Search
Close this search box.
ตำนานนักเตะค่าตัวโหด

ตำนานนักเตะค่าตัวโหด ทั้งนักเตะหน้าเก่า และนักเตะหน้าใหม่ ที่มีค่าตัวแพงที่สุด ในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

0 0
Read Time:5 Minute, 2 Second

ตำนานนักเตะค่าตัวโหด นักฟุตบอลฝีเท้าดี ทั้งใหม่และเก่าที่กลายเป็น นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2022

ตำนานนักเตะค่าตัวโหด บทความกีฬาที่น่าสนใจ ที่เกี่ยวข้องกับ วงการฟุตบอล ที่เกี่ยวข้องกับ ตัวนักเตะหลาย ๆ คนที่มาฝีมือ ของพวกเขาแล้ว สิ่งที่สามารถ การันตีความสำเร็จ ไม่ใช่เพียงแค่ ฝีมือที่นักฟุตบอล แสดงออกมาให้ เราได้เห็นเท่านั้น

แต่ยังเป็นค่าตัว นักเตะย้ายทีมแพงที่สุดในโลก ที่พวกเขาได้รับ ตอนที่ย้ายสโมสร ก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่สามารถการันตี ได้ว่าพวกเขา ได้ขึ้นไปอยู่ ในจุดไหนของวงการฟุตบอล แล้วเพื่อน ๆ สงสัยกันไหมคะ ค่าตัวที่พวกเขา ได้รับแต่ครั้ง เหมาะสมกับฝีมือ นักฟุตในขวัญใจ ของพวกเรามากน้อยแค่ไหน

วันนี้เราก็เลย ได้รวบรวมข้อมูล อันดับค่าตัวนักเตะ 2022 ที่เป็น นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2564 และ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 2565 มาฝากทุกคนกันอีกด้วย เราไปดูกันเลยค่ะ มีใครบ้างใน วงการฟุตบอล

ตำนานนักเตะค่าตัวโหด เป็นคนที่อยู่ อันดับที่หนึ่งใน เช็คค่าตัวนักเตะ ครั้งล่าสุดที่น่าติดตาม

ตำนานนักเตะค่าตัวโหด

1 . เนย์มาร์

ชื่อเต็ม ๆ เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโต๊ส จูเนียร์

เกิดวันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 1992

อายุ : 30 ปี

นักเตะกองหน้า : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เนย์มาเป็นนักฟุตบอล ที่มีพรสวรรค์ มาตั้งแต่เด็ก ๆ และสามารถทำผลงาน ให้ติดทีมชาติ ของประเทศบราซิล ได้ตั้งแต่ตอนเขา มีอายุแค่เพียง 17 ปี ในศึกของการแข่งขัน ศึกชิงแชมป์โลก ในปี 2009 ที่เขาได้โชว์ ความสามารถออกมา ได้อย่างเต็มที่ จนทำให้กุนซือ เปเล่ และ โรมาริโอ

ผู้ที่กลายเป็น อดีตตำนานค้าแข้ง ออกมาแนะนำให้ ดุงก้า กุนซือของสโมสร ทีมชาติบราซิล ให้นำตัวของเนย์มาร์ ไปเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกฟุตบอลโลก ในปี 2010 ในการแข่งขัน รอบสุดท้ายนี้อีกด้วย แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็ไม่ได้ถูก ใส่ชื่อลงไป เพราะเขาเป็นนักฟุตบอล ที่อายุยังน้อย และขาดประสบการณ์ ในเกมการแข่งขันอยู่

แต่นี้ก็เป็นเพียง แค่จุดเริ่มต้น ในวงการฟุตเท่านั้น เขายังเจอปัญหา ที่เข้ามาอีกมากมาย แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้ และพัฒนาตัวเอง อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย และสุดท้ายเขา ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮา ในวงการฟุตบอลได้ เมื่อในช่วงตลาด การซื้อขายนักฟุตบอล ในช่วงฤดูร้อนกลางปี 2017

ได้มีสโมสรชื่อดัง เชลซี แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประเทศฝรั่งเศส ต้องการตัวเขา มาเข้าร่วมทีมสโมสร แต่สุดท้ายแล้ว ค่าตัวนักบอล ต่อสัปดาห์ ตกลงค่าเหนื่อยได้ 515,000 ต่อสัปดาห์ แค่เขาได้ฉีกสัญญา 222 ล้านยูโร หรือตีเป็นเงินไทย มีราคาอยู่ที่ 8,140 ล้านบาทไทย อีกด้วยค่ะทุกคน

สุดยอดนักฟุตบอลหนุ่ม ของทีมชาติฝรั่งเศส นักแข้งทองเจ้าของฉายา ไอ้หนูเต่านินจา

นักเตะย้ายทีมแพงที่สุดในโลก

2 . คีลียัน เอ็มบัปเป้

ชื่อเต็ม ๆ คีลียัน เอ็มบัปเป้ ลอแต็ง

เกิดวันที่ : 20 ธันวาคม 1998

อายุ : 24 ปี

นักเตะกองหน้า : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

นักฟุตบอลหนุ่ม หน้าใหม่ไฟแรง คีลียัน เอ็มบัปเป้ เป็นนักฟุตบอล ที่อายุยังน้อย แต่ก็ก้าวเข้ามา อยู่ในจุดที่เรียกว่า ประสบความสำเร็จ ในวงการฟุตบอล ตั้งแต่เขาอายุยังน้อย เอ็มบัปเป้ได้เข้า สโมสรโมนาโกปี 2013 ตอนที่อายุเพียง 14 และได้กลายเป็น ผู้เล่นเยาวชน ของทีมสโมสรด้วย

และเอ็มบัปเป้ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี ก็ทำให้เขากลายเป็น ผู้เล่นที่อายุน้อย ที่สุดที่เคยมีมา ที่กลายเป็นผู้เล่น ตัวจริงก็สโมสร ทำลายสถิติรุ่นที่ของเขา เธียร์รี อองรี ที่ได้ลงเป็นตัวจริง ตอนอายุประมาณ 21 ปี และเขาก็ได้สร้าง ผลงานเอาไว้มากมาย จนสุดท้ายแล้ว ในฤดูกาลของการแข่งขัน

ก่อนที่เขาจะอำลาทีม เขาได้สร้างผลงาน อำลาที่ยิ่งใหญ่ไว้ ในการแข่งขัน 44 นัด สามารถทำประตู ไปได้ทั้งหมด 26 ประตู ในฤดูกาลปี 2016 – 2017 และพาทีมสโมสร โมนาโกเข้าไป ในรอบการแข่งขัน รองชนะเลิศก่อนที่ ทีมจะแพ้ให้กับ ทีมยูเวนตุส ไปแบบน่าเสียดายสุด ๆ

และสุดท้ายนี้ ก้มีข่าวออกมาว่า เอ็มบัปเป้ของเรา จะได้ย้ายไปอยู่ ทีมราชันชุดขาว แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็ได้เซอร์ไพรส์ ให้กับวงการฟุตบอล โดยการย้ยไปอยู่ กับทีมคู่ปรับแทน นั่นก็คือทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งค่าตัวที่ เขาได้รับอยู่ที่ 145 ล้านยูโร ( 5,312 ล้านบาท ) และได้โบนัสอีก 35 ล้านยูโร ( 1,282 ล้านบาท ) จึงทำให้เขา กลายเป็นอันดับที่ 2 ตำนานนักเตะค่าตัวโหด รองลงมาจาก เนย์มาร์

อันดับค่าตัวนักเตะ 2022

รวมจัดอันดับ ตำนานนักเตะค่าตัวโหด รองลงมามีใครบ้าง

และยังมีนักเตะ ที่ได้รับค่าสูง อีกมากมายอย่าง

  • เชา เฟลิกซ์ ที่เป็นนักเตะ ตำนานนักเตะค่าตัวโหด อันดับที่ 3 ในวงการฟุตบอล อีกด้วยนะคะ ค่าตัวของเขา มีมูลค่าอยู่ที่ 126 ล้านยูโร ถ้าคิดเป็นเงินไทย มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 4,619 ล้านบาท
  • ฟิลิปป์ คูตินโญ กับค่าตัวที่ได้รับอยู่ที่ 120 ล้านยูโร และได้โบนัสอีก 40 ล้านยูโร แต่ละคนค่าตัว ที่ได้รับเรียกว่า ถูกหวยสักครั้ง ยังได้ไม่เท่าค่าตัว ของนักฟุตบอลเลยค่ะ

และครั้งหน้าเราจะเอา บทความดี ๆ แบบนี้มาฝาก ทุกคนกันอีกแน่นอน เช่น ค่าตัวนักฟุตบอลไทย 2565 ที่น่าติดตาม ว่ามีใครบ้าง ที่ได้รับค่าตัวสูง ๆ หรืออาจจะได้สักครึ่งหนึ่ง ของนักฟุตบอล ระดับโลกกันไหม แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

 

เรียบเรียงโดย : chamomile

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %