Search
Close this search box.
อัพเดทข่าวรามอส

อัพเดทข่าวรามอส พร้อมพิสูจน์ให้ทุกคน ได้เห็นว่าพร้อมแล้ว สำหรับการเป็นกำลังสำคัญ

1 0
Read Time:3 Minute, 11 Second

อัพเดทข่าวรามอส กับวีรกรรมของรามอสในฟุตบอลโลกรอบปัจจุบัน มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

อัพเดทข่าวรามอส กับฟุตบอลโลกครั้งนี้ ก็มีแฮทริคแรกเกิดขึ้นแล้วนะคะ นอกจากจะมาเกิดขึ้น ในรอบน็อคเอาท์แล้ว ที่น่าสนใจเลยคือนักเตะที่ทำได้ เขาคือคนที่ได้ลงตัวจริงแทน Cristiano Ronaldo อย่าง กอนซาโล่ รามอส ซึ่งเขาสังกัด ราม อ ส ทีมชาติ โปรตุเกสนั่นเอง ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้แล้วเมื่อคืนเขาเพิ่งซัก 3 เม็ด ใส่สวิตเซอร์แลนด์ พาทีมเข้ารอบได้สำเร็จ

เรามาทำความรู้จัก กองหน้าดาวรุ่งคนนี้กันดีกว่าค่ะ เค้าโดดเด่นอะไรยังไง

กอนซาโล่ รามอส เป็นกองหน้าวัยเพียง 21 ปีสโมสรเบนฟิก้า รามอส สูง 185 เซนติเมตรถนัดเท้าขวา เด่นทั้งลูกบนพื้นและลูกอากาศ และหากถามว่า รามอสใส่เบอร์อะไร เขาสวมเสื้อหมายเลข 88 ให้กับเบนฟิก้า ซึ่งเจ้าตัวอยู่กับเบนฟิก้ามาตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนจะไต่ระดับในทีมเยาวชนเรื่อยมา

จนเริ่มเชิดฉาย ข่าวกีฬา แจ้งเกิดได้เมื่อ 2 ปีก่อน จากการลงเล่นในทีมสำรองของเบนฟิก้า รามอสให้กับเบนฟิก้าบีในตึกลีกาโปร รวมแล้ว 37 นัด กินได้ 15 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์

โดยทำผลงานในแดนหน้า ได้โดดเด่นที่สุดในทีมชุดนั้น อีกทั้งยังเป็นกำลังสำคัญ ในเยาวชนของเบนฟิก้า ที่ลงทำศึกยูฟ่ายูธลีกด้วย ไฮไลท์หนึ่งของเขาคือตอนนี้ดูการ 2019 – 20 ที่พาทีมหลุดไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่มาพ่ายให้กับทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริดไปแบบเฉียดฉิว 2-3

โดยเกมดังกล่าว เขาเหมาคนเดียว 2 ประตูให้กับเบนฟิก้าได้อีกด้วย แม้จะพลาดแชมป์แต่ กอนซาโล่ รามอส ได้ตำแหน่งดาวซัลโว ของทัวร์นาเมนต์ด้วยจำนวนรวม 8 ประตู แถมยังทำได้อีก 3 แอสซิสต์ และจากฟอร์มอันโดดเด่น ทั้งหมดที่ว่ามา จึงทำให้เขาเรียกตัว ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ ครั้งแรกตอนกลางปี 2020 รามอสเดบิวต์ชุดใหญ่

อัพเดทข่าวรามอส

เกมแรกก็บรรจงซัดคนเดียว 2 ประตู พาทีมถล่ม เดปอร์ติโว อาเวส ไปสบาย 4 – 0 โดยเขาถูกลงสนามมาในนาทีที่ 85 แต่ก็ใช้เวลาน้อยนิด ในสนามลงทะเบียนแจ้งเกิด พร้อมพิสูจน์ให้ทุกคน ได้เห็นว่านักเตะแบบเขานั้น พร้อมแล้วสำหรับการ เป็นกำลังสำคัญ ให้ทีมในอนาคตอันใกล้

เซ ร์ ฆิ โอ รา โม ส stats การแจ้งเกิดของเต้า เรียกได้ว่า มาได้เกินความคาดหมายสุด ๆ เพราะอะไร

รามอส ย้ายทีม ฤดูการแรกในทีมชุดใหญ่ แบบเต็มตัวของรามอส คือฤดูกาล 2021-22 โดยในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกนั้น เป็นไปอย่างยากลำบาก ยิงได้แค่ลูกเดียว สำรองมากกว่าตัวจริง แถมยังถูกรัศมีของ ดาร์วิน นูนเญซ ที่กำลังพีค ๆ กลบไปจนมิด และเคยมีข่าวว่าอาจจะโดนโละทิ้ง ออกจากทีมในช่วงตลาด เดือนมกราคมด้วย

แต่จุดเปลี่ยนสำคัญ ของรามอสเกิดขึ้น จากตอนที่ ฮอร์เก้ เฆซุส ถูกปลด แล้วเบนฟิก้าดัน เนลสัน เวริสซิโม่ ขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือชั่วคราว จนจบฤดูกาล ซึ่งเวริสซิโม่นั้น เคยเป็นโค้ชให้กับเขา ตอนคุมทีมชุดบี จึงทำให้เขาได้รับโอกาส ลงสนามมากขึ้น ยิงประตูในครึ่งฤดูกาลหลัง เพิ่มได้อีก 7 ลูก

รวมถึงยังสามารถ ทำประตูลิเวอร์พูล ได้ที่แอนฟิลด์ ในเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกต่างหาก ประตูดังกล่าว คือประตูแรก บนเวทียุโรปของรามอส และทำให้เขากลายเป็นผู้เล่น อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 บนหน้าประวัติศาสตร์ ของเบนฟิก้าที่ทำประตูได้ในรายการนี้ ด้วยวัยเพียง 20 ปีกับอีก 297 วัน

เรียกได้ว่าโดดเด่นกว่าใคร และเป็นยุคปีทองของเค้าเองเลยก็ว่าได้ ครั้งหน้าเราจะมาอัพเดต ข่าวกีฬาฟุตบอล ของนักเตะคนไหนกันต่อ อย่าพลาด!!

เขียนโดย อลิส

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %