Search
Close this search box.
นักเตะแมนยูล่าสุด

นักเตะแมนยูล่าสุด ถ้าอันโตนี่ย้ายออกตอนนี้ ก็คงจะเป็นความสูญเสียของ สโมสรอาแจ็กซ์ไม่น้อย

0 0
Read Time:7 Minute, 25 Second

นักเตะแมนยูล่าสุด กับข่าวนักเตะคนดัง ที่ได้ตัวมาเสริมทัพความแข็งแกร่ง ให้กับสโมสรชื่อดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นักเตะแมนยูล่าสุด หลังจากที่ทีมฟุตบอลหลาย ๆ ทีม ได้ทำการซื้อขายนักเตะกัน ก็ต้องมีบางทีมที่นักเตะไปทีมอื่น และก็มีบางทีมที่มีนักเตะเพิ่มขึ้นมา รวมไปถึงทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ก็ได้ทำการ ซื้อขายนักเตะ แมนยู ล่าสุด คนใหม่เข้าทีมมา

ประเทศอังกฤษได้ประกาศ ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2565 ว่าทีมแมนยูได้คว้าตัว อันโตนี่ ปีกบลาซิเลียน มาจากทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์เก่าเอเรดิวิซี่ ซึ่งถือว่าเขาเป็น 1 ใน รายชื่อนักเตะแมนยู 2022-23 นี้อีกด้วย

นักเตะแมนยูล่าสุด

นักเตะแมนยูล่าสุด อันโตนี่ ปีกของทีมอาแจ็กซ์ ก็ได้บินมาถึงเมืองผู้ดีแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นั่นคือวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2565 เพื่อที่จะเข้ารับการตรวจร่างกาย ก่อนที่จะเซ็นสัญญา เป็นดาวเตะคนใหม่ของแมนยู และเราก็ได้แนบ รูปนักเตะแมนยู คนดังคนนี้มาให้รู้จักกันด้วย

อันโตนี่ ชื่อเต็ม ๆ ของเขาคือ อันโตนี่มาเธอุส ดอส ซานโต้ส เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ปี 2000 ปัจจุบันอันโตนี่อายุ 22 ปี อันโตนี่ มีส่วนสูงที่ 174 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 9 นิ้ว อันโตนี่ เกิดที่ประเทศบราซิล ที่โอซาสโก้ เมืองเซาเปาโล

และได้เข้าร่วมทีม ในถิ่นเกิดตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ในปี 2010 หลังจากที่อันโตนี่ ได้ใช้เวลาอยู่กับ อะคาเดมี่ของ เซา เปาโล นานถึง 8 ปี ก็ได้เลื่อนขึ้นมาให้เล่นกับทีมชุดใหญ่ใน เดือนกันยายน ของปี ค.ศ.2018

นักเตะแมนยูล่าสุด อันโตนี่ ก็ได้ไปประเดิมสนาม กับทีมชุดใหญ่ ในฐานะตัวสำรอง แต่เกมก็เสมอด้วยคะแนน 1-1 จนกระทั่งถึงซีซั่น 2018-19 และอันโตนี่ก็ได้ลงเล่น เป็นตัวจริงเกมแรก

และได้สร้างชื่อเสียง จากการเตะแบบคม ๆ ได้ 4 เม็ด กับอีก 6 แอสซิสต์ในทุก ๆ รายการ จนกระทั่งผลงานของเขา กับสโมสรก็ทำให้ติดทีมชาติ บราซิล ชุดยู 23 ซึ่ง อันโตนี่ก็ได้กระทุ้งประตูไปได้ 5 ลูก จากการลงสนาม 12 นัด ก่อนที่จะถูกทีมชุดใหญ่ ดึงตัวไปร่วมทัพ

จนกระทั่งถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2020 อาแจ็กซ์ ก็ดึงอันโตนี่เขาร่วมทีมด้วย แถมค่าตัวก็ยังเป็นสถิติ ของลีกเมืองกังหันลมในเวลานั้น ค่าตัวของอันโตนี่ ในตอนนั้นอยู่ที่ 25 ล้านยูโร และในแค่ซีซั่นแรกใน ลีกฮอลแลนด์อันโตนี่ก็ได้ประกาศศักดา ได้อย่างฮือฮาด้วยการพังประตูได้ 10 ลูกบวกกับ 10 แอสซิสต์ในทุก ๆ รายการ

ซีซั่นก่อนเขาก็ได้ พัฒนาผลงานได้อีกจากการตะบันได้ 12 ประตู และ 10 แอสซิสต์ และในเกมระดับชาติ อันโตนี่ก็ได้ติดธงไปแล้ว 9 นัด และทั้งหมด เป็นเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในปีนี้ เขาได้ทั้งเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ มาแล้วในปี 2021 ที่โตเกียว

และเข้าตัวแอสซิสต์ช่วยให้ทีม เซเลเซา เอาชนะสเปนไปได้ 2-1 ในนัดชนะเลิศอีกด้วย และนอกจากอันโตนี่ จะได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปีก่อนแล้ว อันโตนี่ได้แชมป์ รายการใหญ่กับสโมสรสามชิ้น แบ่งเป็นแชมป์ ลีกดัตช์ สองสมัย และแชมป์ ดัตช์คัพ กับอาแจ็กซ์อีกสมัย

รูปนักเตะแมนยู

บทความกีฬาที่น่าสนใจ อันโตนี่เล่นตำแหน่งปีก หรือตัวรุกทางริมเส้น และเพราะอันโตนี่ อยู่ทีมอาแจ็กซ์มาก่อน ซึ่งทีมนี้เรียกได้ว่า เป็นทีมที่ปั้นนักเตะได้เก่งสุด ๆ เลยทำให้เห็นได้ชัดเลยว่า เทน ฮาก (ผู้จัดการทีมฟุตบอลแมนยู) อยากที่จะร่วมงานกับ นักเตะแมนยูล่าสุด อย่างอันโตนี่มาก ๆ

แต่ถ้าอันโตนี่ย้ายออกตอนนี้ ก็จะเป็นความสูญเสียของ อาแจ็กซ์ไม่น้อย เพราะในทีมตอนนี้ ไม่มีใครแทนที่ตำแหน่ง ของอันโตนี่ได้ เพราะเขาเป็นนักเตะ ในระดับท็อปคลาส

แต่ด้วยความที่ เทน ฮาก อยากร่วมงานกับอันโตนี่มาก ถึงขั้นขอให้สโมสร ตามจีบดาวเตะ ทีมชาติบราซิลแบบไม่เลิกรา ต่อให้จ่ายหนักแค่ไหนก็ยอม เลยทำให้อาแจ็กซ์ ได้เรียกค่าตัวของ นักเตะแมนยูล่าสุด อย่างอันโตนี่ถึง 100 ล้านยูโร แต่แล้วแมนฯ ยู ไนเต็ด ก็ยอมจ่ายค่าตัวแอนโตนี่ ให้กับอาแจ็กซ์ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600 ล้านบ้าน) หรือราว ๆ 58 ล้านปอนด์

ข่าวแมนยูล่าสุด อันโตนี่ จะได้ค่าเหนื่อยจากแมนฯ ยูไนเต็ด สัปดาห์ละราว ๆ 200,000 ปอนด์ (ราว ๆ 8.5ล้านบาท) ถือว่าหนักและสูงมาก ๆ

นัก เตะ แมน ยู ล่าสุด 2022 อันโตนี่ ก็เป็นผู้เล่น ที่มีค่าตัวแพงที่สูงในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอันดับ 2 รองจาก ปอล ป็อกบา สตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส และแซงหน้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์ ฮาล์ฟ ทีมชาติอังกฤษ

นอกจากจะเป็นผู้เล่น ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว อันโตนี่ยังเป็น นักเตะแมนยูล่าสุด ที่ค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีก รองจาก แจ็ค กรีลิช , ป็อกบา และ โรเมลู ลูกากู และอันโตนี่ก็ได้เซนสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยาวถึง 5 ปี และ เบอร์ เสื้อ นักเตะ แมนยู ล่าสุด อย่างอันโตนี่ คือเบอร์ 21 !!

ถ้าให้พูดถึง นักเตะแมนยูล่าสุด กองหน้าแมนยู ก็คงต้องพูดถึง คริสเตียโน โรนัลโด คริสเตียโน โรนัลโด เป็นนักฟุตบอลชาวโปรตุเกส ปัจจุบันเล่นในตำแหน่ง กองหน้าให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และยังเป็นกัปตันทีมชาติ ของโปรตุเกสอีกด้วย ได้รับรางวัลบาลงดอร์ถึง 5 สมัย และรางวัลรองเท้าทองคำยุโรป 4 สมัย ซึ่งเป็นสถิติสูงสุด ของผู้เล่นชาวยุโรปเลย

ซื้อขายนักเตะ แมนยู ล่าสุด

และนอกจากนี้ โรนัลโดยังได้ครองสถิติสำคัญอีกด้วย สถิติสำคัญนั่นคือ เป็นผู้เล่นที่ทำประตูรวม ในระดับสโมสร ทีมชาติมากที่สุด มากถึง 815 ประตู และเป็นผู้เล่น ที่ลงสนามมากที่สุดถึง 183 นัด ทำประตูก็มากที่สุดถึง 140 ประตู

และยังทำแอสซิสต์มากที่สุดถึง 42 ครั้ง ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และยังเป็นคนที่ทำประตูมากที่สุด ในฟุตบอลชิงแชมป์ แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้ายถึง 14 ประตู

นักเตะแมนยูล่าสุด เขาเป็นผู้เล่นชาย ที่ทำประตูในนามทีมชาติ ได้มากที่สุดถึง 117 ประตู แล้วยังเป็นผู้เล่นชาย ชาวยุโรปที่ลงสนามแข่งทีมชาติ มากที่สุดถึง 189 นัด

แค่นี้ก็เยอะมาก แล้วใช่ไหมคะ แต่ยังค่ะ ยังไม่หมด โรนัลโดนะคะ เป็นผู้เล่นคนเดียว ที่ทำประตูสูงสุดประจำฤดูกาล ในลีกสูงสุดของอังกฤษ สเปน และอิตาลี และเขายังชนะเลิศ ได้ถ้วยรางวัลถึง 32 รายการ

ซึ่งรวมแชมป์ลีก 7 สมัย แชมป์ยูฟ่าเปียนส์ลีกอีก 5 สมัย แชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และ แชมป์ยูฟ่าชันส์ลีก และยังลงแข่งขัน ทุกรายการมากกว่า 1,100 นัด เห็นโรนัลโดเก่งได้ขนาดนี้ ประวัติตอนเด็กของโรนัลโด นั่นอาจจะทำให้หลาย ๆ คนไม่เชื่อเลยว่า โรนัลโดเป็นเด็กแบบนี้

นักเตะแมนยูล่าสุด อย่างโรนัลโดเป็นคนที่มี นิสัยทะเยอทะยานตั้งแต่อายุน้อย ๆ และทุกครั้งที่ฝึกซ้อมกับคนอื่น เขามักจะกล่าวอย่างมั่นใจ ว่าสักวันเขาจะเป็นผู้เล่น ที่โด่งดังและยิ่งใหญ่ที่สุด ในโลกให้ได้

แต่เพื่อน ๆ ก็ดันหัวเราะเพราะเขา ไม่เชื่อในความคิดของโรนัลโด และในวัยเด็กโรนัลโด เคยเป็นเด็กที่อารมณ์ร้อน ถึงขั้นเขาเคยโดนไล่ออก จากโรงเรียนในวัย 14 ปี จากการที่เขา ขว้างเก้าอี้ใส่อาจารย์ โดยโรนัลโดให้เหตุผลว่า อาจารย์ใช้คำพูดดูหมิ่นโรนัลโด

และนอกจากนี้ โรนัลโดเกือบจะไม่ได้ เป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพราะเขาเคยตรวจพบ ภาวะหัวใจเต้นเร็ว แต่เขาก็สามารถ รักษาหายได้ในตอนอายุ 15 ปี และได้กลับมาเล่น ฟุตบอลตามปกติ

ในการเล่นฟุตบอล ไม่ว่าจะทีมชาติ หรือ ทีมฟุตบอลก็แล้วแต่ จะมีสมาชิกทั้งหมด จำนวนประมาณ 26 คน โดยแบ่งตัวจริง 11 คน สำรอง 15 คน

และถ้าใครที่อยากรู้ รายชื่อนักเตะ แมนยู 11 ตัวจริง ก็อาจจะต้องไปรอดู วันที่เขาได้ลงแข่งกันอีกครั้ง เพราะไม่รู้ว่าจะมี การปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง ต้องรอดูอีกที สามารถติดตาม ข่าวแมนยู facebook หรือที่นี่ เพราะเราอัปเดตให้ตลอดเวลา

 

เขียนโดย อลิส

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %