Search
Close this search box.
ยูฟ่า

ยูฟ่า แนะนำกฎค่าใช้จ่ายทีม 70% ถือเป็นการปฏิรูปครั้งสำคัญครั้งแรกที่นำมาใช้ในปี 2010

0 0
Read Time:1 Minute, 45 Second

ยูฟ่า มีการเปลี่ยนแปลงกฎใหม่สำหรับค่าใช้จ่ายทีมให้ลดลงมาเหลือที่ 70% จากเดิมที่ใช้ FFP ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 90%

ยูฟ่า มากันแล้วสำหรับ ข่าวกีฬาฟุตบอล ที่เราจะพาทุกคน มารู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับ ข่าวกีฬา มาแรงสำหรับวงการฟุตบอล คือการเปลี่ยนกฎใหม่ สำหรับค่าใช้จ่ายทีม ให้ลดลงมาเหลือที่ 70% จากเดิมที่ใช้ FFP ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 90% ที่อาจจะถือว่าสูงเกินไป สำหรับทีมฟุตบอล ซึ่ง กฎ FFP ปัจจุบันคืออะไร มันก็คือ ระบบไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ ที่ทีมฟุตบอลยูฟ่า ใช้มาอย่างยาวนานนั้นเอง

ยูฟ่า

ซึ่ง ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021–22 จะยังคงใช้ระบบเดิมอยู่ และจะเริ่มค่อย ๆ เปลี่ยนในช่วงฤดูกาล 2023 ขึ้นและให้เสร็จสิ้นในระยะ 3 ปีที่ปี 2025 กับการลดเพดานค่าใช้จ่ายลงมาที่ 90% – 70% นั้นเอง

ซึ่งเราก็ต้องมารอดูกันว่าแต่ละทีมของ ยูฟ่า นั้น จะบริหารจัดการได้อย่างไร กับข้อกำหนดครั้งนี้ หรือจะส่งผลกระทบอะไร กับทีมไหนกันบ้าง ก็ต้องรอติดตามกันดูไปเรื่อย ๆ ในระหว่างที่เริ่มมีการปรับเปลี่ยน ดังนั้น… สำหรับปีล่าสุดนี้ โปรแกรมยูฟ่า ก็จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ให้ต้องคอยติดตาม

นอกจากการแข่งขัน ที่กำลังเริ่มอยู่นั้นเอง การแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2022 ที่มีการวางทั้งหมด ไว้เรียบร้อยแล้ว ก็จะเริ่มแข่งขันตาม โปรแกรมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021 ล่าสุด ให้แฟนบอลได้ติดตามกัน ซึ่งในช่วงเดือนนี้ ก็จะเป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีมกันแล้ว

ในส่วนของเดือนหน้า ก็จะเริ่มแข่งขัน ยูฟ่า รอบรองชนะเลิศ และตามติดในช่วงปลายเดือน 5 ด้วยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ให้ได้ติดตามกัน แบบไม่ต้องเว้นกันเลยทีเดียว แล้วมาลุ้นไปพร้อมกันว่าแชมป์ของปี นี้จะเป็นทีมในดวงใจ ของคุณกันหรือเปล่า

พบกับบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ @UFA-X10

นำเสนอบทความ โดย สายรุ้ง

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %