Search
Close this search box.
ตำนานนักเตะแมนยู

ตำนานนักเตะแมนยู กับความสามารถที่ถูก จารึกในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ที่นักฟุตบอลรุ่นหลัง ควรเอาเป็นตัวอย่าง

0 0
Read Time:4 Minute, 47 Second

ตำนานนักเตะแมนยู นักเตะที่แฟนบอล รักมากที่สุดตลอดกาล ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ไม่เคยจางหายไป

ตำนานนักเตะแมนยู สวัสดีค่ะทุกคน เรากลับมาเจอ กันอีกเช่นเคยกับ บทความกีฬาที่น่าสนใจ ที่เราจะมา พูดถึงกีฬาฟุตบอล ที่เป็นกีฬายอดฮิต สำหรับใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน และวันนี้เรา ก็จะมาพูดถึง ตำนานนักเตะแมนยู ที่เต็มไปด้วย นักเตะชั้นนำมากมาย

ที่เราได้รวบรวม รายชื่อนักเตะ แมนยู ยุค 80 และ รายชื่อนักเตะ แมนยู ยุค 90 จนถึงปัจจุบัน ที่ฝีเท้าของพวกเขา กลายเป็นที่กล่าวขาน ตั้งแต่อดีตจนมาถึง ในยุคปัจจุบันนี้อีกด้วย เราไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีใครบ้าง ที่กลายเป็นตำนาน ที่ดีที่สุดตลอดกาล

ตำนานนักเตะแมนยู ผู้ที่อยู่จุด ที่สูงที่สุด ในวงการฟุตบอลที่แฟน ๆ แมนยู ยุค 2000 ยังจำได้ไม่เคย ลืมเลือนหายไป จากวงการฟุตบอลอาชีพ

ตำนานนักเตะแมนยู

1 . เดวิด เบ็คแฮม ( David Beckham )

เกิดวันที่ : 2 พฤษภาคม 1975

อายุ : 47 ปี

ส่วนสูง : 183 เซนติเมตร

ตำแหน่ง : กองกลาง

เป็นนักเตะที่เรา พูดได้อย่างเต็มปาก เลยค่ะว่าเป็น กองกลางแมนยู ตำนาน ที่เขย่าวงการฟุตบอล มาแล้วทั่วทั้งโลก ผู้ที่เล่นให้กับ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานมาก ๆ และประสบความสำเร็จที่สุด เบ็คแฮมเป็นนักฟุตบอล ที่เริ่มเซ็นสัญญา เริ่มเป็นนักฟุตบอล รุ่นเยาวชนและเข้ามาอยู่กับ สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตั้งแต่ที่เขา ยังเป็นเด็กอยู่ตั้งแต่ปี 1991 ที่ถูกฝึกโดย เอริน แฮร์ริสัน ซึ่งความสามารถของเขา พูดได้เลยว่าเกิดจาก พรสวรรค์ที่ติดตัวเขา มาเลยก็ว่าได้ ซึ่งในยุคนั้นแบ็คแฮม ได้พาทีมตัวเองได้แชมป์ เอฟเอคัพรุ่นเยาวชนอีกด้วย ซึ่งทำให้เขา ได้เซ็นสัญญาเป็น นักฟุตบอลมืออาชีพในปี 1993 อีกด้วย

และแบ็คแฮมก็สร้างผลงาน ที่ดีต่อเนื่อง มาโดยตลอดและมี ชื่อเสียงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่สิ่งที่ทำให้เขา กลายเป็นที่รู้จัก ไปทั่วทั้งโลก และกลายเป็นตำนาน จนถึงทุกวันนี้ คงเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1996 ซึ่งเป็นลูกยิงระยะ 57 หลา ตอนที่เขาพบกับ ทีมวิมเบิลดัน และได้รับรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยม ที่ผู้คนต่างโหวต ให้เขาอีกด้วย จึงทำให้เขากลายเป็น นักเตะแมนยู 2000 ก็ยังเป็นที่กล่าวขานอยู่

นักเตะแมนยู ยุคเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยุครุ่งเรืองที่สุด ของทีมปีศาจแดง 

นักเตะ แมนยู 1992

2 . รอย คีน ( Roy Keane )

เกิดวันที่ : 10 สิงหาคม 1971

อายุ : 51 ปี

ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร

ตำแหน่ง : กองกลาง

นักเตะ แมนยู 1992 ผู้ที่ได้ชื่อว่า ตำนานนักเตะแมนยู เป็นนักเตะผู้เล่น ที่เป็นจุดศูนย์กลางของทีม ด้วยสไตล์การเล่น ที่มีความแข็งแกร่ง ตอนลงสนามไม่เหมือนใคร และนอกจากนี้ เขายังเป็นคน ที่คอยกระตุ้นเพื่อน ๆ ร่วมทีมอยู่เสมอ จึงทำให้เขา กลายเป็นนักเตะ ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และตามหาจับตัวได้ยาก ในยุคสมัยนั้นอีกด้วย

รอย คีน เป็นนักเตะเก่าแก่ คนหนึ่งที่เล่น ให้กับทีมแมนยู มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี ซึ่งเขาลงแข่งขัน ให้กับสโมสรทั้งหมด 480 นัด การแข่งขัน และสามารถทำประตู ไปได้ทั้งหมด 51 ประตู พาทีมชนะการแข่งขัน มาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันเอฟเอคัพ 4 สมัย แชมป์ลีกอีก 7 สมัย รวมไปถึงการแข่งขัน ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก 1 สมัย อีกด้วยนะทุกคน

และถึงแม้ว่า เขาจะพาทีมชนะ การแข่งขันมามากมาย แต่เขาก็ปิดตำนาน ที่เขาสร้างมาร่วมกับ ทีมปีศาจแดง ได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะเขาไปมี ปากเสียงกับ เชอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนที่จะอำลาทีมไป แต่ความผิดพลาด ในครั้งนี้ก็ไม่สามารถ ลบความยิ่งใหญ่ ที่เขาสร้างเอาไว้ จนไม่สามารถ หาใครมาทดแทน ความสามารถของเขา ไปได้เลยค่ะ

ดาวยิงสูงสุด ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก สุดยอดนักเตะ ที่หาตัวจับได้ยาก

นักเตะแมนยู ตำนานกองหลัง

3 . รุด ฟาน นิสเตลรอย ( Ruud van Nistelrooy )

เกิดวันที่ : 1 กรกฎาคม 1976

อายุ : 46 ปี

ส่วนสูง : 188 เซนติเมตร

ตำแหน่ง : ศูนย์หน้า

ตำนานนักเตะแมนยู คนนี้เป็นสุดยอด ดาวยิงของทีมในยุค Noughties ที่มาเล่นให้กับ ทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 ปี จนได้รางวัล เจ้าของสถิติ ดาวยิงอันดับที่ 3 ในการแข่งขันยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก อีกด้วยนะซึ่งเขา ทำประตูในการแข่งขันนี้ ไปได้ทั้งหมด 56 ประตูอีกด้วย รุด ฟาน นิสเตลรอย เริ่มเข้ามาเล่นให้กับทีมตั้งแต่ปี 2000

ด้วยค่าตัวที่เขา ได้รับอยู่ที่ 19 ล้านปอนด์ เรียกได้ว่าเยอะสุด ๆ ในยุคสมัยนั้นเลย และการย้ายมา ในครั้งนี้เขาก็พาทีม ชนะการแข่งขัน มาอย่างมากมาย และประสบความสำเร็จ ในด้านฟุตบอล มาอย่างงดงาม แต่ช่วงหลังในการแข่งขัน เขามักจะหลุด ไปเป็นตัวสำรอง ค่อนข้างบ่อย บวกกับเขาต้องย้าย ไปเป็นเล่นให้กับ ทีมเรอัล มาดริด ในปี 2006 และเขาก็หยุดเส้นทางการ เป็นนักฟุตบอลมืออาชีพตอนอายุ 37 ในปี 2012 อีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะ ตำนานนักเตะแมนยู ที่เราเอามาในวันนี้ เรียกได้ว่าแต่ละคน เป็นบุคคลสำคัญ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีม แมนยูกลายเป็น ทีมที่มีชื่อเสียง จนถึงทุกวันนี้และยังมี นักเตะแมนยู ตำนานกองหลัง ที่คอยสนับสนุนทีม ที่เรายังไม่ได้พูดถึงอีกด้วยนะ ถ้าใครอยากอ่านบทความดี ๆ แบบนี้อีกก็อย่าลืม ติดตามเป็นกำลังใจ ให้เราด้วยนะ

 

เรียบเรียงโดย : chamomile

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %