Search
Close this search box.
นักเตะบอลโลก

เปิดรายชื่อ นักเตะบอลโลก ที่เข้าชิ่งฟุตบอลโลกในปี 2022

0 0
Read Time:6 Minute, 2 Second

นักเตะบอลโลก ดาวรุ่งพุงแรง แจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลเรียกได้ว่า เป็นกีฬาที่ไม่ว่า จะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ ก็ได้รับความนิยม ด้วยกันทั้งนั้น และยังถูกหยิบมาเขียนใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ ให้เห็นอยู่ตลอด สำหรับบทความนี้ เราจะพาคุณไป รู้จักกับ นักเตะบอลโลก แจ้งเกิดจากการลงแตะบอลโลก ในทัวร์นาเมนต์นี้

มาเริ่มจากการทำความรู้จัก กับนักเตะของทีม อาร์เจนตินา แชมป์บอลโลกปี 2022 กันก่อนเลย เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งเกิด ของเขาคนนี้ อย่างเต็มตัวเลยก็ว่าได้สำหรับ เอนโซ เฟรนันเดช มิดฟิลด์ นักเตะวัยเพียง 21 ปี

นักเตะบอลโลก

แม้ในช่วงแรก ของเกมการแข่งขัน เจ้าตัวดูเป็นนักเตะธรรมดา แต่ผ่านไปแค่ 2 นัดแรก ก็ทำฟอร์มได้ดี จนทำให้ พ่อหนุ่มจาก ฟอร์มอาร์เจนตินา ถูกเลือกให้เป็น ผู้เล่น นัดชิงชนะเลิศ

และเพราะฟอร์มการแข่งขัน ที่ดีของเจ้าตัว ทำให้เขาคนนี้ ถูกโหวตให้เป็น ดาวรุ่งมาแรงที่สุดก็ว่าได้

ตามมาติด ๆ กับอัศวินสีส้ม เนเธอร์แลนด์ สำหรับ โคดี กักโป ที่ทำผลงานได้โดดเด่น และยังทำผลงานออกมา ดีที่สุดคนหนึ่งก็ว่าได้ ในวัยเพียงแค่ 23 ปี จากสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน แม้จะหยุดที่บอลโลก 2022 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่เจ้าตัวก็สร้างผลงาน

ไว้ไม่น้อยใน ทัวร์นาเมนต์บอลโลก เรียกได้ว่าเป็น ดาวซัลโวบอลโลก 2022 ของทีมชาติ ที่ยิง 3 ประตู ได้ตั้งนัดแรกที่ลงสนาม

แชมป์บอลโลกปี 2022

อันดับต่อไปของ นักเตะบอลโลก เป็นนักเตะ ของทีมชาติ อังกฤษ

นักเตะทีม ชาติ อังกฤษ นักเตะบอลโลก คนนี้เรียกได้ว่าเจ้าตัว เป็นกำลังหลัก ของทีมชาติอังกฤษ ในตำแหน่งกองกลาง ด้วยวัยเพียง 19 ปี โดยเจ้าตัวมีผลงาน

การลงเล่นทั้งหมด 5 นัด ยิง 1 ประตูและแอสซิสต์อีก 1 ครั้ง ถึงแม้บอลโลกในครั้งนี้ อังกฤษจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ชื่อของเจ้าหนู จูด เบลลิงแฮม ได้เป็นที่จดจำของ แฟนบอลทั่วโลก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับผู้เล่น ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค ที่สร้างความประทับใจ ให้แฟนบอลไม่น้อย ภายใต้หน้ากาก กันกระแทกสีดำอย่าง ยอสโก กวาร์ดิโอล เป็นนักเตะ สายเลือดใหม่ ของทัพโคเอเชียที่ถูก ซลัตโก ดาลิช

เลือกใช้บริการนักเตะคนนี้ ให้เป็นนักเตะตัวจริงถึง 7 ครั้ง ติดต่อกันด้วยวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น และด้วยรูปร่าง ความสามารถ รวมถึงความคล่องตัวที่ หยุดเกมรุกคู่แข่งได้ดี ถือเป็นผู้เล่นสำคัญ ให้ทีมตารางหมากรุก จบเกมฟุตบอลโลก ได้เป็นอันดับสาม

ตำแหน่งเซ็นเตอร์เบ็ก

มาถึงคิวของ มือหนึ่ง ทีมชาติโครเอเชีย ที่คงฟอร์มการเล่น ได้เป็นอย่างดี ไม่มีตกเลยสำหรับ โดมินิก ลิวาโควิช มือกาววัย 27 ปี ที่มารับช่วง ต่อจากนายทวารรุ่นพี่ อย่าง ดานิเยล ซูบาซิซ หลังทำผลงานเป็นอย่างดี

ด้วยการเซฟคู่แข่ง ได้มากถึง 24 ครั้ง ในฟุตบอลโลกหนนี้ ซึ่งเป็นการรักษาประตูได้มากกว่า ผู้รักษาประตูทุกคน รวมถึงการเซฟจุดโทษ ที่เขี่ยทีมชาติ ญี่ปุ่น และบราซิลตกรอบมาแล้ว นั้นทำให้ผู้เล่นคนนี้ ถูกเทใจให้ติด ทีมยอดเยี่ยมบอลโลก 2022 ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้รับ ตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมก็ตาม

และจะไม่พูดถึง นักเตะคนนี้ไม่ได้เลย ต้องเรียกว่าเขาคนนี้เป็น ลักกี้นัมเบอร์ ลักกี้อินเกม ของกองหน้าทีมชาติ อาร์เจนตินาจากทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง ฮูเลียน อัลวาเรช ที่มีอายุเพียง 22 ปี

เจ้าหนูนักเตะคนนี้ ถือว่ามีการประสานงานที่ดีกับ ลิโอเนล เมสซี รวมไปถึงนักเตะคนอื่น ๆ ในทีม ทำให้มีสถิติลงเล่น 7 นัด ยิงไป 4 ประตู และ 1 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวแปร ที่ทำให้อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลกสมัย 3 อย่างยิ่งใหญ่

โดยหลังจบเกม ได้มีการประกาศรางวัล นักเตะบอลโลก ยอดเยี่ยม 4 รางวัลของทัวร์นาเมนต์นี้ และเราจะสรุปมาให้ฟังดังนี้

ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม ผู้เล่นที่ได้รับตำแหน่งนี้ ยังคงเป็นผู้เล่นจาก แชมป์บอลโลก 2022 จากทีมอาร์เจนตินา อย่าง เอ็นโช เฟร์นันเดช

รางวัลถัดมา ถุงมือทองคำ (ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม) ก็ยังตกเป็นของทีมแชมป์ อย่างอาร์เจนตินา และรางวัลนี้ตกเป็นของผู้เล่น เอมิเลียโน มาร์ติเนช

รางวัลต่อไป เป็นรางวัล รองเท้าทองคำ (ดาวซัลโว) ตกเป็นของผู้เล่นทีมชาติ ฝรั่งเศส ที่คว้ารางวัล ดาวซัลโว บอลโลก 2022

รางวัลสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ เป็นรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำทัวร์นาเมนต์ (ลูกบอลทองคำ) ที่ตกเป็นของทีมชาติ อาร์เจนตินา อย่างลีโอเนล แมสซี นั้นเอง

เรียกได้ว่า นอกจากจะได้แชมป์โลกแล้ว นักเตะก็กวาดรางวัล ไปไม่น้อยเช่นเดียวกัน

 

อำลาทีมจริงไหม โรนัลโด้ นักเตะบอลโลกเคลื่อนไหวหลังจาก โปรตุเกส ร่วงบอลโลก

เรียกได้ว่า ในทัวร์นาเมนต์นี้ ทีมชาติโปรตุเกส ต้องถูกหยุดที่รอบตัดเชือก ด้วยทีมม้ามืดจาก แอฟริกา และนั่นเองที่ทำให้ โรนัลโด้ ที่อยู่ในช่วง มองหาสโมสรใหม่ หลังตกลงยกเลิกสัญญากับ แมนยู และถูกจับตามองว่า นักเตะบอลโลกท่านนี้ หันหลังให้กับทีมชาติ ด้วยหรือไม่

เนื่องจากในสองเกมหลัง ของฟุตบอลโลก 2022 ที่เขาต้องเล่นเป็นตัวสำรองนั้น มันไม่ควรเกิดขึ้น กับเขามาก่อน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทีมฝอยทอง ที่ล้มเหลวจนน่าช็อก ที่ต้องพ่ายแพ้ให้กับ ทีมบราซิล

และหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ นี้ได้ไม่นาน ศูนย์หน้าวัย 37 ปี ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว จนทำให้เป็นที่จับจ้อง ว่าเตรียมตัวบอกลา การรับใช้ชาติอย่างเป็นทางการ ในอีกไม่ช้าหรือเปล่า

โดยโพสต์ดังกล่าว มีข้อความดังนี้ “การคว้าแชมป์โลก กับโปรตุเกส คือความฝัน และความทะเยอทะยานที่สูงที่สุดในอาชีพของผม โชคดีที่ผมได้แชมป์มากมาย รวมทั้งกับโปรตุเกสด้วย แต่การพาประเทศของเรา ประสบความสำเร็จ ขั้นที่สูงที่สุดในโลก คือความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม” ซีอาร์เซเว่น โพสต์

และเพราะโพสต์ข้างต้นนี้เอง ที่ทำให้ นักเตะ ถูกจับตามอง เป็นพิเศษ ว่าเขาจะอำลาทีมของเขาไปจริงหรือไม่ แฟนบอลของนักเตะท่านนี้ คงต้องรอติดตามข่าวสารของเขา

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูล ที่นำมาเล่าวันนี้ จุใจกันหรือเปล่า แต่ถ้ายังไม่จุใจเรายังมีบทความที่น่าสนใจอย่าง ประวัตินักเตะดาวรุ่ง และ นักเตะ-จอนโจ เชลวี่ย์ กับข้อมูลเล่าเกี่ยวกับนักเตะคนดัง แต่ถ้าอ่านบทความบอลจนหิวแล้ว เราก็ยังมีบทความที่น่าสนใจอย่าง เมนูแกงฉบับไทย เมนูอาหารไทยที่เชื่อว่าทำได้ง่าย อิ่มสบายท้องอย่างแน่นอน คิดว่านะ

และถ้าใครเป็นสายที่ ต้องหาอะไรชมระหว่างทานอาหาร และหมดไอเดีย เราก็ขอแนะนำบทความ ซีรีย์ที่รอคอย ที่เชื่อเลยว่าคุณจะได้เจอกับ ข่าวสารซีรีย์ใหม่ ๆ ที่ต้องทำให้คุณหลงใหล และนี่คือทั้งหมดที่เราเอามาให้คุณ หากว่าชอบก็อย่าลืมติดตามกันได้ที่นี่

เขียนโดย -หลงวาริน-

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %