Search
Close this search box.
ดูบอล

ดูบอล เจาะลึกถึงสปอนเซอร์ชุดแข่งทีมฟุตบอลที่ดังระดับโลก จะมีแบรนด์ไหนบ้างที่สนับสนุนทีมฟุตบอล

0 0
Read Time:5 Minute, 43 Second

ดูบอล ทุกคนคงอยากรู้ว่า ทีมฟุตบอลแต่ละทีมนั้น จะได้รับสปอนเซอร์จากที่ใดกันบ้าง ?

ดูบอล ในวงการฟุตบอล นอกเหนือจากเรื่องของ ทีมบอล นักฟุตบอล และ สโมสรของบอล แต่ละทีม สิ่งที่หลายคนให้ความสนใจมากที่สุด ก็คงเป็นในเรื่องของเหล่าสปอนเซอร์ ผู้ให้การสนับสนุน ทีมบอลต่าง ๆ กันอย่างแน่นอน เพราะทุกคนคงอยากรู้ว่า ทีมบอลแต่ละทีมนั้น จะได้รับสปอนเซอร์ จากที่ใดกันบ้างนั้นเอง

ดังนั้น ข่าวกีฬาฟุตบอล เราจะนำเอา บทความกีฬาที่น่าสนใจ เกี่ยวกับเรื่องสปอนเซอร์ทีมบอลต่าง ๆ มาให้ทุกคนได้เข้าถึงกัน ว่าแต่ละทีม ที่น่าสนใจนั้นมีสปอร์นเซอร์ จากที่ใดกันบ้าง และสปอนเซอร์เหล่านั้น ได้รับอะไรตอบแทน จากการเข้ามาเป็นผู้ส่งเสริม ทีมบอลดังต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นเรื่องปกติไปแล้วนะคะ

สำหรับการ ดูบอล ในปัจจุบัน และยิ่งเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ผู้คนยิ่งให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เงินรางวัล การแข่งขัน หรือแม้แต่การค้าแข้งของแต่ละทีม

ทุกอย่างที่กล่าวมานี้ ย่อมส่งผลอย่างมาก แต่วงการฟุตบอลทั้งนั้น และยิ่งการโยกย้าย หรือสลับสับเปลี่ยนสปอนเซอร์แล้วละก็ ทำให้ทุกคนลุ้นจนวินาทีสุดท้าย ว่าเจ้าของอะไรกันนะ ที่จะมีโลโก้เข้ามาอยู่บนเสื้อ ของทีมนักฟุตบอลดังเหล่านี้

การเป็นสปอนเซอร์ทีมฟุตบอล คืออะไร ? และทำไมทีมฟุตบอล ถึงต้องมีสปอนเซอร์ ?

การเป็นสปอนเซอร์ของทีมฟุตบอล ก็เหมือนการยอมจ่ายค่าโฆษณา เพื่อแลกมากับการทำโฆษณา ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ โดยโลโก้ของแบรนด์ต่าง ๆ ก็จะได้ไปปรากฏบนเสื้อ ที่นักฟุตบอลแต่ละทีมสวมใส่ ในการแข่งขันตามส่วนต่าง ๆ หรืออาจจะมีให้เห็นเพิ่มเติม ในส่วนที่เกี่ยวข้อง กับทีมบอลนั้น ๆ

ยิ่งโลโก้แบรนด์ได้อยู่ ตรงจุดที่ชัดเจนมากเท่าไหร่ ก็น่าจะมาพร้อมกับค่าโฆษณา ที่ค่อนข้างสูงเท่านั้น และในบางแบรนด์ไม่เพียงแค่ เลือกสนับสนุนในทางนี้เท่านั้น แต่ยังมีการดึงตัวนักเตะ จากทีมบอลต่าง ๆ ไปลงโฆษณา ให้เราได้เห็นกันทั่วโลกอีกด้วย ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะ ว่าวงการฟุตบอลนั้น โด่งดังไปทั่วโลก จึงอยากทำให้แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาเป็นผู้สนับสนุน

ดูบอล

ในส่วนของทีมบอล ก็จะได้รับค่าสนับสนุน จากทางสปอนเซอร์ต่าง ๆ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายภายในทีม รวมถึงการซื้อตัวนักเตะ เพิ่มเติมนั้นเองค่ะ เพราะหากจะรอแค่เงินรางวัล จากการแข่งขันสนามต่าง ๆ หากจะไม่เพียงพอ ต่อค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมถึงค่าอัดฉีดนัดฟุตบอลของทีม ด้วยการได้รับสปอนเซอร์

จากแบรนด์ต่าง ๆ ก็ช่วยทำให้ทีมบอล มีรายได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เป็นการแลกเปลี่ยน กันได้อย่างลงตัว และเหมาะสมนั้นเอง และแน่นอนว่าหากคุณเคย ดูบอลไทย ก็จะเห็นได้ว่าทีมบอลต่าง ๆ ก็ได้รับการสนับสนุน จากแบรนด์ชั้นนำในไทย มากมายเช่นเดียวกัน แต่หากอยากรู้ว่า ทีมบอลต่างประเทศทีมไหนบ้าง ได้รับการสนับสนุน จากแบรนด์อะไรบ้าง เรามา ดูบอล ไปพร้อม ๆ กันเลย…

  • เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด

“สมบูรณ์แบบเท่านั้นมันคือใช่” มันคือคติที่มาพร้อมกับการสนับสนุน ทีมจากทางอดิดาส ผู้สนับสนุนใหญ่ของทาง เรอัล มาดริด นั้นเอง ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า มีสัญลักษณ์ของอดิดาส อยู่ที่อกข้างขวาของเสื้อทีมบอล ทีมนี้ในส่วนของ เสื้อทีมเรอัล มาดริด กับสัญลักษณ์ของ เอมิเรตส์

ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่ของทีม ซึ่งเราจะเห็นคำว่า Fly Emirayes อยู่ที่หน้าอกของเสื้อทีมบอล ให้เห็นกันอย่างเด่นชัด ในชุดทีมการแข่งขัน ที่เปิดตัวออกมาใหม่ และยังคงเป็นสีขาวเช่นเดิม เพิ่มเติมคือ มีสปอนเซอร์ใหม่เข้ามานั้นเอง

  • ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล

สำหรับ ลิเวอร์พูล กับสัญลักษณ์ของ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ที่คาดอยู่ที่อกเสื้อทีมแข่งขัน ได้สนับสนุนทีมมาตั้งแต่ช่วงปี 2010 จนถึงปี 2014 ซึ่งหากทุกคนติดตาม เชียร์บอลทีมนี้กันมาอย่างยาวนาน อาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว และในปัจจุบัน ผู้ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ และได้คาดอกของเสื้อทีมนี้

ก็คือ TeamViewer ที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ ทางด้านซอฟต์แวร์ระดับโลก สัญชาติเยอรมัน เข้ามาแทนที่ในการเป็นสปอนเซอร์ ให้กับทางทีม ซึ่งสร้างความฮือฮาอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ ทางฟอร์ดเสนอราคาให้มากกว่า ในการเข้าเป็นผู้สนับสนุนแต่ TeamViewer กลับได้เข้ามา เป็นสปอนเซอร์แทนนั้นเอง

  • บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า

มาถึงทีม บาร์เซโลนา กับสัญลักษณ์ของ บริษัท ราคุเทน ที่ได้เข้าเป็นสปอนเซอร์ในช่วงปี 2017 – 2018 และในช่วงปี 2020 – 2021 หรือเมื่อปีที่แล้วที่ผ่านมานั้นเอง เราจึงได้เห็น Rakuten คาดอยู่ที่อกเสื้อทีมกันถึง 4 ฤดูกาลกันเลย แต่ไม่ต่อเนื่อง เพราะว่าเว้นช่วงปี 2019 ไปนั้นเอง

และในปัจจุบัน Rakuten ได้หมดสัญญา การเป็นสมาชิกกับ ทางบาร์เซโลนากันแล้ว และที่ได้เข้ามาแทนที่เป็นสปอนเซอร์ และมีช่อคาดที่อกเสื้อ การแข่งขันฤดูกาลใหม่นี้ก็คือ SPOTIFY แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดัง ที่มาจากทางสวีเดนนั้นเอง ซึ่งจะทำให้เราได้เห็น SPOTIFY คาดอกเสื้อทีมไปอีก 4 ปีด้วยกัน ถือเป็นการสนับสนุน ที่ยาวนานมากค่ะ ระหว่างบาร์เซโลนาและ SPOTIFY

  • แมนเชตเตอร์ ซิตี้

แมนเชตเตอร์ ซิตี้

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับสัญลักษณ์ของ เอติฮัด แอร์เวย์ ซึ่งจะมีคาดอกเสื้อทีม ให้เราได้เห็นกันอย่างแน่นอนแล้ว สำหรับ Etihad Airways สายการบินแห่งชาติ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ให้กับทางแมนเชตเตอร์ ซิตี้ในฤดูกาลนี้

ซึ่งจะประเดิมลงแข่งขัน ด้วยเสื้อฤดูกาลใหม่นี้ ในสนามไหนบ้าง อาจจะต้องรอติดตาม โปรแกรม ดูบอล ที่จะมีลงให้เข้าถึง ก่อนการแข่งขันอย่างแน่นอน เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราวของการ ดูบอล สปอนเซอร์ทีมบอล ต่าง ๆ ที่เรารวบรวมมาให้ทุกคน ได้เข้าถึงกันในครั้งนี้

ซึ่งคงถูกใจแฟนบอล กันอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าการลงแข่งขันฤดูกาลนี้ ชอบทีมไหน ก็ติดตามเชียร์ทีมนั้นกันได้เลย แต่อย่าลืมติดตาม และให้กำลังใจในการ ดูบอลไทย เพราะบอลไทยหลายทีม ก็น่าสนใจ ไม่เบาเช่นเดียวกัน ถ้าหากว่าชอบเรื่องราว ของการสปอนเซอร์ทีมฟุตบอล

ที่เรานั้นนำมาให้ทุกคนได้เขาถึง อีกทั้งทางเรายังมีเรื่องราวมากมาย เกี่ยวกับฟุตบอล ให้ทุกคนได้ติดตามกันอีกด้วย และแน่นอนว่า ยังสามารถเข้าถึงการ ดูบอลสดวันนี้ pptv และ ดูบอลสดวันนี้ pptv ออนไลน์ กันได้อีกด้วย รอติดตามกันได้เลย ว่าเราจะนำสารดี ๆ อะไรมาให้อีกบ้าง

พบกับบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ @UFA-X10

นำเสนอบทความ โดย สายรุ้ง

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %