Search
Close this search box.
นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์

รู้หรือไม่ว่า นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ ไม่ชอบเล่นโซเชียลมีเดีย

0 0
Read Time:6 Minute, 43 Second

นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ เพราะสาเหตุอะไร ที่ทำให้ ปีก นิ ว คาส เซิ ล คนนี้ต้องออกจาก ลิเวอร์พูล?

นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ เป็นเรื่องราวของ บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้เราจะได้ มาทำความรู้จักกับ นักเตะคนหนึ่ง ที่เส้นทางชีวิตของเขา นั้นไม่ธรรมดา และน่าศึกษา เป็นอย่างมากอย่าง จอนโจ้ เชลวี่ย์ เขาคนนี้เป็นหนึ่ง ในนักฟุตบอล ที่ไม่ชอบเล่น โซเชียลมีเดียเพราะว่า นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ คนนี้มีมุมมองเกี่ยวกับ เรื่องนี้ว่ามัน ซับซ้อนมากเกินไป

เคยมีคนทำรูปตัดต่อให้ นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ สวมเสื้อของบาร์เซโลน่า ที่ยืนอยู่ข้าง เมสซี่ ที่ในตอนนั้น เขายังไม่เคยคิดว่า จะเข้าร่วมกับทีมของ บาร์ซ่าอีกต่างหาก ดีที่ไม่ได้ตัดต่อ ให้เขาได้ไป สวมเสื้อของทาง เชลซี ที่เป็นอีกทีมใหญ่ของ ลีกอังกฤษอย่าง พรีเมียร์ลีก ซึ่งในตอนนั้น นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ เคยมาออกตัวด้วย ว่าเขาจะมี ศักยภาพภาพ ขนาดนั้นจริงหรือ

จอนโจ้ เชลวี่ย์ มีเส้นทางของ อาชีพการเป็น นักฟุตบอลที่คล้าย ๆ กันกับบรรดา นักเตะที่แมนยูต้องเก็บ ที่มีทั้งขึ้นและลง เรียกว่าเคยไปถึงจุดที่ นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ รู้สึกได้ว่าต่ำสุด ก็เคยมีมาแล้ว และเคยได้อยู่ ในจุดที่ดีมาก ๆ อย่างตอนที่อยู่ในทีมกับ นิวคาสเซิล ที่ในตอนนั้นทีม นิวคาสเซิล ยังอยู่ภายใต้ การดูแลของ สตีฟ บรูซ

นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ อดีตนักเตะ ดาวรุ่งที่ใคร ๆ ก็บอกว่าต้องมี อนาคตไกลแน่นอน

 

นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์

 

ถ้าหากเราได้ มองย้อนกลับไปในตอนที่ นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ ยังเป็นดาวรุ่ง ที่ตอนนั้นได้รับ การยกย่องว่า เป็นนักเตะที่มี อายุน้อยที่สุด ของทางอังกฤษ โดยเฉพาะเป็นนัด ที่ได้ไปประเดิม กับทีมชุดใหญ่ของ ชาร์ลตัน แอธเลติก ด้วยวัยที่มี ในขณะนั้นแค่ 16 ปีกับอีกเพียง 59 วันเท่านั้นครับ

ต่อมาในปี 2010 ทำให้ชีวิตของเขา ได้มีมุมหัก และได้รับโอกาส ได้เซ็นสัญญา กับทีมใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อย่างลิเวอร์พูล

ที่ต่อมาใคร ๆ ก็ต้องคิดว่า เส้นทางของการ เป็นนักเตะของเขา น่าจะต้องโรย ด้วยกลีบกุหลาบ เพราะไม่ว่าจะเป็น ชื่อเสียงหรือว่าเงินทอง ในฐานะของ นักเตะดาวรุ่ง ที่ถูกจับตามอง และพอมาถึงปี 2012 เขาก็ได้มี โอกาสสำคัญมากที่สุด ในชีวิตอีกครั้ง

ที่สามารถได้ นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ ร่วมรับใช้ในฐานะทีมชาติของ สิงโตคำราม และเล่นเป็นนักเตะในศึก บอลโลก ตอนรอบคัดเลือกกับ ซานมาริโน

จนมาถึงปี 2013 กลับมีข่าวช็อก วงการฟุตบอลเมื่อ นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ ประกาศ ว่าเขาจะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล และย้ายไปเล่นให้กับ สวอนซี ซิตี้ ซึ่งในตอนนั้น ทางกุนซือใหญ่ของ หงส์แดง คือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็ได้พยายาม เต็มกำลังที่จะให้เขา คิดใหม่ให้ดี ๆ

ชั่วโมงนั้นไม่มีอะไร มาหยุดความคิดของ แบ็ ค ขวา นิ ว คาส เซิ ล คนนี้ได้

 

เชลซี

ต่อมาภายหลัง นักเตะ-จอนโจ-เชลวี่ย์ ได้มีการเปิดใจพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตอนนั้นเขาอายุแค่ 21 ปีและการที่เข้าไป ร่วมทีมใหญ่และดัง ตอนอายุเกือบจะ 17 ปีแล้วดันย้ายออกตอน 21 ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ไม่ค่อยมีใคร เขาจะทำกัน

ทำให้มีคน วิพากษ์วิจารณ์ กันมากอย่างหนัก เกี่ยวกับการตัดสินใจ ที่สุดจะแปลกของเขาในครั้งนั้น แต่เพราะเหตุผล ที่ว่าเขาไม่ได้อยาก จะลงเล่นแค่ 1 – 2 นัดเท่านั้นแต่ เขาอยากจะลงแข่งขัน ในทุกสัปดาห์ เพราะการที่ย้ายไป สวอนซี ซิตี้ เขาจะได้ลงสนาม แบบสม่ำเสมอ

เพราะว่าตอนที่ อยู่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เขาจะได้ลงเล่นแค่ 1 เกมแล้วก็ต้องพักไป 6 เกมแบบนี้เขา จะมาสนใจ อะไรกับใคร ๆ ที่ชอบพูดว่า เขาคิดผิดแต่เขา กลับรู้สึกได้ว่า เขาต้องการที่ จะมีส่วนร่วม และได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม อยู่เสมอต่างหากล่ะ ที่เขาต้องการ

และเพราะการตัดสินใจ ในครั้งนั้นของเขา ทำให้เขาได้ มีทุกวันนี้ เพราะการที่จะเป็น นักเตะในสายอาชีพนี้ มันจำเป็นที่ จะต้องลงเล่น ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ ซึ่งสิ่งที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ทำให้ เขาเสียใจอะไร

ในที่สุดก็ได้ ในสิ่งที่ต้องการ หลังจากที่ย้ายไปจาก ลิเวอร์พูล

 

ปีก นิ ว คาส เซิ ล

และแน่นอนว่า หลังจากที่เขา ได้เข้าร่วมกัน กับทีมใหม่นั้น เขาก็ได้สมใจอยาก คือได้เล่นเป็น ตัวจริงไปถึง 77 เกมจากทั้งหมด 96 เกมที่มีตลอด 3 ซีซั่นกับทาง “ หงส์ขาว ” อย่างสวอนซี ซิตี้ และเมื่อได้เก็บ ประสบการณ์ไปแล้ว ในแบบเต็มเปี่ยม

และก็มาถึง จุดเปลี่ยนอีกครั้งตอนปี 2016 คือเขาได้จากทีม หงส์ขาว เพื่อไปร่วมทัพกับทาง นิวคาสเซิล คราวนี้ไปด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ซึ่งทำให้ เขาได้มีโอกาส ร่วมงานกันกับ อ มา รอน นิ ว คาส เซิ ล

แต่พอมาถึงทีมใหม่ มันก็ไม่เป็นไป อย่างที่เขาหวังอีกแล้ว เพราะที่นี่เอง ที่เขาต้องเจอ เข้ากับความยากลำบากถึง 3 ฤดูกาล เลยทีเดียวครับ และก็ยังคง เป็นปัญหาเดิม ๆ ของเขาคือทางเทรนเนอร์ ชาวสเปนและ ผู้จัดการ ทีม นิ ว คาส เซิ ล ไม่ค่อยได้จัด ให้เขาลงเล่น อย่างสม่ำเสมออีก

แต่พอเปลี่ยนคน ที่กุมบังเหียนใหม่อย่าง บรูซ ได้ทำให้เขา ได้เห็นโอกาส วันที่ฟ้าใส ขึ้นมาทันที และเขาก็มักจะกล่าว อยู่เสมอว่าขอบคุณ บรูซ อย่างมากที่ทำให้ทาง เจ้าของ นิ ว คาส เซิ ล เป็นปลื้มอย่างยิ่ง

ถึงแม้ว่าจะมาทีหลัง แต่ฝีเท้าก็ไม่แพ้ นักเตะ นิ ว คาส เซิ ล 2015

และเมื่อประมาณ ปลายเดือนที่แล้ว ทางสื่อดังของอังกฤษอย่าง เดอะ เทเลกราฟ บอกว่าทางทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ กำลังหาทาง จะคว้าตัวของ จอนโจ้ เชลวี่ย์ ที่เป็นกองกลาง ตัวสำคัญของทาง นิวคาสเซิล เพื่อให้มาร่วมทัพ จะได้จัดทีมใหม่

และคิดว่าการ ดีลกันครั้งนี้ น่าจะได้ทำสัญญากันอยู่ที่ 2 ปีครึ่งแต่สำหรับ เรื่องของราคาค่าตัว ก็ไม่ได้เปิดเผย แต่จากที่ได้ทราบมา จากทางรายงานข่าว คิดว่าไม่ได้ มากมายอะไร เพราะว่านักเตะ จะได้ค่าเหนื่อย อยู่ที่ประมาณ 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ถ้าคิดเป็นเงินไทย ก็อยู่ในราว ๆ 2,800,000.- บาทเท่านั้นครับ

ซึ่งไม่ใช่แค่ทีม เจ้าป่าเท่านั้น ที่อยากจะได้ตัว นักเตะรายนี้ไป เพราะว่าก่อนหน้านี้ทางทีม เบซิคตัส ที่เป็นหนึ่งใน สโมสร ของทางตุรกี เคยแสดงท่าทีว่า ต้องการจะได้ตัวเขา ให้เข้าร่วมทีม ซึ่งงานนี้ไม่ใช่ ว่าแค่ใครเร็วใครได้ เพราะมันอยู่ที่ เงื่อนไขและข้อตกลง

และล่าสุดนั้น เป็นอันตกลง เรียบร้อยว่าอดีต ปีก นิ ว คาส เซิ ล คนเก่งรายนี้ ก็ได้เข้าไป เพื่อสังกัดกับ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เป็นที่เรียบร้อยตามที่ได้ คาดการณ์ไปแล้วนั่นเองครับ

นอกจากจะได้ทราบ ถึงประวัติของนักเตะ ที่มีชื่อเสียง กันไปแล้วนั้น เรายังมีบทความพิเศษ ให้ทุกท่านได้ติดตาม

-. ใครที่ชื่นชอบ และมีเวลาที่จะได้ พักผ่อนอยู่กับบ้าน สามารถเข้าไปชม ซีรีส์เกาหลีฮาๆ กันได้นะครับ

-. มีนักเตะที่กลายเป็น ไวรัล ในชั่วข้ามคืนแค่ทีม นิวคาสเซิล แข่งกันกับลิเวอร์พูล ก็ต้องไปติดตาม เขาคนนี้กันเลยกับ เปิดประวัติ-มิโตมะ

-. และแน่นอนว่า จะขาดกันไม่ได้เลย ถ้าหากว่าท้อง ยังคงร้องอยู่ไปติดตาม เมนูเส้นฉบับไทย กันนะครับ

—*— อ้ายตัวกลม

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %