Search
Close this search box.
กีฬายอดนิยม

กีฬายอดนิยม มากที่สุดในโลก กีฬาฟุตบอล กีฬายอดฮิตของไทย ที่ทุกคนต้องรู้

0 0
Read Time:5 Minute, 27 Second

กีฬายอดนิยม ไขปริศนา (?) ทำไมกีฬาฟุตบอล ถึงฮิตไปทั่วโลก

กีฬายอดนิยม ถ้าผู้เขียนจะบอกว่า ก็คือกีฬาฟุตบอล เพื่อน ๆ ที่อ่านต้องพยักหน้า เห็นด้วยแน่นอนใช่ไหม เพราะเราเห็นกันชัดอยู่แล้ว จากกระแสฟุตบอลโลก ฟุตบอลลีกต่าง ๆ ในต่างประเทศ หรือในประเทศไทยเอง กีฬามีอะไรบ้าง ? เช่น พรีเมียร์ลีก ซีเกมส์ หรือโอลิมปิกเกมส์ เป็นต้น หรือแม้แต่ในโลกออนไลน์ ก็มีการพูดคุยอยู่ตลอด

นักฟุตบอลระดับโลก รวมถึงกุนซือสโมสรหลายคน ก็มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ฉะนั้นเราไปดูเหตุผลที่ กีฬายอดนิยม อย่างกีฬาฟุตบอล เราได้หาคำตอบ มาให้ผู้อ่านแล้ว อย่างนั้นไม่รอช้า เราไปทำความรู้จัก กับกีฬาชนิดนี้กันเลยดีกว่า

กีฬายอดนิยม กีฬา สุดฮิต อย่างฟุตบอลเป็นกีฬาเก่าแก่ ที่มีมาอย่างยาวนาน!

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน กีฬายอดนิยม ที่มีการแข่งขัน มาอย่างยาวนานมาก ๆ จึงส่งต่อเป็นรุ่น หลายชั่วอายุคนเลยทีเดียว ในต่างประเทศนั้น เวลาที่ครอบครัว เชียร์สโมสรอะไร เด็กในบ้านนั้นโตมา ส่วนมากจะเชียร์สโมสรเดียวกัน จนแก่ไปเลย ถือว่าเป็นเรื่องจริงจัง เปรียบเป็นวัฒนธรรมเลยก็ว่าได้ เรามักจะเห็นกันได้ ว่าถ้าเชียร์สโมสรไหน ก็ค่อนข้างจะจงรักภักดี และเทิดทูนทีเดียว เป็นเปอร์เซ็นต์น้อยมาก ที่จะเปลี่ยนสโมสรเชียร์

ยกตัวอย่างเช่น ระหว่างแฟนคลับลิเวอร์พูล กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรจากอังกฤษ 2 คู่นี้แข่งขันกัน มาอย่างยาวนานแล้ว ถือเป็นคู่ฝั่งตรงข้าม ที่มีระดับและความสามารถใกล้กัน คนเชียร์จะรักสโมสรมาก ๆ

ฟุตบอลคือสิ่งสากล ไม่มีภาษา ไม่มีเชื้อชาติ ไม่มีอายุ ไม่มีฐานะ หรือศาสนาใด ๆ มากั้น มีแค่คำว่า Football เท่านั้น

กีฬา สุดฮิต

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนชาติไหน ใช้ภาษาอะไร จะเด็กหรือผู้ใหญ่ แต่กีฬาฟุตบอล ไม่ต้องใช้อะไรพวกนั้นเลย แม้แต่นิดเดียว เพราะกติกาพื้นฐาน มีแค่กติกาเดียว คือนักฟุตบอลฝั่งละ 11 คน ที่ต้องทำบอลเข้าประตู เพื่อแต้มให้ได้ หรือถึงแม้ว่าคุณ จะเดินอยู่ที่ไหน แล้วมีคนเล่นฟุตบอล ก็สามารถร่วมแจมกันได้เลย กีฬา เล่นกับเพื่อน ทุกหย่อมหญ้า บนสนามหญ้า พื้นที่ข้างทาง ในหมู่บ้าน สนามบนตึก สถานที่ใดก็ตาม

นอกจากนั้นแล้ว ถึงแม้ว่าในสนาม เราจะเชียร์กับคนชาติอื่น ที่คุยกันไม่รู้เรื่องก็ตาม ก็สามารถเชียร์ด้วยกันได้ เผลอ ๆ เราอาจจะได้เพื่อนใหม่ด้วยซ้ำ ฮ่า ๆ ฟุตบอลเป็นของทุกคน!

นอกเหนือจากความสวยงาม ที่ไม่มีกำแพงกั้น กีฬาฟุตบอลยังเกี่ยวข้อง กับการเมืองและเศรษฐกิจอีกด้วย

กีฬายอดนิยมในไทย นอกจากฟุตบอล จะเป็นสิ่งที่สวยงาม สำหรับคนรักการเชียร์แล้ว การที่ประเทศไหน ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก นอกจากภาพลักษณ์ที่ดี ยังแฝงไปด้วยผลประโยชน์ ที่จะตามมาอีกด้วย เพราะนักท่องเที่ยว ที่มีความสนใจ จะหลั่งไหลเข้ามาในประเทศ มีส่วนในการขับเคลื่อน เศรษฐกิจในประเทศอย่างมาก ค่อนข้างคุ้มกับการลงทุน

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญมากมาย ที่เกิดขึ้นในช่วง ที่มีการแข่งขันฟุตบอล ให้ชิงรางวัล หรืออย่างแบรนด์ต่าง ๆ ที่เข้าร่วมออกมา ผลิตสินค้าตามกระแส ไม่ว่าจะเสื้อฟุตบอล เสื้อคอลเลกชันพิเศษ หรือการผลิตรองเท้า กระเป๋า เครื่องดื่ม อะไรที่เป็นสิ่งของ เกี่ยวกับฟุตบอล ถือว่าขายได้หมดเลย ถ้าเราลองคิดดี ๆ มันเป็นแบบนั้นมาตลอด อย่างเห็นได้ชัด

กีฬายอดนิยม

เคยไหมที่เรารีบกลับบ้าน เพื่อจะมาเปิดโทรทัศน์ หรือเปิดทีวีออนไลน์ เพื่อดูบอลสด กีฬายอดนิยม ตามตารางการแข่งขัน! ดูสดยังไงก็มันกว่า

ผลการแข่งขันของฟุตบอล นั้นเข้าใจง่าย

การแข่งขันฟุตบอล กีฬายอดนิยม นั้นแบ่งทีมฝั่งละ 11 คน เพื่อแย่งชิงลูกฟุตบอล 1 ลูก โดยห้ามใช้แขนและมือ ยกเว้นผู้รักษาประตู 1 คน ที่สามารถใช้มือได้ ทั้งสองฝั่งจะต้องแข่งขันกัน เพื่อทำประตู ให้ได้มากกว่า จึงจะชนะไป แต่หากไม่ชนะ เสมอก็ยังดี ทำให้คนดูนั้น เข้าใจกติกาได้ง่ายมาก ๆ

ถ้าหากเราได้นั่งดู ร่วมกับคนหลาย ๆ คน บรรยากาศแบบนั้น จะยิ่งทำให้เรามี อารมณ์ร่วมมากขึ้น ในขณะที่หลายกีฬา อาจจะต้องนั่งทำความเข้าใจ นานพอสมควร กว่าจะรู้ว่าเล่นยังไง

กีฬายอดนิยม

สุดท้ายแล้ว ลีลาความสวยงาม ของการทำประตู ก็เป็นส่วนสำคัญ

การที่เราได้ดู นักฟุตบอลทั้ง 22 คน แย่งชิงฟุตบอลกัน มันเป็นอะไรที่สนุกนะ ทำให้เราลุ้นตามไปด้วย แถมสนามก็ยังใหญ่ ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะทำให้เข้าประตู ยิ่งสโมสรที่มี ฝีมือสูสีกัน หลายการแข่งขันนั้น ก็ไม่มีแต้มเกิดขึ้นเลยใน 90 นาทีนั้น

และผู้เล่นในสนาม ก็ยังต้องเชื่อใจกัน ประสานงานกันตลอด รวมไปถึงบรรยากาศรอบ ๆ ที่มีผู้เชียร์เยอะเต็มไปหมด ตัวสำรองที่ลุ้นตาม กุนซือที่ยืนรอแต้มประตู ยิ่งในช่วงที่มีใครสักคน ทำประตูได้ และลูกนั้นเข้าประตู ไปอย่างสวยงาม

ไม่ว่าจะเป็นการโหม่ง การฟรีคิก การง้างเท้ายิง การชิ่งฟุตบอล เป็นลีลาที่น่าสนใจ มีนักฟุตบอลชื่อดังหลายคน ที่มีลูกเตะโดดเด่นของตัวเอง อย่างคริสเตียโน โรนัลโด กับลูกฟรีคิกสวยงาม ระยะไกลของเขา เป็นต้น ยังไม่รวมท่าทางการดีใจ เวลาทำประตูได้ บางคนก็วิ่ง บางคนตีลังกา บางคนเต้นเลย เป็นสีสันที่ดีมาก ๆ

กีฬายอดนิยม

ความสามารถของนักฟุตบอล จุดที่ทำให้ผู้เชียร์ ตัดสินใจเลือกสโมสรในดวงใจ หรือติดตามนักเตะ คนนั้นไปตลอด

พูดถึงฟุตบอล กีฬาใน ไทย จะไม่พูดถึงตัวเอกก็คงไม่ได้ แน่นอนว่านักเตะเก่ง ๆ นี่แหละ คือเหยื่อชั้นดี ที่ทำให้ผู้คน สนใจกีฬาฟุตบอลขึ้นมา นอกจากนั้น ยังมีหลายคนที่ นำนักเตะคนโปรด นักเตะค่าตัวแพง มาเป็นแรงบันดาลใจ ในการขับเคลื่อนชีวิตอีกด้วย!

อยากเก่งให้ได้แบบเขา อยากมีชีวิตดีแบบเขา หรือแม้แต่อยากจะเป็น นักเตะรุ่นใหม่ แบบเขาบ้าง ไม่ว่านักเตะคนนั้น จะอยู่ตำแหน่งไหนก็ตาม กีฬายอดนิยม ต่างมีแฟนคลับแน่นอน ในปัจจุบันมีหลายคน ที่ได้กลายเป็น นักเตะซูเปอร์สตาร์ ไปแล้ว

ใครที่สนใจติดตาม 10 อันดับกีฬาที่ฮิตที่สุดในไทย หรือ กีฬายอดนิยมในไทย 2021 คลิกไปที่นี่เลย บทความกีฬาที่น่าสนใจ

เรียบเรียงโดย M.Varin

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %