Search
Close this search box.
กองหน้าฟอร์มแรง

กองหน้าฟอร์มแรง ทำความรู้จักนักฟุตบอลตำแหน่งกองหน้าระดับแนวหน้าของโลกในปี 2022

0 0
Read Time:4 Minute, 52 Second

กองหน้าฟอร์มแรง แนะนำเหล่ากองหน้าระดับโลก ที่กำลังฟอร์มแรงในช่วงปี 2022 จะมีนักเตะคนไหนบ้าง ?

กองหน้าฟอร์มแรง สำหรับกองหน้า (Forward) ของกีฬาฟุตบอล เป็นตำแหน่งที่สำคัญมาก ๆ ในกีฬาชนิดนี้ เพราะว่าตำแหน่ง “กองหน้า” จะทำหน้าที่ ในการยิงประตู ไปที่ฝ่ายตรงข้าม เพื่อทำแต้มนั่นเอง ยิ่งกองหน้าแม่น กองหน้าประสบการณ์สูง โอกาสในการชนะ ก็จะมีเพิ่มสูงด้วยเช่นกัน

สำหรับตำแหน่ง “กองหน้า” ในยุคปัจจุบัน มีอยู่ทั้งหมด 3 ประเภท คือ

  • กองหน้าตัวเป้า (Centre-forward) จะยืนใกล้ประตู เพื่อรอรับลูกบอล จากผู้เล่นคนอื่น เพื่อทำการยิงประตูให้กับทีม
  • กองหน้าตัวต่ำ (Inside forward) หรือหน้าต่ำ เป็นตำแหน่งกองหน้า ที่จะอยู่ระหว่าง ตำแหน่งกองหลัง ร่วม กองหน้า จะทำการยิงประตู อยู่ในระยะที่ไกลกว่า กองหน้าตัวเป้า หรือสร้างจังหวะ เพื่อให้ตำแหน่งอื่น ๆ สามารถทำประตูได้
  • กองหน้าตัวริมเส้น (Outside forward) หรือปีก จะทำการส่งต่อบอล พักบอล หรือว่าเก็บบอล จากข้างสนามข้างซ้าย หรือว่าข้างขวา เพื่อให้คนอื่นทำเกม แต่ในปัจจุบัน ตำแหน่งนี้นั้น มักจะมีนักเตะ ทำการเลี้ยงบอล เข้ามาตรงกลางสนาม และยิงทำประตูเอง

ในปัจจุบัน มีกองหน้าหน้าใหม่ กองหน้าดาวรุ่ง ที่เกิดขึ้นมามากมาย ดังนั้น ในบทความนี้ จะมาแนะนำ กองหน้าฟอร์มแรง 2022 ที่มีผลงาน ที่น่าจับตามอง จะมีนักเตะคนไหนบ้าง อยู่สโมสรไหน และมีผลงานอะไรบ้าง ที่น่าสนใจ เราไปดูกันเลย !

กองหน้าฟอร์มแรง แนะนำกองหน้าที่มีผลงาน ในกีฬาฟุตบอลดี ในช่วงปี 2022

Mohamed Salah

กองหน้าฟอร์มแรง

กองหน้าฟอร์มแรง สำหรับ Mohamed Salah นักเตะกองหน้าที่มากประสบการณ์คนนี้ คงไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักเขาอย่างแน่นอน โดยในปัจจุบันนี้ เขามีอายุประมาณ 30 ปี แต่ยังมีความแข็งแรง ความเร็ว และความแม่นยำ ที่ไม่แพ้นักเตะรุ่นใหม่ ๆ ที่มาแรง ในยุคปัจจุบันเลย

ในปัจจุบันนี้ Mohamed Salah ได้เล่นให้กับสโมสรใหญ่อย่าง Liverpool เล่นในตำแหน่งปีกขวา ที่ช่วยส่งลูก และลำเลียงลูก ให้นักเตะคนอื่น ๆ ทำประตู ได้ค่อนข้างแม่นยำ และเฉียบคมสูงมาก ๆ และสำหรับ Mohamed Salah ก็ทำประตูสูงเช่นเดียวกัน ในสโมสรลิเวอร์พูล เขาได้ลงเล่นทั้งหมด 182 นัด และทำประตูได้ 119 ประตู

กองหน้ามากประสบการณ์ ที่เป็นที่ต้องการของสโมสรฟุตบอลระดับโลก 

Karim Benzema

ร่วม กองหน้า

กองหน้าฟอร์มแรง สำหรับอีกหนึ่งนักเตะ ในตำแหน่งกองหน้าที่มีอายุมาก แต่มีผลงานดี และน่าจับตามอง ในช่วงปี 2022 ก็คงจะหนีไม่พ้น Karim Benzema นักเตะชาวฝรั่งเศส ที่ในปัจจุบันนี้ มีอายุกว่า 34 ปี และอยู่ในสโมสรฟุตบอล ที่ใหญ่และได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Real Madrid ตั้งแต่ในช่วงปี 2009 จนถึงปัจจุบัน

Karim Benzema ถือว่าเป็นนักเตะ ที่อยู่ร่วมกับสโมสร Real Madrid นานอย่างมาก ๆ ถึงแม้ในปัจจุบัน เขาจะมีอายุน้อย และมีนักเตะดาวรุ่ง ที่มีฟอร์มดี อยู่ในสโมสรมากมาย แต่ฝีเท้าของเขานั้น ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีอยู่ และเมื่อทีมมีการแข่งขันไม่ดี Karim Benzema ก็ถือว่าเป็นอีกนักเตะ ที่ช่วยเปลี่ยนเกม ในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี

กองหน้าดาวรุ่ง 2022 ที่มีผลงานดี ที่น่าจับตามอง อยู่ในสโมสรอันดับต้น ๆ ของโลก จะมีนักเตะตนไหนบ้าง ?

Vinicius Junior

กองหลังฟอร์มดี 2022

สำหรับ Vinicius Junior ถือว่าเป็น กองหน้าดาวรุ่ง ที่มีผลงาน ที่น่าจับตามองมาก ๆ ในช่วงปี 2022 สำหรับนักเตะคนนี้ ในปัจจุบันนี้ มีอายุเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น

ในปัจจุบันนี้ Vinicius Junior ได้เล่นให้กับสโมสร ที่มีผลงานดีอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Real Madrid สโมสรในฝัน ของเหล่านักเตะ ที่อยากมาร่วมสักครั้งในชีวิต

Vinicius Junior นักเตะอายุน้อย แต่ประสบการณ์มาก เขาได้เข้าร่วมสโมสรใหญ่แห่งนี้ ตั้งแต่ในช่วงปี 2018 ซึ่งในช่วงเวลานั้น เขามีอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น ถ้าไม่ผลงานดีจริง คงไม่สามารถ ที่จะเล่นสโมสรอาชีพอย่างทีม Real Madrid ได้อย่างแน่นอน เขาได้มีโอกาสลงทั้งหมด 118 นัด และสามารถทำประตูได้ 25 นัด ซึ่งถือว่าสูงมาก ๆ เมื่อเทียบกับอายุ

Erling Haaland

กองหลังที่ดีที่สุด 2022

สำหรับ Erling Haaland นักเตะคนดังชาวนอร์เวย์ ที่ในปัจจุบันนี้ ไม่มีแฟนบอล หรือว่านักเตะคนไหน ที่ไม่รู้จักเขาอย่างแน่นอน เพราะในปัจจุบัน นักเตะคนนี้ ถือว่าเป็นนักเตะ ที่เป็นแนวหน้าของโลกอย่างสมบูรณ์ มีค่าตัวสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และในปัจจุบันนี้ Erling Haaland ได้เล่นให้กับสโมสรใหญ่อย่าง Manchester City

เมื่อพูดถึง Erling Haaland ในด้านค่าตัว และสโมสรที่เขาอยู่นั้น หลายคนที่ไม่ได้ติดตามฟุตบอล อาจจะคิดว่า นักเตะคนนี้ มีอายุที่มากแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะในปัจจุบันนี้ Erling Haaland มีอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น ถือว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งอยู่เลย

แต่เมื่อเทียบกับความสามารถ ในการเล่นฟุตบอล ของนักเตะคนนี้นั้น ถือว่าไม่แพ้นักเตะ ที่มีประสบการณ์สูง ในด้านความเฉียบคม ในการส่งต่อลูก ความแข็งแรง ความรวดเร็ว การหลบหลีกคู่แข่ง การเลี้ยงบอล และที่สำคัญคือ ความแม่นยำในการยิงประตู บอกได้เลยว่าไม่แพ้ใครในยุคนี้ !

รับรู้ข่าวสาร บทความกีฬาที่น่าสนใจ เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล ในบทความอื่น ๆ อาทิเช่น กองหลังฟอร์มดี 2022 หรือ กองหลังที่ดีที่สุด 2022 หรือ ปีกขวาที่ดีที่สุด 2022 หรือ แบ็คขวาดาวรุ่ง จะต้องติดตาม ที่เว็บไซต์แห่งนี้ รับรองได้เลยว่า คุณจะไม่พลาดบทความดี ๆ อย่างแน่นอน

เขียนบทความโดย : MP

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %