองหน้า เนย์มาร์ ฌูนีโยร์

แฟนเนย์มาร์ทั้งหมด ขอบอกเลยว่ามีไม่เยอะ แต่มีสาวมาพัวพันเยอะ จนได้รับฉายาว่าเจ้าพ่อ Casnova หรือที่เราคุ้นหน้า คุ้นตากันในเพลง Gusttavo Lima & Neymar – BALADA เพลงที่โด่งดัง ไปทั่วโลกและ มียอดวิวเข้าชม เพลงนี้สูงถึง 300 ล้าน วิวกันเลยทีเดียว เป็นไวรัลอยู่ใน ช่วงหนึ่งเลยค่ะ และตัวของเขา ก็เคยบอกไว้ว่าชื่นชอบ อาหารไทย อย่างมากเลยด้วย

ประวัติ เนย์มาร์

ประวัติ เนย์มาร์ ที่คุณควรรู้ไว้ หากเป็นแฟนคลับ ตัวจริงเสียงจริง !

ชื่อเต็มของเขาคือ เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซังตุส ฌูนีโยร์ ( Neymar da Silva Santos Júnior ) เขาเป็นนักเตะ ที่อยู่ในระดับ ตำนานเลยค่ะ เรียกว่ามีผลงาน ในวงการฟุตบอล มาอย่างยาวนานเลย ซึ่งตัวของเขา เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 และปัจจุบัน เนย์มาร์ อายุ 30 ปี

และหลายคนสังสัยว่า เนย์มาร์ แต่งงาน แล้วหรือยังขอตอบเลยว่า ยังไม่ได้แต่งค่ะโดยตัวของเนย์มาร์ เขาเล่นให้กับ สโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง – แฌร์แม็ง ( Paris Saint-Germain F.C. ) ซึ่งอยู่ในลีกเอิง ( Ligue 1)

และเล่นอยู่ใน ตำแหน่งกองหน้า อีกทั้งยังเล่น ให้กับทีมชาติบราซิลด้วย ในการแข่งขัน บอลโลกหลาย ๆ ครั้งเราจะได้เห็น ไฮไลท์ของเนย์มาร์เยอะมาก

  • สโมสรที่เนย์มาร์เคยอยู่
  1. สโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา ( Futbol Club Barcelona )
  2. สโมสรฟุตบอล ซังตุส ( Santos Futebol Clube )
  3. สโมสรฟุตบอล โปร์ตูเกซาซังติสตา ( Portuguese Santista Futebol Clube )
  4. สโมสรฟุตบอล ปารีแซ็ง – แฌร์แม็ง ( Paris Saint-Germain F.C. ) ปัจจุบัน

และต้องบอกเลยว่า ฟอร์มการเล่นของเนย์มาร์ ค่อนข้างน่าทึ่งมาก ๆ ด้วยเทคนิคการเลี้ยงบอล การทำประตู ของเขาที่ทำ ให้ตัวของเขา โด่งดังอย่างมาก และในช่วงฟุตบอลโลก 2014 ตัวของเนย์มาร์ ก็ได้ทำประตู มากมายที่ทำให้ ทีมผ่านเข้ารอบลึก ๆ

แต่น่าเสียดายในรอบ 8 ทีม สุดท้ายเนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บ จึงทำให้ไม่สามารถ ลงเล่นได้เมื่องั้น เราคงได้เห็นฟอร์ม อันน่าทึ่งของเขา กับการทำแอสซิสต์ ให้ทีมไปแล้วค่ะ ต้องยอมรับเลย ว่าเขาเป็นตัวแรง ของทีมชาติจริง ๆ

เมสซี่

เนย์มาร์ brazil เจ้าของฉายา มากมายนับไม่ถ้วน ที่มีไม่รู้จบ !

ข่าวกีฬาฟุตบอล ขอบอกเลยว่า เขาเป็นหนึ่งใน นักเตะที่มี ฉายามากมาย นับไม่ถ้วนเลยค่ะ เป็นนักเตะคนหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะทำอะไร ก็เป็นข่าวอยู่เสมอเลย ด้วยความโด่งดัง ของเขาที่ทำให้ หยิบจับอะไร หรือไปไหนก็ตาม ก็มักตกเป็น เป้าสายตาทุกคน

และด้วยนิสัย และการใช้ชีวิตของเขา ที่เหมือนกับคนปกติทั่วไป ที่มีทั้งดีและไม่ดี ด้วยนิสัยส่วนตัว ของเจ้าตัวเป็นคน ที่ชื่นชอบการเที่ยว ปาร์ตี้อย่างมาก เพราะตัวของเขาเอง ก็ทำงานมาอย่างหนัก การปาร์ตี้ก็เหมือนกับ การผ่อนคลายอย่างหนึ่ง จึงทำให้เขา ได้ฉายามากมายค่ะ ซึ่งตอนนี้ตัวของ เนย์มาร์ แฟนปัจจุบัน ก็ยังรักกันดีค่ะ

ฉายาของเนย์มาร์

  • ดาวยั่วประดับ
  • เพลย์บอยตัวพ่อ
  • แข้งเจ้าพ่อปาร์ตี้
  • ดาวเตะบราซิล

ซึ่งเจ้าตัวก็ยังมี ฉายาแปลก ๆ อะไรอีกมากมาย ที่แฟนคลับตั้งให้ บอกเลยว่าเป็น หนึ่งในนักเตะ ที่น่าสนใจอย่างมากเลย ทั้งฟอร์มการเล่น ก็ทำได้ดี และยังโด่งดัง ในระดับโลกอีกด้วย จึงไม่แปลกใจ ว่าทำไมถึง เป็นนักเตะที่มี ข่าวออกมาอยู่เสมอเลยค่ะ

เนย์มาร์ ค่าตัว

เนย์มาร์ผู้ที่ ทำลายสถิติ มากมายในวงการลูกหนัง !

เป็นอีกหนึ่งนักเตะ ที่ทำลายสถิติต่าง ๆ มากมายในวงการฟุตบอล ระดับโลกเลยค่ะ เรียกได้ว่าวงการฟุตบอล มีเพียงแค่ไม่กี่คน ที่สามารถทำ แบบนี้ได้เลย เนย์มาร์ ค่าตัว โดยตัวของเขา ได้ทำลายสถิติ ค่าตัวสูงที่สุด 222 ล้านยูโร หรือตีเป็นเงินไทย จะอยู่ที่ประมาณ 8,309,362,320 บาท เป็นค่าตัวนักเตะ ที่แพงที่สุด ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเลย

และยังได้รับยกย่อง ให้เป็นนักเตะ ที่มีฝีเท้า ดีที่สุดใน ปัจจุบันอีกด้วย เพราะตัวของเขา สามารถทำประตู ให้กับสโมสร ที่ผ่านมาได้มากกว่า 100 ประตู และยังเป็นนักเตะ ชาวบราซิลคนแรก ที่ได้ถูกเชิญ ให้ขึ้นปกหนังสือ นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ ไทม์ ( Time ) ของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ผลงานรางวัลส่วนตัว ของเจ้าพ่อแข้งโหด กองหน้าระดับตำนาน เนย์มาร์ !

  • ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ( FIFA Confederations Cup )
  • ซูเปร์โกปา เด เอสปัญญา ( Supercopa de España )
  • โกปาเดลเกเนราลิซิโม ( Copa del Generalísimo )
  • ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ( FIFA Club World Cup )
  • ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ( FIFA Confederations Cup Golden Ball )
  • นักฟุตบอลยอดเยี่ยม แห่งปีของอเมริกาใต้ ( South American Footballer of the Year )

ต้องบอกเลยว่า เป็นนักเตะที่มี ฝีเท้าโดดเด่นมาก ๆ และน่าจับตามอง อย่างมากในอนาคต ว่าเขาจะไปร่วมทัพ กับสโมสรไหนอีกบ้าง และตัวของเขา จะไปสร้างตำนาน และฉายาอะไรอีก ต้องไปรอติดตาม ดูกันในอนาคตค่ะ

และหากใครยังไม่จุใจ เราก็มีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ นักเตะดาวรุ่ง จากนักเขียนอ้ายตัวกลมมากฝากอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ สำหรับใครที่กำลัง สนใจและอยากดู รีวิว The Golden Spoon ก็สามารถติดตาม ได้ที่เว็บของเราเลยนะคะ

เพราะว่าเรามี รีวิวหนังและ ซีรีย์มากมาย ที่กำลังมาแรง อยู่ในตอนนี้ ให้พวกเพื่อน ๆ ได้เลือกชมมากมายเลยค่ะ วันหน้าเราจะนำ เมสซี่ มาแนะนำกัน อย่าลืมติดตาม และเป็นกำลังใจ ให้กันนะคะ

คนซึน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %