Search
Close this search box.
นักเตะดาวรุ่งปีนี้

นักเตะดาวรุ่งปีนี้ จะมีใครบ้าง ที่เป็นดาวเด่นในปี 2022 เรียกได้ว่าพวกเขา ทำผลงานเข้าตาสุด ๆ

0 0
Read Time:6 Minute, 55 Second

นักเตะดาวรุ่งปีนี้ มาในเรื่องของนักเตะ สำหรับปีนี้ก็มีการ ซื้อ – ขาย นักเตะกันไปยกใหญ่

นักเตะดาวรุ่งปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นทีมของ อาแจ็กซ์ เชลซี และไม่พลาดแน่นอนสำหรับทีมดัง ทีมใหญ่อย่าง แมนยู ลิเวอร์พูล แต่ความจริงแล้ว ทั้งทีม อาแจ็กซ์ เชลซี ก็เป็นทีมดัง ทีมใหญ่เหมือนกันนะคะ ในวันนี้ อลิสจะมาแนะนำ นักเตะหน้าใหม่ ที่เรียกได้ว่าเป็น นักเตะดาวรุ่ง2023 เลยล่ะค่ะ

เพราะว่าคนที่ อลิสจะพูดถึงในวันนี้ จะเป็นคนที่อายุยังน้อยเลยค่ะ ราว ๆ กับอลิสเลยก็ว่าได้ แต่ก็เป็นรุ่นพี่ อลิสหมดเลยล่ะค่ะ แต่ถึงเขาจะอายุน้อย แต่พวกเขานั่นเรียกได้ ว่าเก่งมาก ๆ เลยล่ะค่ะ บ้างก็จะบอกว่าเป็น ดาวรุ่ง FM 2022 ก็แน่สิ ไม่งั้นสโมสร เขาจะซื้อตัวเขามาทำไมกันล่ะ ถ้าเล่นไม่เก่ง ก็ไม่ถูกซื้อตัวอยู่แล้วไหม มันก็จริงของเขานะคะ

นักเตะดาวรุ่งปีนี้ แต่สำหรับพวกเขา คือเรียกได้ว่าเก่งเกินเด็กเลยล่ะค่ะ ก่อนจะเข้าเรื่อง อลิสจะมาอธิบายเกี่ยวกับคำว่า “แอสซิสต์” ค่ะ

หลายคนหรือคนที่ พึ่งจะเข้าวงการนี้ใหม่ ๆ อาจจะยังไม่รู้ว่าคำว่า แอสซิสต์ คืออะไร แอสซิสต์ หมายถึง การที่ผู้เล่นคนหนึ่ง ส่งบอลไปให้ผู้เล่น อีกคนหนึ่งในทีมของเรา ให้ยิงลูกเข้าประตูค่ะ บางครั้ง เราจะเห็นนักเตะส่งลูกไปให้ผู้เล่นอีกคนในทีมของเขาเอง และคนนั้นจะเตะลูกเข้าประตูไปเลย แบบนี้ะค่ะ เขาจะเรียกว่า แอสซิสต์

ที่อลิสหยิบคำว่า แอสซิสต์ มาให้ทุกคนได้รู้จักกันก็เพราะว่า อลิสคิดว่ามันเป็นคำเบสิค ๆ ที่คนที่อยู่วงการฟุตบอลควรจะรู้ค่ะ และก็เป็นคำที่น่าจะได้ใช้ ได้เจอค่อนข้างบ่อยแบบนี้ค่ะ เพราะเหตุการณ์ แอสซิสต์ มักจะเห็นได้บ่อยมาก ๆ เลยล่ะค่ะ รวมถึงนักเตะที่อลิส จะพูดถึงในวันนี้เรา จุดเด่นของพวกเขา ก็มีในเรื่องของแอสซิสต์เหมือนกันนะคะ

มาเริ่มกันที่นักเตะคนแรก เรียกได้ว่าเป็น นักเตะฟอร์มดี 2022 เลยก็ว่าได้ค่ะ

นักเตะดาวรุ่งปีนี้ และเขาก็มีชื่อว่า ” จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham) ” ดาวพุ่งรุ่งแรงมากเลยล่ะค่ะสำหรับคนนี้ เพราะอะไรน่ะหรือคะ ก็เพราะว่าในปี ค.ศ 2019 เขากลายเป็นนักเตะให้กับ “เบอร์มิงแฮมซิตี” แล้วค่ะ

ในปี ค.ศ.2019 จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham) มีอายุเพียงแค่ 16 ปี ได้ 38 วันเองค่ะ ก็พอ ๆ กับอายุของอลิสในตอนนี้เลยค่ะ ก็เพราะว่าเขาอายุน้องถึง 16 ปี

เลยทำให้ จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham) กลายเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดในตอนนั้นเลยค่ะ อายุเท่ากับเด็กมัธยมปลายเลยค่ะ

นอกจากนี้ เขายังได้เป็นทีมชาติ ของประเทศอังกฤษในรุ่นอายุไม่เกิน 15 16 17 ปีอีกด้วยค่ะ แต่ในปัจจุบัน นักเตะดาวรุ่งปีนี้ เขาก็หันมาเล่นให้กับ สโมสร “โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์” แล้วค่ะ เขาเล่นอยู่ที่ ตำแหน่งกองกลางค่ะ เรียกได้ว่าเป็น กองกลาง 2022 ที่โดดเด่นที่สุด

นักเตะดาวรุ่ง 2022 fifa 22

นักเตะดาวรุ่งปีนี้ จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham) เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษค่ะ เกิดวันที่ 29 มิถุนายน ค.ศ.2003 ปัจจุบัน จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham) อายุ 19 ปีแล้วค่ะ

สำหรับชื่อสโมสรที่ จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham) ได้เข้าร่วม คนที่ไม่ได้อยู่ใน วงการฟุตบอล อย่างอลิสก็อาจจะไม่รู้จักค่ะ อลิสเลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้หลาย ๆ คนได้รู้จักสโมสรนี้บ้างค่ะ

เริ่มกันที่สโมสรแรก สโมสรแรกที่ จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham) ได้เข้าร่วมด้วย นั่นก็คือ เบอร์มิงแฮมซิตี มีฉายาว่า บลูส์ หรือลูกโลกนั่นเองค่ะ เพราะสัญลักษณ์ของสโมสร เบอร์มิงแฮมซิตี เป็นรูปโลกค่ะ และสโมรสร เบอร์มิงแฮมซิตี ก็เป็นฟุตบอลลีกแชมเปียนชิปที่ 20 อีกด้วยค่ะ

มาต่อกันที่ สโมสรปัจจุบันของ จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham) นั่นก็คือ โบรุทซีอาดอร์ทมุนท์ นั่นเองค่ะ สโมสร โบรุทซีอาดอร์ทมุนท์ มีชื่อเต็มว่า Ballspiel-Verein Borussia 1909 e. V. Dortmund

นักเตะดาวรุ่ง 2022 fifa 22 ฉายาของสโมสร โบรุทซีอาดอร์ทมุนท์คือ ผึ้งน้อย เพราะตราของเขา เป็นสีเหลืองและตามด้วยอักษรย่อ

นักเตะดาวรุ่งปีนี้

นักเตะดาวรุ่งปีนี้ มาต่อกันที่ ดาวรุ่งฟุตบอล 2022 เลยดีกว่าค่ะ เขามีชื่อว่า “อาเลฆันโดร การ์นาโช” หลายคนที่อยู่วงการฟุตบอล ก็คงได้ยินชื่อเสียงของนักเตะ ที่มีชื่อว่า อาเลฆันโดร การ์นาโช แล้วแน่นอนล่ะค่ะ เพราะเขาอยู่ในทีมฟุตบอล ทีมดังที่เราหลายคน ได้ยินผ่านหูผ่านตามาบ้าง แมนยูฯ นั่นเองค่ะ อาจจะเป็นขวัญใจเด็กผีหลาย ๆ คนเลยก็ได้ค่ะในปัจจุบัน

ชื่อเต็ม ๆ ของ อาเลฆันโดร การ์นาโช มีชื่อว่า ” อเลฮานโดร การ์นาโช่ เฟร์เรย์ร่า ” ค่ะ เกิดวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ.2004 ปัจจุบัน อาเลฆันโดร การ์นาโช มีอายุ 18 ปี ที่เมืองมาดริด ของประเทศสเปนค่ะ

จริง ๆ แล้ว อาเลฆันโดร การ์นาโช ก็เป็นนักฟุตบอล นักเตะดาวรุ่งปีนี้ ที่กำลังฝึกอยู่ที่ ศูนย์ฝึกเยาวชนอยู่นะคะ แต่เพราะว่าเขาจะต้องเก่งมาก ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะ แมนยู ได้มาเอาตัว อาเลฆันโดร การ์นาโช ไปเองโดยที่ไม่ต้องขาย หรืออะไรเลยล่ะค่ะ

แค่เริ่มเข้าวงการ ก็โดนสโมสรใหญ่หยิบตัวซะแล้ว ไม่เจ๋งก็ไม่รู้ว่าเขามีอะไร ที่โดดเด่นแล้วล่ะค่ะ โดยแมนยูซื้อตัว อาเลฆันโดร การ์นาโช มาในราคา 420,000 ปอนด์ เลยค่ะ เขาได้เริ่มเซ็นสัญญากันเมื่อปี 2021 เองค่ะ หรือว่าปีที่แล้วนั่นเอง ในปัจจุบัน อาเลฆันโดร การ์นาโช เล่นอยู่ที่ตำแหน่งปีกค่ะ หรือว่าตัวรุกริมเส้น

บอกเลยว่าตั้งแต่ที่ อาเลฆันโดร การ์นาโช ได้เข้าทีมแมนยู เขาก็ได้สร้างผลงาน ที่น่าทึ่งเลยล่ะค่ะ เพราะ อาเลฆันโดร การ์นาโช เขาได้ทำประตูไปถึง 7 ประตู และได้ทำการแอสซิสต์ ไปถึง 4 แอสซิสต์เลยค่ะ

เท่านี้ยังไม่หมดนะคะ เพราะเขาได้สร้างผลงาน ต่อตอนที่เขาเล่นไปเล่น 13 นัดค่ะ เขาทำแอสซิสต์ไปถึง 4 แอสซิสต์ อีกแล้วค่ะทุกคน และทำประตูไปถึง 9 ประตูเลยทีเดียว

นักเตะดาวรุ่ง 2023 คนนี้บอกเลยว่า ไม่พูดถึงถือว่าผิดนะ เพราะว่าผลงานมาแรงสุด ๆ จะเป็นใคร ตามมาเลย

นักเตะฟอร์มดี 2022

มาถึง นักเตะดาวรุ่งปีนี้ คนสุดท้ายแล้วล่ะค่ะ เขามีชื่อว่า ” อาลิง เบราต์ โฮลัน (Erling Haaland) ” หลายคนอาจจะเคยได้ยิน ชื่อได้ยินเรื่องของเขา มาบ้างแล้วล่ะค่ะ เป็นชาวนอร์เวย์ เกิดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ค.ศ.2000 ปัจจุบันอายุ 22 ปีแล้วค่ะ

ตอนนี้เขาอยู่สโมสร แมนเชสเตอร์ซิตี และเป็นทีมชาติของนอร์เวย์ค่ะ เล่นในตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า จุดเด่นของเขา คือเขาเก่งในเรื่อง การทำประตูค่ะ และเท้าของ อาลิง เบราต์ โฮลัน (Erling Haaland) ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่น ที่เห็นได้ชัดเลยค่ะ

เพราะเขาวิ่งเร็ว แถม อาลิง เบราต์ โฮลัน (Erling Haaland) ยังมีความแข็งแรงมาก ๆ อีกด้วย เมื่อเจอกับนักเตะ ที่มีอายุมาก ก็คงจะสู้ได้แบบสบาย ๆ เลยล่ะค่ะ

แถม อาลิง เบราต์ โฮลัน (Erling Haaland) ก็ยังเด่นเรื่อง การจ่ายบอลอีกด้วย เขาได้รับยกย่อง ในเรื่องของฝีเท้า และถูกนับว่าเป็น กองหน้าตัวเป้า ที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

แล้วพบกันใหม่ ได้ในครั้งหน้ากับ บทความกีฬาที่น่าสนใจ อย่าพลาดติดตาม ผู้รักษาประตู ดาวรุ่ง 2022 นะคะ รับรองว่าเด็ดสุด ๆ

เขียนโดย อลิส

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %