Search
Close this search box.
นักเตะอายุน้อยสุด

รวม 20 นักเตะอายุน้อยสุด ที่ได้รับรางวัลส่วนบุคคล อันทรงเกียรติที่สุด ในวงการฟุตบอลยุโรป!

0 0
Read Time:7 Minute, 32 Second

 นักเตะอายุน้อยสุด ดาวรุ่ง ผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ได้รับการตัดสินว่า มีผลงานที่ น่าประทับใจที่สุด จะมีใครบ้าง ?

จบกันไปอย่างสวยงามกับ ฟุตบอลโลกรอบชิง ลองเปลี่ยนเรื่อง มาสนใจนักเตะ วัยละอ่อนกันบ้าง บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ นักเตะอายุน้อยสุด ที่ได้รางวัล ” โกลเด้น บอย ” เป็นหนึ่งในรางวัล ส่วนบุคคล อันทรงเกียรติที่สุด ในวงการ ฟุตบอล โลก ยุโรป

รางวัลนี้จัดตั้งขึ้น โดยหนังสือพิมพ์ กีฬาอิตาลี Tuttosportในปี 2546 และได้รับการโหวต จากนักข่าว และสาธารณชน มอบให้กับ ผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ได้รับการตัดสิน ว่ามีผลงาน ที่น่าประทับใจที่สุด ซึ่งผู้ชนะก่อนหน้านี้ ได้แก่ Lionel Messi, Wayne Rooney และล่าสุด Matthijs de Ligt กองหลังชาวดัตช์ ผู้คว้ารางวัลในปี 2018

ดาวรุ่งยูเวนตุส พร้อมแล้วสำหรับ ถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ โดยจะมีการประกาศ ผู้ชนะในเดือนธันวาคม เขาต้องเผชิญกับ การแข่งขันที่รุนแรง หากเขาต้องการเป็น ผู้เล่นคนเดียว ที่ชนะสองครั้งติดต่อกัน มีJadon Sancho, Joao Felix และ Vinicius Junior นี่คือ 3 รายชื่อนักเตะ ที่เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย

นักเตะอายุน้อยสุด ที่เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายเป็น 1ใน 10นักเตะที่สุดในโลก 

กองหลังอายุน้อย

อัลฟอนโซ เดวีส์ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค/แคนาดา

นักเตะอายุ 18 ปี เดวีส์เริ่มสร้างชื่อเสียง ให้กับตัวเองในฐานะ ผู้เล่นตัวจริงของบาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นไป 4 นัดและยิงได้ 1 ประตู

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ – ยูเวนตุส/เนเธอร์แลนด์

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ นักเตะอายุ 20 ปี ตำแหน่ง กองหลังอายุน้อย ผู้ชนะปีที่แล้ว แคมเปญที่น่าประทับใจของ De Ligt ในปี 2018/19 กับ Ajax ทำให้เขาได้รับเงิน 84.3 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อย้ายไปยูเวนตุส ในช่วงฤดูร้อนซึ่งเขาได้ปรากฏตัวห้าครั้ง

จานลุยจิ ดอนนารุมมา – เอซี มิลาน/อิตาลี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า อายุ 20 ปี นักเตะอายุน้อยสุด ตำแหน่งผู้รักษาประตู มันยากที่จะเชื่อว่า จานลุยจิ ดอนนารุมมา อายุเพียง 20 ปีเท่านั้น เนื่องจากเข ลงเล่นให้เอซี มิลานไปแล้ว 170 นัด และอิตาลีอีก 14 นัด

ฟิล โฟเด้น – แมนเชสเตอร์ ซิตี้/อังกฤษ

Phil Foden ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ นักเตะอายุ 19 ปี นักเตะอายุน้อยสุด ตำแหน่ง กองกลาง Pep Guardiola อธิบายว่า Phil Foden เป็น ” ผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ที่สุด ” ที่เขาเคยเห็นตาม BBC

มัตเตโอ เกนดูซี – อาร์เซนอล /ฝรั่งเศส
มัตเตโอ เกนดูซี มีอายุ 20 ปี อยู่ตำแหน่งกองกลาง เกนดูซีสัญญาว่า จะเป็นมิดฟิลด์ที่ Arsenal ต้องการ นับตั้งแต่การจากไปของ ปาทริค วิเอรา ในปี 2548 ซึ่งกลายเป็น บุคคลสำคัญ ในลุคใหม่ของอูไน เอเมรีไปแล้ว

Erling Braut Haland – เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก/นอร์เวย์
เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ นักเตะอายุ 19 ปี นักเตะอายุน้อยสุด มีตำแหน่งกองหน้า Erling Braut Håland ลูกชายของ Alf-Inge Håland อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำไปแล้ว 17 ประตูจาก 10 เกมในฤดูกาลนี้ รวมถึงแฮตทริก 4 ครั้ง

ไค ฮาแวร์ตซ์ – ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น/เยอรมนี
ไค ฮาแวร์ตซ์ นักเตะอายุ 20 ปี อยู่ตำแหน่งกองกลาง Havertz ได้รับการยกย่องว่าเป็น ” ระดับโลก ” โดย Mattias Sammer อดีตทีมชาติเยอรมนี เช่นเดียวกับ ” ยอดเยี่ยม ” โดย Joachim Low โค้ชคนปัจจุบันของ Mannschaft ตามข้อมูลของ Bundesliga.com

นักเตะอายุน้อยสุด

เจา เฟลิกซ์ – แอตเลติโก มาดริด/โปรตุเกส ดาวรุ่งค่าตัวแพงที่สุดในโลก

Joao Felix นักเตะอายุ 19 ปี ดาวรุ่งค่าตัวแพงที่สุดในโลก Joao Felix ค่าตัว Atletico Madrid 137 ล้านเหรียญจาก Benfica ในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้รับการขนานนามว่า เป็นนักเตะพรสวรรค์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของโปรตุเกสนับตั้งแต่ คริสเตียโน โรนัลโด และหวังว่าเขา จะพิสูจน์ได้ว่า คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

เดยัน โยเวลยิช – ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต/เซอร์เบีย
เดยัน โยเวยิช นักเตะอายุ 20 ปี นักเตะตำแหน่งกองหน้า ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต หวังว่าการเซ็นสัญญา กับโยเวลยิช ในช่วงซัมเมอร์ ที่ทำไป 14 ประตูให้กับเร้ด สตาร์ เบลเกรด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะเข้ามาเติมเต็ม รองเท้าของลูก้า โยวิช ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เขา ย้ายไปเรอัล มาดริด

มอยเซ่ คีน – เอฟเวอร์ตัน เอฟซี/อิตาลี
มอยเซ่ คีน นักเตะอายุ 19 ปี อยู่ตำแหน่งกองหน้า การสูญเสียของยูเวนตุส คือชัยชนะของเอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ฝ่ายของมาร์โก ซิลวาคว้าลายเซ็นของ ดาวเตะชาวอิตาลี ในราคา 32.8 ล้านดอลลาร์ เขายิงได้ 7 ประตู จากการลงเล่น 17 นัด ในฤดูกาลที่แล้ว

ลี คัง-อิน — Valencia CF/เกาหลีใต้
ลี คัง อิน นักเตะอายุ 18 ปี Lee Kang-in นักเตะดาวรุ่ง 2022 U20 World Cup เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ของทัวร์นาเมนต์ซึ่งก็คือ “Golden Ball” ในขณะที่ ทีม ชาติ เกาหลีใต้ เข้าเส้นชัยในฐานะ รองแชมป์ยูเครน

อันเดร ลูนิน – เรอัล บายาโดลิด/ยูเครน ดาวเด่นของฟุตบอลโลก U20

อันเดรย์ ลูนิน นักเตะอายุ 20 ปี ตำแหน่งผู้รักษาประตู Lunin ยังเป็น ดาวเด่นของฟุตบอลโลก U20 เช่นเดียวกับ Kang-in ผู้ยืมทีมเรอัล มาดริด ได้รับรางวัล ถุงมือทองคำ ในฐานะผู้หยุดการยิง ที่ดีที่สุดของ ทัวร์นาเมนต์ โดยเก็บคลีนชีตได้ 3 นัด ช่วยให้ยูเครน ชนะการแข่งขัน

ดอนเยลล์ มาเลน – พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น/เนเธอร์แลนด์
ดอนเยลล์ มาเลน นักเตะอายุ 20 ปี มาเลนยิงไปแล้ว 11 ประตู ให้กับสโมสร และทีมชาติในฤดูกาลนี้ โดย 5 ประตู มาจากเกมเดียว ที่พบกับเอสบีวี วิเทสส์เมื่อเดือนที่แล้ว

เมสัน เมาท์ – เชลซี เอฟซี/อังกฤษ
เมสัน เมาท์ อายุ 20 ปี ตำแหน่งกองกลาง หลังจากใช้ยืมตัวกับดาร์บี้ เคาน์ตี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมาท์ได้ติดตามแฟรงค์ แลมพาร์ดกุนซือคนใหม่ของเชลซีกลับไปที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็เป็นดาวเด่นให้กับสโมสรในวัยเด็ก โดยยิงได้ 3 ประตูจาก 9 เกม

โรดรีโก้ – เรอัล มาดริด/บราซิล
โรดรีโก้ โกส์ อายุ 18 ปี โรดรีโกทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการเปิดตัวกับเรอัล มาดริดเมื่อเดือนที่แล้ว เมื่อเขาลุกจากม้านั่งสำรองมาทำประตูในเกมที่เอาชนะโอซาซูน่า 2-0 Zinedine Zidane หวังว่าจะทำได้มากกว่านี้ในอนาคตจากความสามารถ 49.3 ล้านเหรียญของเขา

จาดอน ซานโช่ – โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์/อังกฤษ
จาดอน ซานโช่ อายุ 19 ปี นักเตะอายุน้อยสุด Sancho เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของยุโรปเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย 23 แอสซิสต์ และเขาได้เพิ่มอีก 6 ประตูในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับ 4 ประตูในการเริ่มต้นแคมเปญใหม่

นักเตะดาวรุ่ง 2022

เฟร์ราน ตอร์เรส — บาเลนเซีย CF/สเปน
เฟร์ราน ตอร์เรส อายุ 19 ปี นักเตะอายุน้อยสุด ตอร์เรสกำลังอยู่ในเส้นทางที่จะกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ของบาเลนเซีย โดยอยู่กับสโมสรตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ และอยู่ในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี ตั้งแต่นั้นมา เขาลงเล่นไป 59 นัด และยิงได้ 3 ประตู

วินิซิอุส จูเนียร์ – เรอัล มาดริด/บราซิล
วินิซิอุส อายุ 19 ปี นักเตะอายุน้อยสุด Dani Alves นักฟุต บอล ที่ได้รับการตกแต่งมากที่สุดในโลกเพิ่งบอกกับ Business Insiderว่าเขาเชื่อว่า Vinicius Jr เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ที่ดีที่สุดในเกม

นิโคโล่ ซานิโอโล่ – เอเอส โรม่า/อิตาลี
นิโคโล่ ซานิโอโล่ อายุ 20 ปี นักเตะอายุน้อยสุด ตำแหน่งกองกลาง Nicolo Zanioloตั้งเป้าที่จะเก่งเหมือน AS Roma และอิตาลีอย่าง Francesco Totti ฤดูกาลเปิดตัวของเขาซึ่งเขายิงได้ 6 ประตูและทำ 2 ประตู เป็นสัญญาณของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าที่จะมาถึง

อันซู ฟาติ – สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา/กินีบิสเซา
เก็ตตี้ อายุ 16 ปี นักเตะอายุน้อยสุด ตำแหน่งกองกลาง นักเตะอายุน้อยที่สุด ในพรีเมียร์ลีก ในปีนี้ Fati วัย 16 ปีได้ระเบิดความยิ่งใหญ่ในฤดูกาลนี้กับ FC Barcelona โดยทำประตูได้สองครั้งและจ่ายหนึ่งแอสซิสต์ในเกมเพียงห้าเกม โดยสี่เกมเป็นตัวสำรอง

ยังมีบทความที่น่าสนใจ เกี่ยวกับคนที่ชอบอาหารอย่าง เมนูตะวันตก มารีวิวกัน ยังไม่พอมาเอาใจ สาวกขอบตาดำ กันกับรีวิวหนังสนุก ๆ รีวิว-Troll กันแบบจัดเต็มกันไปเลย

-หลงวาริน-

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %