Search
Close this search box.
ดาวซัลโวลีกเอิง

สุดยอด ดาวซัลโวลีกเอิง ที่ทำคะแนนสูงที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา

0 0
Read Time:5 Minute, 29 Second

ก่อนที่เราจะไปตามหา ดาวซัลโวลีกเอิง เราไปทำความรู้จักลีกเอิงก่อน ความจริงแล้วลีกเอิงเป็นชื่อลีกสูงสุดของฟุตบอลฝรั่งเศส ที่ตั้งแต่ปี 2002 และลีกนี้เริ่มเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1932 เป็นการเกิดขึ้น 2 ปีหลังจากที่ทางรัฐบาลฝรั่งเศสยอมรับให้ฟุตบอลอาชีพกลายเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายงานนี้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ จะว่าไงนะ

ซึ่งก่อนที่จะมาเป็นลีกที่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็จะเรียกว่าดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลแรกของลีก ถูกเรียกว่าเป็นลีกระดับประเทศ ซึ่งจะมีทีมที่เข้าร่วมด้วยกันทั้งหมด 20 ทีม มาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งทั้ง 20 ทีมที่จะต้องมาเล่นกันเองทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตลอดทั้งฤดูกาลซึ่งทุกทีมจะเจอกันทั้งหมดคือ 38 นัด ซึ่งแตกต่างจาก

ดาวซัลโวลีกเอิง ที่กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ PSG

จากการสถิติที่เราเห็นว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่ อย่างลีกเอิงที่มาเป็นอันดับที่ 1 ก็ยังคงเป็นคนเดิมอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ เป็นนักเตะที่สังกัดทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และดาวซัลโวอันดับสองของฤดูกาลเดียวกันนี้ก็คือ โจนาธาน เดวิด นักเตะที่อยู่ในสังกัดของสโมสร ลีลล์ และดาวซัลโวที่อยู่ในลำดับที่สามในฤดูกาลเดียวกันคือ อเล็กซานเดอร์ ลาคาเซ็ตเต้ เป็นนักเตะที่สังกัดกับทีมสโมสร โอลิมปิด ลียง

ถ้าใครที่อยู่ในแวดวงฟุตบอลคงจะต้องรู้จัก ดาวซัลโวยูฟ่า ใช่ไหมคะความจริงแล้วทั้งสามคนนี้ที่เขาเล่นกันอยู่ในลีกเอิงของฝรั่งเศสนั้นมีฝีไม้ลายเท้าที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และจากอันดับที่แสดงอยู่ในสถิตินี้ ก็ไม่ได้ค้านต่อสายตาแฟนคลับในการเป็น แชมป์ลีกเอิง หรือแชมป์ ดาวซัลโว ทุกลีก แต่อย่างใด

ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่

หลายเรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่เคยพาทีมคว้า แชมป์ลีกเอิง มาแล้ว

อย่างแรกเขาก็คือลูกชายของโค้ชฟุตบอลอย่าง วิลฟรีด เอ็มบัปเป้ ในขณะที่เขามีแม่เป็นนักกีฬาแฮนด์บอลอย่าง เฟย์ซา เอ็มบัปเป้ ซึ่งคนที่รู้จักเขาเป็นอย่างดีมักจะพูดเล่นอยู่เสมอว่าเป็นความโชคดีที่เขาไม่เลือกเล่นแฮนด์บอลอย่างคุณแม่ และเขาคนนี้มีไอดอลคือ คริสเตียโน โรนัลโด้เป็นไอดอล ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ด้วยว่าเขาโตมากับการคอยติดตามผลงานของซุปตาร์ของเขา

และก่อนที่เขาจะได้เข้าไปอยู่ในอาคาเดมี โมนาโก เขาก็เล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนแล้วตอนอายุแค่เพียง 6 ปีท่านั้นโดยที่คุณพ่อของเขานั้นเป็นผู้อำนวยการสโมสรและทำงานอยู่ที่นี่นานถึง 25 ปี แต่พอตอนที่เขาอายุ 12 ปี เขาก็เดินทางไปอยู่ที่ศูนย์ฝึกบอลแห่งชาติของฝรั่งเศสและอยู่ที่นี่นานถึง 3 ปีเลยทีเดียวค่ะ

ตอนฤดูกาลที่ 2016-17 ถือได้ว่าเป็นฤดูกาลแห่งความสำเร็จเพราะว่าเขายิงไปถึง 11 ประตูเลยทีเดียวซึ่งเป็นปีที่เขาช่วยให้ทีมคว้า แชมป์ลีกเอิง ได้สำเร็จทำให้เขากลายเป็นมีผลงานโดดเด่นและติดทีมชาติตอนปี 2017 นอกจากนี้เขาก็ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง โกลเด้น บอยด้วยค่ะ จากการยิ่งไปประตูตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาไปทั้งหมดคือ 24 ประตู 6 ลูกโทษที่ไม่ได้แพ้ อันดับดาวซัลโว บุ น. เด ส ลี กา หรือ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

โจนาธาน เดวิด ศูนย์หน้าของทีม ลีลล์ที่เคยครองแชมป์ ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่

เขาคนนี้อาจจะไม่ค่อยมีใครพูดถึงสักเท่าไร แต่ว่าผลงานนั้นสุดยอดมากในเวที ลีก เอิง เส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพของเขาเริ่มต้นที่เขาได้ย้ายตามบิดาแล้วไปเข้าโรงเรียนที่ หลุยส์ เรียล ที่อยู่ในเครือของรัฐบาลฝรั่งเศส ทำให้นอกจากเขาจะได้ภาษาด้วยแล้วแต่ที่นี่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางฟุตบอลอาชีพของเขา

เขาเริ่มเล่นตั้งแต่ระดับท้องถิ่นเป็นต้นมาคือเข้าร่วมกับทีม ออตตาว่า ตอนเขาอายุแค่ 10 ปี และเมื่อมีพัฒนาการและการเรียนรู้มันทำให้เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมไปเรื่อยๆ จนที่สุดก็มีสิทธิ์เข้าไปเล่นให้กับ ออตตาว่า กลูเชสเตอร์ ฮอร์เนตส์ และเชื่อหรือไม่ว่าเขาไม่เคยที่จะสนใจในเกมลูกหนัง ที่ไม่ว่าจะเป็นแคนาดาหรือว่าอเมริกาเลย

ด้วยความที่เขามีปรารถนาอันแรงกล้า คือต้องการที่จะเป็นนักเตะอาชีพในลีกของยุโรปเท่านั้น และในที่สุดเขาก็ทำได้จริงและไม่ใช่แค่ทำได้เท่านั้นแต่เขายังทำได้ดีมากอีกด้วยจนติดเป็น ดาวซัลโวลีกเอิง23-24 อันดับที่สองของลีกเอิงในฤดูกาลที่ผ่านมานี้เองและผลงานของเขาก็คือ 16 ประตู 2 ลูกโทษ เอาชนะ ดาวซัลโวกัลโช่ ไปแบบเฉียดฉิว

ดาวซัลโวลีกเอิง 2024

อเล็กซานเดอร์ ลาคาเซ็ตเต้ สุดยอด ดาวซัลโวลีกเอิง23-24 ที่สร้างชื่อเสียงมากับออแล็งปิกลียอแน

นักเตะรายนี้เขาเป็นนักเตะฟุตบอลอาชีพที่ถือสัญชาติฝรั่งเศส และในปัจจุบันเขาก็ได้เล่นในตำแหน่งกองหน้ากับทีมยักษ์ใหญ่ชื่อดังอย่างทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล ใครๆ ต่างก็ทราบกันดีว่าเขาคนนี้เติบโตมาและสร้างชื่อเสียงมากับ ออแล็งปิกลียอแน ดาวซัลโวลีกเอิง 2024 คนนี้จากประสบการณ์การยิงประตูได้มากกว่าจำนวนนัดที่เล่น ซึ่งแค่ฤดูกาล 2016-2017 เขาก็เป็นรอง ดาวซัลโว 5 ลีกใหญ่ ไปแล้วด้วยการยิงไปถึง 28 ประตู

และเขายังได้สร้างสถิติให้กับออแล็งปิกลียอแนไปทั้งหมดคือ 129 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมดในทุกรายการคือ 276 นัด และใน3 ฤดูกาลก่อนหน้านั้น เขาก็ยังเป็นนักเตะที่ยิ่งประตูได้มากเป็นอันดับที่ 3 ใน5 อันดับของลีกชั้นนำของยุโรป นั่นก็คือ 76 ประตูและตอนนั้นเขาก็เป็นรองแค่ คริสเตียโน โรนัลโด และลิโอเนล แมสซี่เท่านั้นค่ะผลงานของเขาคือ 14 ประตู 1 ลูกโทษ แบบนี้แล้ว เจ้าของลิเวอร์พูล จะสนใจเขาไหมนะ

สรุปคือ ดาวซัลโวลีกเอิง ที่เป็นอันดับดัดมาคือ 4-5

ดาวซัลโวลีกเอิง ในอันอับที่ 4- 5 ของการเป็นสุดยอด ดาวซัลโวลีกเอิง23-24 ในฤดูกาลที่ผ่านมากซึ่งเราไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับอันดับที่ 4 ที่มีอยู่ด้วยกันสองคนที่ทำประตูไปได้ 11 ประตู 1 ประตูเป็นลูกโทษ แถมได้ประตูที่เท่ากันกับ วิสชาม เบลน เยแดร์ ของทีมโมนาโก และ ธีส์ ดังลิงกา คนนี้ร่วมอยู่ในทัพของ ตูลูส คือยิ่งประตูไปเท่ากัน ซัลโว 11 ประตู 1 ลูกโทษค่ะ สำหรับอันดับที่ 5 ก็คือกองหน้าอย่าง เตเริม มอฟฟี่ อยู่สังกัสทีม นีช ที่ยิ่งประตูไปได้ทั้งหมดคือ 10 ประตู 3 ลูกโทษค่ะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %