Search
Close this search box.
ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ข่าวกีฬาต่างประเทศ การเบียดแย่ง สคูเด็ตโต้ ของ 2 ทีมร่วมเมือง มิลาน

0 0
Read Time:6 Minute, 8 Second

ข่าวกีฬาต่างประเทศ 2 มิลานเบียดแย่งแชมป์ งูใหญ่ อินเตอร์ และ ปีศาจ แดง-ดำ เอซีมิลาน 2 สโมสรร่วมเมือง กับการขับเคี่ยวในการคว้า สคูเต็ดโต้ มาครองในฤดูกาลนี้

ข่าวกีฬาต่างประเทศ บทความกีฬา ไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก กับสโมสรฟุตบอล 2 สโมสรของยุโรป ที่อยู่ร่วมเมืองเดียวกัน มีความยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จมากมาย อีกทั้งมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ในประเทศ อิตาลี่

แน่นนอนว่าเรากำลังกล่าวถึงสโมสร งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน และอีกหนึ่งสโมสรคือ ปีศาจ แดง-ดำ เอซี มิลาน 2 สโมสรที่อยู่ร่วมเมือง มิลาน ในประเทศ อิตาลี่ ด้วยกันมาอย่างช้านาน อีกทั้งเป็น 2 สโมสรยักษ์แห่งศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา ของประเทศ อิตาลี่

โดยทั้ง งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน และ ปีศาจ แดง-ดำ เอซี มิลาน ต่างขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นเพื่อคว้า สคูเต็ดโต้ หรือถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา

ไม่เว้นแม้กระทั่งฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้ง อินเตอร์ มิลาน กับ เอซี มิลาน ต่างก็เคยโคจรมาพบกัน และขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดมาแล้ว ในหลายยุคหลายสมัย

ในตลอดหลายช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงทศวรรษที่ 90 จนถึงช่วงทศวรรษที่ 2000 เป็นต้นมา อินเตอร์ มิลาน กับ เอซี มิลาน ต่างประสบความสำเร็จด้วยกันทั้ง 2 ทีม ทั้งในฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา

https://www.picz.in.th/image/n6OKqS

หรือจะเป็นในเวทีของฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนทำให้ทั้ง 2 ทีมนั้น ต่างมีสาวก และแฟน ๆ ฟุตบอลติดตามเชียร์ ตามลุ้น มากมายทั่วโลก ด้วยทั้ง 2 ทีมนั้นใช้สนามเดียวกันคือสนาม ซานซีโร่ ในการเล่นเกมเหย้ากับทีมอื่น ๆ

แน่นนอนว่าเมื่อถึงแมตซ์ที่ อินเตอร์ มิลาน กับ เอซี มิลาน ต้องลงฟาดแข้งกันเอง หรือที่เรนียกว่า ดาร์บี้แมตซ์ แห่งเมือง มิลาน บรรยากาศในสนามนั้นดูยิ่งใหญ่ และมีมนต์ขลังเหลือเกิน

บรรยากาศกองเชียร์ในแต่ละฝั่งอัฒจรรย์ของทั้ง อินเตอร์ มิลาน กับ เอซี มิลาน จึงเต็มไปด้วยสีสัน เสียงเพลงเชียร์ของแฟน ๆ ฟุตบอลที่ร้องเชียร์ทีมที่ตนรักดังราวกับว่าสนาม ซานซีโร่ แทบจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ มันคือความคราสสิกอีกอย่างหนึ่ง ของฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี่ ที่มีให้พวกเราเห็นมาอย่างช้า

ความรุ่งเรืองของ ปีศาจ แดง-ดำ ในยุคที่ผ่านมาตั้งแต่อดีต จนถึง ปัจจุบัน

นับตั้งแต่ ปีศาจ แดง-ดำ เอซี มิลาน ก่อสโมสรขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1899 เอซี มิลาน เอง ก็โลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศ อิตาลี่ หรือ กัลโช่ เซเรีย อา มาโดยเกือบตลอด

พร้อมทั้งความสำเร็จมากมายที่สโมสรได้ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ลีกสูง กัลโช่ เซเรีย อา หรือ สคูเด็ดโต้ ที่ เอซี มิลาน สามารถเอามาครองได้ถึง 18 สมัย

อีกทั้งยังเป็น 1 ในสโมสรฟุตบอลของยุโรป ที่สามารถคว้าถ้วยฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้ 7 สมัย แต่ถึงกระนั้น เอซี มิลาน ก็เคยมียุคที่ตกต่ำของสโมสรเช่นกัน ทั้งเรื่องของการเข้าไปพัวพันในคดีล้มบอลในช่วงทศวรรษที่ 80

จนทำให้ เอซี มิลาน เองถูกปรับให้ตกชั้น และล่วงลงไปเล่นอยู่ใน กัลโช่ เซเรีย บี อีกทั้ง เอซี มิลาน เองก็เคยเกือบจะเป็นสโมสรที่อยู่ในสภาพล้มละลายมาเช่นกัน แต่ เอซี มิลาน เอง ก็สามารถผ่านพ้นวิกฤติต่าง ๆ มาได้ทั้งหมด

เอซี มิลาน เองก็เป็นอีกสโมสรหนึ่งที่มีนักเตะระดับเวิร์ดหลาย ๆ คนไม่ว่าจะเป็น โรแบร์โต บัจโจ้ หัวหอกของทีมชาติ อิตาลี่ ที่เคยไปโลดแล่นใน ฟุตบอลโลก ปี 1994 หรือจะเป็น โรนัลดินโย่ กับ ริคาร์โด้ กาก้า 2 หัวหอกทีมชาติ บราซิล ที่เคยฝากชื่อ และนำพาความสำเร็จมาถึงสโมสร จนมาถึงยุคปัจจุบันที่ สลาตัน อิบราฮิมโมวิช ที่กำลังสร้างตำนานอีกบทหนึ่งให้กับ เอซี มิลาน

https://www.picz.in.th/image/n6OZ8n

ยุค งูใหญ่ อินเตอร์ มิลานครองเมือง

เมื่อกล่าวถึง เอซี มิลาน แล้วจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่กล่าวถึงอีกสโมสรหนึ่ง ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่อยู่ร่วมเมือง มิลาน เช่นกัน และทั้ง 2 โสมสรนี้ต่างเป็นคู่แค้นร่วมเมืองกันมาหลายทศวรรษ

นั่นก็คือสโมสรอย่าง งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน โดย อินเตอร์ มิลาน เองนั้น ก็ประสบควาสำเร็จมากมาย และผ่านพ้นวิกฤติของสโมสรมาอย่างโชกโชนเช่นกัน ความสำเร็จของ อินเตอร์ มิลาน นั้น

เรียกได้ว่าค่อนข้างจะสูสีกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง เอซี มิลาน เลยทีเดียว โดย อินเตอร์ มิลาน นั้นสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุด กัลโช่ เซเรีย อา หรือ สคูเด็ตโต้ มาได้ถึง 19 สมัย ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย

แต่อีกสถิติหนึ่งที่เป็นสถิติข่ม เอซี มิลาน มาโดยตลอดคือ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เคยคว้า สคูเด็ตโต้ หรือแชมป์ กัลโช่ เซเรีย ได้ถึง 5 สมัยซ้อนติดกัน ตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2006-2010

และเช่นเดียวกับทีมคู่ปรับร่วมเมือง อินเตอร์ มิลาน เองก็เคยมีนักเตะระดับตำนานผ่านเข้าให้แฟน ๆได้จดจำหลายคนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด้ ดาวยิงตลอดกาลชาว บลาซิล หรือดาวยิงระดับตำนานอย่าง โลธาร์ มัทเทอุส สุดยอดแข้งชาว เยอรมัน ก็เคยมาสร้างประวัติศาสตร์ให้เหล่าสาวก งูใหญ่ ได้จดจำเช่นกัน

https://www.picz.in.th/image/n6OigW

ข่าวกีฬาต่างประเทศ การขับเคี่ยวที่สูสีของ 2 สุดยอดทีมแห่งเมือง มิลาน ในฤดูกาล 2021/2022

เริ่มต้นฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาล 2021/2022 เป็นทาง เอซี มิลาน ที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่าภายใต้การนำของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือของทีม และขึ้นรั้งจ่าฝูงของตารางคะแนนเป็นเวลาหลายสัปดาห์

แต่ไม่นานนัก อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของ ซิโนเน่ อินซากี้ ที่มารับงานต่อจาก อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือคนก่อนที่พา อินเตอร์ มิลาน คว้า สคูเด็ตโต้ มาครองได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ภายใต้ข้อกังขาของ แฟน ๆ อินเตอร์ มิลาน ว่า อินซากี้ เองจะสามารถทำผลงานได้เหมือน คอนเต้ หรือไม่ แต่ อินซากี้ เอง ก็ได้พิสูจน์ผลงาน โดยการพา อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำจ่าฝูง ได้สำเร็จ ก่อนสิ้นปี 2021

ทั้งยังรั้งจ่าฝูงมาจนถึงเดือน มกราคม 2022 โดยตารางคะแนนกัลโช่ เซเรีย อา ตอนนี้ อินเตอร์ มิลาน มีแต้มนำ เอซี มิลาน อยู่ 4 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 เกม

ต้องมาลุ้นกันว่าก่อนฤดูกาลจะเป็น ปีศาจ แดง-ดำ เอซีมิลาน ที่จะเป็นฝ่ายเอา สคูเด็ตโต้ มานอนกอด หรือว่าจะเป็น งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ที่สร้างสถิติคว้า สคูเด็ตโต้ แบบติดต่อกันได้อีกครั้ง เหล่าสวาก และแฟน ๆ ของทั้ง 2 ทีมยังคงต้องตามลุ้นกันต่อไป

 

Amuro Ray

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %