Search
Close this search box.
นักเตะรายได้สูงสุด

นักเตะรายได้สูงสุด ใครกันนะที่แข่งกัน ครองบัลลังก์นักเตะ รายได้สูงสุดของโลกมาอย่างยาวนาน!

0 0
Read Time:5 Minute, 52 Second

นักเตะรายได้สูงสุด นักฟุตบอลที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดในประวัติศาสตร์ จะเป็นใคร ?

บทความกีฬาที่น่าสนใจ วันนี้มาพูดคุย เกี่ยวกับเรื่องของใครคือ นักเตะรายได้สูงสุด ซึ่งตอนนี้ Cristiano Ronaldo ก็ได้อ้างสิทธิ์ใน ตำแหน่งสูงสุดจาก Kylian Mbappe ในการเป็นนักฟุตบอล ที่ได้รับค่าตอบแทน สูงสุดในประวัติศาสตร์ หลังจากเข้าร่วม Al Nassr ของซาอุดีอาระเบีย

เอ็มบัปเป้ 1ใน 10นักเตะค่าตัวแพง เจ้าของสถิติ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในปี 2022 ถูกคริสเตียโน โรนัลโด ไอดอลของเขาโค่นบัลลังก์ เมื่อวันก่อนเขาก็เป็น นักฟุต บอล ที่มีค่าตัวสูงที่สุด แต่ตอนนี้มี นักฟุตบอลคนใหม่ เข้ามาแทนที่แล้ว

ประวัติฟุตบอลโลก ได้มีข้อมูลของ Al Nassr ของซาอุดีอาระเบีย ประกาศการลงนามตาม ESPN นักเตะวัย 37 ปีจะได้รับเงิน 214 ล้านดอลลาร์ต่อปี ทำให้เขาเป็นนักฟุตบอล ที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุด ในประวัติศาสตร์ไปเป็นที่เรียบร้อย

รายชื่อ นักเตะรายได้สูงสุด 10 อันดับ แรกของโลกในปี 2023

อันดับ10 เควิน เดอ บรอยน์

เควิน เดอ บรอยน์ คือหนึ่งในนักฟุตบอล ที่ได้รับการยกย่อง มากที่สุดในยุคปัจจุบัน ขณะที่เล่นให้กับ ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาคว้าแชมป์เอฟเอคัพ 1 สมัย ลีกคัพ 5 สมัย และพรีเมียร์ลีก 4 สมัย Bruyne เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2558 และรายได้ปัจจุบัน ของเขาคือ 29 ล้านเหรียญเลยเชียว

อันดับ9 อันเดรส อิเนียสต้า

เขาเป็นหนึ่งใน ผู้เล่นฟุตบอลที่ดีที่สุด ในยุคของเขาคือ Andrés Iniesta อิเนียสต้า มีอาชีพการงาน ที่มีชื่อเสียง และเก่งทั้งในระดับ สโมสร และระดับนานาชาติ รายได้ของ Iniesta รวมแล้วกว่า 30 ล้านเหรียญกันเลยทีเดียว

อันดับ8 เอเด็น อาซาร์

Eden Hazard เป็นหนึ่งใน นักกีฬาที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก เขาคว้าถ้วยรางวัลมากมาย ตลอดอาชีพของเขา ซึ่งเริ่มต้นในฝรั่งเศส ขณะที่เขาเล่นให้กับลีลล์ ย้ายไปเชลซี และกำลังเล่นให้กับเรอัล มาดริด

เรียกว่าเขาเป็นหนึ่งใน ผู้เล่นพรีเมียร์ลีกที่ดีที่สุด ในช่วงเวลาที่เขา อยู่กับเดอะบลูส์ ก่อนที่เขาจะถูกย้าย ไปลาลีกา การย้ายไปลอส บลังโกส ทำให้เงินเดือนของอาซาร์ เพิ่มขึ้นเป็น 31 ล้านดอลลาร์ ทำให้เขาติด 1 ใน 10 นักฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในปี 2565 ไปอย่างง่ายดาย

อันดับ7 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ปัจจุบันโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เล่นให้กับสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้รับการยกย่อง อย่างกว้างขวางว่า เป็นหนึ่งใน กองหน้าที่ดีที่สุด ในความทรงจำ เมื่อไม่นานมานี้ ตลอดอาชีพของเขา เขาได้รับเกียรติ และความสำคัญมากมาย

ทำให้เข้ามีรายได้ ด้วยมูลค่าสุทธิ 35 ล้านเหรียญ ซึ่งนักฟุตบอลวัย 35 ปีคนนี้ จะอยู่ในอันดับที่ 7 ของนักฟุตบอลทั้งหมด ที่มีมั่งคั่งในปี 2565 นั่นเอง

อันดับ6 เออร์ลิง ฮาแลนด์

Erling Haaland เป็นหนึ่งใน ผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุด ในยุคนี้ เขาได้รับรางวัล รองเท้าทองคำ ในการแข่งขัน FIFA U-20 World Cup 2019 ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นกองหน้ายูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ประจำฤดูกาล 2020–21 และอีกมากมาย

เมื่ออายุ 22 ปี รายได้สำหรับ Haaland คือ 41 ล้านดอลลาร์หรือ 412 ล้าน BDT ซึ่งบอกได้เลยว่าฟุตบอล คือแหล่งรายได้หลักของเขา โดยมีรายได้ 35 ล้านดอลลาร์ และรายได้อื่น ๆ อีกมากมายเช่นกัน

อันดับ5 โมฮาเหม็ด ซาลาห์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นหนึ่งในผู้เล่น ที่รู้จักกันดี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แม้ว่าเขาอาจไม่ได้ สร้างผลงานที่โดดเด่น ให้กับทีมชาติอียิปต์ แต่เขาก็มีส่วนสำคัญ ในฟุตบอลสโมสร รายได้ปัจจุบันของเขา อยู่ที่ 53 ล้านดอลลาร์ นี่ขนาดไม่ได้มีส่วนสำคัญนะ!

อันดับ4 เนย์มาร์จูเนียร์

Neymar Jr. นักเตะรายได้สูงสุด อันดับ4 ปัจจุบันเล่นให้กับ Paris Saint-Germain ในลีกเอิง โดยรวมมีรายได้สุทธิ 87 ล้านเหรียญ ซึ่งมากโขเลยทีเดียว

นักเตะรายได้สูงสุด

อันดับ3 ลิโอเนล เมสซี หนึ่งในผู้เล่นฟุตบอล ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

ลิโอเนล เมสซี นักเตะรายได้สูงสุด อันดับ2ได้รับเกียรติ และรางวัลมากมาย ตลอดอาชีพของเขา รวมถึง รางวัล Ballon d’Or ถึง 7 รางวัล และล่าสุดคือฟุตบอลโลก เขาได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในผู้เล่นฟุตบอล ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เมสซี่ได้รับรางวัลฟุตบอล ที่สำคัญทุกรางวัล สำหรับนักกีฬา

ปัจจุบันเขาเป็น นักฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุด อันดับสามของโลก จากข้อมูลของ Forbes โดยมีรายได้ต่อปี 120 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันเขาเป็น ตัวแทนของปารีส แซงต์-แชร์กแมง และแม้จะอายุ 35 ปี แต่ก็ยังเคลื่อนไหว ได้ค่อนข้างเร็ว อย่างที่เราได้เห็นกัน

 ผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุด

อันดับ2 คีเลียน เอ็มบัปเป้

Kylian Mbappé นักเตะรายได้สูงสุด อันดับ2นักฟุตบอลอาชีพชาวฝรั่งเศส เป็นกองหน้าที่ ปัจจุบันแข่งขันกับ Paris Saint-Germain (PSG) และทีมชาติฝรั่งเศส เขาได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อยชั้นนำของโลก และได้รับรางวัล และความสำเร็จมากมาย ตลอดอาชีพการงานจนถึงตอนนี้

ปัจจุบัน Mbappe ทำเงินได้เกือบ 128 ล้านเหรียญต่อปี เขาใช้เงินจากฟุตบอล ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในขณะที่เขา ยังได้รับเงินจากการรับรอง และแหล่งอื่นๆ อีกด้วย

ผู้เล่นพรีเมียร์ลีกที่ดีที่สุด

อันดับ1 คริสเตียโน โรนัลโด

คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะรายได้สูงสุด กัปตันทีมโปรตุเกส เซ็นสัญญา 2 ปีครึ่งกับอัลนาสร์ แห่งซาอุดีอาระเบียแล้ว และโรนัลโดเองก็ ออกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เพื่อแสวงหาโอกาสอื่น ๆ กับสโมสร และความเข้าใจร่วมกันของเขา

หลังจากให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ ที่เป็นประเด็นขัดแย้ง กับเพียร์ส มอร์แกน ซึ่งเขาอ้างว่า รู้สึกถูกหักหลังโดยทีม และเขาไม่เคารพเอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของพวกเขา โรนัลโดออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ผู้ชนะ Ballon d’Or 5 สมัยจะลงนามในข้อตกลงกับ Al Nassr จนถึงปี 2568 ตามการประมาณการของสื่อ สัญญาของ Ronaldo มีมูลค่ามากกว่า 200 ล้านยูโร (214.04 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งจะทำให้เป็น ค่าจ้างที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกกันเลยทีเดียว

บทความครั้งหน้า มานอกใจคอบอล แล้วมาเอาใจพ่อบ้านแม่บ้าน กับเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับการทำอาหาร จะทำกินเองหรือเป็น อาหารฝรั่งทำขาย ก็สามารถหาข้อมูลได้แบบจุก ๆ กันเลย

-หลงวาริน-

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %