Search
Close this search box.
ประวัติ ฟีร์มิโน่

ประวัติ ฟีร์มิโน่ นักเตะคนดัง ของลิเวอร์พูล ที่สร้างถ้วยให้กับทีม อย่างมากมาย

0 0
Read Time:6 Minute, 3 Second

ประวัติ ฟีร์มิโน่ เปิดประวัติ หัวหอกแข้งดัง แห่งลิเวอร์พูล ฟา บิ โน่ ที่ใครก็ว่า เป็นหัวใจหลัก จริงหรือ?

ถ้าจะต้องมี การพูดถึงแข้งดัง ๆ และเป็นตัวเด็ด ๆ ที่ทำคุณประโยชน์ แห่งหงส์แดง ลิเวอร์พูลแน่นอนว่าจะต้อง มีเขาคนนี้ เฟอร์มิโน่ ฉายา บ๊อบบี้ หรือปิ้งไก่ ชายหนุ่มสัญชาติ บราซิลเกิดวันที่ 2 ตุลาคม 1991 เด็กหนุ่มที่พอ ติดทีมชาติก็ได้ ไปลุยศึก โคปา ของอเมริกา ตั้งแต่ปี 2015 วันนี้เรามาเปิด ประวัติ ฟีร์มิโน่ กันเถอะ

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สามารถเล่นได้ ในหลายตำแหน่ง ไม่ว่าทีมต้องการ อยากจะให้เป็นอะไร ไม่ว่าจะเป็น มิดฟิลด์ตัวรุก หรือตัวรุกริมเส้น หรือจะจับเขาไป วางไว้ที่กองหน้า ก็ได้ด้วยเช่นกัน

และสำหรับเส้นทาง ที่เขาคนนี้ ได้ไปร่วมในการ ค้าแข้งก็เริ่มขึ้น ตั้งแต่ตอนที่ เขาเริ่มเข้าไป ร่วมอยู่ใน ฟิเกอเรนซ่ ปี 2009 – 2010 โดยเริ่มเข้าไป ร่วมกับทีมเยาวชน ฟิเกอเรเซ่ตั้งแต่ปี 2008 ที่อายุอานาม ในตอนนั้นก็แค่ 17 ปีเท่านั้นเอง

ประวัติ ฟีร์มิโน่

ประวัติ ฟีร์มิโน่ รู้หรือไม่ว่า เฟอร์ มิ โน่ หาย ไป ไหน ในตอนอายุ 17 ปี

ฟิมิโน่ ไปไหน ที่ตอนนั้นได้เล่นให้กับ ทางสโมสร คลับ เค เรกาตัส แห่งบราซิล ที่เป็นสโมสรของเครือ ฟิเกอเรนเซ่ ในตอนนั้นเล่น อยู่ในตำแหน่ง ของกองกลางตัวรับ

และต่อมาเขา เริ่มเข้าไปใน การค้าแข้งอาชีพ เป็นเกมแรกก็คือวันที่ 24 ตุลาคม 2009 ด้วยการลงสนาม เป็นตัวสำรองแทน โตนินโญ่ เป็นเกมเปิดบ้านต้อนรับ ปอนเต็ เปรต้า และพ่ายแพ้ไป 1 – 2 และเมื่อถึง เดือนมกราคม 2010 ผู้ใหญ่คงจะเห็น ว่าหน่วยก้านดี เข้าตาใช้ได้ ก็เลยดันให้ไป เล่นในชุดใหญ่

และปรับตัวอยู่ เกือบจะ 5 เดือนก็สามารถ ทำประตูแรก ในฐานะแข้งอาชีพ ได้ก็คือวันที่ 8 พฤษภาคม 2010 ตอนนั้นก็เลย ทำให้ทีม สามารถมีชัยเหนือ เซา แซตาโน่ และตลอด 36 นัดเขาก็สามารถ ทำประตูไปได้ ทั้งหมด 8 ประตูทำให้ ฟิเกอเรนเซ่ สามารถกลับเข้ามา สู่ซีรีย์ เอได้อีกครั้ง ทั้งที่ตกไปถึง 2 ปีนั่นเอง

ต่อมาในปี 2011 – 2015 เขาได้ไป เซ็นสัญญาเพื่อ จะเข้าร่วมทัพกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในเดือนธันวาคม ปีเดียวกันที่ ตอนนั้นเซ็นสัญญาไว้ 5 ปี ซึ่งเมื่อเข้ามา ร่วมทัพได้แค่ 1 เดือนเขาก็โชว์ฟอร์มเด็ด ในฐานะตัวสำรอง ที่ไม่เคยหวาดหวั่น นักเตะโปรตุเกส เลย

และตอนนั้นเขา ได้ลงไปแทน เซบาสเตียน รูดี้ เขาก็ทำประตูแรก ได้ในนาทีที่ 75 แถมด้วยเป็น ประตูชัยที่สามารถ เอาชนะ ไอน์ทรัคซ์ แฟร้งค์เฟิร์ต ของลีกเยอรมนี บุนเดสลีก้า

และถึงแม้ว่าเขา ยังไม่มีโอกาส ขึ้นเป็นตัวจริง ของทีมในตอนแรก ก็เพื่อต้องการ ให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง ชิเนดู โอบาซี่ ที่เป็นดาวยิ่ง แห่งไนจีเรีย ขึ้นเป็นตัวจริงไปก่อน แต่พอถึงปี 2011 พฤศจิกายน จากการที่ได้มี การฝึกฝนอย่างหนัก

และก็ยังทำ ประตูต่อไป ให้ทีมอยู่ตลอด ทำให้ในฤดูกาลที่ 2012 – 2013 ก็ได้มีรายชื่อ เป็นตัวจริงได้สำเร็จ และไม่แค่นั้น เขายังโชว์ฟอร์ม ได้อย่างยอดเยี่ยม จากการลงแข่ง ทั้งหมด 36 นัดและทำประตูไปได้ 7 ประตู

ฟิมิโน่ ไปไหน

แม้แต่นักเตะด้วยกัน ก็ยังยกย่อง ให้เป็นสุดยอดนักเตะ

ความที่ฟอร์มดี ไม่มีตกก็เลย ได้รับคำนิยมจาก อันเดรส เบ็ค ที่เป็นกัปตันของทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ออกมายกย่อง ว่าเขาเป็นผู้เล่น คนหนึ่งที่มีการ พัฒนาฝีมือ ที่สุดยอดมาก ๆ ทำให้ในที่สุด เขาก็เลยได้มีการ ขยายสัญญาปี 3 ปี

และผลงานก็คือ สามารถพาทีม ให้ติดอันดับที่ 4 ของลีกได้ในฤดูกาลที่ 2013 – 14 ซึ่งเป็นผู้ที่สามารถ ทำประตูไปได้ถึง 16 ประตู เรียกว่ากลายเป็น ขวัญใจของทีมไป อย่างไม่ต้องสงสัย กันเลย

เมื่อโชว์ฟอร์มได้ดี ขนาดนี้แน่นอนว่า สโมสรดังอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็เลยส่งคน เข้ามาทาบทาม ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วง ที่เขากำลังลุย อยู่ในศึกโอปา อเมริกาปี 2515 ที่ประเทศชิลี และเมื่อตกลงกันได้

ในที่สุดก็ตกลงใจ ฟิ มิ โน่ ย้าย ไปอยู่กับลิเวอร์พูล และเก็บข้าวของย้าย ไปพำนักอยู่ถิ่น แอนฟิลด์ ในตอนนั้นด้วยมี ค่าตัวอยู่ที่ 29 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1,543.- ล้านบาท

และตอนที่เขา ได้ย้ายเข้ามาร่วมกับ ทัพหงส์แดงนั้น ยังเป็นช่วงของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ตอนปลาย แต่เขามาฉายแสง และยิ่งโด่งดัง ในสมัยของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในตอนที่ได้เขา ได้เข้าไปอยู่ ในตำแหน่ง Fales 9 อาจจะเทียบเท่า ประวัติ รูนี่ กันเลยทีเดียว

เฟอร์มิโน่ ล่าสุด

เฟอร์มิโน่ ย้าย ไปเล่นได้ ในทุกตำแหน่ง เป็นตัวเก็งแบบ อเนกประสงค์

ทำให้ดูเหมือนว่า มันอยู่ถูกที่ ถูกทางไปหมด เหมือนการทำ อาหารไทย4ภาค และยังกลายเป็น กองหน้าตัวสำคัญ ให้กับทีมหงส์แดง และถึงแม้ว่า เขาจะไม่ใช่ ดาวยิงแบบจอมถล่ม แต่บอกได้เลย ว่าเขาเป็นตัวสำคัญ ในทุกแผนของ คอลป์ป มีความครบรส มากยิ่งขึ้นเลยทีเดียว

เป็นตัวส่งให้อีก 2 แดนหน้าอย่าง ซานดิโอ มาเน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำงานได้ง่าย และมีประสิทธิภาพ ที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งมาเน่ และ ซาลาห์ตอนนั้น ไม่ได้เก่งกาจอะไร

แต่ปฏิเสธไม่ได้ ว่าพรสวรรค์ที่ พวกเขามีนั้น ได้ใช้เพราะแรง สนับสนุนจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และทำให้พวกเขาขึ้น อยู่ในระดับท็อป อย่างรวดเร็วนั่นเอง

และตั้งแต่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ มาร่วมทีมกับ ทางหงส์แดงและ เขาทำประตูไปทั้งสิ้น 78 ประตูที่ถ้ามองแล้ว เหมือนไม่ได้มาก อะไรแต่เขากลับ เป็นตัวขับเคลื่อน เกมรุกให้ทุกคน ในทีมสามารถ เคลื่อนที่เข้าไป ไล่ขยี้ศัตรู ที่เป็นแนวรับ แบบเละเทะได้จริง ที่

อย่างที่เห็นกัน แบบชัดเจนก็ ตอนฤดูกาลที่ 2019 – 20 ที่พาทีมสามารถ คว้าเอาแชมป์ลีก ที่สูงสุดมาได้ เป็นการคว้าแชมป์ ที่ทางสโมสร ได้รอคอยมา อย่างยาวนานถึง 30 ปีเลยทีเดียว

ทำให้ เฟอร์มิโน่ ล่าสุด ทางทัพของหงส์แดง ไม่สามารถปฏิเสธ ได้เลยว่าการ ที่ทีมสามารถ คว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก , ซูเปอร์ คัพ , ฟีฟ่า คลับ , เวิลด์ คัพ และพรีเมียร์ลีก ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลล่าสุด ที่ผ่านมานี้

ว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ไม่ใช่หัวใจหลัก ของการคว้าแชมป์ ทำให้วันนี้ เขาก็เลยขึ้นแท่น เป็นผู้เล่นในระดับโลก ที่ทัพหงส์แดง ขาดเขาไม่ได้ อย่างแน่นอนค่ะ เพราะว่ามีหลายสำนักของ บทความกีฬาที่น่าสนใจ ต่างก็ออกมา รีวิวเรื่องราว และประวัติของเขา อยู่มากมายยิ่งกว่าการ รีวิว Adamas ซะอีกค่ะ

เรียบเรียงโดย NANAMI

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %