Search
Close this search box.
ประวัติสนุ๊กเกอร์

ประวัติสนุ๊กเกอร์ อีกหนึ่งเกมกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

0 0
Read Time:1 Minute, 24 Second

ประวัติสนุ๊กเกอร์ อีกหนึ่งเกมฬาที่น่าสนใจ มีความเป็นมาอย่างไร ? 

ประวัติสนุ๊กเกอร์ โดยคำว่าสนุกเกอร์ เป็นกีฬาเกมลูกบิลที่เล่นบนโต๊ะ โดยเกมนี้มี กติกาสนุ๊กเกอร์ และกฎระเบียบที่เฉพาะเจาะจง สนุกเกอร์เป็นกีฬา เรียงลูกสนุ๊ก ที่มีความเป็นที่นิยมอย่างมากในสหราชอาณาจักรและประเทศอื่นๆทั่วโลก 

ประวัติสนุ๊กเกอร์

ซึ่งคำว่า สนุ๊กเกอร์ เองในคำภาษาอักฤษนั้น ประวัติสนุ๊กเกอร์ โดยมีที่มาจากทหารกลุ่มนึง โดยเป็นคำสแลง ของกลุ่มนักเรียนเตรียมทหาร ที่ได้เล่นเกมใหม่ เรียงลูกสนุ๊ก เมื่อนั้นคู่ต่อสู้ของเขาพลาด ที่จะแทงลงหลุมนั่นเอง โดยพวกเขาก็ได้เรียกสิ่งนี้ว่า สนุกเกอร์ ก็ได้กลายเป็นคำที่เชื่อมโยง เกมบิลเลียด ในตอนนั้นไปเลย

ซึ่งก็ได้มีการอ้างอิง และพูดถึงเกี่ยวกับผู้เล่นมือใหม่ ที่เป็นมือสมัครเล่น ประวัติสนุ๊กเกอร์ ที่ได้ถูกอธิบายว่าเป็น สนุกเกอร์ โดยในภายหลังนั้น ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั่วไปทั้งประเทศอังกฤษ แต่ทว่าก็ยังคงเอาไว้ เป็นเกมการเล่น กติกาสนุ๊กเกอร์ สำหรับสุภาพบุรุษทั้งหลายนั่นเอง โดยภายหลังจากนั้น ก็ได้มีหลายชมรมที่จัดตั้งขึ้นมา โดยเป็นกลุ่มผู้ชายทั้งหมดนั้น 

โดยจะไม่อนุญาตใครที่ไม่ใช่สมาชิก ได้เข้าร่วมเล่นเลย ที่ในภายหลังนั้น ก็เริ่มได้รับความนิยม มามากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ในปัจจุบันนี้ ประวัติสนุ๊กเกอร์ ก็ได้กลายเป็นเกมที่ ในระดับสากลที่ได้รับความนิยม จากทั่วโลกอีกด้วย ที่ได้มีการจัดการการแข่งขัน โดยในยุคนี้ นักกีฬาสนุ๊กเกอร์ก็ต้องบอกเลยว่า โรนนี โอซูลลิแวล์ และทางด้านมาร์ค เซลบี ที่ไอดอลของวงการนี้เลยก็ว่าได้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %