Search
Close this search box.
ตํานานนักเตะสเปอร์ส

ตํานานนักเตะสเปอร์ส ย้อนความหลังไปกับอดีตนักเตะมากฝีมือ ของทีมสโมสรสเปอร์ส

0 0
Read Time:5 Minute, 26 Second

ตํานานนักเตะสเปอร์ส เล่าเรื่องราวของตำนานนักเตะทีมสเปอร์สที่มากด้วยฝีมือ

ตํานานนักเตะสเปอร์ส สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราก็จะมาพาทุกคน มาทำความรู้จัก กับตำนานของทีม สโมสร สเปอร์ส วันนี้ กัน จะมีใครกันบ้าง อดีตกุนซือ ส เปอร์ ส ไปดูกันเลย

Tottenham Hotspur เป็นสโมสรฟุตบอล จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีประวัติอันยาวนาน และมีฐานแฟนคลับ ที่แข็งแกร่ง สโมสรได้ผลิตนักเตะ ในตำนานมากมาย ในช่วงเวลานั้น นักเตะที่โดดเด่นที่สุด ของพวกเขาคือ Paul Gascoigne, Jurgen Klinsmann และ Teddy Sheringham นักกีฬาสามคนนี้ มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

นักเตะสเปอร์ส ยุค 90 ที่ได้รับการชื่นชม และมีความสามารถ ในด้านกีฬาฟุตบอล เป็นอย่างสูง อย่างไรก็ตาม พวกเขาทั้งหมด ก็ไม่ได้เป็นนักเตะ ที่ยอดเยี่ยม แบบ 100 % เสมอไป 

โดยที่บางคนนั้น ก็ต่อสู้กับโรคพิษสุราเรื้อรัง และภาวะซึมเศร้า ตลอดอาชีพการทำงาน ของพวกเขา กว่าที่พวกเขา เหล่านี้นั้น จะได้มาเป็นตำนานนักเตะ ของทีมไก่เดือยทอง มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

Jurgen Klinsmann, Teddy Sheringham และ Paul Gascoigne เป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงที่สุด ในการเล่น ให้กับสโมสรฟุตบอล ท็อตแนมฮ็อทสเปอร์ส นักกีฬาทั้งสามคนนี้ เล่นให้กับท็อตแนม และมีชื่อเสียง 

และประสบความสำเร็จ พวกเขายังเป็นแบบ อย่างให้กับแฟน ๆ ทั่วโลกอีกด้วย น่าเสียดาย ที่ผู้เล่นทั้งสามคน ต้องดิ้นรน กับโรคพิษสุราเรื้อรัง และอาการซึมเศร้า ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟน ๆ หลายคนไม่รู้ เกี่ยวกับเวลา ที่พวกเขาเล่น

ตํานานนักเตะสเปอร์ส กับนักฟุตบอลเยอรมัน ในตำแหน่งของกองหน้า

Jurgen Klinsmann เป็นนักฟุตบอล ชาวเยอรมัน ที่เล่นกองหน้า ให้กับสโมสรฟุตบอล ท็อตแนมฮ็อตสเปอร์ส ในปี 1990 เขาเป็นฟุตบอลเยอรมัน นักเตะสเปอร์ส 2000 คนแรก ที่ได้ลงเล่น ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

เขายังเป็นนักฟุตบอล ที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษคนแรก ที่ได้รับรางวัล รองเท้าทองคำ ของพรีเมียร์ลีก ได้ถึงสองครั้ง เขาแขวนสตั๊ซ และเกษียณจาก การเล่นกีฬาฟุตบอล ในปี 2541

ตํานานนักเตะสเปอร์ส

และกลายเป็นผู้จัดการทีม ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2544 ถึง 2549 ในปี 2549 เขาได้เป็นโค้ช ของบาเยิร์นมิวนิค ซึ่งเขาอยู่จนถึงปี 2551 ปัจจุบันเขาทำงาน เป็นนักวิเคราะห์ 

ให้กับ ESPN FC และ Sky Sport ในเยอรมนี และสหรัฐอเมริกา เขายังเป็นกองหน้า ที่ทำประตูได้มาก ให้กับท็อตแนม ที่เล่นให้กับทีม ด้วยความหลงใหล และความคิดสร้างสรรค์ ที่เป็นแรงบันดาล ใจให้แฟน ๆ ทั่วโลก

นักเตะสเปอร์ส 1999 อดีตนักบอลอังกฤษ Paul Gascoigne

ตํานานนักเตะสเปอร์ส Paul Gascoigne เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ชาวอังกฤษ ที่แขวนสตั๊ซแล้ว ซึ่งเล่นเป็นกองกลาง เป็นตำแหน่งหลัก เขาเป็นที่รู้จักในนาม “Gazza” จากแฟนๆ และเพื่อนร่วมงานของเขา 

เขาเริ่มต้นอาชีพ จากการค้าแข้ง ที่วิทบี ดันสตัน ก่อนย้ายไป อยู่กับทีม นิวคาสเซิลยูไนเต็ด ในปี 1985 และอยู่ต่อ จนถึงปี 1988 จากนั้น เขาก็เข้าร่วม ทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ซึ่งเขาเล่นจนถึงปี 1992

นักเตะสเปอร์ส 2022

ก่อนจะย้ายไปลาซิโอ ในอิตาลี เป็นเวลาหนึ่งปี จากนั้นเขาก็กลับไป ที่อังกฤษ พร้อมกับเล่นให้ ทีมเรนเจอร์ส ก่อนที่จะย้ายกลับไป อยู่ที่อังกฤษ ซึ่งเขาเล่นให้กับ ทีมมิดเดิลสโบรห์, เบิร์นลีย์, บอสตันยูไนเต็ด, บอสตันเซลติกส์ และไนท์ตันทาวน์ ก่อนจะเกษียณตัวเอง แขวนสตั๊ซ ในปี 2545

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอล Gascoigne ได้ต่อสู้กับ โรคพิษสุราเรื้อรัง โรคอ้วน และบูลิเมีย อย่างไรก็ตาม เขาได้พยายาม ที่จะเอาชนะ อุปสรรคเหล่านี้ ด้วยความช่วยเหลือ จากแฟนๆ และสมาชิก ในครอบครัว

นักเตะคนสุดท้าย นักเตะเกษียณอายุ ในตำแหน่งของกองหน้า

Teddy Sheringham เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ ที่เกษียณอายุแล้ว โดยเล่นเป็นกองหน้า หรือกองกลางตัวรุก ตํานานนักเตะสเปอร์ส เขาเริ่มต้นอาชีพ จากการค้าแข้ง ที่น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ก่อนจะย้ายไปอยู่ กับทีมคู่แข่ง 

ในท้องถิ่นอย่าง ทีมน็อตต์ส เคาน์ตี้ ซึ่งเขาอยู่ที่นั่น จนถึงปี 1991 เมื่อเขาเข้าร่วม ทีมสเปอร์ส ซึ่งเขาอยู่จนถึงปี 2001 ตํานานนักเตะสเปอร์ส เมื่อเขาจะย้ายออก จากลอนดอน ไปยัง โคเวนทรี ซิตี้

พวกเขาเล่น อยู่ในพรีเมียร์ลีก จากนั้นเขา ก็ย้ายกลับไป ที่ลอนดอน ไปอยู่กับ ทีมเวสต์แฮมยูไนเต็ด ก่อนที่จะกลับมา เล่นให้กับ ทีมท็อตแนมฮ็อทสเปอร์ส ในปี 2548 เมื่อพวกเขา มีโอกาส เข้าไปเล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง 

ก่อนที่จะย้ายกลับไป ที่ทีม เวสต์แฮมยูไนเต็ด ซึ่งเขาเกษียณอายุตัวเอง และแขวนสตั๊ซ ในปี 2551 เมื่ออายุ 39 หลังจากเล่นมาถึง 12 ปี ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

อดีตกุนซือ ส เปอร์ ส

หลังจากเกษียณจากฟุตบอล เชอริงแฮม ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า อย่างไรก็ตาม เขาเอาชนะมัน ได้ด้วยความช่วยเหลือ จากมิเชลล์ ภรรยาและลูกๆ ของเขา เอลล่า อาร์ชี และมิลลี่ พร้อมด้วยสมาชิก ในครอบครัว และเพื่อน ๆ ที่สนับสนุนเขา อยู่ในทุกวัน ในกระบวนการฟื้นฟูของเขา

แฟน ๆ ทั่วโลก ต่างก็ได้รับ แรงบันดาลใจ ตํานานนักเตะสเปอร์ส ในกีฬาฟุตบอล จากเหล่านี้ ฮีโร่ทุกคนนี้ แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับพวกเขา ในเรื่องราว ที่อยู่นอกสนาม เสมอไป นักกีฬาทั้งสามคน 

ต้องต่อสู้กับโรคพิษสุราเรื้อรัง และภาวะซึมเศร้า ตลอดอาชีพการงาน ของพวกเขา อย่างไรก็ตาม พวกเขามีส่วนสำคัญ ในการเล่นกีฬาฟุตบอล แม้ว่าจะมีความท้าทาย

และทั้งหมดนี้ ก็เป็นตำนาน ของยอดนักเตะ แห่งทีมไก่เดือยทอง Tottenham Hotspur กับ 3 นักเตะที่เป็น ตํานานนักเตะสเปอร์ส ที่หลายคนนั้น ยังกล่าวถึง และจดจำฝีเท้า ของพวกเขาได้เป็นอย่างดี 

ที่เรานั้น ต้องบอกกับทุกคนได้เลยว่า กว่าที่พวกเขานั้น จะก้าวขึ้นไป ถึงจุดนั้นได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กว่าจะกลายเป็นตำนาน ของทีมไก่เดือยทอง แห่งเกาะอังกฤษ

นอกจาก ตํานานนักเตะสเปอร์ส เราก็สามารถติดตาม บทความกีฬาที่น่าสนใจ อื่น ๆ จากเว็บไซต์ของเราได้ ไม่ว่าจะเป็น แบ็คซ้ายสเปอร์ หรือ แบ็ ค ขวา ส เปอร์ ส รวมทั้งยังมีเรื่องของ นักเตะสเปอร์ส 2022 ให้เราได้ติดตามกันอีกด้วย

ชาเย็นสีส้ม

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %