Search
Close this search box.
นักเตะแอสซิสต์

นักเตะแอสซิสต์ มากที่สุด! จัดอันดับในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รวมเกณฑ์และสถิติ จนถึงปัจจุบัน

0 0
Read Time:4 Minute, 50 Second

นักเตะแอสซิสต์ รวมอันดับนักเตะ ที่มีแอสซิสต์มากที่สุด!

นักเตะแอสซิสต์ หรือนักเตะจอมสร้างโอกาส! คืออีก 1 บทบาทในสนาม ที่แฟนบอลจับตามอง ไม่แพ้กับนักเตะ ที่ทำประตูมากที่สุดเลย ถ้าไม่มีพวกเขา อาจจะทำประตูได้ยากขึ้น หรือไม่มีโอกาสก็ว่าได้ ใครที่ยังไม่รู้จักว่า แอสซิสต์ คือ อะไร ?

นักเตะแอสซิสต์ นักเตะบนสนาม คนใดก็ได้ภายใน 11 คน ที่มีบทบาทการส่งบอลให้เพื่อน เพื่อส่งเข้าประตู ทำแต้มไปอย่างสวยงาม แม้ตัวคนคนนั้น จะไม่ได้ทำแต้มเอง ซึ่งถือว่าสำคัญทีเดียว เพราะถ้าไม่มีคนนี้ ก็อาจจะไม่เกิดแต้ม หรือจุดเปลี่ยนของชัยชนะ ในเกมนั้นเลยก็ได้

วงการฟุตบอลตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน ก็จะมีการจัดอันดับ นักเตะแอสซิสต์อยู่เสมอ ๆ ฉะนั้นเราจะพาไปดู นักเตะแอสซิสต์ หลายคนที่เป็นตำนาน ของวงการลูกหนังกัน! เราไปดูกันเลย

นักเตะแอสซิสต์ รวม รายชื่อนักฟุตบอล ระดับ โลก ที่ติดอันดับ!

สเตฟเฟ่น ฮอฟแมนน์ ตำนานแอสซิสต์ที่น่าจดจำ

ชายผู้ที่มีชื่อ ไม่เป็นที่จดจำเท่าไหร่นัก ช่วยไปทั้งหมด 208 แอสซิสต์ เป็นเพราะว่าเขาเอง ไม่ได้เล่นให้กับลีกใหญ่ ลีกดังเหมือนหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็น 1860 มิวนิค หรือราปิด เวียนนา ก่อนที่เขาจะตัดสินใจ แขวนสตั๊ดไปในปี 2018

ปัจจุบันฮอฟแมนน์ มีอายุ 42 ปี ณ ตอนที่เขายังเป็น นักเตะมืออาชีพ ที่ลงเล่นไปมากกว่า 600 เกม! และผันตัวมาทำงาน เบื้องหลังแทนโดย การทำตำแหน่งโค้ช และแมวมองให้กับ ราปิด เวียนนา ^^

ฟร้องค์ ริเบรี่ อดีตปีกสำคัญ นักเตะแอสซิสต์ ของทางเสือใต้

นักเตะชาวฝรั่งเศสวัย 39 ปี ในตำแหน่งปีก ที่มี สถิติฟุตบอล ทำแอสซิสต์ทั้งหมด 228 ลูก ปัจจุบันเขาเล่น ให้กับสโมสรซาแลร์นิตานา ลีกเซเรียอา นักเตะแอสซิสต์ ที่มีความสามารถ ทั้งด้านความเร็ว และสกิลการส่งบอล

หากย้อนกลับไป ในช่วงเวลาอดีต เขาเริ่มการค้าแข้ง ให้กับสโมสรเล็ก ๆ อย่างบูโลญจน์ หลังจากนั้น ก็เล่นให้กับสโมสรอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นอาแล็ส แบร็สต์ แม็ส กาลาทาซาไร ก่อนที่จะโดดเด่น ขึ้นมาตอนไปอยู่ใน โอลิปิก มาร์กเซย ก่อนที่ปี 2017 บาเยิร์น มิวนิก จะมาชิงตัวไป ด้วยค่าตัวประมาณ 1 พันล้านบาท!

ที่นี่เป็นสถานที่ ที่เขาอยู่อย่างยาวนานถึง 12 ปี เป็นยุคที่สโมสร ประสบความสำเร็จมากมาย จนได้รับการยกย่อง ว่าเป็นอีกหนึ่งตำนาน ของเสือใต้นี้ไปแล้ว!

และเมื่อถึงช่วงปี 2019 ริเบรี่ก็ได้อำลาบาเยิร์น ไปเล่นให้กับฟิออเรนติน่า เป็นระยะเวลา 2 ปี ก่อนที่จะย้ายไป เป็นกองกลางให้ กับสโมสรปัจจุบัน ใครที่ติดตามบอลเซเรียอา สามารถไปติดตามเกมเขาได้!

นักเตะแอสซิสต์

ชาบี เอร์นานเดซ ภาพจำของบาร์เซโลน่า ทั้งในฐานะนักเตะ และกุนซือคุมทีม

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ กับอีกหนึ่งในตำนาน นักเตะของลีกลาลิกา ณ ปัจจุบันเขาเอง ได้วางมือการเป็นนักเตะไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้หายไปไหน เพราะในช่วงวัยเลข 4 ผันตัวมาเป็น ผู้จัดการทีมไปเลย! ให้กับสโมสรถิ่นเดิม ของตัวเอร์นานเดซเอง นั่นก็คือบาร์ซา สถิติแอสซิสต์ทั้งหมด 230 แอสซิสต์

เรื่องราวชีวิตของเขา แม้ว่าจะมีการร่วมทีม กับสโมสรอื่น ๆ บ้าง ซึ่งก็หมายถึงแค่ 1 สโมสรเท่านั้น นั่นก็คืออัสซัดด์ ไปเป็นนักเตะอยู่ 4 ปี และเป็นผู้จัดการอยู่ 2 ปี นอกเหนือจากนั้น ชีวิตเขาอยู่ที่ บาร์เซโลน่าหมดเลย! แล้วยังมาเป็นกุนซือ ให้เมื่อปี 2021 จนถึงปัจจุบันนี้ ชาบี เเอร์นานเดซ เป็นสัญลักษณ์หนึ่ง หรือภาพจำของสโมสร บาร์ซาแห่งนี้ก็ว่าได้

นักเตะแอสซิสต์

อังเคล ดิ มาเรีย นักเตะที่พิสูจน์ฝีมือ ไปทั่วทุกลีก

ดิ มาเรีย เป็นนักเตะวัยกลางคน ชาวอาร์เจนติน่าที่ลุย มาหลายลีกมาก ๆ ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น แอสซิสต์ พรีเมียร์ลีก 2021 อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือลาลิกาในเรอัล มาดริด และสุดท้ายกับ แอสซิสต์ ลีกเอิง ในปารีส แซงต์-แชร์กแมง จนถึงปัจจุบันนี้ ด้วยระยะเวลา 7 ปี ด้วยสถิติทั้งหมด 248 แอสซิสต์

ความสามารถของนักเตะเบอร์ 11 ไม่เป็นรองใคร เล่นได้ทั้งตำแหน่ง ปีกขวาและกองหน้า และยังประสบความสำเร็จอีกด้วย ใครอยากติดตาม ตามไปที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมงได้เลย

ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะซูเปอร์สตาร์ แอสซิสต์และทำประตูสูง

มาถึงคนสุดท้าย นักเตะอันดับ 4 ของดาวซัลโว นักเตะที่ยิงเยอะที่สุดในโลก และก็ยังเป็นเจ้าของ รางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัยอีกต่างหาก ยังไม่รวมอีกหลายรางวัล ที่ทำให้เขาเป็นเบอร์ต้น ของวงการฟุตบอล เขาทำแอสซิสต์ไปได้ทั้งหมด 335 แอสซิสต์

ย้อนกลับไปในอดีต นักเตะพ่อลูกสอง เส้นทางฟุตบอลเขา อยู่มาแต่กับบาร์เซโลน่า ไม่ต่างจากชาบี เอร์นานเดซเลย! แต่แล้วเมื่อปี 2021 ทำให้แฟนคลับ รวมถึงแฟนบอลทั้งโลก ช็อกข่าวใหญ่ไปตามกัน เมื่อเมสซี่ตัดสินใจ ย้ายไปอยู่กับปารีส แซง แชร์กแมง และใช้ชีวิตกับครอบครัว ในปารีสเรียบร้อยแล้ว

นักเตะแอสซิสต์

แต่จากการอ่านบทสัมภาษณ์แล้ว เขาต้องการความท้าทายใหม่ ๆ ที่ทำให้เขามีความสุข พร้อมกับเริ่มปรับตัว ในที่แห่งใหม่นี้!

เป็นยังไงกันบ้างกับตำแหน่ง นักเตะแอสซิสต์ ที่เป็นตัวช่วยสำคัญ ทำให้นักเตะหลาย ๆ คนเกิดขึ้นมาได้ นอกจากนี้ ใครที่สนใจอ่าน รู้จักชูอามานี่ หรือ นักเตะที่ยิงติดต่อกัน มากที่สุด ใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ คลิกเพื่ออ่านได้เลย!

เรียบเรียงโดย M.Varin

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %