Search
Close this search box.
ฟีฟ่าอนุมัติ

เตะกันขาลากแน่ ฟีฟ่าอนุมัติ รูปแบบใหม่ของทางเวิลด์คัพเริ่ม 2026

0 0
Read Time:1 Minute, 45 Second

ฟีฟ่าอนุมัติ จาก ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ ได้ประกาศรูปแบบใหม่ ของเวิลด์คัพ 2026

ฟีฟ่าอนุมัติ ตามที่มีประกาศจาก ข่าวกีฬาฟุตบอล ฟุตบอลวันนี้ มีรายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ที่เรารู้จักกัน ในชื่อของ ฟีฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ เรื่องการยืนยัน ว่าได้อนุมัติ รูปแบบใหม่ของ การแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026 ที่จะมีประเทศ เป็นเจ้าภาพร่วมคือ ทั้งสหรัฐอเมริกา , แคนาดา และประเทศเม็กซิโก

จากที่มีการรายงาน ข่าวกีฬา มาจากสื่อดังอย่าง “เดอะ การ์เดี้ยน” ได้มีการระบุ ว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าในการแข่งขันเวิลด์คัพ ซึ่งจะได้เพิ่ม กติกาใหม่ของการ เพิ่มรอบการเข้าชิง รอบสุดท้ายที่เคยมี 32 ทีมจะเพิ่มขึ้นมา ให้เป็นการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 48 ทีม

ซึ่งแผนนี้ได้รับ การอนุมัติ อย่างเป็นทางการกันแล้ว ในการประชุมใหญ่ของ ฟีฟ่า ที่จะได้อยู่ ในระหว่างการจัด ที่กรุงคิกาลีประเทศ รวันดา ในวันที่ 13 – 17 มีนาคมที่จะถึงนี้

ฟีฟ่าอนุมัติ

ติดตามรายละเอียด ของข่าวกันได้จาก ข่าวกีฬาฟุตบอล

และล่าสุดทาง ฟีฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ ที่ยืนยันเกี่ยวกับ เรื่องนี้ว่าจะเป็น รูปแบบใหม่ของ การแข่งขันที่ ได้รับการอนุมัติ ให้มีการปรับปรุงแก้ไข พร้อมทั้งลดความเสี่ยง ในการสมรู้ร่วมคิด

และต้องทำ ให้แน่ใจได้ว่าทุก ๆ ทีมจะมีการลงเล่น อย่างน้อยก็ 3 แมตซ์พร้อมทั้งได้มี การวางแผนเรื่องการเตรียม ช่วงเวลาของการพักผ่อน ที่เหมาะสมสำหรับ แต่ละทีมอีกด้วยค่ะ

และสำหรับรูปแบบใหม่นี้ จะส่งผลให้เกิดเป็น ไฮไลท์ฟุตบอล ตลอดทัวร์นาเมนต์ ของการแข่งขัน กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ที่จากเดิมจาก 64 แมตซ์จะกลายเป็น 104 แมตซ์ซึ่งระยะเวลา ของการแข่งขัน ก็จะยาวนานมากยิ่งขึ้น ที่น่าจะต้องไปถึง 40 วันกันเลยทีเดียว ทำให้ในนัด ชิงชนะเลิศ ก็น่าจะต้อง เป็นวันที่ 19 กรกฎาคมปี 2026 แน่นอนแล้วค่ะ

เรียบเรียงโดย NANAMI

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %