Search
Close this search box.
นักเตะเบ็น-นัททอลล์

นักเตะเบ็น-นัททอลล์ จากความหนังนักเตะอาชีพ กลายไปเป็นนักเตะ ฟรีสไตล์เฉยเลย

0 0
Read Time:6 Minute, 31 Second

นักเตะเบ็น-นัททอลล์ เชื่อหรือไม่ว่า นักเตะอาชีพคนหนึ่ง จะมีชีวิตที่หักมุม? 

นักเตะเบ็น-นัททอลล์ บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้เราจะพาทุกท่าน ไปรู้จักกันกับนักเตะ อายุน้อยคนหนึ่งอย่าง Ben Nuttall ซึ่งเด็กน้อยเบ็น ตั้งแต่เกิดมา ก็มีความฝัน เหมือนเด็กชายทั่ว ๆ ไปที่อยากจะมี โอกาสเข้าไป ร่วมการแข่งขัน ในสโมสรดัง ๆ

เขาได้เริ่มต้น เล่นฟุตบอลมา ตั้งแต่อายุเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้นซึ่ง ต่อมาอีกสี่ปี เขาได้เข้าร่วมกับ ทีมของเยาวชน เบอร์มิ่งแฮม และที่นี่เอง เส้นทางชีวิต นักฟุตบอลอาชีพของเขา ต้องเปลี่ยนไปแบบตลอดกาล

ทำให้วันนี้ เบ็น นัททอลล์ ได้กลายไปเป็น นักฟุตบอลฟรีสไตล์ ในระดับโลกเขาเป็น นักเตะเบ็น-นัททอลล์ ผู้ครองสถิติโลก กินเนส เวิล์ด เรคคอร์ด พร้อมทั้งได้เตรียม จะลงแข่งขันใน เวิล์ด แชมปเปี้ยนชิป กันอีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้จากการที่เขา ได้โชว์ ฝีเท้าใน ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล ที่ผ่านมานั้น กลายเป็นตัวอย่างอันดี ของบรรดาเยาวชน กันอีกด้วยค่ะ

ถ้าจะมองกลับไป ตอนที่เขายังมี อายุเพียงแค่ 12 หรือว่าอายุ 13 ปีเท่านั้นแต่ว่า เขามีความต้องการ ที่จะได้เป็น นักเตะมืออาชีพ ให้ได้จนกระทั่ง เขาได้เข้าร่วมกับทีม เบอร์มิ่งแฮม และทันทีที่เขา ได้เห็นวิดีโอ เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอล ในแบบฟรีสไตล์ ที่ออกอากาศ ผ่านทางออนไลน์ ทำให้วินาทีนั้น เขาตัดสินใจในทันที ที่จะต้องเปลี่ยน การเล่นฟุตบอล จากธรรมดา มาเล่นในแบบ ฟรีสไตล์แทน

นักเตะเบ็น-นัททอลล์

นักเตะเบ็น-นัททอลล์ โชคดีที่ยังอยู่ ในสายฟุตบอล ที่ไม่ได้เปลี่ยนไปอยู่ใน รีวิว เดอะกลอรี่

เขาจำเป็นจะต้อง เปลี่ยนแปลงตัวเอง อย่างรวดเร็วมาก และพร้อมจะเลือก เส้นทางใหม่ที่ ดูเหมือนว่ามันจะแตกต่าง ไปจากแบบเดิม กันโดยสิ้นเชิง แต่เมื่อยิ่งได้เล่น เขาก็ยิ่งเกิด ความหลงรักในกีฬา ฟุตบอลแบบฟรีสไตล์ พร้อมทั้งยังเล่นและ ฝึกมันได้อย่างดี

แต่ว่าแค่นั้น ก็ยังไม่พอ ยังจะสามารถ ฝึกเทคนิคใหม่ ๆ ได้ดียิ่งขึ้น อย่างมากอีกด้วย ซึ่งทักษะที่ เขาเล่นได้ในตอนแรก ๆ เหมือนอย่างที่พวกสับขาหลอก หรือเป็นการเลี้ยง ให้ผ่านไปให้ได้ แต่เนื่องจากเขาตัวเล็ก กว่านักฟุตบอลทั่วไป ทำให้เขาต้อง เสียบอลอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เขารู้สึกได้ว่า ความสามารถนั้น ถูกบดบังไว้ด้วย เรื่องของกายภาพ ไปซะงั้นเลย

และเมื่อถึงเวลาพัก นักเตะเบ็น-นัททอลล์ ก็ไปสะดุดเข้ากับ วิดีโอเรื่องหนึ่ง และมันก็คือ สิ่งที่เขานั้น ไม่เคยเห็นมาก่อน และกีฬาชนิดนี้ กลับไม่ถูกนับ ให้เป็นกีฬาแต่ นักเตะเบ็น-นัททอลล์ กลับเกิดรักและหลงใหลมัน มากมายยิ่งขึ้น จนทำให้เขาลืมเรื่อง ฟุตบอลปกติไปเลย

ซึ่งแน่นอนว่ากีฬา ฟุตบอลฟรีสไตล์นั้น มีความแตกต่างจาก ฟุตบอลปกติ อย่างเห็นได้ชัด เพราะว่าการเล่น ฟุตบอลฟรีสไตล์ มีวิธีการเล่นคือ เป็นการให้ความบันเทิง กันเป็นส่วนใหญ่ พร้อมทั้งให้ทำ อย่างไรก็ได้ เพื่อที่จะทำให้คู่แข่ง ของคุณเสียท่า

แต่ว่ากีฬา ชนิดนี้นั้น ไม่ได้มีโค้ช มาคอยฝึกสอน ต้องมีพรสวรรค์ และมีใจรัก กีฬาชนิดนี้เท่านั้น สิ่งนี้เลยกลายเป็น เรื่องราวที่ทำให้เบ็น เกิดความสนุกขึ้นมา เพราะเขาบอกว่า มันคือวิธี ที่ดีในการที่จะแสดงได้ ถึงความเป็นตัวตน ที่แท้จริงของ นักเตะเบ็น-นัททอลล์

ลูกหนังแบบฟรีสไตล์

จากเด็กเริ่มต้นแบบมือใหม่ หัดเล่นจนกลายเป็น ผู้ครองสถิติ

ถ้าหากว่าเรา จะได้ติดตาม ดูการพัฒนา ก็อาจจะทำให้ มีเรื่องที่ต้องตกใจกัน ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะว่าแค่เป็น ช่วงเวลาเพียงสั้น ๆ นั้นกับการที่ เขาได้บอกลา ความฝันของการ เป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่ว่าดันก้าวไป อยู่เกือบจะเป็น ที่สุดของวงการ ลูกหนังแบบฟรีสไตล์

คงจะเป็นเพราะว่า เขานั้นได้ทำการ ทุ่มเทอย่างหนัก ซึ่งไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันแบบไหน ที่ออกมาแล้ว เขาก็จะต้อง พยายามทำมันให้ได้ อย่างมืออาชีพ จนทำให้เขา ได้เข้าไปถึง ในระดับของผู้แข่งขัน พร้อมทั้งได้กลายเป็น นักเอนเตอร์เทนต์ไปพร้อม ๆ กัน

และแน่นอนว่า จะต้องมีคน ที่ตกใจอย่างมาก เมื่อเขาได้บอกว่า เขาใช้เวลาเท่าไร ในการฝึกแต่ละวัน ซึ่งเขาได้ยอมรับ ว่าในช่วงแรก ๆ นั้นเขาฝึกมันแค่ ความสนุกเท่านั้น แล้วได้ถ่ายเป็นคลิป แล้วก็แชร์ไป ในโลกโซเชียล เขาทำเพียงแค่นั้นจริง ๆ ซึ่งต่อมาก็มีคน ทำให้เขามีชื่อเสียง และมีคนดู ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ทีละเล็กทีละน้อย

นัก เตะ เช ล ซี เบอร์ 19

แม้จะไม่ใช่ นัก เตะ เช ล ซี เบอร์ 19 แต่มีฟีเวอร์ มากกว่าแน่นอน

จนกระทั่งมีบางองค์กร ได้มายื่นข้อเสนอ ให้เขาไปโชว์ และแน่นอนว่า มันมีเม็ดเงินกลับมาด้วย ทำให้เป็นจุด ที่เขาคิดใหม่เลยว่า การเล่นสนุก ของเขาครั้งนี้นั้น มันช่วยทำเงินออกมาได้ และในที่สุด มันก็เติบโตขึ้น แบบที่เขาไม่รู้ตัว

เขาจึงเริ่มสร้างโปรไฟล์ ในสายอาชีพของกีฬา ฟุตบอลฟรีสไตล์ พร้อมทั้งนำเสนอ แนะให้ใครก็ได้ ที่อยากจะมีชื่อเสียง ด้วยทักษะและ ลีลาการเล่นฟุตบอล แบบฟรีสไตล์ ให้ติดต่อมาที่เขา จึงทำให้เกิดเป็น ธุรกิจขึ้นมา

นอกจากนี้ก็ยังมี พวกบริษัท อุปกรณ์กีฬา ชั้นนำเอย่างพวก อาดิดาส แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ติดต่อให้เขาไป เพื่อโชว์ทักษะเหล่านี้ ในศึกแชมเปี้ยนลีก นัดชิงในปี ที่ผ่านมานี้เอง

เขาบอกเสมอว่า เขารักกีฬา ทั้งสองชนิดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลธรรมดาหรือ ฟุตบอลฟรีสไตล์ เพราะว่าการฝึกซ้อม แต่ละอย่างนั้น ก็สนุกแถมด้วย การแข่งขันก็ยัง เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ซึ่งเขาเป็นคนหนึ่ง ที่ชอบจะฝึกและ ชอบที่จะพัฒนา ให้มากยิ่งขึ้นอยู่แล้ว

ไม่ติดหนึ่งใน รายชื่อนักเตะ เช ล ซี 2008 แต่เป็นนักเตะ ซึ่งมีความสำเร็จ ที่ไม่ธรรมดา

ความสำเร็จของชายที่ชื่อ เบ็น นัททอลล์ ที่ได้กลายเป็น ดาวรุ่งดวงใหม่ แห่งวงการลูกหนัง ฟรีสไตล์ก็คือ สิ่งที่เขาได้เป็น เจ้าของสถิติจาก กินเนส เวิล์ด เรคคอร์ ด้วยการเดาะลูกบอล ได้มากที่สุดถึง 187 ครั้ง

และมากที่สุดคือต่อ 1 นาทีที่จำนวน 41 ครั้งและอีกสถิติหนึ่ง ของความภูมิใจของเขาคือ การเดาะบอลโดย การถ่วงน้ำหนัก ที่ข้อเท้าได้ข้างละ 5 กก. และได้มากที่สุดต่อ 1 นาทีถึงจำนวน 217 ครั้ง

และถึงแม้ว่า เขาจะไม่ได้มีโอกาส เข้าแข่งขันในฟุตบอล ระดับอาชีพ อย่างที่ตัวเองฝันไว้ ตั้งแต่เป็นเด็ก แต่ว่าตอนนี้ เขาได้กลายเป็นบุคคล ที่มีชื่อเสียงมากกว่า ประวัติลิโอเนล เมสซี่ ของบางคนและ มาไกลเกินกว่า พวกนักฟุตบอลอาชีพ บางคนซะอีก

แต่สิ่งที่สำคัญ ที่สุดคือเขา มีความสุขมาก ที่ได้ทำในสิ่ง ที่เขารักและ ภาคภูมิใจค่ะ แอบแปลกใจว่า วิดีโอที่เขาดู ในระหว่างการซ้อม จะเกิดอาหารหิวหรือไม่ อาจจะต้องตามหา เมนูอาหารฝรั่งห้ามพลาด

ทุกท่านสามารถ ติดตามเรื่องราว เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล ได้จากเว็บไซต์ ข่าวกีฬาฟุตบอล ที่จะได้นำเอา ทุกชนิดกีฬา มาคอยอัปเดต เพื่อให้ทุกท่าน ได้ติดตามข่าวกีฬา กันได้แบบเรียลไทม์เลยค่ะ

เรียบเรียงโดย NANAMI

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %