Search
Close this search box.
กีฬาฮอกกี้

กีฬาฮอกกี้ ต้นกำเนิดของเกมไปจนถึงอุปกรณ์ ตำแหน่ง และการแข่งขันระดับโลก

0 0
Read Time:1 Minute, 40 Second

กีฬาฮอกกี้ ข้อมูลของกีฬา อุปกรณ์และการแข่งขันของเกมกีฬาน้ำแข็ง

กีฬาฮอกกี้ เป็นกีฬาที่ใช่ความเร็ว และมีความน่าตื่นเต้น และดึงดูดใจแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งกีฬานี้มีต้นกำเนิดที่ ประเทศแคนาดา ประมาณศตวรรษที่ 19 ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และแพร่กระจายไปทั่วโลก ซึ่งกีฬาฮอกกี้ กติกา ในการเล่นจะมีผู้เล่นสองทีม และแต่ละทีมมีหกคน โดยใช้ไม้เพื่อยิง ลูกฮอกกี้ หรือ แผ่นยาง เข้าไปในตาข่ายของทีมตรงข้าม

ซึ่งตัวเกมของกีฬาฮอกกี้ ประกอบด้วยสามช่วง แต่ละช่วงใช้เวลา 20 นาทีในการแข่งขัน โดยกีฬาชนิดนี้ก็มีเล่นอยู่ 2 ประเภทคือ สนามน้ำแข็ง และสนามกลางแจ้ง

ซึ่งอุปกรณ์ในเกม และอุปกรณ์ที่ผู้เล่นต้องสวมอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัยก็จะมี ไม้สำหรับตีและ ลูกฮอกกี้ หมวกกันน็อค แผ่นรอง และรองเท้าสเกต แต่ผู้รักษาประตู จะมีอุปกรณ์พิเศษเพิ่ม คือ แผ่นรองขาแขน และหน้ากากกีฬาฮอกกี้

ซึ่งตำแหน่งสำหรับกีฬาฮอกกี้ ก็จะมีกองหน้า กองหลัง และผู้รักษาประตู โดยแต่ละตำแหน่ง จะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันไป ซึ่งทีมที่ประสบความสำเร็จ จะใช้กลยุทธ์ที่หลากหลาย รวมถึงการเล่นแบบรุก เช่น เบรกเวย์ เป็นต้น เช่นเดียวกับกลยุทธ์ ในการป้องกัน เช่น การครอบคลุมโซน และการสังหารจุดโทษ 

และสำหรับกีฬาฮอกกี้ ก็มีทาง NHL ที่ทำหน้าที่เป็นลีกอาชีพชั้นนำ โดยมีทีมจากสหรัฐอเมริกา และทีมของแคนาดา เข้าร่วมการแข่งขัน โดยการแข่งขันที่สำคัญ ของฮอกกี้ ก็จะมีแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ทีมชาติแข่งขันกัน เพื่อชิงเหรียญรางวัล 

ร่วมถึงการแข่งขัน ไอซ์ฮอกกี้ชิงแชมป์โลก และรอบตัดเชือกถ้วยสแตนลีย์ ซึ่งเป็นตัวตัดสินแชมป์ของ NHL โดยกีฬาฮอกกี้ กติกา และกิจกรรมเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความน่าดึงดูด ของกีฬาระดับโลก และดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง จากประเทศต่าง ๆ เช่น รัสเซีย สวีเดน ฟินแลนด์ และสหรัฐอเมริกา

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %