Search
Close this search box.
นักเตะอายุ30ขึ้น

นักเตะอายุ30ขึ้น แต่แข้งยังดีไม่แพ้รุ่นเยาว์ ใช่คนที่เราเชียร์ไหม ?!

0 0
Read Time:4 Minute, 41 Second

นักเตะอายุ30ขึ้น ไปแต่ใจยังเก๋า ปัจจุบันมีใครบ้าง ?

นักเตะอายุ30ขึ้น เชื่อว่าหลายคน คงคิดกันอยู่ ว่ามีคนไหนบ้าง ที่เราเห็นค้าแข้ง บนสนามหญ้ามานานแล้ว อาจจะยากสักนิด เพราะปัจจุบันวงการฟุตบอล มีนักเตะหนุ่มหน้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นเยอะมาก และเป็นที่รู้กันดี ว่าวงการนี้ อยู่ไม่ได้ตลอดกาล ด้วยสภาพร่างกาย ที่ถูกใช้งานอย่างหนัก ทำให้เสื่อมไว ไปตามกาลเวลา รวมถึงสุขภาพจิตใจ ที่อยู่ภายใต้ความกดดัน ทั้งตัวเองและทีม

และต้องยอมรับ ว่าช่วงที่ดีที่สุด ในการเป็นนักเตะ ก็อยู่ที่ 30 ปี หลังจากนี้ขึ้นไป จะถึงช่วงขาลงแล้ว มีไม่กี่คนจริง ๆ ที่จะสามารถโลดแล่น และโด่งดังเหมือนช่วงแรก ๆ แล้วอยากรู้ไหม ว่าไม่กี่คนนั้นที่ บทความกีฬาที่น่าสนใจ กำลังพูดถึง จะมีใครบ้าง ?!

นักเตะอายุ30ขึ้น แล้วยังไง “เมื่ออายุเป็นเพียงตัวเลข” และผลงานของพวกเขายังดี

หลุยส์ ซัวเรซ “ผู้ยิงประตูมากที่สุด”

เริ่มต้นกันด้วย กองหน้าตัวเก๋า นักเตะอายุเกิน 35 ปี กำลังจะย่างเข้า 36 แล้วของทีมชาติอุรุกวัย สำหรับช่วง ฟุตบอล โลก 2022 ที่เพิ่งผ่านพ้นมา เขาก็เป็นคนหนึ่ง ที่ยังคงได้ลงเล่น ในสนามอีกครั้ง แถมฟอร์มดีเช่นเคย มาตั้งแต่สมัยแรก จนตอนนี้ก็ปาเข้าไป 4 สมัยแล้ว โดยรวม 16 ปีได้ (เฉพาะฟุตบอลโลก)

ในปี 2010 นักเตะ อายุ น้อย เขาเคยพาทีมชาติอุรุกวัย คว้าแชมป์อันดับที่ 4 ได้อีกด้วย เป็นนักเตะที่ได้ รับการขนานนาม ว่าเป็นผู้ทำประตู ทีมชาติได้มากที่สุด! ไม่แปลกใจที่ เขาจะมีแฟนคลับ อยู่ทั่วโลก มาตั้งแต่ก่อนจะเป็น นัก เตะ อายุ 31 เสียอีก

นักเตะอายุ30ขึ้น

มานูเอล นอยเออร์ นายประตูมือกาว ที่เยอรมนีขาดไม่ได้

นายประตูมือกาว ดาวรุ่ง ประจำทีมชาติเยอรมนี ที่เรียกว่าการเล่นของเขา ‘คงเส้นคงวา’ มาตลอดก็ว่าได้ ไม่ว่าจะอายุอานามจะปาไป 36 ปีแล้วก็ตาม เล่นคู่กับเหล่ารุ่นน้อง กอง หลัง อายุ 30 20 กว่าปีประมาณนี้

หากย้อนกลับไป ในช่วงปี 2014 ที่เยอรมนีคว้าแชมป์โลก ไปครอบครองได้ เขานี่แหละเป็นคนหนึ่ง ที่มีส่วนช่วยให้ ทีมชาติเสียประตู น้อยที่สุด! ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมปีนั้น ถึงได้รับรางวัล ถุงมือทองคำไปครอง พลังงานเยอะอย่างกับตุ๊กตาใน รีวิว-M3GAN

สำหรับปี 2022 นักเตะอายุ30ขึ้น อยู่คู่กับฟุตบอลโลก มาเป็นสมัยที่ 4 แล้วและยังไม่มีแนวโน้ม วางมือแต่อย่างใด เพราะยังได้รับ ความไว้วางใจจากโค้ช ฮันซี ฟลิก อยู่เสมอ รวมไปถึงหน้าที่ ในสโมสรหลัก เสือใต้ ของเขาด้วย! อยู่กันยาว ๆ งานนี้

นักเตะอายุเยอะ ยังเล่นอยู่ 2022

ติอาโก้ ซิลวา นักเตะอายุเยอะ ยังเล่นอยู่ 2022

บอกก่อนเลยว่า ทีมชาติบราซิล คนนี้อายุ 38 ปีแล้ว แต่ตัวเลขอายุ ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะสภาพร่างกาย และจิตใจของเขา ก็ยังคงเหมือนเด็กหนุ่ม ที่ก้าวเข้ามา ในวงการฟุตบอลแรก ๆ เล่าเรื่องบอลโลก ตำแหน่งที่เขาเล่น คือเซนเตอร์แบ็ก เป็นตัวช่วยคุมเกมรับ

และเขาก็ทำแบบนี้ เช่นเดียวกันในตำแหน่ง พรีเมียร์ ลีก กับเชลซีนั่นเอง ดูทรงแล้วซิลวา จะอยู่คู่กับ ทัวร์ฟุตบอลไปอีกนานเลยล่ะ!

ชุนสุเกะ นากามูระ กองกลางวัยเก๋า สโมสรโยโกฮาม่า เอฟซี

มาฝั่งนักเตะเอเชียกันบ้าง นักเตะ ญี่ปุ่น อายุ เยอะ ที่สกิลค้าแข้ง ไม่เป็นสองรองใคร แถมยังถูกยก ให้เป็นตำนาน จากลูกฟรีคิกเท่ ๆ ไม่เหมือนใครด้วย อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สำคัญ ก็คือ ชุนสุเกะ นากามูระ เป็นนักเตะเอเชียคนแรก ๆ ที่ไปเปิดตลาด สร้างชื่อเสียงในบอลยุโรป

ถ้าช่วงปีแรก ๆ เลยคือปี 2005 กับสโมสรกลาสโกว์ เซลติก ลีกในสกอตติชพรีเมียร์ชิป ลากยาวไปจนถึงปี 2009 พาทัพคว้ามาถึง 6 ถ้วยรางวัล! และแกก็หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ ก่อนกลับมาเฉิดฉาย ในวงการบอลอีกครั้ง นักเตะอายุ30ขึ้น ในปี 2022 ด้วยวัย 44 ปี! ปัจจุบันอยู่กับ โยโกฮาม่า เอฟซี รั้งอันดับ 2 ในเจลีกตอนนี้ ดูทรงแล้วเฮียแก คงวางมือไม่ง่ายแน่ เข้าทางแฟนคลับล่ะ

นักเตะ ญี่ปุ่น อายุ เยอะ

นักเตะแก่แต่เก๋า โรเบิร์ต คาร์โมน่า สโมสรฮาเซเล ด้วยวัย 60 ปี!

นักเตะชาวอุรุกวัยอีกหนึ่งคน ที่อายุเยอะกว่า หลุยส์ ซัวเรซ 20 กว่าปีแน่ะ! ห่างไกลความเป็น นัก ฟุตบอล อายุ 30 ไปเยอะเลย หลายคนเข้าใจผิด ว่านักเตะที่อายุ เยอะมากที่สุดคือ คาซูโยชิ มิอูระ ชาวญี่ปุ่นวัย 55 ปี

ซึ่ง นักเตะอายุเยอะ ยังเล่นอยู่ 2021 แท้จริงคือลุงคาร์โมน่าต่างหาก หากพูดถึงประสบการณ์ การค้าแข้งบนสนาม ก็ปาไป 45 ปีแล้ว และปัจจุบัน เขาก็ยังคงโลดแล่น อยู่กับสโมสรฮาเซเล และยังไม่มีแนวโน้ม ว่าแกจะประกาศ แขวนสตั๊ดแต่อย่างใดเลย

ฟุตบอลคงกลายเป็น ส่วนหนึ่งของชีวิตแก แล้วก็ว่าได้ ตอนหนุ่ม ๆ เรียกว่าอยู่กับหลากหลายสโมสรมากกว่า 30 สโมสรแล้ว ลงเตะไปเกิน 2,000 นัด โอโห่ คงไม่มีใครสู้แกได้แล้ว เอาซะอยากรู้เลย ว่าแกกิน อาหารฝรั่งสุขภาพ อะไร ทำไมแข็งแรงขนาดนี้

นักเตะแก่แต่เก๋า

เรียกว่าอายุ ไม่ใช่อุปสรรค หรือขีดจำกัด สำหรับนักเตะจริง ๆ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ และสกิลแข้งล้วน ๆ

ใครที่อยากรู้อีก ว่าถ้าเป็นด้าน นักเตะรายได้สูงสุด(2023) จะมีใครบ้าง อ่านได้ที่นี่เลย

เรียบเรียงโดย M.Varin

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %