Search
Close this search box.
นักเตะดังในอดีต

นักเตะดังในอดีต เขาได้สร้างผลงานอะไรต่อ หรือได้ทำผลงานอะไรไว้บ้าง มาติดตามไปพร้อม ๆ กัน

0 0
Read Time:8 Minute, 39 Second

นักเตะดังในอดีต แต่ละคนนั้น ตอนที่เขาได้เป็นนักเตะ เขาก็ทำเต็มที่มากจริง ๆ ใครที่ได้อ่านประวัติเขาเต็ม ๆ บอกเลยมีว้าวมากแน่นอน

นักเตะดังในอดีต เวลาที่เพื่อน ๆ ดูกีฬาฟุตบอลกัน ไม่ว่าจะฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลทีมชาติ หรือแม้แต่จะเป็นกีฬาอื่น ๆ ที่มีในทีวี และยังเป็นการแข่งขันระดับชาติ สิ่งที่ทุกคนมักจะเน้นดู ไม่ได้มีเพียงแค่กีฬา และการเล่นของพวกเขา แต่คือตัวของนักกีฬาเอง พวกเราจะมอง และหาชื่อของพวกเขา เพื่อให้ได้รู้จักชื่อ อายุ และประวัติของพวกเขา

นอกจากนี้ เรามักจะดูไปเรื่อย ๆ จนกลายมีนักกีฬา ที่ชอบเป็นของตัวเอง หรือที่เรียกว่า นักกีฬาในดวงใจ กับบางคนก็มีแรงบันดาลใจ ให้เขาได้เล่นกีฬานั้น เพราะนักกีฬาทีมชาติเลยล่ะค่ะ บางคนก็คิดว่าจะดูเฉย ๆ ดูเพลิน ๆ เพื่อที่จะเชียร์ แต่มากกว่านั้น บางคนเขามอง ละเอียดกว่าเราอีกค่ะ

เพราะเขาจะมองวิธีการเล่น มองรายละเอียด เก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด และเอามาลองทำ มอง ดู ฟัง จำ และนำไปใช้ ไปฝึกซ้อม เพื่อให้ตัวเอง ได้มีฝีมือที่เก่งขึ้นค่ะ สำหรับเด็ก ๆ อาจจะเริ่มที่จุดเล็ก ๆ อย่างนักกีฬาในโรงเรียน หรือลงเล่นกีฬา ในวันกีฬาสีของโรงเรียน

แต่เมื่อโตขึ้นตามอายุ ถ้าเราสามารถเล่น ให้ทางโรงเรียน เห็นถึงความสามารถ บางโรงเรียน ก็จะนำเราส่ง ไปแข่งขันนอกสถานที่ เริ่มจากแข่งขัน กับโรงเรียนอื่น ต่อมาก็แข่งขัน ระดับจังหวัด ภูมิภาค และก็ค่อย ๆ ขยับขั้นขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่สิ่งพวกนี้ ก็ต้องแลกมากับความเหนื่อย แต่สำหรับบางคน ความเหนื่อยนี่แหละค่ะ คือสิ่งที่เขาชอบ

และในทุก ๆ กีฬา นักแข่งจะสามารถ ลงเล่นแข่งขันกีฬาได้ แต่จะจำกัดอายุ แล้วแต่ชนิดของกีฬาด้วยค่ะ แต่สำหรับนักเตะ สามารถเล่นได้เรื่อย ๆ เลยล่ะค่ะ ไม่มีที่สิ้นสุด แต่หลายคนก็จะงงอีก แล้วคนที่เลิกเล่นไปล่ะ ก็เพราะว่าร่างกาย ของพวกเขาไม่ไหวแล้วสินะคะ

นักเตะดังในอดีต ถ้าเป็น นักเตะอายุน้อย ๆ ในตอนนี้ จะสามารถเล่นได้ยาวนาน ไม่ว่าจะอายุ 50 แล้วก็ตาม แต่ส่วนใหญ่ที่เราพบเห็น จะเจอถึงแค่อายุ 35 ค่ะ อายุ 40 ก็เริ่มหายากแล้วค่ะ

ส่วนใหญ่ กองหน้าอายุเยอะ ที่จะพบเจอนักเตะอายุ 40 ก็จะเป็นพวกที่คุมประตูค่ะ ถ้าให้ลงไปเล่นกองกลาง กองหน้า ปีกซ้าย ปีกขวา ร่างกายของพวกเขาไม่ไหวหรอกค่ะ

เพราะเรื่องกระดูกด้วย เลี้ยวแรงด้วย จะให้ไปวิ่งเตะ วิ่งตามฟุตบอล ก็คงไม่ไหวค่ะ แต่ถ้าเลิกเป็นนักกเตะแล้ว ไม่ใช่ว่าจะไม่อยู่ในวงการนะคะ พวกเขาสามารถอยู่ได้ค่ะ แต่อาจจะไม่ได้ลงไปเล่นค่ะ แต่ถ้ามาเป็นโค้ช เป็นกัปตันทีม มาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล แบบนี้พวกเขาก็พอไหวค่ะ

ครั้งนี้อลิสเลยจะมา พูดถึง นักเตะดังในอดีต ที่ได้ออกจากการเล่นฟุตบอลไปแล้ว และเขาได้สร้างผลงานอะไรต่อ หรือได้ทำผลงานอะไรไว้บ้าง ก็มาติดตามไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

กองหน้าอายุเยอะ

บทความกีฬาที่น่าสนใจ เริ่มกันที่คนแรก มีชื่อว่า “ซีเนดีน ซีดาน” (Zinédine Zidane) นักเตะดังในอดีต คนนี้เกิดวันที่ 23 มิถุนายน ค.ศ.1972 ถ้าเทียบกับปัจจุบัน ค.ศ.2022 ตอนนี้ ซีเนดีน ซีดาน (Zinédine Zidane) ก็อายุ 50 ปีเลยค่ะ หลายคนคงคิดว่า ที่เขาออกจากวงการ ก็เพราะว่าเขาแก่แล้ว ไม่มีเรี่ยวแรงสินะคะ

แต่ไม่ใช่ค่ะ ที่เขาได้ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล ก็เพราะว่าหัวของ ซีเนดีน ซีดาน (Zinédine Zidane) ได้ไปโขกกับหน้าอก ของนักเตะที่มีชื่อว่า มาร์โก มาเตรัซซี ที่เป็นนักฟุตบอล กองหลังของประเทศอิตาลี ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี ค.ศ.2006

และทำให้ ซีเนดีน ซีดาน (Zinédine Zidane) นักเตะดังในอดีต ต้องถูกใบแดง ไล่ออกจากสนามเลยค่ะแต่ในปี ค.ศ.2016 เดือนมกราคม ซีเนดีน ซีดาน (Zinédine Zidane) ก็ได้มาเป็นผู้จัดการทีม เรอัลมาดริด ค่ะ

หลังจากที่ทีม เรอัลมาดริด พ้ายแพ้ทีมอื่น ๆ ไปเยอะเหมือนกันค่ะ แต่พอ ซีเนดีน ซีดาน (Zinédine Zidane) มาเป็นผู้จัดการแล้ว ก็สามารถทำให้ทีม เรอัลมาดริด กลับมาเป็นทีมที่ แข็งแกร็งอีกครั้งค่ะ เพราะ เรอัลมาดริด ชนะหลายแม็ตท์เลยทีเดียว

นักเตะดังในอดีต

มาต่อกันที่ นักเตะดังในอดีต คนที่ 2 มีชื่อว่า “รอนัลดีนโย” บอกเลยว่า รอนัลดีนโย ตอนที่เล่นฟุตบอลอยู่ ทำประวัติไว้ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ แถมได้แชมป์ค่อนข้างเยอะเลย มีความคล่องตัวสุด ๆ แถมว่องไว แถมยังมีความสามารถ ในการส่งผลไปหาเพื่อน ในทีมได้แม่นยำสุด ๆ นอกจากนี้ยังสามารถยิงประตู ได้แม่นยำอีกด้วย เรียกได้ว่า เพชรเม็ดโตเลยล่ะค่ะ

มาพูดในเรื่องของประวัติของ รอนัลดีนโย กันดีกว่า รอนัลดีนโย เป็นชาวบราซิล เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ค.ศ.1980 ค่ะ ปัจจุบัน อายุ 42 แล้วค่ะ แต่สำหรับ รอนัลดีนโย หลังจากที่เลิกเล่นฟุตบอล ไม่ใช่เพียงแค่อายุของเขา ที่เยอะแล้วนะคะ ไม่ใช่แค่ร่างกายของเขาไม่ไหวแล้ว

จริงอยู่ค่ะที่ร่างกาย ของเขาไม่ไหวแล้ว เขาค่อนข้างที่จะอิ่มตัวเลยทีเดียว เพราะในตอนที่เขาได้เป็นนักเตะ เขาก็ทำเต็มที่มากจริง ๆ ใครที่ได้อ่านประวัติเขาเต็ม ๆ บอกเลยมีว้าวมากแน่นอนค่ะ หลายคนอาจจะยัง ไม่ทราบข่าวสารของ รอนัลดีนโย สำหรับใครที่รู้จัก บางคนก็ยังไม่รู้อยู่ดีค่ะ ว่าข่าวสารอะไร

รอนัลดีนโย ติดคุกค่ะ หลายคนอาจจะไม่เชื่อ หรือไม่ก็ต้องมีอึ้งกันอยู่แน่ ๆ ค่ะ เพราะตอนที่อลิสรู้ อลิสก็อึ้งเหมือนกันค่ะ ไม่คิดว่านักเตะคนนี้ จะติดคุกได้ ว่าแต่เป็นเพราะอะไรกันนะ

สาเหตุที่เขาติดคุก ก็เพราะว่าเขาได้ปลอมพาสปอร์ตค่ะ เพื่อที่จะแอบเข้าไปในประเทศ ปารากวัย ค่ะ แต่มีเรื่องที่อึ้งกว่านั้นค่ะ

เพราะเจ้าตัว รอนัลดีนโย ได้พาเพื่อน ๆ ในคุก เป็นทีมฟุตบอลอีกทีมไปแล้วค่ะตอนนี้ แถมเจ้าตัวยังสามารถยิงฟุตบอลไปแล้วถึง 5 ลูก แถมยังสามารถ แอสซิสต์ให้เพื่อน ๆ ได้ถึง 6 ลูกกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าอยู่ในคุกสบายมาก เล่นบอลหนำใจกันเลยทีเดียว

นักเตะอายุน้อย

มาต่อกันที่ นักเตะดังในอดีต คนที่ 3 เลยค่ะ มีชื่อว่า “เอดซง อารังชีส ดู นาซีเมงตู (Edson Arantes do Nascimento) หรือเรียกว่า เปเล่ (Pelé)” ชื่อยาวมากค่ะ เรียกได้ว่าเป็น
นักเตะอายุเยอะ 2022 เลยล่ะค่ะ เพราะ ณ ปัจจุบันมีอายุถึง 82 เลยล่ะค่ะ ก็คือคุณตาไปแล้วค่ะ

เปเล่ (Pelé) เป็นชาวบราซิลค่ะ เกิดวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2483 เห็นแบบนี้ นักเตะดังในอดีต อย่างคุณเอดซง อารังชีส ดู นาซีเมงตู (Edson Arantes do Nascimento) หรือเรียกว่า เปเล่ (Pelé) เลิกเล่นฟุตบอลเมื่อ พ.ศ.2520 หรือตอนอายุ 45 ปี เรียกได้ว่าเล่นนานมากค่ะ

ตัวเปเล่ (Pelé) ในตอนนั้น เรียกได้ว่าเป็น “ราชาฟุตบอล” หรือ “ไข่มุกดำ” เลยล่ะค่ะ เพราะเขาได้ชนะฟุตบอลโลกไป 3 ครั้ง และยังสามารถเล่น ฟุตบอลทีมชาติของบราซิลอีกด้วย เรียกได้เลยว่าว่า ถ้าตอนนี้เขายังคงอาชีพฟุตบอลอยู่ ก็คงเป็น นัก บอล ที่อายุ เยอะ ที่สุด แน่ ๆ

มาต่อกันที่คนที่ 4 “โรนัลดู ลูอีส นาซารีอู จี ลีมา (Ronaldo Luíz Nazário de Lima)” เป็นชาวบราซิลค่ะ เกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน ค.ศ.1976 ปัจจุบันอายุ 46 ปี ค่ะ ฉายาของ โรนัลดู ลูอีส นาซารีอู จี ลีมา ก็คือ O Fenômeno (“The Phenomenon” ในภาษาอังกฤษ)

เมื่อ โรนัลดู ลูอีส นาซารีอู จี ลีมา อายุครบ 36 ปี เดือนมกราคม ค.ศ.2013 เขาก็ได้ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล เนื่องจากมีภาวะ ภาวะขาดไทรอยด์ และเจ็บปวด หลังจากนั้นวันที่ 11 มกราคม ค.ศ.2015 โรนัลดู ลูอีส นาซารีอู จี ลีมา ก็พยายามที่จะฟิตหุ่น และกลับมาเข้ารวมเล่น ฟุตบอลในปี 2015 ค่ะ

อดีตนักเตะแมนยู

มาต่อกันที่ นักเตะดังในอดีต คนสุดท้ายค่ะ คนที่ 5 “เอริก ดาเนียล ปีแยร์ ก็องโตนา (Éric Daniel Pierre Cantona) เป็นชาวฝรั่งเศสค่ะ เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษาคม ค.ศ.1966 ปัจจุบันอายุ 56 ปีแล้วค่ะ เอริก ดาเนียล ปีแยร์ ก็องโตนา เป็นอดีตนักเตะแมนยูเลยล่ะค่ะ เพราะเขาเคยอยู่ ทีมแมนยูมาก่อน

นอกจากนี้เขายังได้ เป็นนักฟุตบอล อดีตนักเตะแมนยู แห่งศตวรรษอีกด้วย พร้อมกับถูกเชิดชูให้เป็น หนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

ในส่วนของแฟน ๆ ได้เรียก เอริก ดาเนียล ปีแยร์ ก็องโตนา ว่า “เอริกเดอะคิง” เลยค่ะ แค่นี้ก็เดาประวัติ ของเขาไม่ถูกเลยล่ะสิ ประวัติของเขา ที่ได้ทำไว้ในกีฬานี้ บอกเลยว่าว้าวมากค่ะ

ตั้งแต่ที่อลิสได้อ่านประวัติ ของแต่ละคน คนอื่นว่าไม่ธรรมดาแล้ว พอเจอ เอริก ดาเนียล ปีแยร์ ก็องโตนา เรียกได้ว่าเทพเจ้า ลงมาเล่นเลยดีกว่า ถ้าจะขนาดนี้

เพราะเขาสามารถ เล่นได้แชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 4 สมัย ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 5 ปี เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยล่ะค่ะ และยังได้แชมป์อื่น ๆ อีกเพียบเลยค่ะ

สำหรับในทวีปเอเชีย นักเตะอายุเยอะ ญี่ปุ่น ที่บอกเลยว่าอายุยืนยาว เป็นซามูไรเลยทีเดียว ก็คงต้องเขาคนนี้ คิง คาซู ต้องเคยได้ยินชื่อเขากันบ้างแหละ เพราะดังมาก ๆ อึดสุด ๆ ปีนี้เขาจะอายุ 55 ปีแล้วนะ แต่ยังคงฟิตสุด ๆ ไปเลย เพราะทุกวันนี้เขายังคง ลงเล่นให้กับสโมสร และทำผลงานได้แบบต่อเนื่อง

เอาล่ะ !! แล้วเจอกันใหม่ในครั้งหน้า อลิสจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ที่ยังเล่นอยู่ กันบ้าง เชื่อว่าเพื่อน ๆ ต้องอยากรู้แน่ ๆ อย่าลืมติดตามกันนะ

 

เขียนโดย อลิส

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %