Search
Close this search box.
รางวัลฟีฟ่าเบสต์

รางวัลฟีฟ่าเบสต์ หรือรางวัล The Best FIFA Football Awards รางวัลนี้จะตกเป็นของใคร ?

0 0
Read Time:3 Minute, 2 Second

รางวัลฟีฟ่าเบสต์ เมสซี, เอ็มบัปเป้ และเบนเซม่า ถูกเสนอชื่อในการเข้าชิง รางวัล The Best FIFA Football Awards แล้วใครจะได้รับรางวัลนี้กันแน่ ?

รางวัลฟีฟ่าเบสต์ เป็น รางวัล เกี่ยว กับ ฟุตบอล เช่นเดียวกับในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ลิโอเนล เมสซี เพื่อนร่วมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง และคีเลียน เอ็มบัปเป้ เผชิญหน้ากันเพื่อชิงรางวัลผู้เล่นฟีฟ่ายอดเยี่ยมประจำปี 2022 ในวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้โดยมีคาริม เบนเซมา เจ้าของบัลลงดอร์เป็นคู่แข่งอีกคน

พิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่กรุงปารีส และเมสซีดูเหมือนจะเป็นตัวเก็ง ที่จะเพิ่มรางวัลส่วนตัวเข้าไป ในคอลเลกชั่นของเขา หลังจากที่นำอาร์เจนตินาผงาด เหนือฝรั่งเศสของเอ็มบัปเป้ ในการเผชิญหน้าครั้งยิ่งใหญ่ในกาตาร์

รางวัลฟีฟ่าเบสต์

ข่าวกีฬาฟุตบอล เมสซี่ได้รับรางวัล Ballon d’Or 7 ครั้งและได้รับรางวัลฟีฟ่าซึ่งเปิดตัวในปี 2559 หลังจากฟีฟ่าแยกทางกับผู้จัดงาน Ballon d’Or France Football 1 ครั้งในปี 2562 เขาขึ้นโพเดี้ยมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเมื่อโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้คว้าแชมป์ แต่ชัยชนะในฟุตบอลโลก อาชีพของนักเตะวัย 35 ปีคือช่วงเวลาสำคัญของปี 2022

รางวัลแห่งปี นี้ผู้ชนะจะตัดสินโดยคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยโค้ชและ กัปตันทีมชาติชายทุกคน และนักข่าวหนึ่งคนจากแต่ละประเทศ แต่แฟนคลับก็สามารถโหวตได้เช่นกัน

เอ็มบัปเป้กลายเป็นผู้เล่นคนแรก ที่ยิงแฮตทริกนัดชิง ชนะเลิศฟุตบอลโลก นับตั้งแต่เจฟฟ์ เฮิร์สต์ในปี 1966 ที่เขาลากฝรั่งเศสเสมอ 3-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ แม้ว่าเมสซีจะทำได้ 2 ประตู ก่อนที่พวกเขาจะยอมจำนน ในการดวลจุดโทษในที่สุด

เอ็มบัปเป้ วัย 24 ปี เป็นผู้ทำประตูสูงสุด ของทัวร์นาเมนต์ด้วย 8 ประตู มากกว่าเมสซี 1 ประตูที่คว้ารางวัลลูกบอลทองคำ สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยม ชาวฝรั่งเศสยังเป็นผู้เล่น ที่สำคัญที่สุดของ PSG ในปีที่นำไปสู่ฟุตบอลโลก แม้ว่าจะมีเมสซี่เข้าร่วมที่นั่นก็ตาม เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในลีกเอิง 1 และผู้เล่นแห่งปีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

อย่างไรก็ตามความสำเร็จ ในฟุตบอลโลกของพวกเขา บดบังทุกสิ่งทุกอย่าง “เพราะเมสซีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เขามีโอกาสชนะมากที่สุด นั่นคือความจริง” รุด กุลลิต อดีตเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ยอมรับ

ชาวดัตช์กำลังพูดในบทบาทของเขา ในฐานะสมาชิกของ Laureus Academy ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้มีเอ็มบัปเป้ และเมสซีอยู่ในรายชื่อ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลดาวรุ่ง ของพวกเขาเอง “แต่ผมเคารพเอ็มบัปเป้มาก สำหรับฉันเขาอยู่ในระดับเดียวกัน สิ่งที่เขาทำในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อรับผิดชอบนั้นช่างเหลือเชื่อ” เขากล่าวเสริม

โอกาสของเบนเซม่า ในการคว้ารางวัลเกียรติยศอื่น ๆ ลดลงหลังจากที่เขา พลาดการแข่งขันฟุตบอลโลก เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

เบนเซม่าถูกให้ออก จากทีมฝรั่งเศสเป็นเวลา 5 ปีครึ่งเนื่องจากพัวพันกับ เรื่องอื้อฉาวแบล็กเมล์ เกี่ยวกับเซ็กซ์เทปที่เกี่ยวข้อง กับอดีตเพื่อนร่วมทีม การคว้าบัลลงดอร์ของเบนเซม่า เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ได้เสร็จสิ้นการไถ่ถอนอาชีพของเขาเอง

กองหน้าเรอัล มาดริด วัย 35 ปี ทำไป 44 ประตูจาก 46 เกมให้กับสโมสรในฤดูกาลที่แล้ว สร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาคว้าถ้วยแชมป์เปี้ยนส์ ลีก และลา ลีกา เขายิงประตูได้อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ โดยทำได้ 18 ประตูจาก 25 นัด เอเอฟพี

สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ บัล ลง ด อ ร์ 2010 ได้ที่ : ข่าวกีฬา


เรียบเรียง BOMEBAMB

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %