Search
Close this search box.
ดาวซัลโวยูฟ่า

มีใครบ้างที่จะขึ้นแท่น ดาวซัลโวยูฟ่า แห่งปี

0 0
Read Time:5 Minute, 4 Second

ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับ ดาวซัลโวยูฟ่า เราควรจะต้องไปรู้จักคำว่ายูฟ่ากันก่อนค่ะ ซึ่งมันก็คือการแข่งขันของพวกฟุตบอลสโมสรประจำปีที่เขาจัดโดยสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป ซึ่งปกติแล้วก็จะแข่งกันระหว่างสโมสรที่สูงที่สุดจากลีกในยุโรป ซึ่งแน่นอนว่าเราก็จะเห็นว่ามีหนุ่มหน้ามนคนเก่งที่ขยันกันทำประตู แต่อาจจะไม่ใช่ รูเบน ดิอาส เพราะว่าเขาคือกองหลังที่โอกาสการทำประตูจะน้อย แต่เราอาจจะคิดถึง เมซุต โอซิล ก่อนที่เขาจะลาจากอาชีพที่เขารักไป ทำให้วงการก็ขาดกองกลางตัวรุกไปอีกคน

การแข่งขัน ดาว ซัลโว ทุก ลีก คือจะนับเอาคะแนนของทีมที่สะสมมาว่าใครได้มากที่สุดของแต่ละลีกทั่วยุโรป ซึ่งจะมีการจัดออกมาเป็นโควต้าไม่ว่าจะเป็นมาจากพรีเมียร์ลีกของค่ายอังกฤษ ลาลิกาจากค่ายสเปน เซเรียอาจากอิตาลี และอีกค่ายดังอย่าง บุนเดสลีกาของเยอรมนี ที่บางคนยังติด อันดับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

อันดับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

ดาวซัลโวยูฟ่า กับแต่ละตัวเก็ง ดาวซัลโวยูฟ่า ต่อฤดูกาล นี้

ปกติ ดาวซัลโว ยู ฟ่า แต่ละ ปี ก็จะมีการจัดอันดับดาวซัลโวอยู่แล้วเราไปดูกันนะคะว่าจะมีใครบ้างที่ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวยูฟ่า และเขาได้กันคนละกี่ประตูกัน

1.สุดยอด ดาวซัลโว ยูโร 2024 ที่ยังไงก็ได้ตำแหน่งนี้มาทุกปี เขาคนนี้คือ คีลิยัน เอ็มปัปเป้ ต้นสังกัดก็คือ เปแอสเช นักเตะสัญชาติฝรั่งเศสที่ถือว่าเป็นความหวัง ของคนฝรั่งเศสในการที่จะคว้าบอลโลกครั้งต่อไป เขาเกิดวันที่ 20 ธันวาคม 1998 แน่นอนว่าการที่เขาได้มาเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ก็น่าจะมาจากการที่เขามีคุณพ่อเป็นโค้ชฟุตบอลส่วนคุณแม่เป็นอดีตนักกีฬาแฮนด์บอลนั่นเอง

ส่วนแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาเกิดอยากจะเป็นนักฟุตบอลก็มาจากพ่อและครอบครัวแถมมีบอกติดตลกว่าโชคดีที่ไม่เลือกเส้นทางการเป็นนักแฮนด์บอลอย่างคุณแม่ ด้วยความที่ตั้งแต่เด็กมีไอดอลคือ คริสเตียโน โรนัลโด้ แถมยังติดตามข่าวคราวของนักเตะในดวงใจตลอดกาลคนนี้อีกด้วย ปีนี้เขาได้รับรางวัลดาวซัลโวแห่งปีกับการทำประตูไปได้ 6 ประตู แบบนี้แล้ว เจ้าของแมนยู จะว่าไงนะ

ดาวซัลโว ยูโร 2024

โอกาสใหม่ทันทีที่ทำให้ แฮรี่ เคน เข้าเป็นดาวซัลโวอีกคน

2.อีกคนที่ขึ้นแท่นเป็น ดาวซัลโว ยูโร 2024 เช่นเดียวกัน ก็คือ แฮรี่ เคน เขาเป็นหัวหอกของทีม บาร์เยิร์น ที่เป็นสโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา ลีกเยอรมัน ทำให้เขาก็เลยมีสิทธิ์เข้าลุ้นรางวัลสุดยอดดาวซัลโวแห่งยุโรป และในฤดูกาลนี้ เคนทำประตูไปแล้วถึง 6 ประตูเช่นเดียวกันกับ เอ็มปัปเป้

เขาคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2536 ตอนนี้อายุก็ประมาณ 30 ปีความสูงของเขาคือ 188 ซ.ม.ซึ่งเขาเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับทางสโมสร บาร์เยิร์น มิวนิก ในบุนเดสลีกา คือลีกที่สูงสุดของเยอรมัน แถมพกมาด้วยการเป็นทีมชาติอังกฤษ

ใครที่เป็นแฟนบอลรุ่นใหม่ อาจจะไม่ค่อยรู้จักเขาคนนี้สักเท่าไร บ้านเกิดของเขาก็คือ วอลแมสโตว์ ลอนดอนประเทศอังกฤษ ซึ่งต่อมาในปีที่แล้วเขาได้ย้ายจากทีมดังอย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ แล้วมาซบอก บาร์เยิร์น มิวนิก ด้วยค่าตัวที่สูงลิบลิ่วคือ 100 ล้านยูโร ถ้าคิดเป็นมูลค่าเงินบ้านเราก็คือ 3,884,052,480.- บาทจ้า

อันนี้ยังไม่รวมค่าเหนื่อยที่จะได้ 415,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ซึ่งก็คือ 18,811,625.68.- บาทนั่นเองและเขาก็ยังมีสัญญากับสโมสรแห่งนี้ยาวไปจนถึงปี 2027 และเขาเป็นนักเตะที่สามารถจบสกอร์ได้แบบเฉียบขาดมากเรียกว่าอาจจะเป็นที่สุดในโลกก็ว่าได้ เพราะเขาได้พัฒนาการยิงลูกไกลได้ดีมากยิ่งขึ้น ด้วยเป็นนักเตะที่สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี พร้อมกับมีทักษะทางด้านการเลี้ยงลูกและจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมทำให้เราไมแปลกใจหรอกใช่ไหมคะว่าทำไม อันดับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ถึงจบสกอร์ได้สวยงามทุกครั้งไปทำให้ไม่ได้แพ้ ดาวซัลโว ยู ฟ่า แต่ละ ปี เลยทีเดียวค่ะ

ดาวซัลโว ยู ฟ่า แต่ละ ปี

3.คนต่อไปคือ ดาวซัลโว ยูโร 2024 นักเตะคนดังที่ดังอยู่แล้วมาโดยตลอดอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ที่ตอนนี้เล่นให้กับทีม แมนเชสเตอร์ซิตี้ จากที่ได้รับฉายาว่าเป็นหัวหอกอันตรายทำให้กลายเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งของวงการลูกหนังโลกไปซะแล้ว เขาก็คือ 1 ในสามคนที่เป็นสุดยอดดาวซัลโว เทียบเท่ากับ เอ็มปัปเป้ และแฮรี่

หนึ่งใน อันดับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก คนนี้วันเกิดของเขาก็คือ 21 กรกฎา 2000 เป็นหนักเตะสัญชาติอังกฤษ อายุตอนนี้ก็แค่ 23 ปี เขามีส่วนสูงถึง 194 ซ.ม.เขาคนนี้ก็คือลูกชายสุดที่รักของ อัลฟ์-อังเก้ ฮาแลนด์ ที่เคยเป็นอดีตกองกลางคนดังแห่ง น็อตติ้งแฮม และอีกหลายสโมสร เจ้าหนูคนนี้เริ่มต้นเข้ามาสู่วงการลูกหนังคือตอนที่เขาอายุเพียงแค่ 5 ปีเท่านั้น ก็แค่เข้าไปเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสรบรินที่อยู่ในลีกของนอร์เวย์นั่นเอง ด้วยฝีเท้าและพรสวรรค์แถมมีร่างกายที่ใหญ่โตทำให้ได้เลื่อนเข้าไปเล่นในรุ่นอายุมากกว่าเป็นประจำเลยทีเดียวค่ะ

สรุป ดาวซัลโวยูฟ่า แต่ละคนได้ทิ้งที่สุดของตำนาน ดาวซัลโวยุโรป ล่าสุด เอาไว้ข้างหลัง

เป็นไงกันบ้างคะ เห็นหน่วยก้านของ ดาวซัลโว ยู ฟ่า แต่ละ ปี แต่ละคนพร้อมกับฝีไม้ลายมือที่ไม่ใช่แค่เป็นการโชว์ฟอร์มแค่ฤดูกาลนี้เท่านั้นแต่ว่าพวกเขาได้แสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมมาแล้วเป็นเวลายาวนาน แถมยังมีประวัติการฝึกฝนมาอย่างดี ไม่ใช่แค่มีใจและพรสวรรค์เท่านั้นที่จะทำให้เขาก้าวเข้ามาเป็นดาวซัลโววันนี้ได้

ยังคงต้องให้ ดาวซัลโวยูฟ่า พวกนี้รับโอกาสที่เขาควรจะได้ และมีเวทีให้เข้าเล่น เราถึงจะเห็นศักยภาพอันแท้จริงของพวกเขาและในฐานะที่เป็นแฟนคลับสุดยอดดาวซัลโว ก็ขอน้อมรับว่าพวกเขาคือที่สุดของดาวซัลโวไม่ได้แพ้ ดาวซัลโวแชมป์เปียนชิพ อย่างแท้จริงค่ะ ซึ่งต่อไปเราจะต้องนำเอา ดาวซัลโวยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกล่าสุด มาให้รู้จักกันอีกทีดีไหมคะ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %