Search
Close this search box.
ประวัตินักบอลไทย

ประวัตินักบอลไทย งานนี้ใครจะติด 10 อันดับ นักเตะฝีมือดีบ้าง!?

0 0
Read Time:4 Minute, 53 Second

ประวัตินักบอลไทย นักเตะไทย ที่มีฝีมือท็อปฟอร์ม ติดTop 10!!

ประวัตินักบอลไทย ที่น่าสนใจก็เพราะว่า วงการบอลไทยของเรา ครึกครื้นขึ้นมากนะ ทำเป็นเล่นไป เพราะได้การสนับสนุน ในวงการดี และหลัก ๆ ที่ก็สำคัญเหมือนกัน ก็คือนักฟุตบอลนั่นเอง! ฝีมือพัฒนาขึ้นอย่างเรื่อย ๆ ทั้งในวงการฟุตบอลชาย และฟุตบอลหญิง ฉะนั้นวันนี้ ข่าวกีฬาฟุตบอล จะพามาดูกันว่า TOP 10 ที่ว่าจะมีใครบ้าง มาทำความรู้จัก กับพวกเขาให้มากขึ้นกันค่ะ!

ประวัตินักบอลไทย กับกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

ชื่อเล่น นักฟุตบอลไทย

คนแรกไม่พ้น กับผู้รักษาประตู ที่มีความสูงถึง 183 เซนติเมตร! มาพร้อมฉายาดังติดหู กวินทร์บินได้! บางคนอาจจะยัง ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว ชื่อเล่น นักฟุตบอลไทย กวินทร์มีชื่อเล่นว่า‘ตอง’ เกิดปี พ.ศ. 2533 ซึ่งปัจจุบันอายุ 32 ปี เขาได้เล่นให้ กับสโมสรโอฮา เลอเฟิน ซึ่งเป็นลีกของเบลเยียม (ตอนนี้ถูกยืมตัว เล่นให้กับทีมท่าเรือ)

จุดเริ่มต้นเขาได้เข้าร่วม กับทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปีพ.ศ. 2551 ซึ่งปีนั้นเป็นปี ของเมืองทองพอดี ที่ได้เลื่อนขั้น มาเล่นในระดับไทยพรีเมียร์ลีก เขาแสดงฝีมือได้อย่างดี จนทำให้ได้กลาย เป็นผู้รักษาประตู แบบเต็มรูปแบบ ความจริงอีกอย่างหนึ่ง คือชื่อเขาเขียนว่า ‘กวิน’ แต่บาดเจ็บในสนามบ่อย เลยเปลี่ยนการเขียนชื่อ ที่ได้จากพระซะเลย

ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะตัวเล็ก ที่ดังไกลถึงเจแปน

ประวัตินักบอลไทย

เขาได้แรงบันดาลใจ มาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณพ่อก้องภพ จับเล่นตั้งแต่ 1 ขวบ และเล่นอย่างจริงจังขึ้น เมื่อเข้าอยู่ประถม 4 ซึ่งเป็นโรงเรียนกีฬาโดยเฉพาะ และย้ายไปโรงเรียนอื่น

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาพร้อมฉายา เมสซีเจ เขาเป็นชาวนครปฐม เกิดเมื่อปี 2536 ปัจจุบันอายุ 28 ปี ระหว่างนั้นเขาก็เล่น กีฬาฟุตบอลมาเรื่อย ๆ จนเขาได้เป็นนักฟุตบอล มืออาชีพให้กับ ทีมฟุตบอลไทยอย่าง บีอีซีเทโรศาสน และเมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ประมาณ 6 ปีได้

ภายหลังถูกยืมตัว นักฟุตบอลไทยที่มีชื่อเสียง ไปเล่นให้กับทีมญี่ปุ่น! นั่นก็คือคอนซาโดเล ซัปโปะโระ โดยใช้เวลาอยู่ 1 ปี และเหมือนทางนั้น จะติดใจจ้าง ไปเล่นแบบเต็มตัวนาน 2 ปีเลย ก่อนที่เขาจะถูกซื้อตัว อีกครั้งมาแบบหมาด ๆ กับทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล งานนี้คุณเจ อยู่ญี่ปุ่นยาว ๆ ไปเลยจ้า ไม่กลับแล้วไทย และเพิ่งได้ดูสัมภาษณ์ ผ่านรายการออนไลน์ไป กำลังฝึกภาษา ตอนนี้มีล่ามควบคู่ไปก่อน ฮ่า ๆ

ประวัตินักฟุตบอล สารัช อยู่เย็น

ประวัตินักบอลไทย

รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย 2564 สารัช อยู่เย็น มีชื่อเล่นว่า‘ตังค์’ เขาเกิดปี 2535 ปัจจุบันอายุ 29 ปี จำได้ว่ามีช่วงหนึ่งบูมมาก มีแต่คนชอบนักฟุตบอลคนนี้ ด้วยหน้าตาที่ไปถูกใจ คนชอบหนุ่มหน้าไทย ทรงนักกีฬา เขาได้รับฉายา ว่าเป็นนักเตะร้อยล้านวิว ที่มาไม่ได้เกี่ยวกับ การเป็นกีฬาเลย แต่เป็นเพราะเขา ได้ไปเป็นพระเอก MV เพลงเชือกวิเศษ ของวงลาบานูน เข้าไปดูยอดวิวปัจจุบันมา 535,006,426 แล้วนะ! โอโหเกินเรื่องไปมาก เพลงตั้งแต่ปี 2015

เป็นนักกีฬาที่ตัวค่อนข้างเล็ก ด้วยความสูง 166 เซนติเมตร เขาเริ่มเล่นบอล มาตั้งแต่อายุ 7 ปี โดยเป็นการเล่น เอาสนุกแบบทั่ว ๆ ไปพร้อมกับพวกเพื่อน และคุณพ่อ ชอบตามไปดูคุณพ่อเตะบอล จนมาจริงจังขึ้น ในตอนที่อายุ 10 ปี และเมื่อตอนที่กำลัง จะจบมัธยมปีที่ 6 เขาได้รับเชิญชวน ไปเป็นนักกีฬาเยาวชนของ SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด รายได้รับแรกคือ 15,000 บาท นี่คือตั้งแต่ตอนนู้น จนปัจจุบันค่าจ้าง ขั้นต่ำในไทยก็ยังคง. . ไม่พูดดีกว่า 555 ทีมชาติไทยคัดบอลโลก

หลังจากได้เป็นนักฟุตบอล ระดับมืออาชีพแล้ว เขาก็อยู่กับที่นี่ ในตำแหน่งกองกลาง ยาวนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว! แม้จะมีทีมอื่น ๆ ยืมตัวไปบ้าง 1 ปี ปัจจุบันเขาเล่น ให้กับสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ชาริล ชัปปุยส์ นักเตะลูกครึ่งสวิต

ประวัตินักบอลไทย

ชาริล ชัปปุยส์ นักเตะลูกครึ่ง ชาวสวิตเซอร์แลนด์และไทย ปัจจุบันอายุ 30 ปีกับความสูง 176 เซนติเมตร ตั้งแต่ปี 2020 เขาเล่นให้กับสโมสรการท่าเรือ จนถึงปัจจุบันนี้ ตอนเด็กชัปปุยส์เคยเล่น ให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุไม่เกิน 17 ปี และไม่เกิน 19 ปี และเป็นทีมต่างประเทศมาตลอด รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย 2020

ก่อนที่เขาจะเปลี่ยน มาเล่นให้กับไทย ครั้งแรกปี 2013 กับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นช่วงที่คนไทยรู้จักเยอะ และเริ่มดังเลยทีเดียว ถ้าเทียบความหล่อ ก็มักจะพูดชื่อเขา และต่อด้วยสโมสรสุพรรณบุรี ตามด้วยสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด (นักเตะทุกคน ผ่านเมืองทองหมดเลยเหรอเนี่ย?) เป็นอีกคนที่ฝึกเล่นบอล กับคุณพ่อตั้งแต่เด็กเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าทุกคน ก่อนที่จะมาถึงทุกวันนี้ เกิดจากการปลูกฝัง ตั้งแต่ยังเด็ก และความชอบด้วย มาต่อยอดเองล้วน ๆ ฝึกฝนอย่างหนัก ซึ่งเราคิดว่าดีนะ ที่เขาได้รู้แต่เด็ก ว่าตัวของเขาชอบ และอยากทำอะไร จนมาประกอบอาชีพ จนเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ดี^^ พูดง่าย ๆ คืออิจฉาแหละฮ่า ๆ

นอกจาก บทความกีฬาที่น่าสนใจ นักกีฬาฟุตบอล แบบนี้แล้วนั้น สามารถตามไปอ่าน ประวัติฟุตบอลไทย ประวัตินักเตะชาติอื่น ๆ อีกด้วยจ้า @UFA-X10

เรียบเรียงโดย M.Varin

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %