Search
Close this search box.
นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์

นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ คือนักเตะของเชลซี ที่ได้ฉายาว่านักเตะอัจฉริยะ

0 0
Read Time:6 Minute, 23 Second

นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ นักเตะที่เป็นตัวยืม ของเชลซีมาติดตาม เจา เฟลิกซ์ ประวัติ กันดีกว่า

นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ กับบ่อยครั้งมากที่ เราได้นำเอาเรื่องราวของ บรรดานักเตะ มานำเสนอ เพื่อให้ทุกท่าน ได้รับทราบกัน อยู่เป็นประจำอย่างเช่น นักเตะราฟาแอล-วาราน และนอกจากจะเป็น เรื่องราวเกี่ยวกับนักเตะแล้ว ก็ยังมีเรื่องราว ความน่าสนใจของ พวกกุนซืออย่าง ประวัติ-เอ็ดดี้-ฮาว อีกด้วยนะคะ

แต่ บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้เราจะได้ นำเอาเรื่องราว ของนักเตะคนหนึ่ง ที่จะบอกว่าถึงแม้ว่า นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ จะเป็นอัจฉริยะ แต่ทำไมใคร ๆ ก็บอกเขาว่า เขากำลังหลงทาง

จากที่ครั้งหนึ่ง นักเตะอย่างชู เจา เฟลิกซ์ เคยได้ชื่อว่า เป็นนักเตะดาวรุ่งที่หลาย ๆ ทีมในวงการฟุตบอลโลก อยากจะได้มาก นักเตะคนนี้ เป็นชาวโปรตุเกส มีความสูงอยู่ที่ 1.8 เมตรและเล่นในตำแหน่ง กองกลางตัวรุก

ด้วยความที่ นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ เข้ามาอยู่ในเส้นทาง ของการค้าแข้ง ตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งตอนนั้นมีอายุแค่ 8 ปีเท่านั้นและ ถึงแม้ว่าจะเป็น คนที่มีร่างเล็ก แต่บอกเลยว่า เขากลับเป็นนักเตะ ที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ จึงได้ทำให้ เป็นเรื่องธรรมดา ที่มีบรรดาพวกแมวมอง จะให้ความสนใจเขา จนในที่สุด ก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ เบนฟิก้า ตอนที่เขาอายุได้ 15 ปีเท่านั้นค่ะ

นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์

นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ กับการเข้าร่วมเป็น เจา ฟิลิก แฟน คลับที่ติดตามกันมา ตั้งแต่เบนฟิก้า

จาก เจา เฟลิกซ์ ประวัติ เล่าว่าอีกหนึ่งปีต่อมา นักเตะแข้งทองคนนี้ เริ่มเดบิวต์ในเกม กันเป็นครั้งแรก กับชุดสำรอง ที่ตอนนั้นเป็น ช่วงระหว่างปี 2016 ถึง 2018 แถมยังได้มี การลงเล่นให้กับทีม ที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปี

ซึ่งตอนนั้น เป็นการลงแข่งให้ กับสโมสรใน ยูฟ่า ยูธ ลีก โดยยิงไปทั้งหมด 6 ประตูแถมยังได้ พาทีมต้นสังกัด ได้เป็นรองแชมป์ เพราะว่าเป็นรองแค่ เร็ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ตอนที่เชลซีเป็นแชมป์

ทำให้มันเป็น เรื่องธรรมดา ที่ช่วงต่อจากนั้น ได้มีโอกาส เพื่อเข้าสู่ทีมใหญ่ ในช่วงเวลา เริ่มต้นฤดูกาล ระหว่างปี 2018 / 2019 ที่ได้กลายเป็นซีซั่น ที่พิสูจน์แล้วว่า ฟอร์มส่วนตัวของเขานั้น มีความก้าวหน้า ไปในระดับไหน เพราะว่าฤดูกาลนั้น เป็นฤดูกาล แห่งการแจ้งเกิด ในวงการของ นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ ก็ว่าได้เพราะว่าต่อมา เบนฟิก้า ได้คว้าตำแหน่งแชมป์ พริไมร่า ลีก้า ได้สำเร็จค่ะ

และหลังจากที่ ทำประตูสำคัญ โดยอัดคู่แข่งอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ ปอร์โต้ ไปเรียบร้อยแล้ว แถมยังได้ทำ แฮตทริก ในการแข่งขัน ยูโรป้า ลีก กับ ไอน์ทรัคต์แฟร็งค์เฟิร์ต ซึ่งเขาได้สร้างผลงาน ด้วยการทำไปทั้งหมดคือ 20 ประตูซึ่งใน 18 ลูกที่ยิงเข้าไป มาจากเท้าขวา ที่เหลือคือเท้าซ้าย

เจา เฟลิกซ์

ติดตามเรื่องราวของเขา ได้นักเตะ เจา เฟลิกซ์ ig

และในเวลาต่อมา นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ ก็ได้ติดทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งมีผลงาน ที่สูงสุดของทีมชาติ ของเขาก็คือ การได้ไปถึง ตำแหน่งของแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก และเวลาต่อมา เขาก็ได้มีโอกาส โยกย้ายจากถิ่นเดิมอย่าง ลิสบอน ไปร่วมทัพกับทาง มาดริด ที่ได้ย้ายเข้าไป เป็นน้องใหม่ที่ แอตเลติโก้ พร้อมกับค่าตัวสูง เป็นสถิติของ ทั้งสองสโมสร

พอย้ายมาเล่นใน สเปน ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้นแต่ มีค่าตัวที่สูงที่สุด ในสโมสรแห่งนี้ ทำให้เขาจำเป็น ต้องปรับตัวมากเช่น เมื่ออยู่ที่นี่นั้น ส่วนใหญ่แล้วเขา จะได้เล่นตำแหน่งกองหน้า ที่เป็นตัวคู่กันกับ หลุยส์ ซัวเรซ หรือไม่ก็ถูกจัดให้ เป็นตัวที่อยู่ในกาบข้าง

และเมื่อมาอยู่ที่นี่ เขาได้ทำผลงาน ไว้ให้ได้ที่ 9 ประตูจากการลงแข่ง 36 นัดและทำได้อีก 3 ประตูในจำนวน 6 นัดของการลงแข่งใน แชมป์ ลีก ซึ่งเป็นครั้งแรกของตัวเขา และในช่วงต้น ของฤดูกาลต่อมา เขาก็ได้รับเลือก ให้เป็นนักเตะ ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ที่รับรางวัล โกลเด้น บอย

เป็นอีกรางวัล อันทรงเกียรติที่ จะใช้เพื่อเชิดชู พวกนักเตะที่ มีอายุน้อย ๆ ของทางยุโรป และทั้งหมดนี้ ก็ได้กลายเป็นความสำเร็จ ที่ตัวเขาได้ ฝากผลงานไว้กับ เบนฟิก้า เพื่อจะได้มา เริ่มต้นกันกับ แอลเลดิโก้ มาดริด

แต่ไม่น่าเชื่อว่า จากความเป็นดาวรุ่ง เจาฟิลิก สถิติ ที่เคยทำไว้ถึง 20 ประตูก่อนหน้า ในฤดูกาล 2018 – 2019 จากทีมเดิมอย่าง เบนฟีกา แต่พอมาอยู่ที่ แอลเลติโก มาดริด เขากลับทำได้แค่ 33 ประตูจากการลงแข่ง กันไปทั้งหมด 129 นัด

ที่หนักไปกว่านั้น คือเขาดันมี ความสัมพันธ์ที่ยอดแย่กับ โค้ชของทีมอย่าง ดิเอโก ซิเมโอเน จนในที่สุด ทางซีอีโออย่าง กิล มาริน เลยต้องหาทาง ที่จะปล่อยตัวเขา ออกไปดีกว่า ที่จะปล่อยให้เขานั่งดู รีวิว-The-Whale กันไปวัน ๆ เท่านั้นอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งเวลาต่อมา ผู้บริหารท่านนี้ ได้บอกอีกว่า เนื่องจากว่าเขา คือนักเตะที่ เป็นเหมือนการเดิมพัน ที่ยิ่งใหญ่มาก ของประวัติศาสตร์ ของสโมสร แถมยังเป็นนักเตะ ที่มากความสามารถ และพรสวรรค์ อยู่ในระดับสูง และถ้าหากว่า จะถามความเห็นส่วนตัวแล้ว ก็ไม่อยากจะปล่อยตัวให้ นักเตะ-ชูเอา-เฟลิกซ์ ออกไปแต่ถ้าไม่ทำ มันเป็นการไม่ดี ที่จะรั้งเขาไว้

จนในที่สุดทั่วโลก ก็ได้รับข่าวว่าทาง แอตเลติโก มาดริด น่าจะหาข้อยุติ ของเรื่องนี้ได้ ด้วยการให้ทำ สัญญายืมตัวกับ เชลซี เรียกว่าทางทีม สิงบูล จะมีการจ่ายค่ายืมตัว จนจบฤดูกาลทำให้ เจา เฟลิกซ์ ค่าตัว ได้จ่ายกันไปที่ 11 ล้านยูโรค่ะ

เจา ฟิลิก แฟน

เรื่องนี้จะเป็น สิ่งที่ดีที่สุด สำหรับทุกฝ่ายจริงหรือ?

ซึ่งก่อนหน้านี้ เราไม่เคยได้ยินว่า เชลซี ต้องการตัวของ เฟลิกซ์ กันมาก่อนเลย แต่มีสองทีมต่างหาก ที่อยากจะได้ตัวเขา และมีข่าวมาตลอด ซึ่งนั่นก็คือ ทางทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล และอีกทีมที่ร้อนแรง ไม่แพ้กันอย่างทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แต่จนแล้วจนรอด ทั้งสองทีมดัง ก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหว และด้วยไม่ว่าจะเป็น เพราะอะไรก็ตาม ที่ทำให้งานนี้ โอกาสนี้เลยกลายเป็น โอกาสของทาง เชลซี ที่ดูเหมือนว่าช่วงนี้ ฟอร์มของการเล่น จะดรอปไปสักหน่อย

เพราะเนื่องจากนักเตะ มักจะมีอาการบาดเจ็บ ที่เรียกได้ว่า เจ็บกันทีหมดไปครึ่งทีม แถมพวกที่ยังเหลืออยู่ ยังเล่นสู้พวกที่บาดเจ็บ ไม่ได้เลยนี่สิ

และไม่ว่าจะเป็น เหตุผลอะไรก็ตาม ความโชคดีนั้น ก็ตกอยู่กับทีม เชลซี แล้วอย่างแน่นอน ส่วนในแง่ของนักเตะ ที่ต่อมาได้กลายเป็น เจาฟิลิกเชลซี ก็ได้ออกมา จากสถานที่ ที่รู้สึกว่าอึดอัด และกดดันมาก

สู้อยู่ในสถานที่ ที่มีความสุขแล้วหา อาหารฝรั่งทานเล่น ดีกว่าทางส่วนของ สโมสรเดิม ก็สามารถแก้ปัญหาได้ คิดว่าน่าจะดี ด้วยกันทุกฝ่าย อย่างแท้จริงค่ะ

เรียบเรียงโดย NANAMI

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %