Search
Close this search box.
นักแบดหญิง เก่งที่สุด

นักแบดหญิง เก่งที่สุด พาชมนักแบดมินตันหญิง ประเภทเดี่ยวที่ดีที่สุดตลอดกาล

0 0
Read Time:5 Minute, 38 Second
Read Time:5 Minute, 30 Second

นักแบดหญิง เก่งที่สุด นักแบดมินตันหญิง ติดอันดับเล่นเก่งที่สุด ประจำปี 2021

นักแบดหญิง เก่งที่สุด แบดมินตันถือเป็นหนึ่ง ในกีฬาที่มีการแข่งขัน ที่สูงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในกีฬาที่ ได้รับความนิยมมากที่สุด ในประเทศแถบเอเชีย เนื่องจากกีฬาประเภทนี้ เล่นง่าย เรียนรู้และเข้าใจได้เร็ว และแบดมินตันนับเป็น งานสำคัญในโอลิมปิก ที่ได้รับความสนใจ อีกหนึ่งกีฬาอีกด้วย

การใช้ทักษะในการตี อย่างรวดเร็ว การตบลูก และการตีที่นุ่มนวล แบดมินตันที่ดีที่สุดคือ กีฬาที่มีทั้งความสนุกสนาน กันอย่างแท้จริง นักแบดมินตันอันดับ1-10ของโลก 2021 วันนี้เราจะพามาส่อง 10 นักกีฬาแบดมินตันหญิง ที่เก่งที่สุดตลอดกาล

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับกีฬา อัปเดตทุกวันที่นี่ >> บทความกีฬาที่น่าสนใจ <<

เปิดโผนักแบดมินตันหญิง ที่เก่งที่สุดตลอดกาล แห่งปี 2021

กีฬาแบดมินตันเป็นกีฬา ที่มีความสวยงามน่าชม นักแบดมินตันหญิงไทย ทั้งหมด ผู้เล่นที่อยู่ภายในรอบๆ สนาม ที่คอยเชียร์ผู้เล่น ก็ทำให้กีฬานี้ดูสนุกขึ้นด้วย แบดมินตันมีผู้เล่นหญิง ที่เก่งอยู่มากมายอย่างไม่น่าเชื่อกับ 10 นักกีฬาแบดมินตันหญิง ที่เก่งที่สุดตลอดกาล นักกีฬาแบดมินตันหญิงมือ 1 ของโลกในปัจจุบันคือใคร มีดังนี้…

 

แคโรไลนา มาริน (สเปน) 

นักแบดมินตันที่เก่งที่สุดในโลก มารินเป็นยอดนักกีฬา ในด้านแบดมินตัน เมื่อเธออายุ 28 ปี เธอสามารถคว้าแชมป์ ในรายการสำคัญๆ ทั้งหมดในวงการกีฬาได้ และเป็นไอคอนใน ประเทศบ้านเกิดของเธอ เมื่อเธอคว้าเหรียญเงินในการแข่งขัน ประเภทหญิงเดี่ยวเมื่ออายุ 16 ปี อีกสองปีต่อมา

แถมเธอยังเคยคว้าตำแหน่ง European Championships ได้ 5 รายการติดต่อกันในปี 2014, 2016, 2017, 2018 และ 2021 เธอยังได้รับตำแหน่ง ระดับโลกสามครั้งในปี 2014, 2015 และ 2018 ด้วย ถือว่าเธอเป็นหนึ่ง ในผู้เล่นแบดมินตัน ที่ประสบความสำเร็จ มากที่สุดตลอดกาล เธอได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในการแข่งขัน การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2016 ที่ริโอ เมื่อเธอเอาชนะ PV Sindhu to the Gold

นักแบดหญิง เก่งที่สุด

 

ไท่ซู่หยิง (จีนไทเป)

เหรียญแบดมินตันรายการใหญ่ ครั้งแรกของไท่ซู่หยิงในวัย 27 ปี มาจากการแข่งขัน Kuala Lumpur Asian Junior Championships ปี 2009 นักแบดมินตันหญิง อันดับโลก ซึ่งเธอได้ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เหรียญรางวัลของเธอ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นเหรียญแรกในหลายๆ เหรียญที่ทำให้เห็นว่า เธอครองเวทีโลกได้

ไท่ซู่หยิงได้รับรางวัลเหรียญ ทองแดงในการแข่งขัน Asian Championships 2014 อีกหนึ่งปีต่อมา เธอได้อันดับสาม ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เธอได้รับรางวัลตำแหน่งเอเชียในปี 2560 และ 2561 ก่อนที่จะได้รับรางวัลเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ในปี 2561 ที่จาการ์ตา – ปาเล็มบัง เธอเป็นผู้ชนะอย่างต่อเนื่องใน BWF World Tour โดยคว้า 11 รายการจากรอบชิงชนะเลิศ 19 รายการ แถมชัยชนะครั้งล่าสุดของเธอได้คว้าชัยชนะใน BWF World Tour Finals ในปี 2020

นักแบดหญิง เก่งที่สุด

 

เฉิน หยูเฟย (จีน)

เฉิน หยูเฟย เด็กสาววัย 16 ปี ได้สร้างผลงานสำคัญ เมื่อเธอไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เธอเคยพ่ายแพ้ให้กับ อากาเนะ ยามากูจิ และกลับมาล้างแค้น อีกสองปีต่อมา เมื่อเธอได้รับรางวัลเหรียญทองในกรุงเทพฯ ในปีเดียวกันนั้น เธอได้คว้าเหรียญทองในการแข่งขัน World Junior Championships ที่เมืองบิลเบา

ในปี 2560 เฉินได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ปีต่อมาเธอไปถึง รอบชิงชนะเลิศของ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย คว้ารางวัลเหรียญเงินปี 2019 เธอคว้าเหรียญทองแดง ทั้งชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชีย เฉินชนะการแข่งขัน BWF World Tour ไปแล้ว 9 รายการ แต่เธอยังคงค้นหาชัยชนะ ในการแข่งขันรายการใหญ่ต่างๆ

นักแบดหญิง เก่งที่สุด

 

โนโซมิ โอคุฮาระ (ญี่ปุ่น)

มุ่งหน้าสู่การแข่งขันกีฬา โอลิมปิกที่กรุงโตเกียว เธอเป็นคนชาวญี่ปุ่น อันดับสามในการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิกที่ริโอ และเป็นผู้ชนะการแข่งขัน ชิงแชมป์โลกปี 2017 ในปีที่ผ่านมาเธอได้รับ ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อเธอได้รับรางวัลเหรียญ ทองแดงในการแข่งขัน World Junior Championships ในปี 2011

เธอได้รับรางวัลเหรียญเงิน ในการแข่งขัน Asian Junior ในปี 2012 และในการแข่งขัน World Junior Championships ปี 2012 นักแบดมินตันอันดับ 1 ของโลก แถมเธอยังได้รับรางวัลห้ารายการ BWF World Tour รวมถึง All England Open 2021

นักแบดมินตันอันดับ 1 ของโลก

 

อากาเนะ ยามากูจิ (ญี่ปุ่น)

ยามากุจิจะเป็นหนึ่งในสองทีม ของโอลิมปิกที่โตเกียวปี 2020 อันดับโลกแบดมินตันหญิงเดี่ยว 2020 นักแบดมินตันมือวางอันดับ 5 ของโลกมีอาชีพแบดมินตันที่ เติบโตอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ในการแข่งขัน World Junior Championships ปี 2012 เธอครองเวทีจูเนียร์ ที่ชนะเหรียญทอง ในการแข่งขันระดับโลก

ทั้งในปี 2013 และ 2014 ที่ Asian Junior Championships เธอได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในรุ่นปี 2012 ก่อนที่จะคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันปี 2014 อาชีพของเธอนั้นถือว่ายอดเยี่ยมมาก แม้ว่าเธอจะล้มเหลว ในการคว้าเหรียญรางวัล ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2016 โดยจบอันดับที่ 4 ให้กับโอคุฮาระเพื่อนร่วมชาติ

แต่ยามากูจิก็ยังคงรักษาฟอร์ม ได้อย่างมั่นคงในการแข่งขันชิงแชมป์ แถมได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขัน Asian Championships 2019 โดยได้รับรางวัลเหรียญเงิน เมื่อสองปีก่อนในปี 2018 เธอได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ทั้งในการแข่งขันชิงแชมป์โลก และเอเชียนเกมส์

นักแบดมินตันอันดับ 1 ของโลก

 

รัชนก อินทนนท์ (ไทย)

ไอคอนแบดมินตันไทย อินทนนท์ มีบทบาทในเวที ระดับนานาชาติตั้งแต่อายุ 13 ปีจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ของรายการระดับนานาชาติของลาว เธอใช้เวลาไม่นานในการทำให้โลกรับรู้ เมื่อเธอกลายเป็น ผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุด ของการแข่งขันหญิงเดี่ยวในรายการ World Junior Championships เมื่ออายุได้ 14 ปี เธอยังคงเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน รายการนี้ทั้งในปี 2010 และ 2554.

จากนั้นเธอก็กลายเป็นผู้ชนะ ที่อายุน้อยที่สุด ในเกมประเภทหญิงเดี่ยว ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก นักแบดมินตันระดับโลก เมื่อเธอเอาชนะในรอบชิงชนะเลิศ เธอยังชนะการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในปี 2558 และเธอกลับมาอย่างแข็งแกร่งในปี 2019 อีกครั้ง โดยได้รับเหรียญทองแดง จากการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เมืองบาเซิล ข่าวกีฬาฟุตบอล

นักแบดมินตันอันดับ 1 ของโลก

 


ติดตามข่าวฟุตบอลได้ที่ : 

เรียบเรียงโดย : แซมมี่แบร์


Happy

Happy

0 %


Sad

Sad

0 %


Excited

Excited

0 %


Sleepy

Sleepy

0 %


Angry

Angry

0 %


Surprise

Surprise

0 %

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %