Search
Close this search box.
ตำนาน นักเตะอังกฤษ

ตำนานนักเตะอังกฤษ ที่มีคนพูดถึงมากที่สุด รวมรายชื่อแข้งทองตลอดกาล นักเตะดังในอดีต ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

0 0
Read Time:7 Minute, 4 Second

ตำนาน นักเตะอังกฤษ 8 อันดับรายชื่อ นักเตะ อังกฤษ ยุค 90

ตำนาน นักเตะอังกฤษ ผู้ชนะการแข่งขัน ฟุตบอลโลกปี 1966 ได้สร้างนักเตะ ที่มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม ตลอดหลายปีที่ผ่านมา
ประวัตินักฟุตบอล จากประเทศอังกฤษ อาจมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ไม่ค่อยมีถ้วยรางวัล ที่จะสนับสนุน พวกเขามากนัก

The Three Lions (ทีมชาติอังกฤษ) ได้รับรางวัล ในระดับโลก เพียงรายการเดียว เท่านั้นในปี 1966 อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้เปลี่ยน ความจริงที่ว่า พวกเขามีฝีมือร้ายกาจ และยังคงมีผู้เล่น ในตำนานอยู่ไม่น้อย ที่ติดอันดับ 100 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ตลอดกาล

ทีมชาติอังกฤษ ในปัจจุบันมี นักเตะทีมชาติอังกฤษ 2002 ที่ฝีมือดีหลายคน ไร้ความปรานีในสนาม แต่โดยรวมแล้ว พวกเขามีผู้เล่น ที่โดดเด่นมากมาย มาดู 8 อันดับผู้เล่น จากประเทศอังกฤษ ที่ได้รับความนิยม มากที่สุดหรือ อาจจะมีคน พูดถึงมากที่สุด

ตำนาน นักเตะอังกฤษ

ตำนาน นักเตะอังกฤษ 8 นักเตะดังในอดีต ที่มีคนพูดถึงมากที่สุด 

1. เดวิด เบ็คแฮม

เบ็คแฮมไม่ใช่แค่ นักฟุตบอลที่โด่งดัง แต่ยังเป็นบุคคล ที่มีชื่อเสียง ระดับโลกอีกด้วย กองกลางรายนี้ ไม่ได้เป็นผู้ที่ ทำประตูมากนัก แต่เป็นหนึ่งในผู้จ่ายบอล ที่ดีที่สุด เท่าที่เคยมีมา

กองหน้าชาวอังกฤษ ทำคะแนนจาก การเตะฟรีคิก อย่างไร้ความปรานี เบ็คแฮมยิงฟรีคิก ที่โดดเด่นที่สุด ในประวัติศาสตร์ ของชาวอังกฤษ ครั้งหนึ่งเมื่อทีมชาติกรีซ ใกล้จะชนะอังกฤษ 1-0 แล้วทีมอังกฤษ Three Lions ได้รับฟรีคิก ในนาทีที่ 93 เบ็คแฮมก้าวขึ้นมา ทำในสิ่งที่ ทุกคนคิดไม่ถึง

ประตูนั้นจากเขา ส่งอังกฤษบอลโลกปี 2002 นอกเหนือจากบทบาท ในทีมชาติอังกฤษ อันรุ่งโรจน์ของเขา เบ็คแฮมยังมี บทบาทอื่นที่ยอดเยี่ยม เบ็คแฮมเล่นให้กับ PSG, LA Galaxy, แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, เรอัลมาดริด และเอซีมิลาน

2. บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นหนึ่งในผู้เล่น ที่ดีที่สุดของอังกฤษ เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ชนะ การแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1966 เช่นกัน เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ยิงไปทั้งหมด 49 ประตู จากการลงเล่น 106 นัด ทำให้เขากลายเป็น ดาวซัลโวสูงสุด อันดับที่สาม ของทีมอังกฤษ

เป็นผู้ทำประตู คนสำคัญของทีม และเป็นกองกลางที่ยอดเยี่ยม บ็อบบี้เริ่มต้น อาชีพของเขา ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ ในอาชีพค้าแข้ง กับปีศาจแดง โดยยิงไปถึง 199 ประตู จากการลงเล่น 606 นัด บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ผู้รอดชีวิต จากโศกนาฏกรรม ทางอากาศในมิวนิค อันน่าสยดสยอง

3. บ๊อบบี้ มัวร์

แม้จะมีผู้เล่นจากทีม ที่ชนะการแข่งขัน ฟุตบอลโลกในปี 1966 หลายคน มัวร์ไม่ได้เป็นเพียง ส่วนหนึ่งของทีม แต่เขาเป็นกัปตัน ที่นำทีมชาติ ไปสู่ความรุ่งโรจน์ Bobby Moore เป็นหนึ่งในกองหลัง ที่ดีที่สุด ของอังกฤษตลอดกาล

แม้แต่เปเล่ผู้ยิ่งใหญ่ ก็ยังถือว่าเขา เป็นกองหลังที่ ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่เขาเคยเจอ เขาเป็นกองหลัง ที่เก่งกาจมาก เรารู้กันดีในฝีมือ การเล่นบอลของเขา Bobby Moore เป็นกองหลังที่ดีที่สุด ของอังกฤษเลยทีเดียว

นักเตะดังในอดีต

นักค้าแข้งฝีมือดี ที่สร้างผลงานให้กับ ทีมชาติอังกฤษ

4. อลัน เชียร์เรอร์

เชียเรอร์เริ่มต้น อาชีพค้าแข้ง ในฐานะของกองหน้า แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และจบลงด้วยการ เป็นผู้ทำประตู สูงสุดในประวัติศาสตร์ ของพรีเมียร์ลีก เชียเรอร์ได้รับ การประกาศให้เป็น บุคคลเกียรติยศ แห่งพรีเมียร์ลีกเช่นกัน เขาเป็นกองหน้า ที่ดีที่สุดตลอดกาล และเป็นหนึ่งใน ทีมชาติอังกฤษ 1998

อลัน เชียร์เรอร์ ไม่ได้มีการเริ่มต้น ที่น่าประทับใจ กับทีมชุดใหญ่ ของอังกฤษมากนัก เขาทำประตูได้เพียง 5 ประตูใน 23 เกมแรกของเขา เชียเรอร์เริ่มก้าวขึ้นมา ในการแข่งยูโรปี 1996 อลันทำประตูได้ 5 ประตู ในทัวร์นาเมนต์นั้น ทำให้เขาเป็น ผู้ทำประตูสูงสุด

5. สตีเวน เจอร์ราร์ด

เจอร์ราร์ดเป็นหนึ่งใน ผู้เล่นที่มี อิทธิพลมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ ของลิเวอร์พูล สตีเวนยิงไป 120 ประตู ให้กับสเก๊าเซอร์ จากการลงเล่น 504 นัด รวมทุกรายการ สตีเวนได้รับ 9 ถ้วยรางวัลกับ ทีมลิเวอร์พูล ในตลอดการเล่น 17 ปีของเขา เขามีช่วงเวลา ที่โดดเด่นมากมาย

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรเหนือกว่า ผลงานของเขาใน ‘ปาฏิหาริย์แห่งอิสตันบูล’ ลิเวอร์พูลพลิกเกม ในเกมที่พบกับ เอซี มิลาน 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีกปี 2005 เหตุการณ์นั้นทำให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้พาทีมคว้าแชมป์ UCL และในที่สุด ก็ได้เป็นแมน ออฟ เดอะแมตช์ด้วย

สตีเวน เจอร์ราร์ด ติดโผในรายชื่อ ทีมชาติอังกฤษ 2006 ลงเล่นไปทั้งหมด 114 นัด ทำไป 21 ประตู แฟนบอลมักจะ เปรียบเทียบแลมพาร์ด กับสตีเวนเจอร์ราร์ด อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ถือเป็น ผู้เล่นในตำนาน ที่มีทักษะต่างกัน

6.เวย์น รูนี่ย์

รูนีย์เป็นหนึ่งใน ผู้เล่นที่ประเมินค่าตัว ต่ำที่สุดในรุ่นของเขา เวย์นเล่นมาหลายตำแหน่ง ตลอดอาชีพค้าแข้ง และเก่งในทุกด้าน เขาเป็นหนึ่งใน ผู้เล่นที่เก่งกาจที่สุด และผลงานดีที่สุด ในตำแหน่งกองหน้า ในปัจจุบัน เวย์นยังคงเป็น ผู้ทำประตูสูงสุด ให้กับปีศาจแดง และทีมชาติอังกฤษ

เวย์นยิงไป 53 ประตูจาก 120 นัดให้ทีมชาติอังกฤษ รูนี่ย์เรียกค่าตัว กับทีมอังกฤษอย่างรวดเร็ว เขาเป็นผู้ทำประตู ที่อายุน้อย ที่สุดของอังกฤษ ด้วยอายุเพียง 17 ปี รูนีย์ยังเป็นดาวซัลโว ที่อายุน้อยที่สุด ของทีมอังกฤษ ในบอลยูโรด้วย เขาได้รับรางวัล British POTY 4 ครั้ง ( ปี2008, 2009, 2014, 2015)

นักเตะ อังกฤษ ยุค 90

รายชื่อนักบอล อดีตตัวท็อปที่อยู่ใน รายชื่อ นักเตะใน ตํา นาน 34 คน

7. แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด เดินตามรอยเท้าพ่อ สู่การมาเป็น นักฟุตบอลอาชีพ แลมพาร์ดเป็นกองกลาง ที่มีความฉลาด และมีพรสวรรค์ ที่เริ่มต้นอาชีพ ค้าแข้งกับทีม เวสต์แฮม

ที่พ่อของเขา แฟรงค์ แลมพาร์ด ซีเนียร์ ได้วางรากฐานไว้แล้ว และเป็นตำนาน ของสโมสรอีกด้วย 6 ปีต่อมา เชลซีเซ็นสัญญา ย้ายเขาจากเวสต์แฮม และนั่นคือตอนที่ แลมพาร์ดกลายเป็น talk of the town

นอกจากความสามารถ ในการส่งบอล และความสร้างสรรค์ ของตัวเขาแล้ว การทำประตู ของเขาต่างหาก ที่ทำให้เขาแตกต่าง แลมพาร์ดเป็นมิดฟิลด์ คนเดียวที่ทำ ประตูได้เกือบ 150 ประตูในพรีเมียร์ลีก

เขายังเป็นผู้เล่น ที่ดีที่สุด สำหรับเชลซี ควบคู่ไปกับ Gianfranco Zola แลมพาร์ดเล่นให้อังกฤษ 106 นัด และยิงได้ 29 ประตู เขาเล่นในฟุตบอลโลก 3 ครั้งด้วยกัน และคว้าแชมป์ยุโรปหนึ่งครั้ง แลมพาร์ดยังเป็น ผู้เล่นอังกฤษแห่งปี สองครั้งในปี 2004 และ 2005

8. ไมเคิล โอเว่น

1 ใน 4 ผู้เล่นชาวอังกฤษ ในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ที่ได้รับรางวัล Ballon d’Or โอเว่นเริ่มต้น อาชีพค้าแข้งของเขา กับทีมลิเวอร์พูล เขามีคุณสมบัติ ของกองหน้าที่เหมาะสม ด้วยความใจเย็น และฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม

เช่นเดียวกันเกี่ยวกับ อาชีพของเขา ในทีมอังกฤษ โอเว่นก้าวหน้า อย่างรวดเร็วในกลุ่ม U-15 และ U-16 ไมเคิลยังทำประตูได้ 10 ประตู จากการลงเล่น 14 นัด ให้กับทีมชาติอังกฤษ U-18

กล่าวได้ว่าโอเว่น เล่นให้กับอังกฤษ ในฟุตบอลโลก 2 ครั้งและการแข่งขัน ชิงแชมป์ยุโรป 2 ครั้ง เขายิงได้ถึง 40 ประตูจาก 89 นัด ซึ่งทำให้เขาเป็น ผู้ทำประตูสูงสุด คนที่หกของอังกฤษ

ติดตามเรื่องราวของ ปีก ใน ตำนาน เพิ่มเติมได้ใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ นี่ทุกวัน คลิกเลย!!

— หลงวาริน —

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %