Search
Close this search box.
ซลาตัน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตำนานชาวสวีเดนในวัย 39 ปี ได้ช่วยมิลาน เขาเป็น 90% ของทีม

0 0
Read Time:8 Minute, 31 Second

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตำนานชาวสวีเดนในวัย 39 ปี ได้ช่วยมิลาน เขาเป็น 90% ของทีม

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตำนานชาวสวีเดนในวัย 39 ปี ได้ ‘ช่วยมิลานทั้งหมด’ กระตือรือร้นที่จะให้คำปรึกษาเด็ก ๆ และไม่มีความคิดที่จะเกษียณอายุ

ซลาตัน ภาษาอังกฤษ Zlatan กองหน้าชาวสวีเดนตอนนี้อายุ 39 ปี และสำหรับผู้เล่นส่วนใหญ่ ที่เล่นเป็นจ่าฝูงของเกม ในอาชีพการงานที่ยาวนาน ซึ่งเกษียณจากระบอบการฝึกซ้อมที่เข้มงวด จะถือว่าอายุเกินกำหนดไปนานแล้ว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อยู่ทีมไหน เขากำลังเล่นที่มิลาน ในฤดูกาลนี้ราวกับว่า เขาเพิ่งเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิในอาชีพการงานของเขา

ตามรายงานของ Raiola อิบราฮิโมวิชยังห่างไกลจากความสำเร็จ “ฉันจะไม่ปล่อยให้เขาหยุดเล่น จนกว่าเขาจะต้อง ถูกหามออกจากสนามด้วยเปลหาม เขาสามารถเล่นต่อได้จนถึงอายุ 50 ปี แต่เขาต้องการเล่น ในระดับสูงสุดเท่านั้น” เอเยนต์กล่าว “คุณสามารถเห็นได้ว่า เขาสามารถดำเนินการต่อได้ในขณะนี้ ลาตัน ล่าสุด เขาช่วยชีวิตมิลานทั้งหมด เขาเป็น 90% ของทีมนั้น”

ซลาตัน ภาษาอังกฤษ

การแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ มิลานเป็นจ่าฝูงของเซเรีย อาซึ่งนำหน้าคู่แข่งอย่าง อินเตอร์นาซิโอนาเล 1 แต้ม อิบราฮิโมวิชลงเล่น 29 เกมนับตั้งแต่เขากลับมาที่ซานซิโร ในเดือนมกราคม La Gazzetta dello Sport เขาเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในเดือนตุลาคม เมื่อเขาต่อสู้กับโควิด-19

หลังจากนั้นไม่นาน มีวิดีโอปรากฏขึ้นพร้อมกับ Ibrahimovic เตือนภูมิภาค Lombardy เกี่ยวกับไวรัสด้วยวิธีของเขาเอง “โควิดท้าทายฉันแต่ฉันชนะ แต่จำไว้ว่าคุณไม่ใช่ ซลาตัน ระวังตัวด้วย”

ซลาตันอิบราฮิโมวิช หนึ่งปีที่แล้วเขาเล่นให้กับแอลเอ แกแล็กซี่หลังจากคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด MLS

มักถูกมองว่า เป็นสุดยอดผู้เล่นระดับท็อป แต่เขายิงได้ 52 ประตูจากการลงเล่น 56 นัดในสหรัฐอเมริกา ลาตัน อิบราฮิโมวิช หายไปไหน ตั้งแต่เขากลับมาที่มิลานเป็นครั้งที่ 2

เขาได้ฟื้นฟูสโมสร เขาทำประตูได้ 20 ประตูจาก 24 เกมรวมถึงสองประตูที่สำคัญในมิลานดาร์บี้ในเดือนตุลาคม เขาน่าจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บเมื่อวันอาทิตย์ที่มิลานพบกับซาสซูโอโล่

ในแง่หนึ่ง ทหารผ่านศึกได้กลายเป็นหุ่นเชิดของมิลาน Bram Nuytinck กองหลังชาวดัตช์ของ Udinese รู้สึกกลัวผลกระทบของเขา “มิลานคือซลาตัน ”เขากล่าว สะท้อนคำกล่าวอ้าง ที่กล้าหาญของไรโอล่า “ทีมนี้ไม่มีใครเทียบได้ ตั้งแต่เขากลับมา ตอนนี้มีบางอย่างที่พิเศษจริง ๆ ชิ้นส่วนของพลัง คุณภาพ เทคนิค และรูปลักษณ์

“เขายังคงหยิบลูกบอล จากความสูง 2 เมตรด้วยเท้าของเขาในอากาศ ราวกับไม่มีอะไรเลย”

Nuytinck พูดถึงเกมของอูดิเนเซ่เมื่อเดือนที่แล้วว่า “มันยากพอ ๆ กับที่ผมเล่นกับเขามาก่อน [ในปี 2013 และ 2017] โดยปกติคุณบังคับตัวเองให้ชนะการดวลตัวต่อตัว คุณไม่จำเป็นต้องทำกับเขา เขาแค่ใช้ร่างกายของคุณเพื่อแย่งบอล”

Nuytinck หายไปในเกมกับ มิลาน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเมื่อ Ibrahimovic ทำแต้มผู้ชนะช่วงสายกายกรรม หากไม่มีแฟนบอลในสนาม มันเป็นไปได้ที่กองหลังจะได้ยิน อิบราฮิโมวิช กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมของเขา “อย่าเล่นบอลกลับ ฉันต้องการมันที่นี่”

Nuytinck กล่าว “ผู้เล่นทุกคนฟังเขา เขาบังคับสิ่งนั้นด้วยการชนะ ยังคงมีแรงบันดาลใจ และยังคงมีร่างกายที่น่าประทับใจ”

Jörgen Becke โค้ชฟิตเนสของ Ibrahimovic ที่สโมสรแรกของเขา Malmö เชื่อว่า Zlatan วัย 18 ปีที่ “เกียจคร้านอย่างยิ่ง” นั้นสามารถส่งมอบพลังได้มากกว่า เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ และกล้ามเนื้อลำตัวและด้านข้าง ที่น่าประทับใจของเขานั้นเทียบเท่ากับ นักวิ่งระยะสั้น และนักกระโดดสูงบางคน ในสวีเดนในขณะนั้น

หลายปีที่ผ่านมา อิบราฮิโมวิชเสพติดการฝึกฝน “ฉันชอบที่จะทนทุกข์จากการฝึกฝน” เขาบอกกับหนังสือพิมพ์ Dagens Nyheter ของสวีเดนในปี 2558 “มันต้องเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะทุกวัน มันเหมือนกับการขับรถเร็ว ไม่อยากขับช้าแต่อยากขับเร็ว ความกดดันนั้นมาจากฉัน ไม่ใช่ใครอื่น ทันทีที่ฉันไม่บรรลุสิ่งที่ต้องการบรรลุ ฉันก็ผิดหวัง ทุกสิ่งที่ฉันทำจะต้องสมบูรณ์แบบ”

Raiola พูดว่า “เขารู้จักร่างกายของเขาเป็นอย่างดี มีเพียงความสุดโต่ง ในส่วนนั้นเท่านั้น เกือบจะเป็นวิทยาศาสต ร์ที่แน่นอนในวิถีชีวิตของเขา ในการเล่นกีฬา เขาสามารถทำงานร่วมกับ โค้ชฟิตเนสคนใดก็ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือผู้ฝึกสอนส่วนตัวของเขาเอง”และของคนอื่นด้วย

Raiola เล่าถึงตอนที่เขาตกลงกับ เพื่อนร่วมทีมเพื่อทัวร์เฮลิคอปเตอร์ “พวกเขามีกำหนดจะบินตอน 11 โมงเช้า เล่นเกมเมื่อคืนก่อน เพื่อนร่วมทีมคนนั้นจึงพูดว่า ‘ตกลง ฉันจะอยู่กับคุณตอน 10 โมงครึ่ง’ “ไม่” ซลาตัน กล่าว”คุณจะไปถึงตอนแปดโมงครึ่ง” ‘คุณหมายถึงอะไร?’ เพื่อนร่วมทีมกล่าว ‘อืม’ ซลาตันกล่าว’เราจะซ้อมกันสัก 2 ชั่วโมงก่อน’”

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อยู่ทีมไหน

ความมุ่งมั่นดังกล่าว ส่งผลต่อเพื่อนร่วมทีม ที่อายุน้อยกว่าของเขา

Ruud Gullit เชื่อ “คนอื่น ๆ ไม่อยากถูกทิ้งไว้ข้างหลัง เมื่อเขาอยู่ข้างหน้า” เขากล่าว “นั่นคือเหตุผลที่การมาของเขา มีความสำคัญต่อมิลานมาก

“ผมถูกเลี้ยงดูมาในฐานะ ผู้เล่นอายุน้อยโดย Martin Haar ที่ Haarlem โดย Cruyff และ Van Hanegem ที่ Feyenoord คุณไม่มีผู้นำแบบนั้น ในสนามอีกต่อไป แต่พวกเขามีความสำคัญมาก”

ในสหรัฐอเมริกา อิบราฮิโมวิชพลาด “มีวินัยที่แท้จริง” Raiola กล่าว “ปีเหล่านั้นช่างน่าเสียดายจริง ๆ เขาต้องการอยู่กับ ครอบครัวในแอลเอ แต่มีปัญหาที่นั่น พวกเขาไม่ต้องการชนะที่นั่น มากเท่ากับที่เขาทำ แม้ว่าเขาจะเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซลาตัน ก็ต้องชนะ”

กุลลิท อดีตโค้ชแอลเอ แกแล็กซี่กล่าวว่า “มันยากที่จะสร้างทีมที่ดีในลีกนั้น ผู้เล่นจำนวนหนึ่ง สามารถหารายได้เพิ่มได้ แต่ส่วนที่เหลือ จะต้องอยู่ต่ำกว่าเพดานเงินเดือน นั่นทำให้คุณ มีความแตกต่างอย่างมากในด้านคุณภาพ”

Pele van Anholt เพิ่งออกจาก LA Galaxy เมื่อ Ibrahimovic มาถึงเขาได้โฆษณาใน LA Times แสดงความยินดีกับเมือง “ถึงลอสแองเจลิส” อ่านว่า “ยินดีต้อนรับ”

Van Anholt เชื่อว่าทัศนคติดังกล่าว ไม่ได้เข้ากันได้ดีกับ เพื่อนผู้เล่นของเขาทั้งหมด “สิ่งที่ฉันเข้าใจจากอดีตเพื่อนร่วมทีมคือ พวกเขามีปัญหากับตราประทับ ที่เขาพยายามจะใส่ ให้ทุกคนรวมถึงนอกสนาม นั่นทำให้หายใจไม่ออก

ในอเมริกาผู้คนระมัดระวัง ในการติดต่อกับพวกเขา ซลาตันเป็นคนตรงไปตรงมา” ใครก็ตามที่เปิดใจ พบพันธมิตรเพื่อชีวิต Mark van Bommel ปะทะ Ibrahimovic เป็นประจำระหว่างเกม

ในช่วงพักครึ่งของเกม ระหว่างสวีเดนและเนเธอร์แลนด์ อิบราฮิโมวิชเตะบอลใส่ชาวดัตช์ และบอกให้เขาระวัง เมื่อพวกเขากลาย เป็นเพื่อนร่วมทีมที่มิลาน

อิบราฮิโมวิชก็ช่วยชาวดัตช์ ที่ร้อนแรงพอ ๆ กันให้ปรับตัวได้ พวกเขากลายเป็นเพื่อนที่ดี จนซลาตันเข้าร่วมเกม อำลาของฟาน บอมเมล และชาวดัตช์ก็เรียกสุนัขของเขา อิบราหลังอานโรดีเซียนที่แข็งแรง

Ibrahimovic ได้สร้างความสัมพันธ์ ที่ใกล้ชิดกับกองหน้า Alkmaar รุ่นเยาว์ Myron Boadu ซึ่งเป็นลูกค้าของ Raiola อีกคน “เมื่อพวกเขาอยู่ในอเมริกา เพื่อทำการผ่าตัดหัวเข่าไมรอนเห็น ซลาตัน ออกกำลังกายหน้าท้อง ในวันรุ่งขึ้นหลังจาก การผ่าตัดของเขา” Raiola กล่าว

ซลาตัน ล่าสุด

Boadu กล่าวว่า Ibrahimovic ปฏิบัติต่อเขาเหมือนเพื่อน และ Raiola กล่าวเสริมว่า: “Zlatan เป็นเหมือนชามผลไม้ แต่คุณต้องรับผลไม้ด้วยตัวเอง”

สิ่งที่เขาหมายถึงคือ Zlatan มีคำแนะนำและ ความรู้มากมายที่จะนำเสนอ แต่คุณต้องเปิดใจรับมัน ผลไม้อยู่ที่นั่น แต่มันไม่ได้เดินมาหาคุณด้วยตัวมันเอง คุณต้องไปและได้รับมัน

คำแถลงต่อสาธารณะของ ซลาตัน ไม่ได้เกี่ยวกับความมั่นใจ ในตนเองอย่างแน่นอนในปี 2020 เขาเปรียบเทียบตัวเอง บนโซเชียลมีเดียกับฉลาม (หนึ่งครั้ง) สิงโต (ห้าครั้ง) และพระเจ้า (10 ครั้งเมื่อเรียกตัวเองว่า ครึ่งปีศาจครึ่งพระเจ้า) แต่การแสดงความองเห็นดังกล่าว อาจไม่ได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ของอิบราฮิโมวิช

“เขาท้าทายตัวเองด้วยคำพูดเหล่านั้น เขาเป็นคนวิจารณ์ตนเองอย่างคาดไม่ถึง ความล้มเหลวไม่เหมาะกับเขา มันจะทำให้เขาเป็นบ้า เขาต้องเล่นให้ดีตลอดเวลา และไม่ใช่แค่เขาเท่านั้น ทุกคนในทีมต้องทำ และเขาก็ประสบความสำเร็จ

“ก่อนที่เขาจะมา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยู่ที่ไหน? มิลานอยู่ที่ไหน? เขากำหนดมาตรฐานที่สโมสรเหล่านั้น จะได้รับประโยชน์จากปีต่อ ๆ ไป เพราะวิธีจัดการกับความทุกข์ยาก เขามักจะพบพลังที่จะไปต่อ”

ตัวอย่างที่เด่นชัดคือ เกมล่าสุดกับเวโรนาเมื่อเดือนที่แล้ว เขาพลาดจุดโทษ แต่ก็แก้ไขด้วยการให้คะแนน อีควอไลเซอร์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ “หลังจากประตูนั้น” Nuytinck กล่าว “หัวของเขาเต็มไปด้วยความผิดหวัง เพราะพลาดการเตะจุดโทษ คุณคิดว่า ‘เขาอายุ 39 ปี คว้ามามากกว่า 30 ถ้วย มีเงินมากมาย แต่ก็ยังแย่อยู่ เพราะพลาดโอกาสนั้นไป’”

กุลลิทยังเห็นอีกด้านหนึ่ง ของอิบราฮิโมวิช “เขาไม่ได้เย่อหยิ่งเลย เขาเป็นคนที่เป็นมิตร และดีมากที่จะรับมือ แต่ในสนามเขาเป็นปรากฏการณ์ เป็นสัตว์เดรัจฉาน ฉันเข้าใจว่า เขาต้องการเล่นฟุตบอลต่อไป มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เมื่อคุณยังฟิตอยู่ เรื่องความเครียด? ไม่ ซลาตัน ไม่มีความเครียด เขาดีขึ้นเท่านั้น”

Raiola เชื่อว่า Ibrahimovic ยังมีอะไรอีกมาก ที่จะนำเสนอเกมนี้ นับประสาทีมมิลาน ที่พยายามรักษาสถานะของตน ในฐานะผู้นำในเซเรีย อา “เขายังคงมีความแข็งแกร่ง

แต่เนื่องจากชื่อเสียงที่ได้มา เขาจึงมีพลัง ที่จะส่งต่อบางสิ่ง ไปยังคนรุ่นต่อไป นั่นเป็นเหตุผลที่เขา ต้องทำต่อไปให้นานที่สุด’

สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวกีฬาฟุตบอล หรือ บทความกีฬาที่น่าสนใจ และติดตาม กีฬาสากล200ชนิด , อันดับโลก แบดมินตัน , นักแบดมินตันหญิง ไทย , กีฬาสากล คือ ได้ที่เว็บนี้ค่ะ


เรียบเรียง BOMEBAMB

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %