Search
Close this search box.
ประวัติ รูนี่

ประวัติ รูนี่ สุภาพบุรุษผู้ได้รับฉายา ว่าดาวยิงสุกรโลกันตร์

0 0
Read Time:6 Minute, 13 Second

ประวัติ รูนี่ หลายคนยังคง คิดถึงนักเตะ คนดังและอยากทราบว่า เวย์น รูนี่ย์ หายไปไหน

บางครั้งเราก็มัก จะเห็นว่าเส้นทาง ของนักเตะส่วนใหญ่ ที่ประสบความสำเร็จ มักจะเริ่มมาจาก การเข้าโรงเรียนฟุตบอล กันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ๆ บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้เราจะยก ตัวอย่าง ประวัติ รูนี่ ที่เคยได้รับฉายาว่าเป็น ดาวยิงสุกรโลกันตร์

จากการที่เขาได้รับ ฉายานี้มาก็เพราะว่า เขานั้นเคยเป็น สุดยอดกองหน้า ที่เป็นดาวรุ่งขึ้นมา และยังเป็น สุดยอดของกองหน้าที่ใคร ๆ ก็ยกให้เขาเก่ง ในระดับโลก ถ้าเริ่มจากการ ที่เขาเข้าวงการอาชีพ ด้วยการค้าแข้ง แห่งแรกที่ เอฟเวอร์ตันในปี 2001

ก่อนหน้านี้เรา ได้นำเอา ประวัติ เนย์มาร์ มาเล่าสู่กันไปแล้ว และตอนนี้เรา จะมาเจาะประเด็น ความเด็ดของ ดาวยิงในดวงใจ ของบรรดาแฟนบอลที่ใคร ๆ ก็เคยเรียกว่า เจ้าหนู รูนี่ ตั้งแต่ตอนที่ ติดอยู่ในทีมเยาวชน และด้วยฝีเท้าเด็ดขาด และชัดเจนก็เลย ถูกดันให้ขึ้นไป อยู่ในชุดใหญ่

ในที่สุดเขาก็ ได้แจ้งเกิดตอนที่ เกมต้องเจอกัน กับทีมของอาร์เซลนอล ที่เขานั้นสามารถ ทำประตูชัยทำให้ เอฟเวอร์ตัน ชนะไป 2 – 1 ประตู ทำให้เขาก็เลย เป็นที่จับตามอง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ประวัติ รูนี่

ประวัติ รูนี่ ฝีเท้ายอดเยี่ยม ขนาดนี้ไม่แปลกหรอก ที่จะเป็นที่หมายตา ของสโมสรใหญ่

บรรดาสโมสรใหญ่ ๆ ต่างก็หมายหัว ว่าอยากจะได้ เอาเข้ามาร่วมทีม แต่ในที่สุด ก็ไปซบอกกับทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาก็ได้เริ่ม สร้างตำนานบทใหม่ ที่นี่เองและยังเป็น ตำนานที่ยิ่งใหญ่ ถือได้ว่าเป็นเวทีใหม่ ของเขาอีกด้วย

และด้วยวัยของ เว ย์ น. รู้ นี้ ย์ อายุ 35 ปี เคยเป็นกองหน้า ที่มีความสามารถหลายอย่าง ที่อาจจะเปลี่ยน ตำแหน่งลงไปเล่น ตำแหน่งกองกลาง ก็ได้ด้วยเช่นกัน รูนี่ เป็นครอบครัวของ ชาวไอริช

หลายคนเรียกเขาว่า เจ้าหมูมหัศจรรย์ ด้วยเพราะว่า เขานั้นมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม อาจจะล้ำหน้ากว่า นักเตะเยอรมัน บางคนซะอีก

ทำให้วงการ ฟุตบอลของอังกฤษ มีสะเทือนจาก เว ย์ น รู นี ย์ stats และยังคงความ ประทับใจกันตลอดเวลา สำหรับนักเตะมาก ความสามารถคนนี้

สำหรับบ้านเกิด ก็อยู่ที่ย่าน คร็อกซ์เทธ แรงบันดาลใจที่ ทำให้เขาเข้ามา อยู่ในวงการนี้ ครั้งแรกที่เขาฝากตัวกับทีม ท็อฟฟี่เม็น และความรู้สึกลึก ๆ คือแอบไปมีใจ ให้กับทีม เอฟเวอร์ตันมาตลอด

เพราะตอนนั้นเขา ยังเป็นแค่เด็ก และอยากที่จะได้ ไปอยู่ในสนาม กูดัน ปาร์ค และอยากจะมีแฟนคลับ ในฐานะนักเตะของ เอฟเวอร์ตันบ้าง

ต่อมาจนเขาอายุย่างเข้า 11 ปีความฝันก็เริ่ม จะมีเค้าลางความจริง เข้าไปทุกที เมื่อเขาได้มีการเซ็นสัญญา เป็นผู้เล่นของ ทีมเยาวชนของ เอฟเวอร์ตัน และก็โชว์ฟอร์มเด็ด และโดดเด่นอย่างมาก โดยเฉพาะตอนที่เขา ยังอยู่ในโรงเรียน ลิเวอร์พูล สคูลบอยส์

เว ย์ น รู นี ย์ stats

ต้องยอมรับว่าตอนนั้น เวย์น รูนีย์ ฟีเวอร์ไปทั่วโลก

ความดังทำให้ บรรดาแฟนบอล นำเอาเขานั้น ไปเปรียบเทียบกับ นักเตะคนดังอย่าง โรนัลโด้ ที่ตอนนั้น เป็นกองหน้า สัญชาติบราซิล

และเขาก็ไม่ต้อง รอนานเพราะเมื่อความเก่ง เข้าตาผู้ใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน เขาก็เลยได้เข้าสู่ ทีมชุดใหญ่เมื่อเขา อายุได้แค่ 16 ปีเท่านั้นแถมยัง สร้างสถิติโลก ด้วยการเป็นผู้ทำประตู ที่มีอายุน้อยที่สุด ของพรีเมียร์ลีก

เมื่อเขามีอายุแค่ 16 ปีกับ 360 วันเท่านั้นแต่ ที่เด็ดดวงและเป็น การแจ้งเกิดอย่าง ที่บอกว่าได้สร้างประตูชัย ในนัดที่แข่งกับ อาร์เซลนอล ทำให้สถิติของ อาร์เซลนอลทีมปืนใหญ่ ที่ไม่แพ้ใครติดต่อกันมา 30 นัดต้องจบลง

ทำให้แฟนบอลทั่วโลก ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เขาอีกต่อไป และในที่สุดก็ ได้รับฉายามาว่าเป็น วาสซ่า Wazza

หลังจากที่เขา ต้องกล่าวอำลา เอฟเวอร์ตัน ไปอยู่กับทีมปีศาจแดง ด้วยค่าตัวสูงสุดอยู่ที่ 25.6.- ล้านปอนด์หรือประมาณ 1,300 ล้านบาท และได้ค่าเหนื่อยอยู่ที่ 75,000.- ปอนด์ต่อสัปดาห์ และเมื่อได้รับ ความไว้วางใจขนาดนี้

ก็ไม่ได้ทำให้ ทางเจ้าของเงิน ที่จ่ายค่าตัวไป ผิดหวังแต่อย่างใด ด้วยการสร้างผลงาน ในนัดแรกที่ลง ในฐานะเสื้อเบอร์ 8 ของทีมปีศาจแดง ด้วยการทำแฮตทริก กันไปเลยทีเดียว

ต่อมาเมื่อรุ่นพี่ ย้ายไปเล่นทีมอื่น ทำให้เสื้อเบอร์ 10 ว่างลงเขาเลย ได้สวมเสื้อเบอร์ 10 ของรุ่นพี่และเริ่มสร้าง ประวัติศาสตร์ของ การยิงประตูไป อย่างถล่มทลาย

และในช่วงท้าย ๆ ของการค้าแข้ง เขาก็ได้รับให้ สวมปลอกแขน กัปตันทีมแต่ ฟอร์มการเล่นดรอป ไปอย่างมากแล้ว และได้ถูกเปลี่ยน ตำแหน่งให้ไปอยู่ กองกลางบ้างทำให้ หน้าที่การทำสกอร์ ก็เลยลดน้อยไปด้วย

เวย์น รูนีย์

เวย์น รูนี่ย์ ปัจจุบัน ที่หลายคนบอกว่า ไม่ค่อยเห็นเขาอีกเลย

ทำให้ในที่สุด ภายหลังเจ้าของฉายา สุกรโลกันตร์ ก็เลยขอย้ายกลับไป ซบอกถิ่นเดิมอย่าง เอฟเวอร์ตัน แต่อยู่ได้ไม่นาน ก็ตัดสินใจย้ายข้ามทวีป ไปเล่นให้กับ ดีซียูไนเต็ด ที่เป็นลีกในอเมริกา และอีกหลายทีมจน ถึงเขาแขวนสตั๊ตนั่นเอง

ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วนี่เอง เราได้ทราบข่าวกัน ว่าหลังจากที่ แขวนสตั๊ต เวย์น รูนีย์ ทีมปัจจุบัน ก็เลยหันกลับมา เอาดีในการเป็น กุนซือให้กับทีม ดาร์บี้ เคาท์ตี้ และได้รับการแต่งตั้ง เป็นผู้จัดการทีม อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 ม.ค. 2021 และนี่ก็เลยสิ้นสุดของ ฉายาสุกรโลกันตร์

รูนี่ ยังคงถูกจดจำ ในภาพของนักเตะ ที่ทุ่มเทและเสียสละ หลายอย่างให้กับทีม ในฐานะที่เขา เป็นกองหน้าและ ทุกครั้งที่ลงสนาม ก็จะได้เห็นเขาวิ่ง แบบบู๊ล้างผลาญ ถึงขนาดเลยมี อุบัติเหตุหัวแตก เลือดอาบมาแล้วก็ตาม แต่เขาไม่หยุดที่ ล่าประตูให้กับทีม อย่างต่อเนื่อง

เขามีผลงานอย่างมากมาย ให้กับทีมชาติ ของอังกฤษอีกด้วย แต่ก็ยังไม่สามารถ พาทีมเข้าถึงแชมป์ได้ เพราะว่าแพ้การ ดวลจุดโทษให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส ที่ตอนนั้นก็มี เพื่อนรักอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เป็นเพื่อนร่วมสโมสร ก็ร่วมลงแข่ง ในฐานะทีมชาติ ด้วยเช่นกัน

ถ้าเรามองเห็นเส้นทาง ของนักเตะอย่าง รูนี่ เราก็จะเห็นถึง ความมุ่งมั่น ความตั้งใจและ ความเสียสละอย่างมาก ที่เขาได้ทำไว้ เพื่อวงการกีฬาฟุตบอล

และเชื่อแน่ว่า เขายังคงจะต้อง อยู่ในวงการนี้ ในฐานะของโค้ชที่ดี และยังเป็น รูนี่คุมทีม ที่เขาได้รับความ ไว้วางใจให้ดูแล เพื่อก้าวไปสู่ ความเป็นแชมป์เหมือนอย่าง ที่เขาเคยทำมา ทั้งชีวิตของเขานั่นเอง

เห็นไหมคะว่าชีวิตจริง กว่าจะมาเป็นนักเตะ ที่ยอดเยี่ยมมันยิ่งว่า นิยายหรือหนัง รีวิว Love in Contract ซะอีก แบบนี้แล้วน่าจะเชิญ โค้ชใหญ่ของ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ให้มาชิม อาหารไทย ชาววัง บ้านเรา

เพื่อเป็นการโปรโมท ทั้งสโมสรฟุตบอล และอาหารไทยบ้านเรา ไปด้วยพลาง ๆ ว่าแต่จะคุ้มกันหรือไม่ เพราะว่าภรรยาเขาคือ คอลีน รูนีย์ ไม่ยอมให้คุณสามี มาเหยียบประเทศเรา อย่างเด็ดขาดนี่สิ โอกาสดีอาจจะไม่มีซะแล้ว

เรียบเรียงโดย NANAMI

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %